Thứ Năm, 28/03/2024 21:57 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Nhân chứng & sự kiện

Thượng tá Mẫn Văn Hiệp- thủ lĩnh phòng chống ma túy ở Bắc Ninh

Thượng tá Mẫn Văn Hiệp, Trưởng phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy, Công an tỉnh Bắc Ninh không nhớ hết đã triệt phá thành công bao nhiêu vụ án ma túy. Được mệnh danh là nỗi khiếp sợ của tội phạm reo rắc cái chết trắng, những câu chuyện anh kể chỉ là một phần rất nhỏ trong sự nghiệp của những chiến sĩ Công an phòng chống ma túy trong lực lượng Công an tỉnh Bắc Ninh đang ngày đêm mang lại bình yên cho cuộc sống trên quê hương quan họ.

Sau nhiều lần không thu xếp được thời gian vì công việc bận rộn, một trưa đầu mùa thu Thượng tá Hiệp bất ngờ gọi điện hẹn chúng tôi tại phòng làm việc của anh. Có mặt đúng giờ tại nơi hẹn, tôi được chiến sĩ trực ban ra chuyển lời xin lỗi và đề nghị phóng viên chờ thêm ít phút, vì Anh đang trao đổi kế hoạch đánh án với các trinh sát.

Khác với hình ảnh tôi mường tượng về một căn phòng với rất nhiều những thành tích với bằng khen, giấy khen nhưng mọi thứ rất sạch sẽ, tinh tươm, phòng làm việc của Thượng tá Hiệp giản dị đúng phong cách “bụi bặm”, dân dã, và trực chiến. Ngay khi thấy phóng viên, Thượng tá Hiệp đã ra dấu hiệu không quay phim, chụp ảnh, ghi hình, mà chỉ ghi âm trao đổi về nghiệp vụ. Bởi theo anh đối với người lính đánh án ma túy, việc giữ bí mật thông tin và hình ảnh là chuyện sống còn. Nhất là trong bối cảnh hiện nay, các đối tượng phạm tội rất tinh vi và thông thạo việc sử dụng mạng xã hội để khai thác thông tin anh em trinh sát. Chỉ cần một sai sót nhỏ hay hình ảnh trinh sát bị lộ, có thể đánh đổi cả một vụ án lớn”, Thượng tá Hiệp cười phân trần. Cuộc gặp liên tục bị ngắt quãng bởi các cuộc gọi từ trinh sát xin ý kiến “Thủ trưởng”. Thượng tá Hiệp cho biết: “Hoạt động của tội phạm ma túy ngày càng diễn biến phức tạp, manh động. Đối tượng tham gia mua bán, vận chuyển trái phép chất ma túy thường cấu kết thành các đường dây khép kín từ vận chuyển đến tiêu thụ. Thủ đoạn, quy luật hoạt động rất tinh vi, xảo quyệt và sẵn sàng dùng vũ khí nóng chống trả quyết liệt lực lượng chức năng. “Để đấu tranh với loại tội phạm đặc biệt nguy hiểm này, anh em trinh sát luôn phải tập trung cao độ. Qua trình mật phục, rà soát vật chứng, tấn công, canh giữ đối tượng... diễn ra mọi lúc, mọi nơi. Chỉ khi nào vụ án được kết luận, truy tố, xét xử, thì công việc mới dãn ra một chút. Đã đánh án là không có thời gian nghỉ”.

Từ khi rời ghế nhà trường, đến nay đã 20 năm Thượng tá Hiệp tham gia các trận “đánh án” ma túy tại Bắc Ninh. Có quá nhiều kỷ niệm về nghề mà anh không nhớ hết, từ những lần đối mặt với các đối tượng máu lạnh, liều mạng, trang bị đủ loại vũ khí “nóng”, những lần “chết hụt” khi phá án, cho đến việc giáo dục, quy phục tội phạm trở về với cộng đồng… Thượng tá Mẫn Văn Hiệp tâm sự, nguy hiểm gian nan là vậy, nhưng đến bây giờ, nếu được chọn lại anh vẫn chọn nghề này. “Có lẽ là do ngày xưa mê phim hình sự và cũng có một chút gì đó nghịch ngợm, mày mò do vậy khi tốt nghiệp THPT thì tôi đã thi vào Học Viện Cảnh Sát và tôi cũng chính là người được đào tạo chính quy đầu tiên về chuyên ngành đấu tranh với tội phạm ma túy về công tác tại phòng. Có lẽ đây cũng chính là lý do mà từ đó tới nay tôi công tác tại đây”.

