Thứ Năm, 02/05/2024 16:20 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Vì nhân dân phục vụ

Đấu tranh phòng, chống tội phạm ma túy ở Cao Lộc

Như Quỳnh

(ANTV) - Gắn bó với công tác đấu tranh, phòng chống tội phạm ma túy ngay từ khi về nhận công tác tại công an huyện Cao Lộc, tỉnh Lạng Sơn, Trung úy Lê Hoàn Hảo cùng đồng đội tham gia triệt phá thành công nhiều vụ mua bán, vận chuyển, tàng trữ, sử dụng trái phép chất ma túy

Sinh ra và lớn lên trên mảnh đất Lạng Sơn, vốn được xác định là địa bàn nóng về tội phạm và tệ nạn ma túy, từ nhỏ Trung uý Lê Hoàn Hảo luôn mang trong mình hoài bão được trở thành người chiến sỹ Công an để góp phần sức lực của mình mang lại cuộc sống bình yên cho quê hương. Với vai trò và trách nhiệm của mình, trong năm qua, anh đã phối hợp cùng đồng đội và các đơn vị liên quan bắt giữ 118 vụ án, thu giữ gần 495 gam ma tuý các loại và nhiều tang vật, tài liệu có liên quan.Trung úy Hảo tâm sự:“Vụ nào khi mà xác định đã sẵn sàng mình ra quân đấu tranh triệt phá thì đều xác định đều quyết liệt cả. Các đối tượng luôn sẵn sàng chống trả nên là phải luôn luôn đề cao tinh thần cảnh giác vừa là cho bản thân mình vừa là cho các đồng chí đồng đội”

Trung úy Lê Hoàn Hảo tại một buổi tuyên truyền phổ biến kiến thức pháp luật, kiến thức phòng chống ma túy và các tệ nạn ma túy tại trường học 

Một trong những vụ án tham gia cùng đồng đội khiến anh nhớ nhất, đó là vụ án xảy ra vào ngày 25/4/2023, anh và đồng đội nhận được tin báo, gần đây xuất hiện một đối tượng tên Đặng Thị An, sinh năm 1975 có hành vi tàng trữ, mua bán trái phép chất ma túy trên tuyến địa bàn thị trấn Đồng Đăng, huyện Cao Lộc, tỉnh Lạng Sơn làm mất trật tự, an toàn địa bàn, gây bức xúc cho nhân dân trong khu vực. Qua nguồn tin cung cấp, anh đã cùng đồng đội khẩn trương xác minh để làm rõ sự việc. “Các đối tượng hoạt động rất tinh vi, trong đó có các đối tượng sử dụng boongke tại chính nơi ở của mình để hoạt động bán các chất chứa ma tuý. đối tượng cố ý xây sửa, cải tạo lại nhà ở của mình, xây kín tường, dựng 4 tường sắt. Đối tượng thường không trực tiếp gặp mặt, khi các con nghiện đến nơi ở của các đối tượng, đối tượng giao dịch bằng cách đưa ma tuý qua các khe cửa nhỏ” – Trung úy Hảo chia sẻ.

Qua quá trình điều tra, Đội cảnh sát điều tra Công an huyện Cao Lộc xác định Đặng Thị An là một đối tượng rất gian xảo, manh động và liều lĩnh nên việc lựa chọn địa điểm và thời cơ phá án là rất khó khăn. Tuy nhiên, bằng các biện pháp nghiệp vụ, Trung uý Lê Hoàn Hảo cùng các trinh sát phòng chống ma tuý Công an huyện Cao Lộc đã phát hiện được những sơ hở của đối tượng, để từ đó có những đối sách thích hợp để thu thập chứng cứ bắt giữ thành công được đối tượng cùng hơn 127 g Methamphetamine và nhiều tang vật liên quan đến hành vi mua bán trái phép chất ma tuý. 

3 nămđầu quân” cho Đội Cảnh sát điều tra về tội phạm ma túy, Công an huyện Cao Lộc, Trung úy Hảo không nhớ nổi mình đã tham gia bao nhiêu trận đánh, bắt giữ bao nhiêu đối tượng. Bởi suy cho cùng, đó cũng chỉ là những con số. Điều quan trọng là tình hình tội phạm ma túy vẫn đang diễn biến phức tạp, những người như anh luôn chỉ biết tiến lên. Tuy nhiên, khi phải đối mặt với hiểm nguy, khi sự sống và cái chết mong manh như hơi thở, anh cũng có lúc lo lắng khi phải trực tiếp đối diện với loại tội phạm manh động, liều lĩnh này. “Tâm lý chung của tội phạm kể cả khi sợ công an thì chúng vẫn sẽ đấu trả quyết liệt để bỏ chạy, cho nên là cũng sợ, đến cả bây giờ cũng sợ, tuy nhiên tâm lý chung mà, nhiệm vụ thì vẫn phải hoàn thành thôi, sợ nhưng mà vẫn làm. Đó là niềm đam mê với công việc của mình, trong công việc phải có đam mê mới làm được”.


