Thứ Sáu, 26/04/2024 23:47 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Thế giới

Thổ Nhĩ Kỳ tuyên bố tiếp tục hỗ trợ lực lượng GNA ở Libya

(ANTV) - Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ Recep Tayyip Erdogan, ngày 4/6 tuyên bố, Ankara sẽ tăng cường hỗ trợ cho nhà lãnh đạo Fayez al-Serraj, người đứng đầu Chính phủ Đoàn kết dân tộc Libya (GNA) được Liên hợp quốc công nhận.

Tổng thống Erdogan khẳng định Thổ Nhĩ Kỳ và Libya sẽ xúc tiến hoạt động khoan thăm dò dầu khí ở khu vực phía Đông Địa Trung Hải. Ngoài ra, ông Erdogan cho rằng cuộc khủng hoảng ở Libya chỉ có thể được giải quyết bằng biện pháp chính trị dưới sự bảo trợ của Liên hợp quốc.

Theo Tổng thống Erdogan, Tư lệnh lực lượng miền Đông Libya (LNA) Tướng Khalifa Haftar cùng những người ủng hộ là trở ngại lớn nhất đối với nền hòa bình.

Hội đồng Bảo an Liên Hợp quốc ngày 04/6 đã họp trực tuyến công bố thông qua 2 Nghị quyết liên quan đến tình hình Sudan cùng nhận được ủng hộ của tất cả các thành viên Hội đồng bảo an.

Nghị quyết 2524 quyết định việc thành lập Phái bộ Hỗ trợ Chuyển tiếp Hợp nhất ở Sudan với thời hạn 12 tháng. Nghị quyết 2525 quyết định gia hạn Phái bộ Hỗn hợp Liên Hợp quốc – Liên minh Châu Phi tại Dafur cũng như mức trần của các cấu phần quân sự và cảnh sát của Phái bộ này đến ngày 31/12/2020.

Trong quá trình thương lượng các Nghị quyết nêu trên, Việt Nam đã tích cực tham gia đóng góp và thúc đẩy các nước đạt đồng thuận, với mong muốn gửi tín hiệu tích cực cho Chính phủ và người dân Sudan trong các nỗ lực vì hòa bình bền vững ở đây.

Việt Nam đã ủng hộ các đề xuất của các nước Châu Phi trong Hội đồng bảo an về việc điều chỉnh chức năng, nhiệm vụ của Phái bộ Hỗ trợ Chuyển tiếp Hợp nhất ở Sudan phù hợp với nhu cầu và quan tâm của Chính phủ Sudan.

Chủ tịch Cuba Miguel Diaz-Canel, ngày 4/6, lên tiếng bác bỏ các lệnh trừng phạt mới mà Mỹ công bố trước đó 1 ngày nhằm vào 7 công ty Cuba, đồng thời khẳng định đây là những hành động làm ảnh hưởng trực tiếp đến chính người dân Cuba.

Nhà lãnh đạo Cuba chỉ trích Washington tiếp tục áp dụng các biện pháp trừng phạt gây tác động tới nhân dân Cuba, trong khi nhân dân Mỹ đang phải hứng chịu những ảnh hưởng nặng nề của đại dịch viêm đường hô hấp cấp COVID-19 và leo thang phân biệt chủng tộc.

Trước đó, Bộ trưởng Ngoại giao Cuba Bruno Rodriguez cũng bày tỏ sự phản đối trước việc Mỹ gia tăng các biện pháp trừng phạt đối với các thực thể Cuba, mà ông cho là nhằm gây tổn hại tới các gia đình Cuba ngay trong bối cảnh dịch bệnh COVID-19

Phản ứng của các lãnh đạo Cuba được ra sau khi Bộ Ngoại giao Mỹ hôm 3/6 thông báo bổ sung thêm 7 thực thể của Cuba vào danh sách hơn 200 công ty phải chịu lệnh trừng phạt của nước này với lý do "mang lại lợi ích bất hợp pháp cho chế độ độc tài, sử dụng lợi nhuận từ các công ty này để đàn áp nhân dân Cuba và tài trợ cho việc can thiệp vào Venezuela”. Theo đó, các thực thể Cuba bị trừng phạt sẽ bị cấm giao dịch tài chính hay làm ăn với bất kỳ cá nhân hay công ty nào của Mỹ./.