Nhắc đến Bắc Ninh, mọi người thường nghĩ ngay đến những làn điệu dân ca quan họ làm say đắm lòng người, là tranh Đông Hồ, gốm Phù Lãng, bánh phu thê… Thế nhưng, ẩn sau vẻ bình yên ấy, Bắc Ninh hiện được lãnh đạo Bộ Công an xác định là một trong những là địa bàn trọng điểm của cả nước về ma túy, là “chảo lửa” trung chuyển “cái chết trắng” của nhiều tỉnh thành. Các đối tượng thường chọn tỉnh này vừa là địa bàn tiêu thụ, vừa là để trung chuyển ma túy từ các tỉnh Điện Biên, Sơn La, Hòa Bình, Thanh Hóa, Nghệ An, vận chuyển đi nước ngoài qua các cửa khẩu tại Quảng Ninh, Lạng Sơn… Đặc biệt, tội phạm ma túy thường trá hình sau những “vỏ bọc” vô cùng tinh vi. Chẳng hạn, trong vụ ma túy được phá mới đây, đối tượng mang vỏ bọc là một thầy giáo ngoại ngữ. Qua lời Thượng tá Hiệp, từng chi tiết của câu chuyện lần lượt hiện về như một bộ phim hình sự. Một ngày đầu tháng 6/2017, trên chuyến xe khách từ Nghệ An về Bến xe Nước ngầm, Hà Nội, Lầu Bá Mùa (38 tuổi, trú tại huyện Kỳ Sơn, Nghệ An) mang theo một thùng các tông đựng dưa chuột và mận làm quà cho bạn bè. Là giáo viên dạy ngoại ngữ ở một ngôi trường thuộc huyện Kỳ Sơn, vẻ thư sinh, điềm đạm của “thầy giáo vùng cao” Lầu Bá Mùa khiến không hành khách nào mảy may nghi ngờ đang ngồi chung xe với một tên buôn “cái chết trắng”. Các đồng nghiệp và học trò lại càng không không thể ngờ Mùa lại là một “con cáo già” trong đường dây buôn bán ma túy liên tỉnh. Đại úy Nguyễn Văn Kiên, điều tra viên Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy Công an tỉnh Bắc Ninh cho biết: Mùa thường đi đi về về qua biên giới Việt - Lào. Khi đi, Mùa đi đường chính ngạch, nhưng khi về mang theo “hàng” Mùa chọn đường tiểu ngạch để qua mắt các cơ quan chức năng. Tinh vi hơn, sau khi đã tìm được mối ở Bắc Ninh, Mùa thân chinh bắt xe khách từ Nghệ An đến để tìm hiểu “năng lực tài chính” của bạn hàng, rồi chờ thời cơ thuận tiện mới quay về Nghệ An mang “hàng” ra, tránh việc mang đi mang lại dễ bị phát hiện. “Hàng trắng” thường được ngụy trang vào trong các thùng đựng mận, dưa chuột và gửi ở cốp xe khách, đề phòng trường hợp bị phát hiện Mùa sẽ bỏ “hàng” tẩu thoát. Đại úy Nguyễn Văn Kiên, điều tra viên Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy, Công an tỉnh Bắc Ninh cho biết: “Do lợi nhuận lớn nên tội phạm ma tuý rất liều lĩnh, xảo quyệt, đòi hỏi anh em phải nghiên cứu sâu, xác định rõ đối tượng, xây dựng kế hoạch chi tiết, cụ thể, lên phương án sát hợp, lựa chọn thời điểm, cách thức phá án kỹ càng".

