Thứ Sáu, 26/04/2024 22:58 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Xã hội

Rà soát cơ sở vật chất trường học đón học sinh trở lại

(ANTV) - 1 vụ việc đáng tiếc vừa xảy ra tại 1 trường mẫu giáo ở xã Trà Nam, huyện Nam Trà My, tỉnh Quảng Nam, đã có 1 em học sinh tử vong và 1 em học sinh bị thương. Nguyên nhân vụ tai nạn này được xác định  là do cánh cổng sắt bất ngờ đổ sập. Vụ việc hiện đang nhận được sự quan tâm trên cộng đồng mạng. Nhiều ý kiến đã bày tỏ sự lo lắng việc đảm bảo sự an toàn đến trường khi vào thời điểm này, bởi nhiều trường học đang dần tổ chức cho các học sinh trực tiếp đến trường sau thời gian dài phòng chống dịch bệnh. Cần phải tổ chức việc rà soát lại tất cả cơ sở vật chất cũng như trang thiết bị trường học là vấn đề nhận được sự đồng thuận của nhiều ý kiến cư dân mạng hiện nay.

Vụ sập cổng trường xảy ra trong thời điểm học sinh đang tham gia tiết học ngoại khóa vào ngày 15/10, tại điểm trường Mang Dí, xã Trà Nam, huyện Nam Trà My, tỉnh Quảng Nam.

Do vết thương quá năng nên 1 em học sinh 4 tuổi đã tử vong; 1 em học sinh 5 tuổi hiện đang được điều trị tại bệnh viện.

Nhiều ý kiến cư dân mạng đã chia sẻ sự mất mát, đau thương đến gia đình các em học sinh cũng như suy nghĩ lo lắng của mình.

Nguyên nhân dẫn đến vụ tai nạn được cho là do cửa sắt bị hoen gỉ, bánh xe của cánh cửa trật khỏi đường ray. Trước đó do ảnh hưởng của bão, cửa nhà trường này đã bị hỏng nên nhà trường khắc phục bằng cách hàn hai cánh cửa tạo thành cửa kéo.

Trên cộng đồng mạng, nhiều ý kiến đã thẳng thắn bày tỏ sự đáng trách trước giải pháp do nhà trường đưa ra, cũng như đã có sự chủ quan trong việc kiểm tra thiết bị cơ sở vật chất nhà trường trước thời điểm học sinh quay trở lại trường.

An toàn trong trường học là cụm từ đã được nói đến rất nhiều lần, bởi chưa có năm nào, những vụ tai nạn thương tích học đường nghiêm trọng đến rất nghiêm trọng lại chưa từng xảy ra. Từ việc học sinh bị ngã trên cao, hay bị cổng trường, cây bật gốc đổ đè.

Lứa tuổi học sinh thường rất hiếu động, thích khám phá, chinh phục thử thách. Vì vậy luôn tiềm ẩn những nguy hiểm từ những hoạt động của trẻ.

Bên cạnh việc trang bị những kỹ năng, nâng cao ý thức thì nhiều ý kiến cư dân mạng cũng bày tỏ quan điểm: các nhà trường cần phải thường xuyên có sự kiểm tra, đánh giá tình trạng cơ sở vật chất xung quanh môi trường học đường, đảm bảo việc đến trường của trẻ luôn phải được đảm bảo.

Xây dựng môi trường học tập an toàn trong tình hình mới

Trong phiên họp Chính phủ thường kỳ vừa diễn ra, Chính phủ đã ban hành Nghị quyết số 127 đề cập đến rất nhiều nội dung liên quan tình hình dịch COVID-19 trong nước. Trong đó, có một nội dung mà các bậc phụ huynh, các bạn học sinh sẽ rất quan tâm, đó là yêu cầu “Tổ chức dạy và học trực tiếp tại những vùng kiểm soát được dịch COVID-19 và bảo đảm an toàn ngay từ tháng 10 này”.