Tin mới nhất

Vành đai, cửa ngõ ùn tắc khi người dân về nghỉ lễ

Vành đai, cửa ngõ ùn tắc khi người dân về nghỉ lễ

Xã hội 26/04/2024

(ANTV) - Ngày 26/4 là ngày làm việc cuối cùng của người dân trước khi bước vào kỳ nghỉ lễ 30/4, 1/5 kéo dài 5 ngày sắp tới. Vì thế hôm nay cũng chính là ngày được dự báo là cao điểm nhất người dân di chuyển ra khỏi các thành phố lớn. Tại Thủ đô Hà Nội, nhiều tuyến phố ngay từ đầu giờ chiều đã có áp lực phương tiện gia tăng mạnh, liên tục giữ ở mức cao cho đến tối.

Lãnh đạo Đảng, Nhà nước vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh

Lãnh đạo Đảng, Nhà nước vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh

Chính trị 26/04/2024

(ANTV) - Nhân kỷ niệm 49 năm Ngày Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975-30/4/2024), sáng 26/4, Đoàn đại biểu Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Chủ tịch nước, Quốc hội, Chính phủ, Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam đã đặt vòng hoa, vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh và dâng hương, tưởng niệm các Anh hùng liệt sĩ tại Đài Tưởng niệm các Anh hùng liệt sĩ trên đường Bắc Sơn.

Đảng ủy Công an Trung ương, Bộ Công an vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh

Đảng ủy Công an Trung ương, Bộ Công an vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh

Chính trị 26/04/2024

(ANTV) - Nhân dịp này, cũng trong sáng 26/4, Đoàn đại biểu Đảng ủy Công an Trung ương, Bộ Công an do Thượng tướng Trần Quốc Tỏ, Uỷ viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Đảng uỷ Công an Trung ương, Thứ trưởng Bộ Công an làm Trưởng đoàn đã vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh và tưởng niệm các Anh hùng liệt sỹ. Tham gia đoàn có Trung tướng Lê Quốc Hùng, Ủy viên Trung ương Đảng, Thứ trưởng Bộ Công an.

Phát động Tháng hành động về An toàn vệ sinh lao động và Tháng Công nhân năm 2024

Phát động Tháng hành động về An toàn vệ sinh lao động và Tháng Công nhân năm 2024

Xã hội 26/04/2024

(ANTV) - Sáng 26/4, tại Hà Nội, Ban chỉ đạo Tháng Hành động về An toàn, vệ sinh lao động Trung ương phối hợp với Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam tổ chức Lễ phát động Tháng Hành động về An toàn, vệ sinh lao động và Tháng Công nhân năm 2024. Chủ đề tháng hành động An toàn, vệ sinh lao động năm 2024 là “Tăng cường đảm bảo an toàn, vệ sinh lao động tại nơi làm việc và trong chuỗi cung ứng”. Tới dự có đồng chí Bùi Thị Minh Hoài, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng Ban Dân vận Trung ương.

Mâu thuẫn tình cảm, đối tượng sát hại mẹ con người yêu

Mâu thuẫn tình cảm, đối tượng sát hại mẹ con người yêu

Pháp luật 26/04/2024

(ANTV) - Khoảng 5h30 sáng 26/4, tại bản Trung Chải, xã Sùng Phài, TP Lai Châu, tỉnh Lai Châu xảy ra vụ án giết người. Do mâu thuẫn, đối tượng Hằng A Hồ (sinh năm 1982, trú tại xã Sùng Phài) đã dùng dao sát hại người yêu và mẹ người yêu rồi tự sát nhưng không thành.

Xem thêm