Có thể nói, mọi hành vi của Lầu Bá Mùa đã rơi vào tầm ngắm của các trinh sát phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy Công an tỉnh Bắc Ninh và bị bám sát. Bằng các biện pháp nghiệp vụ, khoảng 6 giờ 30 ngày 3/6, khi Lầu Bá Mùa đang giao dịch ma túy tại phường Hạp Lĩnh (TP Bắc Ninh), các trinh sát đã bất ngờ ập tới, bắt quả tang, thu tại chỗ 16 bánh heroin. Việc bắt giữ Lầu Bá Mùa thời điểm đó đã chặt đứt một đường dây vận chuyển ma túy qua biên giới, từ các tỉnh Bắc miền Trung về Bắc Ninh. Tuy nhiên, đó chỉ là một trong rất nhiều chiến công của trung tá Hiệp và các đồng nghiệp, để góp phần bảo vệ quê hương Kinh Bắc bình yên trước nạn buôn bán “cái chết trắng”.

Thế nhưng, đáng nhớ nhất với Thượng tá Hiệp lại là Chuyên án 356T hồi tháng 3/2014. Trong đó, phòng Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy Công an tỉnh Bắc Ninh phối hợp với Cục Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy (Bộ Công an) đã thu giữ 60 bánh heroin, bắt quả tang 3 đối tượng gồm Sình A Lầu (sinh năm 1986), Sình A Minh (sinh năm 1994). đều trú ở Na Ứ, TP Điện Biên; và Boun Keut (sinh năm 1988), quốc tịch Lào.  Đây là đường dây mua bán trái phép chất ma tuý có tính chất chuyên nghiệp, hoạt động phức tạp trong thời gian dài. Các chiến sĩ phải mất tới 3 năm dày công lần theo từng dấu vết của đường dây ma túy này. Có nhiều đối tượng đặc biệt nguy hiểm, sử dụng vũ khí nóng. Có đối tượng đang bị truy nã đặc biệt toàn quốc. Chúng sử dụng nhiều thủ đoạn để đối phó với Công an: Khi giao dịch, các đối tượng sử dụng lúc thì tiếng Lào, lúc bằng tiếng Mông và thường xuyên thay xe vận chuyển, dưới nhiều hình thức tinh vi, khó lường. “Đây là một chuyên án lớn mà phòng cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy Công an tỉnh Bắc Ninh trực tiếp đấu tranh dưới sự phối hợp của Cục Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy. Khi chúng tôi phát hiện ra đường dây thì ban đầu cũng chỉ nghĩ các đối tượng này là nhỏ lẻ, bán một vài tép cho một số con nghiện trên địa bàn. Tuy nhiên, khi càng đi sâu tìm hiểu thì chúng tôi lại càng thấy sự quy mô và tinh vi của các đối tượng do vậy chúng tôi đã báo cáo Ban Giám đốc và được sự giúp đỡ của Cục Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy chúng tôi đã quyết tâm phải làm rõ đường dây này”.

Dựa vào thông tin từ quần chúng, một đường dây ma túy với số lượng cực lớn từ các Tây Bắc về Bắc Ninh và Quảng Ninh tiêu thụ, hoạt động từ năm 2011, dần dần lộ ra. Các đối tượng trong đường dây đều ở tỉnh ngoài, sừng sỏ, cùng huyết thống, xảo quyệt, câu móc với đối tượng bên Lào để chuyển ma túy vào Việt Nam đi các tỉnh biên giới tiêu thụ. Sự xuất hiện của đối tượng người Lào là một cản trở không nhỏ cho việc điều tra. Vụ án đã có lúc tưởng rơi vào bế tắc, bởi không xác định được cách thức vận chuyển và rất khó tiếp cận các đối tượng chính. Các trinh sát đã phải hóa trang lên tận Tây Bắc và sang Lào để xác minh, mới dần dựng được hình hài của kẻ chủ mưu. Trung úy Nguyễn Văn Giáp, Phòng Cảnh sát Điều tra tội phạm về ma túy, Công an tỉnh Bắc Ninh cho biết: “các đối tượng hầu hết ở vùng dân tộc Mông của Điện Biên, ít khi ra ngoài, chỉ quanh quẩn trong bản rồi sang Lào, không tiếp xúc với người lạ. Sự xuất hiện của các đối tượng người Lào trong đường dây cũng là một cản trở không nhỏ cho việc điều tra. Vụ án đã có lúc tưởng rơi vào bế tắc bởi không xác định được cách thức vận chuyển và rất khó tiếp cận các đối tượng chính. Chúng tôi khi phải lên các tỉnh Tây Bắc, lúc lại sang các tỉnh gần biên giới với Lào để xác minh, mới dần dựng được hình hài của đối tượng cầm đầu”.

