Thứ Bảy, 27/04/2024 03:57 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Xã hội

Người dân vui đón Giáng sinh trong an toàn, hạnh phúc

(ANTV) - Lễ Giáng sinh năm 2022 diễn ra trong thời tiết hết sức thuận lợi, dịch COVID–19 được kiểm soát nên lượng người ra đường đón giáng sinh đông hơn mọi năm. Để nhân dân và bà con giáo dân có một mùa Giáng sinh an lành, hạnh phúc, lực lượng Công an cả nước đã chủ động nhiều phương án bảo đảm an ninh trật tự.

Sau khoảng thời gian 2 năm giãn cách phòng chống dịch bệnh, Giáng sinh năm nay được trang hoàng rực rỡ thu hút rất nhiều người dân đặc biệt là các bạn trẻ đến vui chơi, chụp ảnh. Từ 15h chiều, phố Nhà Chung, phường Hàng Trống, quận Hoàn Kiếm, thành phố Hà Nội, rất đông người dân đã tập trung trước Nhà Thờ Lớn để đón giáng sinh. Lực lượng Công an phường Hàng Trống đã ra quân, tiến hành phân chia các tổ công tác để đảm bảo an ninh trật tự nhằm phòng ngừa, xử lý các hành vi trộm cắp tài sản, gây rối trật tự công cộng đồng thời phân luồng các phương tiện giao thông để tránh ùn tắc.

Huyện Kim Sơn, tỉnh Ninh Bình là địa bàn có đông đồng bào công giáo. Vào dịp lễ Giáng sinh hàng năm, chỉ riêng Nhà thờ đá Phát Diệm đã có trên chục nghìn giáo dân và du khách tới tham quan và dự lễ, điều đó kéo theo nhiều nguy cơ mất an ninh trật tự tại địa bàn. Để kịp thời chuẩn bị cho công tác đảm bảo an ninh trật tự, an toàn giao thông trong dịp lễ, Công an huyện Kim Sơn đã triển khai các biện pháp nghiệp vụ nhằm đảm bảo an toàn cho nhân dân.

Tại Đồng Nai, lễ Giáng sinh năm nay diễn ra trong thời tiết thuận lợi nên lượng người đổ ra đường đón Noel đông hơn mọi năm. Tại các Giáo xứ, nhà thờ trên địa bàn thành phố Biên Hòa nơi tổ chức các hoạt động nghi lễ; trang trí đèn, hoa, buôn bán các đồ lưu niệm; người dân đi chơi lễ, mua sắm nhiều hơn so với mọi năm, mật độ người và phương tiện khá đông. Tuy nhiên, lực lượng làm nhiệm vụ đã kịp thời phân luồng, điều hòa giao thông nên tình hình giao thông tại những nơi này đã được thông suốt, không để ùn tắc kéo dài.

Một mùa Giáng sinh lại về, đây là ngày lễ quan trọng nhất của đồng bào giáo dân. Những ánh sáng lung linh, hang đá ngập tràn màu sắc hòa cùng điệu nhạc vui reo vang và lòng người thắp lên những niềm vui mới với bao ước vọng hạnh phúc và bình an.

Tin mới nhất

Vành đai, cửa ngõ ùn tắc khi người dân về nghỉ lễ

Vành đai, cửa ngõ ùn tắc khi người dân về nghỉ lễ

Xã hội 26/04/2024

(ANTV) - Ngày 26/4 là ngày làm việc cuối cùng của người dân trước khi bước vào kỳ nghỉ lễ 30/4, 1/5 kéo dài 5 ngày sắp tới. Vì thế hôm nay cũng chính là ngày được dự báo là cao điểm nhất người dân di chuyển ra khỏi các thành phố lớn. Tại Thủ đô Hà Nội, nhiều tuyến phố ngay từ đầu giờ chiều đã có áp lực phương tiện gia tăng mạnh, liên tục giữ ở mức cao cho đến tối.

Lãnh đạo Đảng, Nhà nước vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh

Lãnh đạo Đảng, Nhà nước vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh

Chính trị 26/04/2024

(ANTV) - Nhân kỷ niệm 49 năm Ngày Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975-30/4/2024), sáng 26/4, Đoàn đại biểu Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Chủ tịch nước, Quốc hội, Chính phủ, Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam đã đặt vòng hoa, vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh và dâng hương, tưởng niệm các Anh hùng liệt sĩ tại Đài Tưởng niệm các Anh hùng liệt sĩ trên đường Bắc Sơn.

Đảng ủy Công an Trung ương, Bộ Công an vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh

Đảng ủy Công an Trung ương, Bộ Công an vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh

Chính trị 26/04/2024

(ANTV) - Nhân dịp này, cũng trong sáng 26/4, Đoàn đại biểu Đảng ủy Công an Trung ương, Bộ Công an do Thượng tướng Trần Quốc Tỏ, Uỷ viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Đảng uỷ Công an Trung ương, Thứ trưởng Bộ Công an làm Trưởng đoàn đã vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh và tưởng niệm các Anh hùng liệt sỹ. Tham gia đoàn có Trung tướng Lê Quốc Hùng, Ủy viên Trung ương Đảng, Thứ trưởng Bộ Công an.

Phát động Tháng hành động về An toàn vệ sinh lao động và Tháng Công nhân năm 2024

Phát động Tháng hành động về An toàn vệ sinh lao động và Tháng Công nhân năm 2024

Xã hội 26/04/2024

(ANTV) - Sáng 26/4, tại Hà Nội, Ban chỉ đạo Tháng Hành động về An toàn, vệ sinh lao động Trung ương phối hợp với Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam tổ chức Lễ phát động Tháng Hành động về An toàn, vệ sinh lao động và Tháng Công nhân năm 2024. Chủ đề tháng hành động An toàn, vệ sinh lao động năm 2024 là “Tăng cường đảm bảo an toàn, vệ sinh lao động tại nơi làm việc và trong chuỗi cung ứng”. Tới dự có đồng chí Bùi Thị Minh Hoài, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng Ban Dân vận Trung ương.

Mâu thuẫn tình cảm, đối tượng sát hại mẹ con người yêu

Mâu thuẫn tình cảm, đối tượng sát hại mẹ con người yêu

Pháp luật 26/04/2024

(ANTV) - Khoảng 5h30 sáng 26/4, tại bản Trung Chải, xã Sùng Phài, TP Lai Châu, tỉnh Lai Châu xảy ra vụ án giết người. Do mâu thuẫn, đối tượng Hằng A Hồ (sinh năm 1982, trú tại xã Sùng Phài) đã dùng dao sát hại người yêu và mẹ người yêu rồi tự sát nhưng không thành.

Xem thêm