Thứ Sáu, 26/04/2024 13:23 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Xã hội

Hiệu quả phần mềm khai báo di chuyển nội địa

(ANTV) - Cùng với hệ thống quản lý công dân vùng dịch, phần mềm quản lý công dân diện chính sách hỗ trợ Covid-19, hiện Trung tâm dữ liệu quốc gia về dân cư, Bộ Công an tiếp tục đưa vào triển khai chức năng phần mềm quản lý công dân nghi nhiễm Covid-19 được khai thác trên nền tảng hệ thống cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư. Đây là phần mềm giúp cho việc thống kê nhanh chính xác tổng số công dân thuộc diện từ F0, F1, cho đến F2, F3 trên địa bàn quản lý, cũng như phục vụ công tác truy vết khi các trường hợp F di biến động về nơi ở, hay tham gia giao thông.

Thông qua ứng dụng VNEID, lực lượng chức năng đã phát hiện 135 trường hợp có cảnh báo F0 đi qua các chốt, các trạm kiểm soát dịch trên đường. Sau khi phát hiện cảnh báo, Công an TP Hồ Chí Minh đã xác minh và phát hiện 33 trường hợp F0 đã khỏi bệnh, còn lại 102 trường hợp là F0.

Trong 102 trường hợp F0 có 26 trường hợp cách ly tập trung, còn lại cách ly tại nhà, cư dân mạng lo lắng, khi mà tình hình dịch bệnh tại TP.HCM vẫn đang rất phức tạp, thì ý thức của những F0 như thế này là rất nguy hiểm, nguy cơ lây lan dịch bệnh luôn hiện hữu.

Trước đó, từ ngày 23/8-1/9, Công an TP.HCM thông qua mã QR khai báo di chuyển nội địa, phát hiện 30 F0 di chuyển trên đường, qua các chốt.

Đây là hiệu quả mà ứng dụng VNEID của Bộ Công an đem lại, có khả năng kết nối với Cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư, vừa đảm bảo chính xác thông tin của công dân, vừa phục vụ công tác truy vết F0,F1,F2 , góp phần ngăn chặn dịch bệnh lây lan…

Cư dân mạng cho rằng: Qua vụ việc liên tiếp phát hiện các F0 thông qua phần mềm khai báo di chuyển nội địa của Bộ Công an, cần làm rõ hành vi của những người này. Dịch bệnh đang rất phức tạp, nếu mỗi người dân không có ý thức trong công tác phòng, chống dịch, nguy cơ lây lan luôn hiện hữu...

Tin mới nhất

Tự hào người chiến sĩ Điện Biên

Tự hào người chiến sĩ Điện Biên

Xã hội 26/04/2024

(ANTV) - Trở về sau chiến thắng Điện Biên Phủ, những chứng nhân năm xưa nay cũng đều đã ở tuổi xưa nay hiếm. Trong câu chuyện họ kể cho con cháu, vẫn luôn có những ký ức về một thời anh dũng tham gia chiến dịch Trần Đình, sau này được biết đến là chiến dịch Điện Biên Phủ.

Chuyến hải trình nặng nghĩa tình

Chuyến hải trình nặng nghĩa tình

Xã hội 26/04/2024

(ANTV) - Đoàn công tác của Bộ Công an (Đoàn công tác số 8) vừa cập cảng Cam Ranh, tỉnh Khánh Hoà, hoàn thành tốt đẹp hành trình 7 ngày, 6 đêm thăm, tặng quà quân, dân huyện đảo Trường Sa và nhà giàn DKI/2. Với gần 200 đại biểu đến từ các cục nghiệp vụ, Công an các đơn vị, địa phương; chuyến công tác ở quần đảo Trường Sa là hải trình đặc biệt: nặng nghĩa tình và giàu cảm xúc!

Xây dựng Học viện An ninh nhân dân thành cơ sở giáo dục trọng điểm quốc gia

Xây dựng Học viện An ninh nhân dân thành cơ sở giáo dục trọng điểm quốc gia

Xã hội 26/04/2024

(ANTV) - Là sơ sở đào tạo trọng điểm của ngành Công an, tiến tới lộ trình trở thành cơ sở giáo dục đại học trọng điểm quốc gia vào năm 2025, Học viện ANND đã chú trọng xây dựng đội ngũ giảng viên, cán bộ quản lý giáo dục ngang tầm nhiệm vụ,góp phần quan trọng cung cấp nguồn nhân lực chất lượng cao, đáp ứng yêu cầu, đòi hỏi từ thực tiễn, phục vụ công cuộc phát triển đất nước và nhiệm vụ công tác công an.

Nâng cao nhận thức cho người tiêu dùng trước vấn nạn hàng giả

Nâng cao nhận thức cho người tiêu dùng trước vấn nạn hàng giả

Kinh tế 26/04/2024

(ANTV) - Hàng giả, hàng nhái hàng kém chất lượng vẫn là vấn đề nhức nhối trong đời sống hiện nay. Đặc biệt, mới đây cơ quan công an đã triệt xóa đường dây sản xuất, mua bán hàng giả với quy mô lớn, mặt hàng làm giả là hàng chục nghìn sản phẩm thực phẩm chức năng mà nhiều người đang tin dùng. Đây thực sự là những thông tin gây hoang mang, lo lắng cho người dân.

Tin tức nổi bật trên báo ra ngày hôm nay

Tin tức nổi bật trên báo ra ngày hôm nay

Điểm tin 26/04/2024

(ANTV) - Tập trung đảm bảo ANTT đúng nhất vào lễ 30/4 và 1/5; Đăng kiểm vào cao điểm, làm gì để tránh 'đưa xe đến lại đưa về'; Giải pháp cốt lõi, đảm bảo an toàn cho người lao động; Không tăng giá cước xe khách dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5;... là những tin tức nổi bật được đăng tải trên các báo ngày 26/4.

Xem thêm