Sau gần 3 năm thu thập chứng cứ, cuối tháng 3/2014, Chuyên án 356T được Bộ Công an chỉ thị phải triệt phá bằng được. Trong quá trình điều tra, các trinh sát nhận thấy Sình A Minh là “mắt xích” quan trọng của đường dây này. Hắn thường xuyên liên lạc qua điện thoại với đối tượng người Lào. Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy Công an tỉnh Bắc Ninh được Cục Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy (Bộ Công an) cử người hỗ trợ phiên dịch để nắm được thông tin. Đây là điểm mấu chốt để phá án. “Trong quá trình điều tra xác minh thì chúng tôi gặp vô vàn khó khăn khi các đối tượng nói chuyện với nhau cũng như giao dịch thì các đối tượng sử dụng toàn bộ tiếng Mông để giao dịch mua bán ma túy qua điện thoại khiến việc điều tra rất khó khăn, có lúc tưởng chừng rơi vào bế tắc… Tuy nhiên với sự phối hợp tích cực của Cục Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy chúng tôi đã tiếp cận được các đối tượng”.

Thông qua việc tiếp cận Sình A Minh, chân dung “ông trùm” dần hé lộ. Đó là Sình A Lầu, chú ruột của Sình A Minh. Sình A Lầu là “ông trùm” ma túy nổi danh đất Tây Bắc, nhưng không bao giờ ra mặt giao dịch. Ông trùm này từng có nhiều tiền án về tội buôn bán vận chuyển ma túy về Hà Nội tiêu thụ, đã bị Công an TP Hà Nội phát lệnh truy nã đặc biệt nguy hiểm trên toàn quốc. Mới ngoài 30 tuổi, song y đã tham gia buôn bán vận chuyển ma túy từ nhỏ, nên dày dạn kinh nghiệm đối phó với cơ quan điều tra.  Được mật báo, ngày 29/3/2014, Sình A Lầu và đồng bọn sẽ giao dịch ma túy với số lượng có thể lên đến vài chục bánh. Lầu là người trực tiếp đi giao hàng, đồng thời có sự tham gia của Boun Keut, người Lào, cũng là một gã giang hồ máu mặt trong giới buôn “hàng trắng”. Còn Sình A Minh có nhiệm vụ nhận tiền ở Hạ Long. Nhận định đây là thời cơ phá án, Ban chuyên án nhanh chóng xây dựng hai phương án: Phương án 1, tổ chức trinh sát theo dấu các đối tượng giao ma túy và bắt giữ các đối tượng tại Bắc Ninh. Phương án 2 dự phòng, sẽ được tiến hành nếu đối tượng thay đổi địa điểm giao hàng. Thượng tá Mẫn Văn Hiệp cho biết thêm: “Đối tượng là một trong những ông trùm ma túy nổi danh đất Tây Bắc nhưng Sình A Lầu không bao giờ ra mặt trong quá trình giao dịch hàng. Mọi thông tin giao dịch mua bán, vận chuyển ma túy đều qua người cháu là Sình A Minh. Hắn từng có tiền án về tội buôn bán vận chuyển trái phép các chất ma túy về Hà Nội tiêu thụ, đã bị Công an TP. Hà Nội phát lệnh truy nã đặc biệt nguy hiểm trên toàn quốc. Mới ngoài 30 tuổi, song y đã tham gia buôn bán vận chuyển ma túy từ nhỏ nên có nhiều kinh nghiệm đối phó với cơ quan điều tra”.

