Thứ Sáu, 26/04/2024 12:56 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Thế giới

Thượng viện Mỹ thông qua ngân sách quốc phòng năm 2021

(ANTV) - Thượng viện Mỹ ngày 24/7 đã bỏ phiếu thông qua dự thảo Đạo luật ủy quyền quốc phòng (NDAA) tài khóa 2021 với mức ngân sách quốc phòng là 740,5 tỷ USD. Dự luật này là văn kiện mà Tổng thống Donald Trump đã đe dọa phủ quyết do bao gồm điều khoản đặt tên lại các căn cứ quân sự vốn đang đặt theo tên của các chỉ huy Liên minh miền Nam thời Nội chiến tại nước này.

Với 86 phiếu thuận và 14 phiếu chống, dự luật NDAA đã được thông qua Thượng viện.

Theo Dự thảo, gói ngân sách quốc phòng 2021 sẽ được phân bổ 636 tỷ USD cho ngân sách cơ sở của Lầu Năm Góc, khoảng 26 tỷ USD dành cho các chương trình an ninh quốc gia trong Bộ Năng lượng Mỹ, 69 tỷ USD dành cho quỹ hoạt động dự phòng ở nước ngoài, 3% dùng để tăng lương cho quân đội.

Đáng chú ý trong gói phân bổ ngân sách năm tới, Bộ Quốc phòng Mỹ dự kiến dành 44 triệu USD cho nghiên cứu công nghệ sinh học và vaccine Covid-19, 10 triệu dành cho nghiên cứu và thử nghiệm hạt nhân…

Mặc dù đã được cả hai Viện đồng ý, Dự thảo vẫn có nguy cơ bị Tổng thống phủ quyết do trong dự thảo năm nay vẫn còn một vấn đề khó có thể thống nhất liên quan đến việc đề nghị thay đổi tên gọi đối với một số căn cứ quân sự và địa điểm lịch sử của Mỹ.

Liên hợp quốc hối thúc Mỹ kiểm soát cảnh sát trong các cuộc biểu tình

Văn phòng Cao ủy Nhân quyền Liên hợp quốc (OHCHR) ngày 24/7 đã bày tỏ quan ngại trước công tác trấn áp biểu tình của cảnh sát Mỹ, sau khi có thông tin nói rằng những người biểu tình hòa bình bị các nhân viên cảnh sát không rõ danh tính bắt giữ.

Cơ quan của Liên hợp quốc đã bày tỏ quan điểm cho rằng cảnh sát và lực lượng an ninh của Mỹ không được sử dụng sức mạnh không cân xứng nhằm chống người biểu tình và giới phóng viên ở các thành phố của Mỹ, trong đó có Portland, hay bắt giữ họ một cách trái phép, khẳng định đây là hành động vi phạm nhân quyền.

Cơ quan này cũng nhấn mạnh, giới chức trách Mỹ cần đảm bảo rằng lực lượng an ninh liên bang và địa phương triển khai hợp lý và được xác định rõ ràng, đồng thời chỉ sử dụng vũ lực khi cần thiết, tương xứng và phù hợp các tiêu chuẩn quốc tế. Bộ Tư pháp Mỹ đã tuyên bố sẽ điều tra việc các đặc vụ liên bang dùng vũ lực đối phó với người biểu tình ở thành phố Portland.

 Tổ chức Y tế thế giới (WHO) bày tỏ quan ngại số ca mắc bệnh viêm đường hô hấp cấp COVID-19 đang ngày một tăng cao ở châu Âu.

Thống kê cho thấy số ca mắc COVID-19 tại châu Âu đã lên tới hơn 3 triệu người, chiếm khoảng 20% tổng số ca mắc trên toàn thế giới. Hiện châu Âu vẫn là khu vực chịu ảnh hưởng dịch COVID-19 nặng nề nhất với số người tử vong chiếm hơn 32% tổng số người tử vong trên thế giới.

WHO khẳng định số ca mắc COVID-19 tăng cao trở lại trong thời gian gần đây tại một số nước sau khi chính phủ nới lỏng các biện pháp giãn cách xã hội và đây là một vấn đề đáng quan ngại.

WHO cho biết các nước cần sẵn sàng tái áp đặt các biện pháp phong tỏa khi cần thiết, và các biện pháp này cần phải có sự tham gia đầy đủ của cộng đồng.

