Thứ Sáu, 29/03/2024 02:12 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Nhân chứng & sự kiện

Đại tá Đinh Văn Nơi và dấu ấn 365 ngày trên chiếc “ ghế nóng”

Lê Dung


Phóng viên: Trước hết, xin được cám ơn Đại tá Đinh Văn Nơi đã nhận lời tham gia chương trình của chúng tôi. Thưa đại tá, thời gian qua, cái tên Đại tá Đinh Văn Nơi gắn liền với rất nhiều những phát ngôn ấn tượng của ông trên báo chí, với nhiều những chiến công xuất sắc của công an tỉnh An Giang. Một năm trên cương vị Giám đốc công an tỉnh, ông có hài lòng với những gì mình đã làm được?
Đại tá Đinh Văn Nơi: Tôi được Đảng ủy Công an Trung ương và lãnh đạo Bộ Công an điều động tôi về tỉnh An Giang để giữ chức vụ Giám đốc Công an. Tôi nghĩ rằng đây là một trong những trách nhiệm rất lớn của bản thân tôi đối với Đảng đối với nhân dân mà đặc biệt nhất là nhân dân tỉnh An Giang. Về đây, mình công tác tốt không có vấn đề gì mà gây cản trở, không có vấn đề gì áp lực hoặc như là khó khăn đối với bản thân mình mà mình có đủ điều kiện để mình cống hiến cho Đảng và Nhà nước ngành công an mà đặc biệt nhất là cho quần chúng nhân dân ở địa bàn tỉnh An Giang. Với những suy nghĩ cũng như xác định được nhiệm vụ và trách nhiệm của mình; bản thân tôi luôn tìm ra nhiều giải pháp và luôn xác định rằng là địa bàn của tỉnh An Giang này là tình hình tội phạm như thế nào và tình hình chính trị ra sao. Một cái địa bàn có diện tích rộng và dân số đông và có biên giới dài 100 km và đặc biệt nhất là tội phạm ở trên này là những loại tội phạm gì, cái tâm tư nguyện vọng của người dân ra sao. Về đây là chúng tôi luôn lấy những cái tấm gương của người thủ trưởng cấp ủy lãnh đạo là đầu tàu gương mẫu để thực hiện các giải pháp này. Thời gian vừa qua chúng tôi xác định được nhiệm vụ chính trị và đưa ra nhiều giải pháp cộng với sự đoàn kết của lực lượng công an đặc biệt nhất là quần chúng nhân dân đồng tình ủng hộ rất cao.

Phóng viên: Với công an tỉnh An Giang, đâu là nhiệm vụ mà ông cho rằng tập thể cán bộ chiến sĩ công an các đơn vị, địa phương trong tỉnh đã đoàn kết một lòng trong thời gian qua?

Đại tá Đinh Văn Nơi: Công an tỉnh An Giang đã tập trung vào 3 nhiệm vụ chính. Nhiệm vụ thứ nhất là cùng với bộ đội biên phòng, bộ chỉ huy quân sự tỉnh, hải quan, quản lý thị trường tập trung kiểm soát tình hình dịch Covid 19 trên tuyến biên giới. Đây là một trong những nhiệm vụ mà được Bộ Công an cấp ủy chính quyền địa phương, đặc biệt quan tâm do tình hình dịch bên phía Cam pu chia, dịch lây nhiễm ngoài cộng đồng càng ngày càng gia tăng biện pháp ngăn chặn thì không có.  Đối với hai tỉnh Càng đan và Tà keo là hai tỉnh giáp phía bên Campuchia đối với là An Giang thì hai cái tỉnh này đang có dấu hiệu nhiễm rất là nhiều toàn bộ là những ca nhiễm ngoài cộng đồng. Đây là một trong những cái nhiệm vụ mà cần phải là tập trung nhiều giải pháp để kiểm soát cái việc mà qua lại ở biên giới. Tất cả những cái đường mòn lối mở phải được bố trí chặt chẽ để mình tập trung kiểm soát việc phòng chống dịch Covid 19. Đó là nhiệm vụ thứ nhất. Nhiệm vụ thứ hai là nhiệm vụ mà chúng tôi cũng đang tập trung rất nhiều lực lượng để phối hợp cùng làm tức là triển khai công tác tấn công trấn áp các loại tội phạm theo mệnh lệnh của Bộ trưởng. Chúng ta phải tập trung tấn công tội phạm bảo vệ an ninh trật tự. Cái nhiệm vụ thứ ba nữa là nhiệm vụ thực hiện Đề án Đề án thu thập dữ liệu dân cư và cấp căn cước công dân. Thời gian vừa qua là phải nói rằng là chúng tôi đã chỉ đạo nhiều giải pháp cùng với nhân dân cùng với các ngành cùng với lực lượng công an đã triển khai nhiều giải pháp thì đến thời điểm này thì cũng rất may mắn là công an tỉnh An Giang cũng được xếp hạng thứ ba của cả nước về việc thu thập dữ liệu và cấp căn cước công dân. Đây cũng là điều rất đáng mừng.

Phóng viên: Chúng ta vừa nghe phóng viên chương trình điểm lại một số chuyên án, vụ án lớn mà trực tiếp Đại tá Đinh Văn Nơi chỉ đạo điều tra. Thưa Đại tá, đấu tranh với các loại tội phạm đặc biệt là tội phạm buôn lậu là một cuộc đấu tranh không hề dễ dàng. Ông có gặp phải áp lực gì khi đối đầu với loại tội phạm này ở một địa bàn lâu nay vẫn nóng bỏng về buôn lậu?

