Thứ Bảy, 27/04/2024 07:54 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Xã hội

Những suất cơm nghĩa tình của chiến sĩ Công an

(ANTV) - Trong những ngày này, ngoài song hành hai nhiệm vụ kép, vừa căng mình chống dịch vừa phải đảm bảo tình hình ANTT trên địa bàn, các CBCS trong lực lượng CAND còn tích cực tham gia vào công tác thiện nguyện, san sẻ phần nào gánh nặng mưu sinh của người lao động nghèo. Những việc làm ý nghĩa đó đang được lan tỏa đến nhiều đơn vị Công an phường, xã trên địa bàn TP Đà Nẵng.

Gần một tháng nay, cứ đều đặn 8 giờ sáng mỗi ngày, các đồng chí Công an phường Tân Chính, quận Thanh Khê, TP Đà Nẵng đều tranh thủ đến chung tay cùng bà con trong phường, chuẩn bị từng suất cơm để kịp phát cho người dân.

Không ai bảo ai, mỗi người mỗi việc, phân chia từng phần cơm, thêm từng phần thức ăn cho đồng đều, rồi đóng hộp tỷ mỹ, sao cho luôn được giữ hơi ấm khi đến tay người lao động. Tuy có phần vất vả nhưng ai nấy đều cảm thấy phấn khởi vì được đóng góp chút công sức nhỏ bé của mình để đem lại lợi ích cho cộng đồng.

Chị Phạm Hoàng Phi Khanh, Thành viên Qũy vì thành phố đáng sống cho biết: "Từ khi Công an vận động triển khai, thì bà con ở đây ai có gì giúp nấy, có sức giúp sức, có tiền giúp tiền rồi kêu gọi hỗ trợ làm ra những phần cơm như vậy để chia sẻ cho bà con lỡ đường, những người kém may mắn hơn mình có được những suất cơm ấm lòng giữa mùa dịch."

Trung úy Trà Tấn Tín, Cán bộ CSKV, Công an phường Tân Chính, quận Thanh Khê cho biết: "Các CBCS và đoàn viên Công an phường hưởng ứng rất nhiệt tình, các anh em từ 7h đã xuống đến chỗ nấu cơm và sửa soạn các dụng cụ, thiết bị và kẻ vạch trang trí để phát cơm cho các hộ. Riêng bản thân tôi, khi làm từ thiện cảm thấy rất tự hào vì đã đóng góp một phần công sức nhỏ bé. Và các đoàn viên công an phường sẽ tiếp tục cống hiến sức mình chia sẻ khó khăn trong mùa dịch này."

Sau khi hoàn tất, hơn 200 suất cơm nhanh chóng được chuyển đến điểm phát tập trung. Tại đây, các đồng chí khác trong đơn vị cũng đang tất bật chuẩn bị để hướng dẫn người dân vừa nhận cơm vừa đảm bảo các biện pháp an toàn phòng dịch.

Với những người lao động nghèo, đây không chỉ là những suất cơm chỉ có trứng, rau và cá mà còn chất chứa bao tình cảm đáng trân quý, một nghĩa cử cao đẹp, đầy tính nhân văn toát lên từ những người chiến sỹ khoác lên mình sắc phục CAND.

Ông Phạm Văn Thanh, người dân cho biết: "Dịch ni cũng khó khăn, mà được mấy anh Công an giúp đỡ thì cảm thấy rất hạnh phúc."

Bà Phạm Thị Lan, người dân cho biết: "Cực lắm chớ, mấy chú Công an cũng cực lắm, đủ công việc mà lo cho dân như vậy là cũng được rồi, quý quá rồi."

Đáp lại những lời cảm ơn đầy chân tình đó là nụ cười niềm nở, nhiệt tình và cũng là động lực để các thành viên trong nhóm thiện nguyện tiếp tục tham gia đóng góp nhiều hơn nữa cho xã hội.

Đặc biệt, đối với CBCS Công an phường thì đây cũng là dịp để các đồng chí có cơ hội thấu hiểu tâm tư, tình cảm của người dân, từ đó khơi dậy vai trò, trách nhiệm của từng công dân trong công tác đấu tranh, phòng chống tội phạm.

Trung tá Tăng Văn Phước, Phó trưởng Công an phường Tân Chính, quận Thanh Khê, TP Đà Nẵng cho biết: "Từ những hoạt động này, nhân dân sẽ càng tin tưởng lực lượng Công an thì tình hình ANTT sẽ đảm bảo, sẽ gìn giữ hòa bình, sẽ chung tay đảm bảo ANTT trên địa bàn phường. Bên cạnh đó cũng vận động những doanh nghiệp có điều kiện, dịch vẫn còn dài nên chúng tôi sẽ tiếp tục kêu gọi hỗ trợ thêm cho những người có hoàn cảnh khó khăn."