Nga nối lại một số đường bay quốc tế từ ngày 1/8

Ngày 24/7, thủ tướng Nga Mikhail Mishustin tuyên bố, quyết định về nối lại các chuyến bay quốc tế đã được thông qua, theo đó các chuyến bay quốc tế sẽ được phép hoạt động trở lại từ ngày 1/8

Theo thủ tướng Nga, quyết định này căn cứ vào tình hình dịch tễ học, tỷ lệ mắc bệnh và các nguyên tắc có đi có lại. Các chuyến bay sẽ được thực hiện từ các sân bay ở Moscow, tỉnh Moscow, Saint Peterburg và Rostov na dony

Cũng theo lời ông Mishustin, quyết định này sẽ cho phép đẩy nhanh việc trở về từ nước ngoài của các công dân Nga.

Trước đó, do đại dịch Covid-19, từ ngày 27/03, Nga đã dừng các chuyến bay thường xuyên và charter với các nước khác, ngoại trừ các chuyến bay đưa công dân Nga từ nước ngoài về, cũng như các chuyến bay vận tải, bưu chính, vệ sinh và các chuyến bay khác.

Tin mới nhất

Tự hào người chiến sĩ Điện Biên

Tự hào người chiến sĩ Điện Biên

Xã hội 26/04/2024

(ANTV) - Trở về sau chiến thắng Điện Biên Phủ, những chứng nhân năm xưa nay cũng đều đã ở tuổi xưa nay hiếm. Trong câu chuyện họ kể cho con cháu, vẫn luôn có những ký ức về một thời anh dũng tham gia chiến dịch Trần Đình, sau này được biết đến là chiến dịch Điện Biên Phủ.

Chuyến hải trình nặng nghĩa tình

Chuyến hải trình nặng nghĩa tình

Xã hội 26/04/2024

(ANTV) - Đoàn công tác của Bộ Công an (Đoàn công tác số 8) vừa cập cảng Cam Ranh, tỉnh Khánh Hoà, hoàn thành tốt đẹp hành trình 7 ngày, 6 đêm thăm, tặng quà quân, dân huyện đảo Trường Sa và nhà giàn DKI/2. Với gần 200 đại biểu đến từ các cục nghiệp vụ, Công an các đơn vị, địa phương; chuyến công tác ở quần đảo Trường Sa là hải trình đặc biệt: nặng nghĩa tình và giàu cảm xúc!

Xây dựng Học viện An ninh nhân dân thành cơ sở giáo dục trọng điểm quốc gia

Xây dựng Học viện An ninh nhân dân thành cơ sở giáo dục trọng điểm quốc gia

Xã hội 26/04/2024

(ANTV) - Là sơ sở đào tạo trọng điểm của ngành Công an, tiến tới lộ trình trở thành cơ sở giáo dục đại học trọng điểm quốc gia vào năm 2025, Học viện ANND đã chú trọng xây dựng đội ngũ giảng viên, cán bộ quản lý giáo dục ngang tầm nhiệm vụ,góp phần quan trọng cung cấp nguồn nhân lực chất lượng cao, đáp ứng yêu cầu, đòi hỏi từ thực tiễn, phục vụ công cuộc phát triển đất nước và nhiệm vụ công tác công an.

Nâng cao nhận thức cho người tiêu dùng trước vấn nạn hàng giả

Nâng cao nhận thức cho người tiêu dùng trước vấn nạn hàng giả

Kinh tế 26/04/2024

(ANTV) - Hàng giả, hàng nhái hàng kém chất lượng vẫn là vấn đề nhức nhối trong đời sống hiện nay. Đặc biệt, mới đây cơ quan công an đã triệt xóa đường dây sản xuất, mua bán hàng giả với quy mô lớn, mặt hàng làm giả là hàng chục nghìn sản phẩm thực phẩm chức năng mà nhiều người đang tin dùng. Đây thực sự là những thông tin gây hoang mang, lo lắng cho người dân.

Tin tức nổi bật trên báo ra ngày hôm nay

Tin tức nổi bật trên báo ra ngày hôm nay

Điểm tin 26/04/2024

(ANTV) - Tập trung đảm bảo ANTT đúng nhất vào lễ 30/4 và 1/5; Đăng kiểm vào cao điểm, làm gì để tránh 'đưa xe đến lại đưa về'; Giải pháp cốt lõi, đảm bảo an toàn cho người lao động; Không tăng giá cước xe khách dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5;... là những tin tức nổi bật được đăng tải trên các báo ngày 26/4.

Xem thêm