Thứ Bảy, 27/04/2024 02:08 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Xã hội

Công an xã Phú Xuân tặng quà học sinh nghèo

(ANTV) - Nhân dịp khai giảng năm học mới 2021 - 2022, UBND và Công an xã Phú Xuân, thành phố Thái Bình, tỉnh Thái Bình đã tổ chức tặng quà cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn.

Đại diện UBND xã đã trao tặng 230 cuốn vở cho các em học sinh lớp 1 và 7 suất quà cho các em học sinh nghèo, vượt khó, mỗi suất quà trị giá 1 triệu đồng, Công an xã Phú Xuân đã trao tặng 5.000 khẩu trang y tế và 2 công trình góc học tập cho các em học sinh nghèo có hoàn cảnh khó khăn.

Đây là hoạt động ý nghĩa và thiết thực của chính quyền và lực lượng công an xã Phú Xuân, góp phần động viên các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn tiếp tục vươn lên/ đạt nhiều thành tích trong học tập trở thành con ngoan, trò giỏi, là niềm tự hào của thầy cô, gia đình và xã hội.

Sáng 5-9 tại 57/63 tỉnh, thành phố trên cả nước đã chinh thức tổ chức lễ khai giảng năm học mới. Do dịch bệnh vẫn còn diễn biến phức tạp nên tại nhiều tỉnh thành lễ khai giảng được tổ chức theo hình thức trực tuyến, trên sóng truyền hình trực tiếp. Tại Hà Nội, sáng nay trong không khí của năm học mới hơn 2 triệu học sinh thủ đô lần đầu tiên đã dự lễ khai giảng đặc biệt chưa từng có tiền lệ, và đã có rất nhiều ấn tượng trong ngày đầu khai giảng đặc biệt này.

Dù ở nhà để dự lễ khai giảng qua sóng truyền hình trực tiếp nhưng với Hoàng Lâm ngày đầu khai giảng là một ngày vô cùng đặc biệt. Chính vì thế ngay từ sớm  Hoàng Lâm đã chuẩn bị sẵn đồng phục, nghiêm trang sẵn sàng cho buổi lễ khai giảng đặc biệt này.

Em Nguyễn Hoàng Lâm, Học sinh lớp 3A Trường Tiểu học Nam Trung Yên, Cầu Giấy, Hà Nội nói: Con rất vui được dự khai giảng trực tuyến tại TP Hà Nội. Con mong dịch sớm qua đi để được đến trường với bạn bè ạ.

Không chỉ riêng Hoàng Lâm, mà rất nhiều học sinh Thủ Đô, lần đầu tiên các em đã được dự một lễ khai giảng thật đặc biệt. Và tất cả đều để lại cho các em những ấn tượng khó quên.

Em Hà Gia Khánh, Trường THPT Trí Đức, quận Nam Từ Liêm, TP. Hà Nội nói: Đối với bản thân em, mùa tựu trường năm nay là mùa tựu trường đáng nhớ nhất, vì bọn em được dự khai giảng trực tuyến, em mong dịch bệnh sớm được đẩy lùi để chúng em được tựu lại ở mái nhà Trí Đức.

Tại các nhà trường, ngay sau phần lễ khai giảng của Thành phố, một chương trình ngắn gọn để rút ngắn khoảng cách giữa học sinh và nhà trường cũng đã được diễn ra.

Cô giáo Phạm Thị Hương Giang, Hiệu trưởng trường THCS Nguyễn Tri Phương, Ba Đình, Hà Nội nói: Chúng tôi chuẩn bị cả phần trò chơi kết nối để giao lưu với học sinh và thầy cô, sự thay đổi hướng thực này sẽ mang lại hứng thú cho cả thầy và trò.

Về phía phụ huynh, xác định là một năm học đặc biệt nên việc đồng hành cùng nhà trường trong việc dạy học cũng đã được nhiều phụ huynh chia sẻ.

Nguyễn Anh Hoàng, quận Cầu Giấy, Hà Nội nói: Bước vào năm học đặc biệt này với học sinh tiểu học khá khó khăn, tuy nhiên gia đình sẽ cố gắng phối hợp cùng nhà trường làm sao để các con có năm học mới trọn vẹn nhất có thể. Mong muốn đất nước sớm vượt qua đại dịch để các con được đến trường.

