Thứ Sáu, 29/03/2024 22:45 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Xã hội

Tăng cường cứu trợ lương thực cho người dân vùng lũ

(ANTV) - Mưa lớn cộng với lượng nước các hồ thủy điện Hương Điền, Bình Điền, hồ chứa Tả Trạch điều tiết xả lũ khiến địa bàn tỉnh Thừa Thiên Huế ngập lụt trên diện rộng, trong đó nhiều vùng thấp trũng ngập sâu trong lũ. Trước tình hình đó, Lãnh đạo tỉnh Thừa Thiên Huế đã chỉ đạo lực lượng công an, quân đội và các ban ngành tập trung lực lượng, phương tiện giúp dân.

Tại khu vực Cồn Hến, phường Vỹ Dã, TP Huế và xã Quảng Phước huyện Quảng Điền – những rốn lũ của tỉnh Thừa Thiên Huế, lãnh đạo công an tỉnh đã ân cần thăm hỏi động viên bà con nhân dân vượt qua hoạn nạn. Đồng thời đề nghị mọi người tuyệt đối không được chủ quan mất cảnh giác trước tình hình lũ lụt đang diễn biến rất phức tạp, khó lường, tránh xảy ra hậu quả đáng tiếc.

Dịp này, lãnh đạo tỉnh và Công an tỉnh đã trao tặng hơn 1.500 thùng mì tôm, 700 thùng nước suối và một số nhu yếu phẩm khác giúp bà con nhân dân vùng thấp trũng.

Đến các địa bàn bị ảnh hưỡng nặng do lũ lụt, cùng với việc thăm hỏi, động viện, tặng quà, các đơn vị phối hợp chặt chẽ để giúp dân, hạn chế mức thấp nhất thiệt hại về người và tài sản, có phương án, kế hoạch ứng phó kịp thời khi mực nước dâng cao, cứu hộ cứu nạn, đảm bảo an ninh trật tự, tuyệt đối không để người dân đói, rét.

Lúc này, cùng với việc ứng trực 100% quân số, tại nhiều địa bàn trong toàn tỉnh, Công an huyện Quảng Điền, Phong Điền, Hương Trà, Hương Thủy, Phú Vang, TP Huế đang triển khai lực lượng, phương tiện đến những vùng xung yếu, chia cắt, người dân đang cần sự giúp đỡ để kịp thời di dời người và tài sản lên vùng cao, đưa đi cấp cứu người bị nạn, ốm đau, sinh đẻ, cung cấp nhu yếu phẩm cần thiết, đảm bảo ANTT không để bọn tội phạm lợi dụng tình hình mũa lụt hoạt động, để bà con yên tâm đi tránh lụt...Qua đó, góp phần chung sức, chung lòng người dân vượt qua thiên tai, hoạn nạn.

Đến sáng ngày 12/10, lũ trên các sông Thạch Hãn, Ô Lâu ở tỉnh Quảng Trị lên lại rất nhanh do thủy điện điều tiết xả nước về hạ lưu từ 14h ngày 11/10. Nước lũ lên cao đã cuốn trôi gần 800 ha diện tích nuôi trồng thủy, hải sản, hơn 1.000 ha diện tích hoa màu của người dân trên địa bàn tỉnh. Bao công đầu tư, chăm sóc sắp đền ngày thu hoạch của bà con nơi đây đều rơi vào cảnh trắng tay khi dòng nước lũ cuốn trôi tất cả.

Vùng nước đục rộng lớn, bao trùm cả nhà cửa, tài sản này là toàn bộ 410 ha diện tích ao nuôi tôm sắp đến kỳ thu hoạch của người dân xã Vĩnh Sơn, huyện Vĩnh Linh, tỉnh Quảng Trị. Trong 03 tháng vừa qua, họ đã đầu tư hàng chục triệu đồng, khi tôm đang đến vụ thu hoạch thì bị nước ngập sâu. Những người dân đành tranh thủ vớt vát được chừng nào hay chừng ấy.

Còn đối với người dân ở các xã miền núi huyện biên giới Hướng Hóa cũng đang trong tình cảnh tương tự. Hơn 10 ha diện tích hoa màu như đu đủ, sắn mì và đặc biệt chuối trồng của gia đình ông Lê Phước Thuận ở huyện Hướng Hóa, tỉnh Quảng Trị chỉ còn trơ trọi vài ngọn lá. Để kịp thời cứu vớt, ông Thuận đành cố gắng sử dụng thân cây để chằng chống, hạn chế thiệt hại về kinh tế. Chỉ tính riêng huyện Hướng Hóa, mưa lũ đã gây thiệt hại khoảng 300 tỷ đồng, cuốn trôi nhiều hoa màu, cây ăn quả của bà con.

Theo báo cáo nhanh của Ban Chỉ huy Phòng chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn tỉnh Quảng Trị, mưa lớn kéo dài gây ngập lụt đã gây thiệt hại lớn với trên 2.141 ha thủy sản; 271 con gia súc, 150.489 con gia cầm bị chết, cuốn trôi 800 ha diện tích nuôi trồng thủy hải sản. Các ngành chức năng đã khuyến cáo người dân, nước lũ vẫn đang lên không nên tổ chức vớt tôm, cá để tránh thiệt hại về tính mạng.

Tin mới nhất

Giới thiệu ngày hội Du lịch TP.HCM lần thứ 20

Giới thiệu ngày hội Du lịch TP.HCM lần thứ 20

Kinh tế 29/03/2024

(ANTV) - Ngày hội Du lịch TP.HCM lần thứ 20 hướng tới Năm Du lịch quốc gia 2024 - "Vinh quang Điện Biên Phủ - Trải nghiệm bất tận", góp phần thúc đẩy liên kết phát triển du lịch các vùng với kỳ vọng ngành du lịch thành phố có những bước chuyển mình, tăng tốc ổn định góp phần phát triển du lịch, kinh tế của cả nước. Đây là thông tin được Sở Du lịch TP HCM và Hiệp hội Du lịch TP.HCM công bố tại buổi Họp báo ngày hội Du lịch TP.HCM lần thứ 20 năm 2024.

GDP quý I tăng 5,56%

GDP quý I tăng 5,56%

Kinh tế 29/03/2024

(ANTV) - Tổng sản phẩm trong nước (GDP) quý I/2024 của Việt Nam tăng cao nhất trong giai đoạn năm 2020-2023. Đây là số liệu mới công bố của Tổng cục Thống kê.

Nga phủ quyết dự thảo nghị quyết của HĐBA LHQ về Triều Tiên

Nga phủ quyết dự thảo nghị quyết của HĐBA LHQ về Triều Tiên

Thế giới 29/03/2024

(ANTV) - Nga ngày 28/3 đã phủ quyết dự thảo nghị quyết do Mỹ đề xuất bỏ phiếu tại Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc (HĐBA LHQ) về việc gia hạn nhiệm vụ của Nhóm chuyên gia hỗ trợ Ủy ban phụ trách các lệnh trừng phạt của HĐBA LHQ đối với Triều Tiên đến ngày 30/4/2025.

Xem thêm