Hành động đẹp của CBCS Công an phường Tân Chính đã giúp đỡ những mảnh đời kém may mắn và hoàn cảnh khó khăn trong cuộc sống, góp phần tô thắm, thắt chặt tình quân dân và xây dựng hình ảnh người chiến sỹ CAND ngày càng gần gũi, bản lĩnh và nhân văn.

Hưởng ứng chiến dịch “Chung tay phòng chống Covid 19” của Đoàn thanh niên Công an tỉnh Lào Cai phát động. Sáng 21/4, Đoàn thanh niên Công an tỉnh và  Công ty luyện đồng Lào Cai đã trao tặng nhiều phần quà thiết thực cho người dân xã Bản Vược, huyện Bát Xát, tỉnh Lào Cai.

Tại buổi thiện nguyện, đoàn công tác đã trao tặng 2.000 khẩu trang vải, 200 chai nước rửa tay và 118  thùng mỳ tôm cho 118 hộ gia đình tại xã Bản Vược, huyện Bát Xát. Cũng tại buổi trao quà lần này, các Cán bộ chiến sỹ đã hướng dẫn người dân rửa tay và đeo khẩu trang đúng cách khi ra đường và khi tiếp xúc với người khác.

Những món quà tuy nhỏ bé nhưng rất thiết thực trong thời điểm nhiều người dân vùng cao nơi đây đang thiếu thực phẩm và các thiết bị bảo hộ cá nhân và vệ sinh cá nhân.

Tin mới nhất

Vành đai, cửa ngõ ùn tắc khi người dân về nghỉ lễ

Vành đai, cửa ngõ ùn tắc khi người dân về nghỉ lễ

Xã hội 26/04/2024

(ANTV) - Ngày 26/4 là ngày làm việc cuối cùng của người dân trước khi bước vào kỳ nghỉ lễ 30/4, 1/5 kéo dài 5 ngày sắp tới. Vì thế hôm nay cũng chính là ngày được dự báo là cao điểm nhất người dân di chuyển ra khỏi các thành phố lớn. Tại Thủ đô Hà Nội, nhiều tuyến phố ngay từ đầu giờ chiều đã có áp lực phương tiện gia tăng mạnh, liên tục giữ ở mức cao cho đến tối.

Lãnh đạo Đảng, Nhà nước vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh

Lãnh đạo Đảng, Nhà nước vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh

Chính trị 26/04/2024

(ANTV) - Nhân kỷ niệm 49 năm Ngày Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975-30/4/2024), sáng 26/4, Đoàn đại biểu Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Chủ tịch nước, Quốc hội, Chính phủ, Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam đã đặt vòng hoa, vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh và dâng hương, tưởng niệm các Anh hùng liệt sĩ tại Đài Tưởng niệm các Anh hùng liệt sĩ trên đường Bắc Sơn.

Đảng ủy Công an Trung ương, Bộ Công an vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh

Đảng ủy Công an Trung ương, Bộ Công an vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh

Chính trị 26/04/2024

(ANTV) - Nhân dịp này, cũng trong sáng 26/4, Đoàn đại biểu Đảng ủy Công an Trung ương, Bộ Công an do Thượng tướng Trần Quốc Tỏ, Uỷ viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Đảng uỷ Công an Trung ương, Thứ trưởng Bộ Công an làm Trưởng đoàn đã vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh và tưởng niệm các Anh hùng liệt sỹ. Tham gia đoàn có Trung tướng Lê Quốc Hùng, Ủy viên Trung ương Đảng, Thứ trưởng Bộ Công an.

Phát động Tháng hành động về An toàn vệ sinh lao động và Tháng Công nhân năm 2024

Phát động Tháng hành động về An toàn vệ sinh lao động và Tháng Công nhân năm 2024

Xã hội 26/04/2024

(ANTV) - Sáng 26/4, tại Hà Nội, Ban chỉ đạo Tháng Hành động về An toàn, vệ sinh lao động Trung ương phối hợp với Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam tổ chức Lễ phát động Tháng Hành động về An toàn, vệ sinh lao động và Tháng Công nhân năm 2024. Chủ đề tháng hành động An toàn, vệ sinh lao động năm 2024 là “Tăng cường đảm bảo an toàn, vệ sinh lao động tại nơi làm việc và trong chuỗi cung ứng”. Tới dự có đồng chí Bùi Thị Minh Hoài, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng Ban Dân vận Trung ương.

Mâu thuẫn tình cảm, đối tượng sát hại mẹ con người yêu

Mâu thuẫn tình cảm, đối tượng sát hại mẹ con người yêu

Pháp luật 26/04/2024

(ANTV) - Khoảng 5h30 sáng 26/4, tại bản Trung Chải, xã Sùng Phài, TP Lai Châu, tỉnh Lai Châu xảy ra vụ án giết người. Do mâu thuẫn, đối tượng Hằng A Hồ (sinh năm 1982, trú tại xã Sùng Phài) đã dùng dao sát hại người yêu và mẹ người yêu rồi tự sát nhưng không thành.

Xem thêm