Tiếng trống trường khai giảng năm học mới đã điểm, không chỉ nhà trường mà phụ huynh học sinh cũng đã nhìn trước những thách thức không nhỏ ở phía trước. Tuy nhiên với những kinh nghiệm của việc dạy và học trực tuyến của một năm học trước sẽ là bài học để các nhà trường phấn đấu hoàn thiện trong công tác dạy và học.

Tin mới nhất

Vành đai, cửa ngõ ùn tắc khi người dân về nghỉ lễ

Vành đai, cửa ngõ ùn tắc khi người dân về nghỉ lễ

Xã hội 26/04/2024

(ANTV) - Ngày 26/4 là ngày làm việc cuối cùng của người dân trước khi bước vào kỳ nghỉ lễ 30/4, 1/5 kéo dài 5 ngày sắp tới. Vì thế hôm nay cũng chính là ngày được dự báo là cao điểm nhất người dân di chuyển ra khỏi các thành phố lớn. Tại Thủ đô Hà Nội, nhiều tuyến phố ngay từ đầu giờ chiều đã có áp lực phương tiện gia tăng mạnh, liên tục giữ ở mức cao cho đến tối.

Lãnh đạo Đảng, Nhà nước vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh

Lãnh đạo Đảng, Nhà nước vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh

Chính trị 26/04/2024

(ANTV) - Nhân kỷ niệm 49 năm Ngày Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975-30/4/2024), sáng 26/4, Đoàn đại biểu Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Chủ tịch nước, Quốc hội, Chính phủ, Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam đã đặt vòng hoa, vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh và dâng hương, tưởng niệm các Anh hùng liệt sĩ tại Đài Tưởng niệm các Anh hùng liệt sĩ trên đường Bắc Sơn.

Đảng ủy Công an Trung ương, Bộ Công an vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh

Đảng ủy Công an Trung ương, Bộ Công an vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh

Chính trị 26/04/2024

(ANTV) - Nhân dịp này, cũng trong sáng 26/4, Đoàn đại biểu Đảng ủy Công an Trung ương, Bộ Công an do Thượng tướng Trần Quốc Tỏ, Uỷ viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Đảng uỷ Công an Trung ương, Thứ trưởng Bộ Công an làm Trưởng đoàn đã vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh và tưởng niệm các Anh hùng liệt sỹ. Tham gia đoàn có Trung tướng Lê Quốc Hùng, Ủy viên Trung ương Đảng, Thứ trưởng Bộ Công an.

Phát động Tháng hành động về An toàn vệ sinh lao động và Tháng Công nhân năm 2024

Phát động Tháng hành động về An toàn vệ sinh lao động và Tháng Công nhân năm 2024

Xã hội 26/04/2024

(ANTV) - Sáng 26/4, tại Hà Nội, Ban chỉ đạo Tháng Hành động về An toàn, vệ sinh lao động Trung ương phối hợp với Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam tổ chức Lễ phát động Tháng Hành động về An toàn, vệ sinh lao động và Tháng Công nhân năm 2024. Chủ đề tháng hành động An toàn, vệ sinh lao động năm 2024 là “Tăng cường đảm bảo an toàn, vệ sinh lao động tại nơi làm việc và trong chuỗi cung ứng”. Tới dự có đồng chí Bùi Thị Minh Hoài, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng Ban Dân vận Trung ương.

Mâu thuẫn tình cảm, đối tượng sát hại mẹ con người yêu

Mâu thuẫn tình cảm, đối tượng sát hại mẹ con người yêu

Pháp luật 26/04/2024

(ANTV) - Khoảng 5h30 sáng 26/4, tại bản Trung Chải, xã Sùng Phài, TP Lai Châu, tỉnh Lai Châu xảy ra vụ án giết người. Do mâu thuẫn, đối tượng Hằng A Hồ (sinh năm 1982, trú tại xã Sùng Phài) đã dùng dao sát hại người yêu và mẹ người yêu rồi tự sát nhưng không thành.

Xem thêm