Thứ Bảy, 27/04/2024 02:57 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Thế giới

Pháp: Nga và Ukraine đều cam kết tôn trọng thỏa thuận Minsk

(ANTV) - Ngày 8/2, Tổng thống Pháp Emmanuel Macron cho biết các nhà lãnh đạo của cả Nga và Ukraine đều đã cam kết tôn trọng các thỏa thuận Minsk.

Phát biểu với Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelenskiy trong cuộc họp báo sau cuộc hội đàm tại Kiev, ông Macron cho biết hiện các bên có khả năng thúc đẩy các cuộc đàm phán.

Tổng thống Pháp cũng nhận định, việc giải quyết cuộc khủng hoảng Ukraine có thể cần nhiều tháng. Theo Tổng thống Macron, các cuộc hội đàm mà ông đã tổ chức với những người đồng cấp Nga và Ukraine trong 24 giờ qua đã giúp tạo ra tiến bộ trong nỗ lực ổn định khu vực. Nhà lãnh đạo Pháp cũng nhìn thấy "các giải pháp cụ thể, thiết thực" để giảm căng thẳng giữa Moskva và phương Tây.

Thủ đô Tokyo và 12 tỉnh khác của Nhật Bản, những khu vực đang trong tình trạng gần như khẩn cấp vì COVID-19, ngày 8/2 đã yêu cầu Chính phủ gia hạn các biện pháp hạn chế dự kiến hết hạn vào cuối tuần này, để ngăn chặn sự lây lan của dịch bệnh.

Phát biểu tại cuộc họp báo, Chánh Văn phòng Nội các Nhật Bản Hirokazu Matsuno cho biết Chính phủ nước này sẽ ngay lập tức xem xét những yêu cầu trên. Nhật Bản đang phải vật lộn để ngăn chặn làn sóng dịch bệnh mới do biến thể Omicron có khả năng lây lan mạnh gây ra.

Các biện pháp hạn chế hiện hành bao gồm giảm giờ mở cửa các nhà hàng, quán bar cũng như yêu cầu người dân tránh đi lại không cần thiết giữa các tỉnh, thành. Ngày 8/2, Nhật Bản thông báo ghi nhận 155 ca tử vong vì COVID-19, mức tăng theo ngày cao nhất từ trước đến nay.

Còn tại Australia, ngày 8/2, số bệnh nhân COVID-19 điều trị tại bệnh viện và những người được đưa vào cơ sở chăm sóc đặc biệt (ICU) tiếp tục có xu hướng giảm.

Hiện giới chức Australia đang kêu gọi người dân đi tiêm mũi vaccine COVID-19 tăng cường để ngăn ngừa bệnh diễn tiến nghiêm trọng và tử vong do virus SARS-CoV-2.

Với tác động ít gây chết người hơn của Omicron và tốc độ nhanh của chương trình tiêm mũi vaccine tăng cường của Australia, người dân lạc quan rằng, đợt bùng phát đại dịch tồi tệ nhất ở nước này có thể đã đạt đỉnh. Hơn 28.000 ca mắc mới đã được báo cáo tại nước này vào ngày 8/2, tăng khoảng 5.000 trường hợp so với một ngày trước đó, nhưng thấp hơn nhiều so với mức đỉnh của đại dịch là 150.000 người vào tháng 1.

Tin mới nhất

Vành đai, cửa ngõ ùn tắc khi người dân về nghỉ lễ

Vành đai, cửa ngõ ùn tắc khi người dân về nghỉ lễ

Xã hội 26/04/2024

(ANTV) - Ngày 26/4 là ngày làm việc cuối cùng của người dân trước khi bước vào kỳ nghỉ lễ 30/4, 1/5 kéo dài 5 ngày sắp tới. Vì thế hôm nay cũng chính là ngày được dự báo là cao điểm nhất người dân di chuyển ra khỏi các thành phố lớn. Tại Thủ đô Hà Nội, nhiều tuyến phố ngay từ đầu giờ chiều đã có áp lực phương tiện gia tăng mạnh, liên tục giữ ở mức cao cho đến tối.

Lãnh đạo Đảng, Nhà nước vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh

Lãnh đạo Đảng, Nhà nước vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh

Chính trị 26/04/2024

(ANTV) - Nhân kỷ niệm 49 năm Ngày Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975-30/4/2024), sáng 26/4, Đoàn đại biểu Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Chủ tịch nước, Quốc hội, Chính phủ, Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam đã đặt vòng hoa, vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh và dâng hương, tưởng niệm các Anh hùng liệt sĩ tại Đài Tưởng niệm các Anh hùng liệt sĩ trên đường Bắc Sơn.

Đảng ủy Công an Trung ương, Bộ Công an vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh

Đảng ủy Công an Trung ương, Bộ Công an vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh

Chính trị 26/04/2024

(ANTV) - Nhân dịp này, cũng trong sáng 26/4, Đoàn đại biểu Đảng ủy Công an Trung ương, Bộ Công an do Thượng tướng Trần Quốc Tỏ, Uỷ viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Đảng uỷ Công an Trung ương, Thứ trưởng Bộ Công an làm Trưởng đoàn đã vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh và tưởng niệm các Anh hùng liệt sỹ. Tham gia đoàn có Trung tướng Lê Quốc Hùng, Ủy viên Trung ương Đảng, Thứ trưởng Bộ Công an.

Phát động Tháng hành động về An toàn vệ sinh lao động và Tháng Công nhân năm 2024

Phát động Tháng hành động về An toàn vệ sinh lao động và Tháng Công nhân năm 2024

Xã hội 26/04/2024

(ANTV) - Sáng 26/4, tại Hà Nội, Ban chỉ đạo Tháng Hành động về An toàn, vệ sinh lao động Trung ương phối hợp với Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam tổ chức Lễ phát động Tháng Hành động về An toàn, vệ sinh lao động và Tháng Công nhân năm 2024. Chủ đề tháng hành động An toàn, vệ sinh lao động năm 2024 là “Tăng cường đảm bảo an toàn, vệ sinh lao động tại nơi làm việc và trong chuỗi cung ứng”. Tới dự có đồng chí Bùi Thị Minh Hoài, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng Ban Dân vận Trung ương.

Mâu thuẫn tình cảm, đối tượng sát hại mẹ con người yêu

Mâu thuẫn tình cảm, đối tượng sát hại mẹ con người yêu

Pháp luật 26/04/2024

(ANTV) - Khoảng 5h30 sáng 26/4, tại bản Trung Chải, xã Sùng Phài, TP Lai Châu, tỉnh Lai Châu xảy ra vụ án giết người. Do mâu thuẫn, đối tượng Hằng A Hồ (sinh năm 1982, trú tại xã Sùng Phài) đã dùng dao sát hại người yêu và mẹ người yêu rồi tự sát nhưng không thành.

Xem thêm