Đúng như dự đoán của Ban chuyên án, đến phút cuối, Sình A Lầu bất ngờ thay đổi địa điểm giao hàng, chuyển xuống TP Hạ Long. Trong quá trình vận chuyển, đối tượng cắt toàn bộ thông tin liên lạc, sử dụng xe đặc chủng phân khối lớn có biển số giả của các địa phương, của Lào, đến tỉnh nào thì thay biển số xe của tỉnh đó… để cất giấu ma túy. Các trinh sát đã phải bám theo đối tượng từ Bắc Ninh, qua Hải Dương, đến chốt chặn Quảng Ninh mới quyết định phá án. Theo kế hoạch, các đối tượng sẽ giao tiền và hàng vào thời điểm trời mưa, tối, gần bờ biển, nhằm dễ bề chạy thoát. Bằng các biện pháp nghiệp vụ, các trinh sát xác định các đối tượng cất giấu heroin trong gầm xe. Các đối tượng dùng mọi biện pháp để đánh lạc hướng lực lượng chức năng, nhưng Ban chuyên án vẫn kiên quyết bám theo, không để mất dấu. Sau cuộc rượt đuổi âm thầm, nhưng quyết liệt, đúng 18 giờ ngày 29/3, Ban chuyên án quyết định “cất mẻ lưới”.

Đến điểm dừng xe tại Trạm kiểm soát vé cầu Bãi Cháy (TP Hạ Long), khi đối tượng người Lào xuống xe, chớp thời cơ, tổ công tác đã tiếp cận. Trước sự chống trả quyết liệt, tìm mọi cách thoát thân của các đối tượng, các trinh sát đã mưu trí, linh hoạt khống chế được Sình A Lầu và Boun Keut. Ngay sau đó, Sình A Minh cũng bị bắt giữ. Khám xét ô tô, Ban chuyên án đã thu giữ 60 bánh heroin (tương đương 21 kg) được cất giấu tinh vi dưới các hầm xe tự tạo. Thượng tá Mẫn Văn Hiệp, Trưởng phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy, Công an tỉnh Bắc Ninh cho biết: “Đây là Chuyên án thu được lượng ma túy lớn nhất từ trước đến nay trên địa bàn tỉnh Bắc Ninh, cũng là một trong rất nhiều những chuyên án ma túy lớn của cả nước thời điểm lúc bấy giờ và là một điển hình về đấu tranh với tội phạm buôn bán ma túy liên tỉnh, xuyên biên giới trên toàn quốc”.