Mới đây, Bộ GD-ĐT cũng cho biết sẽ sớm ban hành hướng dẫn cho học sinh trở lại trường và hướng dẫn xây dựng môi trường học tập an toàn trong tình hình mới. Vậy các địa phương cần phải chuẩn bị đủ các điều kiện như thế nào và bao giờ là thời điểm thích hợp để các bạn học sinh quay lại trường học?

Tin mới nhất

Vành đai, cửa ngõ ùn tắc khi người dân về nghỉ lễ

Vành đai, cửa ngõ ùn tắc khi người dân về nghỉ lễ

Xã hội 26/04/2024

(ANTV) - Ngày 26/4 là ngày làm việc cuối cùng của người dân trước khi bước vào kỳ nghỉ lễ 30/4, 1/5 kéo dài 5 ngày sắp tới. Vì thế hôm nay cũng chính là ngày được dự báo là cao điểm nhất người dân di chuyển ra khỏi các thành phố lớn. Tại Thủ đô Hà Nội, nhiều tuyến phố ngay từ đầu giờ chiều đã có áp lực phương tiện gia tăng mạnh, liên tục giữ ở mức cao cho đến tối.

Lãnh đạo Đảng, Nhà nước vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh

Lãnh đạo Đảng, Nhà nước vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh

Chính trị 26/04/2024

(ANTV) - Nhân kỷ niệm 49 năm Ngày Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975-30/4/2024), sáng 26/4, Đoàn đại biểu Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Chủ tịch nước, Quốc hội, Chính phủ, Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam đã đặt vòng hoa, vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh và dâng hương, tưởng niệm các Anh hùng liệt sĩ tại Đài Tưởng niệm các Anh hùng liệt sĩ trên đường Bắc Sơn.

Đảng ủy Công an Trung ương, Bộ Công an vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh

Đảng ủy Công an Trung ương, Bộ Công an vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh

Chính trị 26/04/2024

(ANTV) - Nhân dịp này, cũng trong sáng 26/4, Đoàn đại biểu Đảng ủy Công an Trung ương, Bộ Công an do Thượng tướng Trần Quốc Tỏ, Uỷ viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Đảng uỷ Công an Trung ương, Thứ trưởng Bộ Công an làm Trưởng đoàn đã vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh và tưởng niệm các Anh hùng liệt sỹ. Tham gia đoàn có Trung tướng Lê Quốc Hùng, Ủy viên Trung ương Đảng, Thứ trưởng Bộ Công an.

Phát động Tháng hành động về An toàn vệ sinh lao động và Tháng Công nhân năm 2024

Phát động Tháng hành động về An toàn vệ sinh lao động và Tháng Công nhân năm 2024

Xã hội 26/04/2024

(ANTV) - Sáng 26/4, tại Hà Nội, Ban chỉ đạo Tháng Hành động về An toàn, vệ sinh lao động Trung ương phối hợp với Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam tổ chức Lễ phát động Tháng Hành động về An toàn, vệ sinh lao động và Tháng Công nhân năm 2024. Chủ đề tháng hành động An toàn, vệ sinh lao động năm 2024 là “Tăng cường đảm bảo an toàn, vệ sinh lao động tại nơi làm việc và trong chuỗi cung ứng”. Tới dự có đồng chí Bùi Thị Minh Hoài, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng Ban Dân vận Trung ương.

Mâu thuẫn tình cảm, đối tượng sát hại mẹ con người yêu

Mâu thuẫn tình cảm, đối tượng sát hại mẹ con người yêu

Pháp luật 26/04/2024

(ANTV) - Khoảng 5h30 sáng 26/4, tại bản Trung Chải, xã Sùng Phài, TP Lai Châu, tỉnh Lai Châu xảy ra vụ án giết người. Do mâu thuẫn, đối tượng Hằng A Hồ (sinh năm 1982, trú tại xã Sùng Phài) đã dùng dao sát hại người yêu và mẹ người yêu rồi tự sát nhưng không thành.

Xem thêm