Thứ Bảy, 27/04/2024 07:34 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Thế giới

Nghi phạm sát hại cựu Thủ tướng Shinzo Abe có thể đối mặt với các tội danh mới

(ANTV) - Truyền thông Nhật Bản đưa tin, cảnh sát Nhật Bản có thể sẽ gửi hồ sơ của Tetsuya Yamagami, đối tượng bị cáo buộc sát hại cựu Thủ tướng Abe Shinzo, tới các công tố viên với cáo buộc vi phạm Luật kiểm soát súng và kiếm, Luật sản xuất vũ khí.

Cảnh sát đã kiểm tra khẩu súng mà Yamagami tự chế để sử dụng trong vụ sát hại và xác định đây là loại súng bị cấm theo luật. Lực lượng an ninh đã thu giữ ít nhất 5 khẩu súng khác được chế tạo thủ công và có thiết kế tương tự tại nhà của Yamagami. Nghi phạm khai với cảnh sát rằng một ngày trước khi nổ súng, đối tượng đã bắn thử vào một tòa nhà của Liên đoàn Gia đình vì Hòa bình và Thống nhất Thế giới (thường gọi là Giáo hội Thống nhất). Nhà chức trách đã tìm thấy một số dấu vết dường như là lỗ đạn trên bức tường của một công ty bên cạnh tòa nhà này.

Yamagami đang được giám định tâm thần và các công tố viên đánh giá rằng hung thủ có đủ năng lực tâm thần để chịu trách nhiệm về hành vi phạm tội. Các công tố viên dự định sẽ truy tố Yamagami về tội sát hại cựu Thủ tướng Abe trước ngày 13/1, thời điểm hết hạn tạm giam đối với tên này.

Mỹ: FBI nâng mức thưởng cho thông tin về vụ đặt bom gần nhà Quốc hội

Cục Điều tra liên bang Mỹ (FBI) thông báo tăng mức tiền thưởng lên đến 500.000 USD cho người cung cấp thông tin liên quan thủ phạm thực hiện vụ đặt bom ống tại các văn phòng chính trị của đảng Dân chủ và đảng Cộng hòa gần tòa nhà Quốc hội vào đêm trước ngày xảy ra vụ bạo loạn ở Đồi Capitol hồi tháng 1/2021.

Trong thông cáo báo chí, Phó Giám đốc Văn phòng FBI cho biết cơ quan này hy vọng mức tiền thưởng tăng lên đáng kể sẽ khuyến khích thêm nhiều người cung cấp thông tin về vụ đặt bom, giúp tìm ra thủ phạm.

Một đoạn phim công bố trước đó cho thấy một đối tượng mặc áo khoác có mũ trùm đầu đi bộ gần trụ sở của các ủy ban quốc gia của đảng Dân chủ và đảng Cộng hòa, nằm cách tòa nhà Quốc hội Mỹ chỉ vài dãy nhà. Đối tượng đã đặt 2 quả bom ống tại khu vực này vào đêm trước ngày xảy ra vụ bạo loạn ở Đồi Capitol ngày 6/1/2021.

Sau khi xảy ra vụ việc, FBI đã treo thưởng 100.000 USD cho người cung cấp thông tin liên quan. Cơ quan này sau đó đã nhận được hơn 500 manh mối và thực hiện hơn 1.000 cuộc phỏng vấn nhưng vẫn chưa bắt được nghi phạm. Các quả bom ống không được kích hoạt, nhưng đến nay việc truy tìm thủ phạm vẫn là ưu tiên hàng đầu của FBI.

Mỹ: Bang California kích hoạt tình trạng khẩn cấp do bão mạnh

Ngày 4/1, một cơn bão mạnh đã đổ bộ vào California, bang đông dân nhất của Mỹ, mang theo gió mạnh và lượng mưa lớn, nguy cơ gây ngập lụt ở những khu vực vốn đã bị ảnh hưởng nặng nề của các cơn bão liên tiếp. Các nhà chức trách đã ban bố cảnh báo về các mối đe dọa đối với tính mạng và tài sản tại một vùng rộng lớn của bang California, chủ yếu ở thành phố San Francisco và các khu vực lân cận.

Các nhà dự báo thời tiết cho biết các khu vực này có thể hứng chịu những cơn gió giật mạnh tới 110 km/h và mưa như trút nước đến hết ngày 5/1. Theo các nhà khí tượng học tại Cơ quan Thời tiết quốc gia Mỹ (NWS), cơn bão có nguy cơ gây ngập lụt, nhấn chìm đường sá, sạt lở núi, quật đổ cây cối, mất điện trên diện rộng, gián đoạn hoạt động kinh doanh và gây thiệt hại về người.

