Thứ Sáu, 26/04/2024 15:31 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Thế giới

Trung Quốc không công nhận hộ chiếu Anh cấp cho Hong Kong

(ANTV) - Trung Quốc chính thức tuyên bố không công nhận hộ chiếu hải ngoại của Anh cấp cho người Hong Kong do Anh mở cửa đón các cư dân đặc khu này nhập cư vào Anh.

Thông báo trên được người phát ngôn Bộ Ngoại giao Trung Quốc Triệu Lập Kiên công bố ngày 29/01, sau khi chính sách thị thực và hộ chiếu hải ngoại (BNO) mới của Anh chính thức có hiệu lực từ ngày 31/1/2021.

Theo chính sách về hộ chiếu BNO sau khi điều chỉnh, Anh sẽ bỏ hạn mức 6 tháng và cho phép những người sở hữu hộ chiếu BNO đến Anh được phép tìm việc làm và học tập trong vòng 12 tháng. Ngoài ra, Bộ trưởng Nội vụ Anh còn tiết lộ, người dân Hong Kong có hộ chiếu BNO chuyển đến Anh còn được miễn các yêu cầu về ngưỡng thu nhập và được phép ở lại tới 5 năm. Trong thời gian này, họ có thể nộp đơn yêu cầu tư cách công dân.

Ông Triệu Lập Kiên nhấn mạnh, Trung Quốc hết sức phẫn nộ và kiên quyết phản đối việc làm này của Anh. Đồng thời cho rằng, việc làm này xâm phạm nghiêm trọng chủ quyền của Trung Quốc, can thiệp thô bạo các sự vụ ở Hong Kong và công việc nội bộ của nước này, vi phạm nghiêm trọng luật pháp quốc tế và các nguyên tắc cơ bản của quan hệ quốc tế./.

Ấn Độ điều thêm quân đến biên giới giáp Trung Quốc

Tổng thống Ấn Độ Ram Nath Kovind ngày 29/1 cho biết quân đội nước này tiếp tục được điều động đến dọc vùng biên giới Himalaya giáp Trung Quốc. Động thái này diễn ra trong bối cảnh căng thẳng biên giới Trung - Ấn kéo dài suốt nhiều tháng, bất chấp các nỗ lực đàm phán.

Trước đó, hai nước đã có thỏa thuận về việc rút quân. Hôm 25/1, Trung Quốc và Ấn Độ mới kết thúc vòng đàm phán biên giới thứ chín. Lúc này, hai bên đang tiến hành vòng đàm phán thứ mười.

Ông Nath Kovind cũng đề cập đến cuộc đối đầu đẫm máu giữa quân đội hai nước hồi tháng 6/2020 tại thung lũng Galwan. 20 binh sĩ Ấn Độ đã thiệt mạng trong khi phía Trung Quốc không công khai con số thương vong.

Năm vừa qua, mối quan hệ Trung - Ấn đã chạm đến mức thấp nhất trong nhiều thập kỷ. Các vòng đàm phán giữa Bắc Kinh và New Delhi liên tục rơi vào bế tắc./.

Tin mới nhất

Đảm bảo thông suốt các tuyến cao tốc cửa ngõ Thủ đô

Đảm bảo thông suốt các tuyến cao tốc cửa ngõ Thủ đô

Xã hội 26/04/2024

(ANTV) - Ngày mai, sẽ bước vào kỳ nghỉ lễ 30/4 và 1/5 kéo dài 5 ngày. Thời điểm này mỗi người, mỗi gia đình đều có những kế hoạch dự định riêng cho gia đình của mình như là đi chơi, đi du lịch, về quê. Và đi kèm với đó là việc bắt buộc phải lựa chọn phương tiện giao thông để di chuyển.

Bắt nhóm dàn cảnh đánh ghen để cướp tài sản của 2 nữ sinh

Bắt nhóm dàn cảnh đánh ghen để cướp tài sản của 2 nữ sinh

Pháp luật 26/04/2024

(ANTV) - Tại tỉnh An Giang, Cơ quan CSĐT Công an thị xã Tịnh Biên cho biết vừa ra Quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và Lệnh tạm giam đối với 04 đối tượng Nguyễn Văn Đại, Nguyễn Ngọc Đạt, Nguyễn Quốc Vương và Nguyễn Văn Giàu, cùng trú tại phường Núi Sam, TP Châu Đốc về hành vi Cướp tài sản.

Triệt phá ổ nhóm môi giới, tổ chức mang thai hộ

Triệt phá ổ nhóm môi giới, tổ chức mang thai hộ

Pháp luật 26/04/2024

(ANTV) - Mỗi trường hợp mang thai hộ người có nhu cầu phải chi trả cho các đối tượng từ 800 triệu đến 1,2 tỷ đồng. Đây là thông tin trong chuyên án do Công an huyện Sóc Sơn, Hà Nội đấu tranh, triệt phá ổ nhóm tổ chức "mang thai hộ" vì mục đích thương mại.

Chung tay ngăn ngừa thanh thiếu niên vi phạm pháp luật

Chung tay ngăn ngừa thanh thiếu niên vi phạm pháp luật

Pháp luật 26/04/2024

(ANTV) - Thời gian qua, lực lượng công an trên địa bàn cả nước đã thường xuyên phát hiện, xử lý hàng nghìn thanh thiếu niên vi phạm pháp luật. Trong đó nổi lên hành vi gây rối trật tự công cộng (TTCC), hay cướp, cướp giật tài sản. Trước thực trạng này đòi hỏi phải có giải pháp nhằm nâng cao hiểu biết pháp luật cho thanh thiếu niên, những nhóm đối tượng đang có nguy cơ vi phạm.

Thêm nhiều tình tiết về kết quả điều tra sơ bộ vụ tấn công khủng bố tại Moskva

Thêm nhiều tình tiết về kết quả điều tra sơ bộ vụ tấn công khủng bố tại Moskva

Thế giới 26/04/2024

(ANTV) - Việc tổ chức vụ tấn công khủng bố nhằm vào nhà hát Crocus City Hall ở ngoại ô thủ đô Moskva hồi tháng 3 vừa có sự dính líu của công dân một số nước. Đây là kết quả điều tra sơ bộ vụ tấn công vừa được người đứng đầu Cơ quan Dịch vụ Giám sát Tài chính Liên bang của Nga đưa ra tại một diễn đàn quốc tế về chống rửa tiền và tài trợ khủng bố diễn ra tại Nga ngày 25/4.

Xem thêm