Trung uý Lê Hoàn Hảo còn được người dân biết đến như một tuyên truyền viên xuất sắc. Từ đầu năm đến nay, với 8 buổi tuyên truyền cho hơn 6.000 người tham dự, bao gồm cả các em học sinh, phụ huynh tại các điểm trường học trên địa bàn, anh đã phân tích, hướng dẫn, giảng giải nhiều lĩnh vực liên quan đến luật phòng chống ma túy năm 2021, quy định của pháp luật liên quan đến phòng chống ma túy, tác hại của ma tuý. Ham học hỏi, với kiến thức sâu rộng và cách nói chuyện gần gũi, dễ hiểu lại dí dỏm, hài hước, những buổi tuyên truyền do Trung uý Hảo đảm nhận thường thu hút rất đông người dân. Hỏi về những kinh nghiệm và bí quyết thành công trong công tác tuyên truyền, vận động bà con nhân dân, trong công tác phòng chống ma tuý, Trung uý Lê Hoàn Hảo phấn khởi: Được làm công việc yêu thích là niềm hạnh phúc, được người dân tin yêu là niềm tự hào. Đó là hai nguồn động lực để anh vượt qua những vất vả, khó khăn, hoàn thành tốt công việc, vì nhân dân phục vụ. Trung tá Lục Hoàng Anh, Đội trưởng Đội Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy, Công an huyện Cao Lộc nhận xét đồng chí Lê Hoàn Hảo là một cán bộ rất nhiệt tình trong công tác, có tinh thần trách nhiệm cao: “Trong những năm qua đồng chí luôn tích cực đề xuất, tham mưu đầu mối vụ việc, vụ án về ma tuý. Ngoài những vấn đề về chuyên môn, đồng chí còn tích cực, tham gia hoàn thành tốt công tác tuyên truyền, phòng chống tệ nạn ma tuý. Trong năm đã trực tiếp tuyên truyền nhiều địa bàn có nguy cơ cao, các xã biên giới, góp phần vào công cuộc đấu tranh về tình hình an ninh trật tự trên địa bàn”.

Trung úy Lê Hoàn Hảo còn được mọi người nhớ đến là một cán bộ tuyên truyền hay, sinh động, dễ hiểu, dễ nhớ

Với những thành tích nổi bật trong công tác, trong năm 2023 Trung uý Lê Hoàn Hảo được UBND tỉnh Lạng Sơn tặng 2 Bằng khen vì có thành xuất sắc trong đấu tranh, trấn áp tội phạm ma túy. 


Tin cùng chuyên mục

Tin mới nhất

61 tỉnh, thành phố triển khai Chương trình phối hợp giữa Bộ Công an và Bộ Giáo dục và Đào tạo về phòng, chống ma túy.

61 tỉnh, thành phố triển khai Chương trình phối hợp giữa Bộ Công an và Bộ Giáo dục và Đào tạo về phòng, chống ma túy.

(ANTV) - Sau khi Chương trình phối hợp số 03/CTrPH-BCA-BGDĐT ngày 22/1/2024 giữa Bộ Công an với Bộ Giáo dục và Đào tạo về tăng cường công tác tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật phòng, chống ma túy trong các cơ sở giáo dục giai đoạn 2024 -2030 được ký kết, Cục cảnh sát điều tội phạm về ma túy (Bộ Công an), Vụ Giáo dục chính trị và Công tác học sinh, sinh viên (Bộ Giáo dục và Đào tạo) và 61/63 tỉnh, thành phố trong cả nước đã triển khai chương trình phối hợp về phòng, chống ma túy trong các sơ sở giáo dục và trường học trên địa bàn.

Ngôi nhà yêu thương của những chiến sỹ CSCĐ Sơn La

Ngôi nhà yêu thương của những chiến sỹ CSCĐ Sơn La

(ANTV) - Là địa phương đầu tiên trên cả nước triển khai Đề án “Tiếp nhận, chăm sóc trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn”, từ năm 2021 đến nay đã có 33 trẻ em trên toàn tỉnh được tiếp nhận, nuôi dưỡng trực tiếp tại Công an tỉnh Sơn La. Dưới sự chăm sóc, nuôi dưỡng trực tiếp của các cô, chú công an nói chung và các bộ, chiến sỹ Cảnh sát cơ động nói riêng, trong những năm qua, các em đã được đến trường học tập, chăm sóc, rèn luyện trong vòng tay yêu thương của bố mẹ Công an như bao bạn bè cùng trang lứa khác.

