Thứ Bảy, 27/04/2024 03:41 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Xã hội

Ghi nhận ngày đầu tạm dừng tất cả hoạt động tại Đà Nẵng

(ANTV) - Ngày 16/8 là ngày đầu tiên TP Đà Nẵng thực hiện tạm dừng tất cả mọi hoạt động trên địa bàn, người dân tuyệt đối không ra khỏi nhà trừ những trường hợp khẩn cấp. Theo ghi nhận của PV Truyền hình CAND, đa số người dân chấp hành nghiêm quy định, các doanh nghiệp sản xuất đảm bảo 3 tại chỗ và vấn đề lương thực, thực phẩm của người dân cơ bản đã được giải quyết.

Từ 8 giờ sáng ngày 16/8, tại tất cả các tuyến phố trên địa bàn TP Đà Nẵng đều vắng người qua lại, chỉ có những trường hợp khẩn cấp và lực lượng làm nhiệm vụ phòng chống dịch mới ra đường. Tuy nhiên, vẫn còn một vài người dân chưa tuân thủ nghiêm, ra đường với những lý do không chính đáng. Các trường hợp này đều đã được lực lượng chức năng xử lý nghiêm.

Thượng tá Phan Minh Mẫn, Trưởng Công an quận Sơn Trà, TP Đà Nẵng cho biết: "Trước hết chúng tôi đặt vấn đề tuyên truyền, nhắc nhở người dân thực hiện để cho người dân chấp hành tốt để bảo vệ cho bản thân họ, gia đình họ. Còn đối với các trường hợp chống đối thì chúng tôi sẽ cương quyết xử lý."

Để tập trung ngăn chặn, đẩy lùi, kiểm soát tốt dịch bệnh, tất cả các chợ trên địa bàn cũng đã đóng cửa, thay vào đó là những điểm cung cấp lương thực, thực phẩm bình ổn giá được UBND phường và các tổ dân phố tổ chức, đảm bảo cung ứng thực phẩm thiết yếu đến từng hộ dân. Không để xảy ra tình trạng thiếu lương thực trong 7 ngày thành phố tạm dừng tất cả mọi hoạt động.

Ông Hồ Kỳ Minh, Phó Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng cho biết: "Bà con nhân dân có nhu cầu thì đặt hàng qua các tổ dân phố, tổ dân phố sẽ đặt hàng cho các siêu thị, tổ hỗ trợ đó sẽ nhận hàng và giáo lại cho người dân. Trong tổ đấy thì có các đồng chí bí thư chi bộ, tổ trưởng dân phố có mặt trận, thanh niên, phụ nữ, nhất là các bạn trẻ có khả năng ứng dụng công nghệ thông tin để đặt hàng thanh toán cho thuận lợi. Bà con yên tâm về vấn đề lương thực, thực phẩm, sẽ không để thiếu hụt."

Tại các doanh nghiệp sản xuất ở khu công nghiệp và khu công nghệ cao cũng tuân thủ nghiêm việc hoạt động với tối đa 30% số lượng người lao động tại đơn vị và đảm bảo thực hiện 3 tại chỗ gồm: làm việc tại chỗ, ăn uống tại chỗ, nghỉ ngơi tại chỗ.

Trong thời gian này, TP Đà Nẵng sẽ quyết liệt trong công tác xét nghiệm, khoanh vùng, truy vết để loại bỏ F0 ra khỏi cộng đồng và sẽ điều chỉnh những biện pháp phòng, chống dịch phù hợp tùy theo tình hình mới.

Chiều 16/8 tại cuộc họp quán triệt thực hiện các biện pháp cấp bách phòng, chống dịch covid-19 theo Nghị quyết số 86 ngày 6/8/2021 của Chính phủ, lãnh đạo TP Thủ Đức, các quận, huyện trên địa bàn thành phố Hồ Chí Minh đã nêu nhiều giải pháp, quyết tâm thực hiện mục tiêu đề ra của thành phố trong công tác phòng, chống dịch bệnh.

Huyện Củ Chi, huyện Cần Giờ, quận Phú Nhuận, quận 7, quận 5, quận 11 cam kết sẽ nỗ lực kiểm soát dịch bệnh, xanh hóa địa bàn trước ngày 31/8. Để đạt được mục tiêu này, các quận, huyện tập trung vào một số nhiệm vụ chính như đảm bảo duy trì và mở rộng vùng xanh, đẩy mạnh tiến độ tiêm vacxin, tập trung quản lý, hướng dẫn, giúp đỡ F0 điều trị tại nhà… Cụ thể, quận 11 đã và đang duy trì mô hình đội tình nguyện thăm khám F0 tại nhà ở 16 phường dưới sự hướng dẫn của Sở Y tế, kịp thời xử lý khi có trường hợp trở nặng; quận Phú Nhuận sẽ phối hợp cùng Hội Thầy thuốc trẻ xuống nhà cấp phát thuốc và tư vấn cho F0; tăng cường thêm 50 giường để cách ly F0 không triệu chứng không có điều kiện cách ly tại nhà, hạn chế lây lan…;