Còn rất nhiều chuyên án, vụ án khác được phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy Công an tỉnh Bắc Ninh triệt phá thành công, mà Thượng tá Mẫn Văn Hiệp và các trinh sát phải đối diện với rất nhiều gian khó và nguy hiểm. Đằng sau mỗi chiến công là biết bao sự hy sinh thầm lặng không thể nói hết. Hàng ngày, hàng giờ, họ vẫn kiên gan trên mặt trận đầy cam go, khốc liệt, với mong muốn góp phần làm giảm tội phạm ma túy trên địa bàn, giữ gìn sự bình yên và hạnh phúc cho nhân dân. Thượng tá Mẫn Văn Hiệp chia sẻ: Anh luôn nhắc nhở anh em trinh sát, thi đua yêu nước phải bằng những hành động cụ thể gắn với 6 điều Bác Hồ dạy Công an nhân dân. Đó là kim chỉ nam cho mọi hành động. Bằng những việc làm, hành động cụ thể, suốt gần 20 năm, từ khi ra trường đến nay và công tác tại Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy, Công an tỉnh Bắc Ninh, anh đã không ngừng rèn luyện, phấn đấu, phát huy tốt vai trò tiên phong, gương mẫu và hăng hái thi đua hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ được giao. Trong mỗi vụ án ma túy, để vạch ra những quyết sách nhanh, chính xác, anh luôn thấm nhuần lời Bác Hồ dạy: “Đối với địch phải cương quyết, khôn khéo”. Đó là phương châm hành động, là nguyên tắc hoạt động nghiệp vụ, sự linh hoạt, sáng tạo trong mọi tình huống. Trong mỗi vụ án, chuyên án, Thượng tá Hiệp luôn sát cánh cùng các trinh sát chiến đấu, nêu cao tinh thần tấn công, trấn áp tội phạm đến cùng, không quản ngại khó khăn, gian khổ. Thượng Mẫn Văn Hiệp luôn vạch ra kế hoạch phá án thận trọng, tỉ mỉ, chính xác và luôn nêu cao tinh thần cương quyết, khôn khéo, nhưng phải đảm bảo an toàn tuyệt đối tính mạng cho đồng đội. Thượng tá Hiệp bộc bạch: “Mặc dù mặt trận đấu tranh với tội phạm ma túy hết sức cam go, nguy hiểm và nhiều lúc có thể phải đánh đổi bằng tính mạng, nhưng với bản lĩnh người chiến sỹ Công an nhân dân, thấm nhuần lời dạy của Bác, dù khó khăn, nguy hiểm đến đâu, vẫn cố gắng hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ được giao. Gần dân, sát dân, tận tâm với dân là một trong những phương châm được tôi và các trinh sát Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy, Công an tỉnh Bắc Ninh đặt lên hàng đầu. Mỗi chiến sĩ công an nhân dân muốn hoàn thành tốt nhiệm vụ do Đảng, Nhà nước giao phó đều phải biết dựa vào sức mạnh của nhân dân, nhờ người dân giúp đỡ, cung cấp thông tin. Quần chúng là những “đồng nghiệp đặc biệt” của lực lượng phòng chống tội phạm ma túy”.

Gần 20 năm gắn bó với nghiệp chống tội phạm ma túy, để hoàn thành nhiệm vụ được giao, Thượng tá Mẫn Văn Hiệp luôn linh hoạt mọi biện pháp nghiệp vụ vào thực tế chiến đấu, khai thác từng thông tin đường dây hoạt động của tội phạm, qua đó sáng tạo, phán đoán phá án. Chỉ tính riêng trong 5 năm qua, dựa vào những thông tin của quần chúng nhân dân, Thượng tá Mẫn Văn Hiệp cùng đồng đội đã phá trên 200 chuyên án phức tạp, bắt giữ hàng trăm đối tượng buôn bán, vận chuyển, sử dụng ma túy cộm cán, đảm bảo an ninh trật tự trên địa bàn tỉnh Bắc Ninh.  Theo Thượng tá Mẫn Văn Hiệp, để hoàn thành tốt nhiệm vụ của mình, việc gần dân, sát dân, tận tâm với người dân là một trong những phương châm được lực lượng cảnh sát phòng, chống ma túy đặt lên hàng đầu. “Ðể hoàn thành tốt nhiệm vụ của mình thì mỗi chiến sĩ công an nhân dân phải biết vận dụng linh hoạt, dựa vào sức mạnh của dân, nhờ nhân dân giúp sức, phối hợp cung cấp thông tin. Ðồng thời, phải giữ được "cái đầu nóng, trái tim đồng và bàn tay bằng sắt" làm kim chỉ nam trong mọi hoạt động”.

