Thứ Bảy, 27/04/2024 07:19 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Xã hội

Từ ngày 5/9, người dân Bình Dương ra đường phải có thẻ thông hành

(ANTV) -  UBND tỉnh Bình Dương vừa ra công văn về việc tổ chức người, phương tiện lưu thông tại các vùng trong thời gian giãn cách xã hội trên địa bàn tỉnh. Theo lãnh đạo tỉnh Bình Dương, đây là một trong những biện pháp nhằm siết chặt việc người dân di chuyển khi không có nhu cầu cần thiết, đảm bảo cho công tác phòng, chống dịch Covid-19 trong bối cảnh số ca mắc của tỉnh này ngày một tăng.

Theo đó, từ ngày 5/9, người dân khi ra đường sẽ phải có thẻ thông hành theo mẫu do cơ quan chức năng cấp và quy định cho các nhóm đối tượng, các giấy tờ đi lại trước đây sẽ không còn hiệu lực.

UBND tỉnh Bình Dương cũng quy định các nhóm không cần phải cấp thẻ thông hành, như: lực lượng công an, quân sự, y tế; cán bộ, công chức, viên chức, người lao động (công tác tại các sở, ban, ngành, các ban đảng, mặt trận tổ quốc và các đoàn thể, các đơn vị sự nghiệp); thành viên Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh các cấp; lực lượng trực tiếp tham gia phòng, chống dịch COVID-19.

Người dân đi tiêm vaccine; trường hợp đi khám, chữa bệnh; các trường hợp trong tình thế cấp bách có thể ảnh hưởng đến sức khỏe, tính mạng do cá nhân tự di chuyển như: cấp cứu người bị thương, bị bệnh, phụ nữ mang thai đến ngày sinh.

Cần Thơ hướng dẫn tạm thời vận chuyển hàng hóa trên địa bàn từ ngày 4/9

Sở Giao thông vận tải TP. Cần Thơ vừa có hướng dẫn tạm thời về tổ chức giao thông, kiểm soát dịch đối với vận tải bằng xe ô tô trong thời gian phòng, chống dịch trên địa bàn thành phố Cần Thơ. Thời gian thực hiện hướng dẫn tạm thời về tổ chức giao thông, kiểm soát dịch đối với vận tải bằng xe ô tô trong thời gian phòng, chống dịch Covid-19 trên địa bàn thành phố Cần Thơ kể từ 0 giờ ngày hôm  nay (4/9) cho đến khi có thông báo mới.

Theo đó, đối với xe vận chuyển hàng hóa quá cảnh qua địa bàn Cần Thơ, nếu đáp ứng đầy đủ các loại giấy tờ chứng minh được nơi giao, nhận hàng không thuộc địa bàn Cần Thơ thì lực lượng kiểm soát yêu cầu lái xe ký giấy cam kết và tổ chức phân luồng giao thông nhanh chóng qua các chốt.

Đối với xe vận chuyển hàng hóa từ địa phương khác vào thành phố Cần Thơ, kể cả xe vận chuyển hàng hóa từ Cần Thơ đến các địa phương để giao nhận hàng hóa và trở về, đối với xe có giấy nhận diện lực lượng kiểm soát sẽ quét mã, nếu đầy đủ thông tin sẽ lưu thông qua chốt kiểm soát dịch. Trường hợp sau khi quét mã phát hiện thông tin không đầy đủ, chính xác sẽ được hướng dẫn xe di chuyển vào khu vực kiểm tra phương tiện tại chốt kiểm soát để kiểm tra, bổ sung. Nếu không bổ sung đầy đủ thì không cho vào thành phố.

Công văn cũng nêu rõ, xe vận chuyển hàng hóa nội bộ lưu thông qua lại giữa các quận, huyện trong thành phố Cần Thơ không bắt buộc kiểm tra giấy nhận diện phương tiện có mã QR Code, chỉ kiểm tra Giấy chứng nhận kết quả xét nghiệm SARS-CoV-2 âm tính trong thời hạn 72 giờ.

Tin mới nhất

Vành đai, cửa ngõ ùn tắc khi người dân về nghỉ lễ

Vành đai, cửa ngõ ùn tắc khi người dân về nghỉ lễ

Xã hội 26/04/2024

(ANTV) - Ngày 26/4 là ngày làm việc cuối cùng của người dân trước khi bước vào kỳ nghỉ lễ 30/4, 1/5 kéo dài 5 ngày sắp tới. Vì thế hôm nay cũng chính là ngày được dự báo là cao điểm nhất người dân di chuyển ra khỏi các thành phố lớn. Tại Thủ đô Hà Nội, nhiều tuyến phố ngay từ đầu giờ chiều đã có áp lực phương tiện gia tăng mạnh, liên tục giữ ở mức cao cho đến tối.

Lãnh đạo Đảng, Nhà nước vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh

Lãnh đạo Đảng, Nhà nước vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh

Chính trị 26/04/2024

(ANTV) - Nhân kỷ niệm 49 năm Ngày Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975-30/4/2024), sáng 26/4, Đoàn đại biểu Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Chủ tịch nước, Quốc hội, Chính phủ, Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam đã đặt vòng hoa, vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh và dâng hương, tưởng niệm các Anh hùng liệt sĩ tại Đài Tưởng niệm các Anh hùng liệt sĩ trên đường Bắc Sơn.

Đảng ủy Công an Trung ương, Bộ Công an vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh

Đảng ủy Công an Trung ương, Bộ Công an vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh

Chính trị 26/04/2024

(ANTV) - Nhân dịp này, cũng trong sáng 26/4, Đoàn đại biểu Đảng ủy Công an Trung ương, Bộ Công an do Thượng tướng Trần Quốc Tỏ, Uỷ viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Đảng uỷ Công an Trung ương, Thứ trưởng Bộ Công an làm Trưởng đoàn đã vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh và tưởng niệm các Anh hùng liệt sỹ. Tham gia đoàn có Trung tướng Lê Quốc Hùng, Ủy viên Trung ương Đảng, Thứ trưởng Bộ Công an.

Phát động Tháng hành động về An toàn vệ sinh lao động và Tháng Công nhân năm 2024

Phát động Tháng hành động về An toàn vệ sinh lao động và Tháng Công nhân năm 2024

Xã hội 26/04/2024

(ANTV) - Sáng 26/4, tại Hà Nội, Ban chỉ đạo Tháng Hành động về An toàn, vệ sinh lao động Trung ương phối hợp với Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam tổ chức Lễ phát động Tháng Hành động về An toàn, vệ sinh lao động và Tháng Công nhân năm 2024. Chủ đề tháng hành động An toàn, vệ sinh lao động năm 2024 là “Tăng cường đảm bảo an toàn, vệ sinh lao động tại nơi làm việc và trong chuỗi cung ứng”. Tới dự có đồng chí Bùi Thị Minh Hoài, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng Ban Dân vận Trung ương.

Mâu thuẫn tình cảm, đối tượng sát hại mẹ con người yêu

Mâu thuẫn tình cảm, đối tượng sát hại mẹ con người yêu

Pháp luật 26/04/2024

(ANTV) - Khoảng 5h30 sáng 26/4, tại bản Trung Chải, xã Sùng Phài, TP Lai Châu, tỉnh Lai Châu xảy ra vụ án giết người. Do mâu thuẫn, đối tượng Hằng A Hồ (sinh năm 1982, trú tại xã Sùng Phài) đã dùng dao sát hại người yêu và mẹ người yêu rồi tự sát nhưng không thành.

Xem thêm