Thứ Bảy, 27/04/2024 05:47 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Xã hội

Quảng Ninh hoàn thành cấp CCCD gắn chíp cho người dân trên xã đảo

(ANTV) - Vị trí xa xôi, đường đi lại còn khó khăn, đặc biệt với việc người dân đi biển dài ngày không nắm được thông tin về công tác cấp CCCD gắn chíp điện tử. Tuy nhiên, với sự nỗ lực, khắc phục khó khăn, đến nay, lực lượng công an xã trên các đảo của tỉnh Quảng Ninh đã hoàn thành tới 90% chỉ tiêu đã đề ra về việc cấp CCCD gắn chíp cho người dân các xã đảo.  

Công an xã Vĩnh Thực thông báo ngày 11/11/2021 công an TP Móng Cái tiếp tục triển khai cấp căn cước công dân gắn chíp trên địa bàn xã Vĩnh Thực, mang theo các loại giấy tờ tùy thân để lực lượng CAX Vĩnh Thực kiểm tra lại và điều chỉnh trên hệ thống dữ liệu dân cư trước ngày cấp căn cước.

Những tiếng loa phát thanh thông báo như thế này đã liên tục được phát đi trong suốt thời gian qua trên Đảo Vĩnh Thực.

Đại úy Lạc Hùng, Trưởng công an xã Vĩnh Thực, thành phố Móng Cái, tỉnh Quảng Ninh nói: Trong thời gian qua, triển khai hai đề án lớn của Bộ công an về Dữ liệu dân cư và cấp căn cước gắn chíp cho nhân dân thì chúng tôi đã tổ chức rà soát, vận động tuyên truyền cho bà con lên làm đủ 100% số dân trên địa bàn về căn cước công dân và hiện tại dữ liệu quốc gia về dân cư quốc gia chúng tôi đang rà soát.

Thời gian gần đây, nhiều người là lao động tự do đã đến sinh sống và làm việc trên địa bàn. Tuy nhiên, những người này hầu hết mới chỉ có Chứng minh thư, chưa có CCCD gắn chíp, lực lượng công an xã đã xuống tận nơi, tạo điều kiện cho người dân được cấp đổi.

Em Lù Seo Đoàn, Hoàng Su Phì, tỉnh Hà Giang nói: Em vừa từ Hà Giang xuống đảo Vĩnh Thực ở Móng Cái làm nghề nghiệp tự do, hiện tại em chưa có CCCD cho nên các anh công an cũng xuống và giải thích rất nhiệt tình để cho bọn em biết và hiểu còn làm CCCD. Em cũng mong muốn sớm có CCCD để tiện làm các thủ tục.

Thượng úy Hoàng Văn Nhâm, Công an xã Vĩnh Thực, thành phố Móng Cái, tỉnh Quảng Ninh nói: Đối với những người hiện tại đến xã đảo và không có hộ khẩu thường trú ở đây thì việc cấp CCCD chúng tôi cũng vẫn tiến hành như bình thường theo hướng dẫn của CATP. Vẫn cấp cho số tạm trú nhưng vẫn phải đảm bảo các thủ tục cần thiết như hộ khẩu để làm công tác tạo điều kiện cấp CCCD mới cho những trường hợp này.

Đảo Vĩnh Thực hiện có 3173 nhân khẩu, lực lượng công an xã đã tiến hành thu nhận hồ sơ cấp CCCD gắn chíp  cho tất cả các trường hợp đủ tuổi. Tuy nhiên, đến hiện tại vẫn còn khoảng 300 trường hợp sai lệch một số trường  thông tin trên hệ thống dữ liệu quốc gia về dân cư. Vì vậy, cán bộ địa bàn vẫn đang nỗ lực, sớm nhất hoàn thành  cấp CCCD gắn chíp điện tử cho người dân.

Ông Trần Trung Dũng, Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch UBND xã Vĩnh Thực, thành phố Móng Cái, tỉnh Quảng Ninh nói: Vừa qua việc làm căn cước cho công dân đặc biệt là đối với xã đảo thì được bà con rất ủng hộ. Đối với xã đảo việc đi lại của nhân dân rất là khó khăn, nhân dân được làm tại chỗ và các đồng chí công an đã phục vụ nhiệt tình, không kể ngày đêm, kể cả làm đến gần khuya. Chúng tôi đánh giá rằng là việc phục vụ bà con như vậy của công an xứng đáng là công an nhân dân.