Nhiều đồng đội, nhất là các chiến sĩ trẻ trong phòng Cảnh sát điều tra tội phạm ma túy Công an tỉnh Bắc Ninh luôn coi Thượng tá Mẫn Văn Hiệp như một thuyền trưởng thực thụ, dẫn dắt anh em trong phòng phá các chuyên án ma tuý. Dù là khi mới bắt đầu vào nghề hay lên làm quản lý thì tinh thần xông pha trong công việc của Thượng tá Mẫn Văn Hiệp vẫn luôn rực cháy. Anh luôn tiên phong nhận phần nguy hiểm, gian khổ về mình. Chính tinh thần làm việc cần mẫn, sự dũng cảm và đầy mưu trí của anh đã lan toả luồng cảm hứng mạnh mẽ tới các đồng nghiệp. Thiếu tá Nguyễn Đức Nam, Đội trưởng đội tổng hợp, Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy, Công an tỉnh Bắc Ninh đánh giá: “Thượng tá, trưởng phòng Mẫn Văn Hiệp có rất nhiều cách làm mới, gắn với nhiệm vụ của đơn vị, thường xuyên kiểm tra, đôn đốc việc thực hiện các định hướng, chỉ đạo của cấp trên và các phong trào thi đua đạt được những kết quả, thành tích lớn đó là còn chưa kể nhiều hôm chứng kiến anh Hiệp thức đến 3- 4h sáng làm việc, nghiên cứu cách phá án, anh em như được xốc lại tinh thần, thêm hăng say làm việc”.

Trong những năm qua, Thượng tá Mẫn Văn Hiệp luôn hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao. Anh vinh dự được Chủ tịch nước tặng thưởng Huân chương Chiến công hạng ba năm 2015, liên tiếp đạt danh hiệu Chiến sĩ thi đua cấp cơ sở từ năm 2013 đến 2017 và danh hiệu Chiến sĩ tiên tiến năm 2015, được tặng Huy chương Chiến sĩ vẻ vang hạng nhất, nhì, ba cùng nhiều bằng khen, giấy khen các cấp. Tháng 6/2018, Thượng tá Mẫn Văn Hiệp vinh dự là một trong 70 tấm gương điển hình tiên tiến toàn quốc được tuyên dương tại lễ Kỷ niệm 70 năm Ngày Bác Hồ ra Lời kêu gọi thi đua ái quốc (11-6-1948 - 11-6-2018).

Trung Quân

Tin cùng chuyên mục

Tin mới nhất

Hơn 16.000 tân binh bước vào khoá huấn luyện tại Bộ Tư lệnh Cảnh sát cơ động

Hơn 16.000 tân binh bước vào khoá huấn luyện tại Bộ Tư lệnh Cảnh sát cơ động

(ANTV) - Năm 2024, Bộ tư lệnh CSCĐ giao chỉ tiêu huấn luyện 16.000 công dân. Trong đó có 3.515 công dân được tuyển chọn theo chỉ tiêu của Bộ tư lệnh CSCĐ và 12.645 công dân được tuyển chọn theo chỉ tiêu của Công an 61/63 tỉnh thành phố trực thuộc Trung Ương. Để đáp ứng được chỉ tiêu này, ngày 4/3 vừa qua. Bộ tư lệnh CSCĐ đã tổ chức khai giảng khoá huấn luyện thực hiện nghĩa vụ.

Đảm bảo đảm ANTT cho lễ hội mùa xuân Côn Sơn – Kiếp Bạc năm 2024

Đảm bảo đảm ANTT cho lễ hội mùa xuân Côn Sơn – Kiếp Bạc năm 2024

(ANTV) - Lễ hội mùa xuân Côn Sơn – Kiếp Bạc được tổ chức từ ngày 23/2/2024 đến ngày 27/2/2024 và ngày 03/3/2024 (tức từ ngày 14 đến hết ngày 18 và ngày 23 tháng Giêng Âm lịch năm Giáp Thìn). Nhằm bảo đảm tuyệt đối an ninh, an toàn cho các đoàn đại biểu của Đảng, Nhà nước cũng như du khách thập phương về tham dự lễ hội mùa xuân Côn Sơn, Kiếp Bạc năm 2024, Công an tỉnh Hải Dương đã triển khai kế hoạch, phân công lực lượng tham gia công tác bảo đảm ANTT, trật tự ATGT, an toàn PCCC cho sự kiện quan trọng này.