Công an phường Duy Tân (thị xã Kinh Môn, tỉnh Hải Dương) chung sức, đồng lòng cùng địa phương thực hiện Đề án sắp xếp đơn vị hành chính cấp xã trên địa bàn thị xã giai đoạn 2023-2025

Công an phường Duy Tân (thị xã Kinh Môn, tỉnh Hải Dương) chung sức, đồng lòng cùng địa phương thực hiện Đề án sắp xếp đơn vị hành chính cấp xã trên địa bàn thị xã giai đoạn 2023-2025

(ANTV) - Nhằm tạo sự đồng thuận của người dân trong việc triển khai thực hiện Đề án sắp xếp đơn vị hành chính cấp xã trên địa bàn thị xã giai đoạn 2023-2025; cùng với các ban, ngành đoàn thể của địa phương, lực lượng Công an cơ sở đã phát huy tinh thần, trách nhiệm trong công tác vận động, tuyên truyền cũng như công tác bảo đảm ANTT trong quá trình triển khai thực hiện Đề án. Ghị nhận tại địa bàn phường Duy Tân, thị xã Kinh Môn là địa phương đang triển khai thực hiện Đề án sắp xếp đơn vị hành chính cấp xã

Hơn 16.000 tân binh bước vào khoá huấn luyện tại Bộ Tư lệnh Cảnh sát cơ động

Hơn 16.000 tân binh bước vào khoá huấn luyện tại Bộ Tư lệnh Cảnh sát cơ động

(ANTV) - Năm 2024, Bộ tư lệnh CSCĐ giao chỉ tiêu huấn luyện 16.000 công dân. Trong đó có 3.515 công dân được tuyển chọn theo chỉ tiêu của Bộ tư lệnh CSCĐ và 12.645 công dân được tuyển chọn theo chỉ tiêu của Công an 61/63 tỉnh thành phố trực thuộc Trung Ương. Để đáp ứng được chỉ tiêu này, ngày 4/3 vừa qua. Bộ tư lệnh CSCĐ đã tổ chức khai giảng khoá huấn luyện thực hiện nghĩa vụ.

Đảm bảo đảm ANTT cho lễ hội mùa xuân Côn Sơn – Kiếp Bạc năm 2024

Đảm bảo đảm ANTT cho lễ hội mùa xuân Côn Sơn – Kiếp Bạc năm 2024

(ANTV) - Lễ hội mùa xuân Côn Sơn – Kiếp Bạc được tổ chức từ ngày 23/2/2024 đến ngày 27/2/2024 và ngày 03/3/2024 (tức từ ngày 14 đến hết ngày 18 và ngày 23 tháng Giêng Âm lịch năm Giáp Thìn). Nhằm bảo đảm tuyệt đối an ninh, an toàn cho các đoàn đại biểu của Đảng, Nhà nước cũng như du khách thập phương về tham dự lễ hội mùa xuân Côn Sơn, Kiếp Bạc năm 2024, Công an tỉnh Hải Dương đã triển khai kế hoạch, phân công lực lượng tham gia công tác bảo đảm ANTT, trật tự ATGT, an toàn PCCC cho sự kiện quan trọng này.

Công an huyện Mường Chà "quét sạch" tà đạo "Bà Cô Dợ"

Công an huyện Mường Chà "quét sạch" tà đạo "Bà Cô Dợ"

(ANTV) - Lợi dụng đời sống của bà con người Mông còn nhiều khó khăn, trình độ dân trí thấp, địa bàn sinh sống không tập trung... các đối tượng xấu ở nước ngoài đã đẩy mạnh việc tuyên truyền tà đạo "Bà cô Dợ". Nhiều năm qua, lực lượng chức năng đã chủ động đấu tranh hoạt động của tà đạo này.

Công an xã Sín Thầu giữ vững an ninh vùng biên giới

Công an xã Sín Thầu giữ vững an ninh vùng biên giới

(ANTV) - Sín Thầu là xã vùng biên trọng yếu của huyện Mường Nhé, tỉnh Điện Biên tiếp giáp hai nước: Lào và Trung Quốc. Xã Sín Thầu có 7 bản , trong đó 6 bản có đường biên giới. Là vùng đất nhiều khó khăn, cách trở nhưng người dân nơi đây vẫn vững vàng bám mảnh đất địa đầu.

   Leng Su Sìn nỗ lực chuyển mình sang xã “sạch ma túy”

Leng Su Sìn nỗ lực chuyển mình sang xã “sạch ma túy”

(ANTV) - Leng Su Sìn là xã biên giới thuộc huyện Mường Nhé, tỉnh Điện Biên. Địa bàn có địa hình đồi núi hiểm trở, có đường giao thông quốc lộ 4H tại cầu Đoàn Kết, xã Chung Chải đi qua bản Suối Voi, xã Leng Su Sìn sang xã Sín Thầu. Đó là những điều kiện thuận lợi để các đối tượng lợi dụng vận chuyển trái phép chất ma túy.

Xem thêm