Quận 7 tiếp tục kiểm soát 9 khu phong tỏa, bóc tách F0, tăng cường máy móc cho bệnh viện dã chiến quận 7 giảm tối thiểu bệnh nhân tử vong. Đối với việc xanh hóa địa bàn, quận 5 tập trung giữ và mở rộng vùng xanh, siết chặt hơn các vùng cam, vùng vàng để chuyển thành vùng xanh; thành phố Thủ Đức thiết lập vùng xanh, vùng an toàn, kết hợp xét nghiệm, giải tỏa khu vực phong tỏa và tiêm vacxin toàn khu vực phong tỏa để biến thành vùng an toàn…Về tiến độ phủ vacxin, hiện tỉ lệ tiêm chủng cho người trên 18 tuổi ở Cần Giờ đạt gần 94% %, chiếm gần 76% toàn dân số, dự kiến 15/9 sẽ tiêm mũi 2; Thủ Đức hiện đã tiêm vacxin khoảng 70% số người trên 18, mục tiêu 30/8 hoặc sớm hơn hoàn thành tiêm đủ mũi 1 cho người dân trên 18 tuổi; quận 7 đã tiêm cho gần 87 % người dân trên 18 tuổi trên địa bàn và sẽ tiếp tục đẩy nhanh tiến độ.

Tin mới nhất

Vành đai, cửa ngõ ùn tắc khi người dân về nghỉ lễ

Vành đai, cửa ngõ ùn tắc khi người dân về nghỉ lễ

Xã hội 26/04/2024

(ANTV) - Ngày 26/4 là ngày làm việc cuối cùng của người dân trước khi bước vào kỳ nghỉ lễ 30/4, 1/5 kéo dài 5 ngày sắp tới. Vì thế hôm nay cũng chính là ngày được dự báo là cao điểm nhất người dân di chuyển ra khỏi các thành phố lớn. Tại Thủ đô Hà Nội, nhiều tuyến phố ngay từ đầu giờ chiều đã có áp lực phương tiện gia tăng mạnh, liên tục giữ ở mức cao cho đến tối.

Lãnh đạo Đảng, Nhà nước vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh

Lãnh đạo Đảng, Nhà nước vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh

Chính trị 26/04/2024

(ANTV) - Nhân kỷ niệm 49 năm Ngày Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975-30/4/2024), sáng 26/4, Đoàn đại biểu Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Chủ tịch nước, Quốc hội, Chính phủ, Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam đã đặt vòng hoa, vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh và dâng hương, tưởng niệm các Anh hùng liệt sĩ tại Đài Tưởng niệm các Anh hùng liệt sĩ trên đường Bắc Sơn.

Đảng ủy Công an Trung ương, Bộ Công an vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh

Đảng ủy Công an Trung ương, Bộ Công an vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh

Chính trị 26/04/2024

(ANTV) - Nhân dịp này, cũng trong sáng 26/4, Đoàn đại biểu Đảng ủy Công an Trung ương, Bộ Công an do Thượng tướng Trần Quốc Tỏ, Uỷ viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Đảng uỷ Công an Trung ương, Thứ trưởng Bộ Công an làm Trưởng đoàn đã vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh và tưởng niệm các Anh hùng liệt sỹ. Tham gia đoàn có Trung tướng Lê Quốc Hùng, Ủy viên Trung ương Đảng, Thứ trưởng Bộ Công an.

Phát động Tháng hành động về An toàn vệ sinh lao động và Tháng Công nhân năm 2024

Phát động Tháng hành động về An toàn vệ sinh lao động và Tháng Công nhân năm 2024

Xã hội 26/04/2024

(ANTV) - Sáng 26/4, tại Hà Nội, Ban chỉ đạo Tháng Hành động về An toàn, vệ sinh lao động Trung ương phối hợp với Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam tổ chức Lễ phát động Tháng Hành động về An toàn, vệ sinh lao động và Tháng Công nhân năm 2024. Chủ đề tháng hành động An toàn, vệ sinh lao động năm 2024 là “Tăng cường đảm bảo an toàn, vệ sinh lao động tại nơi làm việc và trong chuỗi cung ứng”. Tới dự có đồng chí Bùi Thị Minh Hoài, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng Ban Dân vận Trung ương.

Mâu thuẫn tình cảm, đối tượng sát hại mẹ con người yêu

Mâu thuẫn tình cảm, đối tượng sát hại mẹ con người yêu

Pháp luật 26/04/2024

(ANTV) - Khoảng 5h30 sáng 26/4, tại bản Trung Chải, xã Sùng Phài, TP Lai Châu, tỉnh Lai Châu xảy ra vụ án giết người. Do mâu thuẫn, đối tượng Hằng A Hồ (sinh năm 1982, trú tại xã Sùng Phài) đã dùng dao sát hại người yêu và mẹ người yêu rồi tự sát nhưng không thành.

Xem thêm