Thứ Bảy, 27/04/2024 03:46 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Xã hội

Công an ứng cứu và hỗ trợ người dân vùng lũ

(ANTV) - Mưa lũ tại Quảng Bình vẫn đang có diễn biến phức tạp sau đêm 8/10. Hiện đang có đến 47 xã, thôn, bản bị chia cắt, hơn 12.600 ngôi nhà bị ngập lụt hàng ngàn người đang chờ ứng cứu. Lực lượng Công an tỉnh Quảng Bình đã triển khai công tác hỗ trợ, ứng phó trước tình trạng trên, đồng thời kiểm soát các khu vực có nguy cơ ngập lụt nếu mưa lớn kéo dài.

Thôn Hà Môn, xã Cự Nẫm huyện Bố Trạch, tỉnh Quảng Bình chỉ sau một đêm đã chìm trong mưa lũ, nước dâng cao đã khiến 186 hộ dân với hơn 700 nhân khẩu bị cô lập hoàn toàn, hơn 30 ngôi nhà bị ngập nước. Trên toàn huyện Bố Trạch, đã có 6 bản và 1 xã bị chia cắt. Các công tác cứu hộ, khắc phục đang được tích cực triển khai, lương thực, nước uống, thuốc men đã được tiếp tế. Lực lượng Công an tỉnh Quảng Bình đã khẩn trương tiếp cận địa bàn, ứng trực để hỗ trợ người dân vượt lũ, di chuyển đồ đạc, người già, trẻ em đến nơi an toàn.

Ngay sau khi nước lũ tràn về, nhiều địa phương bị ngập, nhiều tuyến đường bị chia cắt, nhiều khu dân cư bị cô lập trong nước, lực lượng công an đã cùng với cấp ủy, chính quyền trắng đêm ứng cứu cùng với người dân vượt lũ. Tiến hành giúp đỡ người dân những vùng thấp lụt đến nơi an toàn. Ngay trong ngày hôm nay, những nơi bị chia cắt, cô lập trên địa bàn toàn tỉnh, Công an tỉnh Quảng Bình đã có các đoàn công tác đến hỗ trợ người dân hơn 500 thùng mì tôm, hơn 200 thùng nước lọc và nhiều nhu yếu phẩm khác để hỗ trợ bà con nhân dân.

Thống kê đến thời điểm hiện tại, Quảng Bình đang có trên 12600 ngôi nhà bị ngập lụt, lực lượng chức năng đã di dời 261 hộ gia đình với 900 người đến vùng an toàn. Lực lượng công an toàn tỉnh ứng trực 100% quân số, triển khai sâu, rộng công tác hỗ trợ và chủ động ứng phó theo phương châm 4 tại chỗ. Chuẩn bị dự trữ lương thực, thực phẩm thuốc men và nhu yếu phẩm, trang thiết bị cứu hộ, cứu nạn nhằm chủ động ứng phó và khắc phục hậu quả trên diện rộng.

Mưa lớn liên tục trong 4 ngày qua cùng với việc chịu tác động mạnh của sóng biển và triều cường, bờ biển Hội An đoạn qua khu vực phường Cẩm An và Cửa Đại đã bị sạt lở nghiêm trọng, biển xâm thực sâu vào đất liền.

Đã xuất hiện tình trạng sạt lở từ cơn bão số 5 vừa qua cùng với mưa lớn liên tục từ ngày 6/10 đến nay, bờ biển giáp ranh giữa hai phường Cẩm An và Cửa Đại đã bị sóng đánh tan tác, các dãy cây xanh bị cuốn trôi, diện tích kè bê tông dài gần 200m cũng đã bị sạt lở và trôi ra biển.

Trước tình trạng đó, UBND TP Hội An cũng đã triển khai các biện pháp khẩn cấp, yêu cầu các phường cắm biển cảnh báo và thông tin đến người dân để tạm dừng các hoạt động kinh doanh, sinh hoạt quanh khu vực này đồng thời lên phương án khắc phục sự cố khi kết thúc đợt thời tiết nguy hiểm này.