Thống đốc California đã ban bố tình trạng khẩn cấp, cho phép chính quyền phản ứng nhanh khi cơn bão mạnh lên và huy động Lực lượng Vệ binh quốc gia hỗ trợ giới chức địa phương ứng phó thảm họa. Trong khi đó, chính quyền thành phố San Francisco thành lập trung tâm ứng phó khẩn cấp và ra lệnh đóng cửa các quán bar và nhà hàng. Hàng nghìn bao cát đã được phân phát cho người dân để gia cố nhà cửa chống lũ lụt. Cơ quan Giao thông vận tải California kêu gọi người dân hạn chế đi lại nếu không cần thiết để phòng ngừa rủi ro.

Tin mới nhất

Vành đai, cửa ngõ ùn tắc khi người dân về nghỉ lễ

Vành đai, cửa ngõ ùn tắc khi người dân về nghỉ lễ

Xã hội 26/04/2024

(ANTV) - Ngày 26/4 là ngày làm việc cuối cùng của người dân trước khi bước vào kỳ nghỉ lễ 30/4, 1/5 kéo dài 5 ngày sắp tới. Vì thế hôm nay cũng chính là ngày được dự báo là cao điểm nhất người dân di chuyển ra khỏi các thành phố lớn. Tại Thủ đô Hà Nội, nhiều tuyến phố ngay từ đầu giờ chiều đã có áp lực phương tiện gia tăng mạnh, liên tục giữ ở mức cao cho đến tối.

Lãnh đạo Đảng, Nhà nước vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh

Lãnh đạo Đảng, Nhà nước vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh

Chính trị 26/04/2024

(ANTV) - Nhân kỷ niệm 49 năm Ngày Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975-30/4/2024), sáng 26/4, Đoàn đại biểu Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Chủ tịch nước, Quốc hội, Chính phủ, Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam đã đặt vòng hoa, vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh và dâng hương, tưởng niệm các Anh hùng liệt sĩ tại Đài Tưởng niệm các Anh hùng liệt sĩ trên đường Bắc Sơn.

Đảng ủy Công an Trung ương, Bộ Công an vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh

Đảng ủy Công an Trung ương, Bộ Công an vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh

Chính trị 26/04/2024

(ANTV) - Nhân dịp này, cũng trong sáng 26/4, Đoàn đại biểu Đảng ủy Công an Trung ương, Bộ Công an do Thượng tướng Trần Quốc Tỏ, Uỷ viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Đảng uỷ Công an Trung ương, Thứ trưởng Bộ Công an làm Trưởng đoàn đã vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh và tưởng niệm các Anh hùng liệt sỹ. Tham gia đoàn có Trung tướng Lê Quốc Hùng, Ủy viên Trung ương Đảng, Thứ trưởng Bộ Công an.

Phát động Tháng hành động về An toàn vệ sinh lao động và Tháng Công nhân năm 2024

Phát động Tháng hành động về An toàn vệ sinh lao động và Tháng Công nhân năm 2024

Xã hội 26/04/2024

(ANTV) - Sáng 26/4, tại Hà Nội, Ban chỉ đạo Tháng Hành động về An toàn, vệ sinh lao động Trung ương phối hợp với Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam tổ chức Lễ phát động Tháng Hành động về An toàn, vệ sinh lao động và Tháng Công nhân năm 2024. Chủ đề tháng hành động An toàn, vệ sinh lao động năm 2024 là “Tăng cường đảm bảo an toàn, vệ sinh lao động tại nơi làm việc và trong chuỗi cung ứng”. Tới dự có đồng chí Bùi Thị Minh Hoài, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng Ban Dân vận Trung ương.

Mâu thuẫn tình cảm, đối tượng sát hại mẹ con người yêu

Mâu thuẫn tình cảm, đối tượng sát hại mẹ con người yêu

Pháp luật 26/04/2024

(ANTV) - Khoảng 5h30 sáng 26/4, tại bản Trung Chải, xã Sùng Phài, TP Lai Châu, tỉnh Lai Châu xảy ra vụ án giết người. Do mâu thuẫn, đối tượng Hằng A Hồ (sinh năm 1982, trú tại xã Sùng Phài) đã dùng dao sát hại người yêu và mẹ người yêu rồi tự sát nhưng không thành.

Xem thêm