Nơi đảo xa còn những khó khăn, vất vả. Với tinh thần “Vì Nhân dân phục vụ”, trong thời gian tới Công an Vĩnh Thực sẽ tiếp tục nỗ lực tập trung cao độ lực lượng cho công tác cấp CCCD gắn chíp điện tử. Bên cạnh đó cũng sớm hoàn thiện dữ liệu quốc gia về dân cư đảm bảo đúng tiến độ, đầy đủ, chính xác các thông tin; góp phần nâng cao chất lượng cải cách thủ tục hành chính, phục vụ hiệu quả công tác quản lý hành chính về TTXH trên địa bàn.

Tin mới nhất

Vành đai, cửa ngõ ùn tắc khi người dân về nghỉ lễ

Vành đai, cửa ngõ ùn tắc khi người dân về nghỉ lễ

Xã hội 26/04/2024

(ANTV) - Ngày 26/4 là ngày làm việc cuối cùng của người dân trước khi bước vào kỳ nghỉ lễ 30/4, 1/5 kéo dài 5 ngày sắp tới. Vì thế hôm nay cũng chính là ngày được dự báo là cao điểm nhất người dân di chuyển ra khỏi các thành phố lớn. Tại Thủ đô Hà Nội, nhiều tuyến phố ngay từ đầu giờ chiều đã có áp lực phương tiện gia tăng mạnh, liên tục giữ ở mức cao cho đến tối.

Lãnh đạo Đảng, Nhà nước vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh

Lãnh đạo Đảng, Nhà nước vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh

Chính trị 26/04/2024

(ANTV) - Nhân kỷ niệm 49 năm Ngày Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975-30/4/2024), sáng 26/4, Đoàn đại biểu Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Chủ tịch nước, Quốc hội, Chính phủ, Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam đã đặt vòng hoa, vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh và dâng hương, tưởng niệm các Anh hùng liệt sĩ tại Đài Tưởng niệm các Anh hùng liệt sĩ trên đường Bắc Sơn.

Đảng ủy Công an Trung ương, Bộ Công an vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh

Đảng ủy Công an Trung ương, Bộ Công an vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh

Chính trị 26/04/2024

(ANTV) - Nhân dịp này, cũng trong sáng 26/4, Đoàn đại biểu Đảng ủy Công an Trung ương, Bộ Công an do Thượng tướng Trần Quốc Tỏ, Uỷ viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Đảng uỷ Công an Trung ương, Thứ trưởng Bộ Công an làm Trưởng đoàn đã vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh và tưởng niệm các Anh hùng liệt sỹ. Tham gia đoàn có Trung tướng Lê Quốc Hùng, Ủy viên Trung ương Đảng, Thứ trưởng Bộ Công an.

Phát động Tháng hành động về An toàn vệ sinh lao động và Tháng Công nhân năm 2024

Phát động Tháng hành động về An toàn vệ sinh lao động và Tháng Công nhân năm 2024

Xã hội 26/04/2024

(ANTV) - Sáng 26/4, tại Hà Nội, Ban chỉ đạo Tháng Hành động về An toàn, vệ sinh lao động Trung ương phối hợp với Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam tổ chức Lễ phát động Tháng Hành động về An toàn, vệ sinh lao động và Tháng Công nhân năm 2024. Chủ đề tháng hành động An toàn, vệ sinh lao động năm 2024 là “Tăng cường đảm bảo an toàn, vệ sinh lao động tại nơi làm việc và trong chuỗi cung ứng”. Tới dự có đồng chí Bùi Thị Minh Hoài, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng Ban Dân vận Trung ương.

Mâu thuẫn tình cảm, đối tượng sát hại mẹ con người yêu

Mâu thuẫn tình cảm, đối tượng sát hại mẹ con người yêu

Pháp luật 26/04/2024

(ANTV) - Khoảng 5h30 sáng 26/4, tại bản Trung Chải, xã Sùng Phài, TP Lai Châu, tỉnh Lai Châu xảy ra vụ án giết người. Do mâu thuẫn, đối tượng Hằng A Hồ (sinh năm 1982, trú tại xã Sùng Phài) đã dùng dao sát hại người yêu và mẹ người yêu rồi tự sát nhưng không thành.

Xem thêm