Hiện tại, vì diễn biến thời tiết còn nhiều phức tạp nên việc khắc phục tình trạng sạt lở vẫn chưa triển khai được. Người dân cần hết sức lưu ý, hạn chế đi lại ở những khu vực này để tránh sự cố đáng tiếc có thể xảy ra.

Tin mới nhất

Vành đai, cửa ngõ ùn tắc khi người dân về nghỉ lễ

Vành đai, cửa ngõ ùn tắc khi người dân về nghỉ lễ

Xã hội 26/04/2024

(ANTV) - Ngày 26/4 là ngày làm việc cuối cùng của người dân trước khi bước vào kỳ nghỉ lễ 30/4, 1/5 kéo dài 5 ngày sắp tới. Vì thế hôm nay cũng chính là ngày được dự báo là cao điểm nhất người dân di chuyển ra khỏi các thành phố lớn. Tại Thủ đô Hà Nội, nhiều tuyến phố ngay từ đầu giờ chiều đã có áp lực phương tiện gia tăng mạnh, liên tục giữ ở mức cao cho đến tối.

Lãnh đạo Đảng, Nhà nước vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh

Lãnh đạo Đảng, Nhà nước vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh

Chính trị 26/04/2024

(ANTV) - Nhân kỷ niệm 49 năm Ngày Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975-30/4/2024), sáng 26/4, Đoàn đại biểu Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Chủ tịch nước, Quốc hội, Chính phủ, Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam đã đặt vòng hoa, vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh và dâng hương, tưởng niệm các Anh hùng liệt sĩ tại Đài Tưởng niệm các Anh hùng liệt sĩ trên đường Bắc Sơn.

Đảng ủy Công an Trung ương, Bộ Công an vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh

Đảng ủy Công an Trung ương, Bộ Công an vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh

Chính trị 26/04/2024

(ANTV) - Nhân dịp này, cũng trong sáng 26/4, Đoàn đại biểu Đảng ủy Công an Trung ương, Bộ Công an do Thượng tướng Trần Quốc Tỏ, Uỷ viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Đảng uỷ Công an Trung ương, Thứ trưởng Bộ Công an làm Trưởng đoàn đã vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh và tưởng niệm các Anh hùng liệt sỹ. Tham gia đoàn có Trung tướng Lê Quốc Hùng, Ủy viên Trung ương Đảng, Thứ trưởng Bộ Công an.

Phát động Tháng hành động về An toàn vệ sinh lao động và Tháng Công nhân năm 2024

Phát động Tháng hành động về An toàn vệ sinh lao động và Tháng Công nhân năm 2024

Xã hội 26/04/2024

(ANTV) - Sáng 26/4, tại Hà Nội, Ban chỉ đạo Tháng Hành động về An toàn, vệ sinh lao động Trung ương phối hợp với Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam tổ chức Lễ phát động Tháng Hành động về An toàn, vệ sinh lao động và Tháng Công nhân năm 2024. Chủ đề tháng hành động An toàn, vệ sinh lao động năm 2024 là “Tăng cường đảm bảo an toàn, vệ sinh lao động tại nơi làm việc và trong chuỗi cung ứng”. Tới dự có đồng chí Bùi Thị Minh Hoài, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng Ban Dân vận Trung ương.

Mâu thuẫn tình cảm, đối tượng sát hại mẹ con người yêu

Mâu thuẫn tình cảm, đối tượng sát hại mẹ con người yêu

Pháp luật 26/04/2024

(ANTV) - Khoảng 5h30 sáng 26/4, tại bản Trung Chải, xã Sùng Phài, TP Lai Châu, tỉnh Lai Châu xảy ra vụ án giết người. Do mâu thuẫn, đối tượng Hằng A Hồ (sinh năm 1982, trú tại xã Sùng Phài) đã dùng dao sát hại người yêu và mẹ người yêu rồi tự sát nhưng không thành.

Xem thêm