Công an huyện Mường Chà "quét sạch" tà đạo "Bà Cô Dợ"

Công an huyện Mường Chà "quét sạch" tà đạo "Bà Cô Dợ"

(ANTV) - Lợi dụng đời sống của bà con người Mông còn nhiều khó khăn, trình độ dân trí thấp, địa bàn sinh sống không tập trung... các đối tượng xấu ở nước ngoài đã đẩy mạnh việc tuyên truyền tà đạo "Bà cô Dợ". Nhiều năm qua, lực lượng chức năng đã chủ động đấu tranh hoạt động của tà đạo này.

Công an xã Sín Thầu giữ vững an ninh vùng biên giới

Công an xã Sín Thầu giữ vững an ninh vùng biên giới

(ANTV) - Sín Thầu là xã vùng biên trọng yếu của huyện Mường Nhé, tỉnh Điện Biên tiếp giáp hai nước: Lào và Trung Quốc. Xã Sín Thầu có 7 bản , trong đó 6 bản có đường biên giới. Là vùng đất nhiều khó khăn, cách trở nhưng người dân nơi đây vẫn vững vàng bám mảnh đất địa đầu.

   Leng Su Sìn nỗ lực chuyển mình sang xã “sạch ma túy”

Leng Su Sìn nỗ lực chuyển mình sang xã “sạch ma túy”

(ANTV) - Leng Su Sìn là xã biên giới thuộc huyện Mường Nhé, tỉnh Điện Biên. Địa bàn có địa hình đồi núi hiểm trở, có đường giao thông quốc lộ 4H tại cầu Đoàn Kết, xã Chung Chải đi qua bản Suối Voi, xã Leng Su Sìn sang xã Sín Thầu. Đó là những điều kiện thuận lợi để các đối tượng lợi dụng vận chuyển trái phép chất ma túy.

Mô hình camera an ninh, lắp ổ khóa bên trong phòng chống trộm cắp dịp Tết

Mô hình camera an ninh, lắp ổ khóa bên trong phòng chống trộm cắp dịp Tết

(ANTV) - Trong dịp Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024 nhờ tiếp tục phát huy mô hình camera an ninh và mô hình lắp ổ khóa bên trong phòng chống trộm cắp mà tình hình tội phạm trộm cắp và các loại tội phạm khác trên địa bàn phường An Thạnh, thành phố Hồng Ngự và phường Mỹ Phú, thành phố Cao Lãnh giảm rõ rệt

TP Hồ Chí Minh Bảo đảm trật tự, an toàn giao thông dịp tết Nguyên đán

TP Hồ Chí Minh Bảo đảm trật tự, an toàn giao thông dịp tết Nguyên đán

(ANTV) - “Thức cho dân ngủ, gác cho dân vui chơi” đó là khẩu hiệu và cũng là nhiệm vụ cao cả của lực lượng Công an nhân dân. Chỉ còn vài ngày nữa là tới Tết Nguyên đán, nhu cầu đi lại cũng như vận chuyển hàng hóa tăng cao đặc biệt là những ngày cận Tết. Do vậy, tình hình TTATGT cũng sẽ có nhiều diễn biến phức tạp hơn, tiềm ẩn gia tăng số vụ tai nạn giao thông.

Công an TP. Hồ Chí Minh vận động người dân phá bỏ “chuồng cọp”, mở lối thoát nạn

Công an TP. Hồ Chí Minh vận động người dân phá bỏ “chuồng cọp”, mở lối thoát nạn

(ANTV) - Lâu nay, tại TP Hồ Chí Minh đã và đang tồn tại rất nhiều "chuồng cọp" tại các chung cư, nhà có lịch sử lâu đời. Đây cũng là mỗi nguy dẫn đến cháy, nổ, gây phức tạp về tình hình ANTT dịp cuối năm. Do đó, lực lượng chức năng Công an thành phố Hồ Chí Minh đã tích cực vận động người dân phá bỏ chuồng cọp, mở lối thoát nạn.

Xem thêm