Đại tá Đinh Văn Nơi: Quá trình mà chúng tôi triển khai các kế hoạch tấn công tội phạm theo mệnh lệnh của Bộ trưởng; chúng tôi cũng đã từng là va chạm với một số đối tượng buôn lậu trên địa bàn tỉnh An Giang. Một số các đối tượng này là mang tính chất là buôn lậu chuyên nghiệp và có nhiều mối quan hệ chằng chịt với nhau nên tạo được cái thế rất là mạnh. Chúng tôi cũng đã biết trước gần là các đối tượng này sẽ dùng những thủ đoạn là để mà dùng tiền để mà nhờ người này người khác tác động để mà điều chỉnh tôi đi về một địa phương, một vị trí khác. Tôi thấy rằng cái này cũng bình thường đối với bản thân tôi vì trong quá trình chúng tôi lên kế hoạch tấn công tội phạm trấn áp tội phạm thì chúng tôi đều kiểm soát rất chặt chẽ. Tất cả các hành vi của các đối tượng; các đối tượng này hoạt động, mối quan hệ như thế nào chúng tôi đều kiểm soát được hết chúng. Chúng tôi cũng khẳng định thời gian vừa qua các đối tượng buôn lậu trên địa bàn của tỉnh An Giang tuyên bố đưa những đồng chí là tấn công tội phạm mạnh những đồng chí xử lý tội phạm mạnh, những đồng chí bắt giữ các đối tượng phạm tội trên địa bàn mạnh sẽ đi nơi khác, trong đó có tôi. Chúng tôi rất vui mừng thấy rằng đây là một trong những biện pháp giải pháp và những đợt tấn công tội phạm; chúng tôi đã đánh trúng tội phạm nên tội phạm nó phản ứng lại là bình thường.

 

Phóng viên: Được biết Đại tá Nơi không chỉ bị giới tội phạm buôn lậu hùn tiền chạy chọt nhằm điều chuyển ông sang địa bàn khác mà đằng sau những chiến công, người ta bảo ông còn bị đe dọa, bị nhiều áp lực. Điều này, có lúc nào khiến ông chùn bước hay lo lắng?

Đại tá Đinh Văn Nơi: Chúng tôi cảm thấy vui tự hào; mình đã đánh trúng được tội phạm, tội phạm phản ứng sẵn sàng bỏ tiền ra để làm được cái việc đấy nhưng tất cả những hành vi của các đối tượng đó đều nằm trong sự kiểm soát của Ban chuyên án. Công an tỉnh đã đấu tranh các chuyên án trên địa bàn nên là chúng tôi rất là bình thường không có những vấn đề gì mà bỡ ngỡ mà không có gì phải lo lắng mà không có vấn đề gì mà phải chùn bước mà chúng tôi phải cương quyết phải xử mạnh và xử lý một cách triệt để tận gốc luôn các đối tượng đã có những hành vi vi phạm pháp luật trong thời gian vừa qua. Vấn đề này chúng tôi sẽ cương quyết và xử lý và đồng thời xử lý đến nơi đến chốn để đảm bảo cái việc mà răn đe tình hình tội phạm trên địa bàn để đáp ứng được vấn đề an ninh trật tự, tạo điều kiện cho địa phương mình phát triển kinh tế xã hội quốc phòng an ninh.

Phóng viên: Đại tá Đinh Văn Nơi có lẽ là vị giám đốc đầu tiên công bố số điện thoại cá nhân một cách công khai để nhận tin báo của quần chúng nhân dân. Xuất phát từ đâu mà Đại tá lại có hành động này?

Đại tá Đinh Văn Nơi:  Trước khi mà chúng tôi có dự định mà muốn công bố số điện thoại của cá nhân mình làm đường dây nóng để là cho nhân dân báo tin cũng đã có một cái công tác chuẩn bị rất kỹ. Trước mắt là chúng tôi đã tập trung công tác tấn công tội phạm rất mạnh mẽ và xây dựng được hình ảnh đẹp trong lòng người dân và thời gian vừa qua là chúng tôi đã có nhiều hoạt động tập trung là phá nhiều vụ án. Chúng tôi đã thực hiện nhiều giải pháp gần dân sát dân lắng nghe ý kiến của nhân dân thông qua các hoạt động là các buổi diễn đàn công an huyện lắng nghe ý kiến của nhân dân, Công an xã lắng nghe ý kiến của nhân dân. Tất cả các hoạt động này, các sự kiện này các diễn đàn này là Ban Giám đốc chúng tôi trực tiếp xuống dưới để nắm tình hình và lắng nghe ý kiến của nhân dân đóng góp cho lực lượng công an. Trên cơ sở đó thì chúng tôi đã có một cái biện pháp và giải pháp là đảm bảo ANTT. Theo ý kiến của người dân trên cơ sở và tín nhiệm và mức độ của người dân ngay lúc đấy thì tôi mới có quyết định là lấy số điện thoại cá nhân của mình để công bố cho là rộng rãi cho quần chúng nhân dân để mà làm cầu nối cho nhân dân tố giác tội phạm. Trong giai đoạn này là cái giai đoạn là rất cần thiết vì nhiệm vụ mà phòng chống dịch Covid 19 thì chúng ta cũng không nên là chỉ dùng lực lượng hoặc y tế và một số ngành khác mà chúng ta phải thực hiện theo cái khẩu hiệu là toàn dân chống dịch theo cái khẩu hiệu của Chính phủ, Thủ tướng. Chúng ta cũng phải có mối quan hệ như thế nào giữa lực lượng công an với quần chúng nhân dân để phối hợp trong công tác phòng chống dịch trong giai đoạn hiện nay. Thế nên là chúng tôi đã có quyết định là sử dụng số điện thoại cá nhân của mình để mà cung cấp cho người dân để trong giai đoạn này là lực lượng công an cùng kề vai sát cánh với nhân dân tỉnh An Giang cũng như nhân dân cả nước và cũng như nhân dân ở phía bạn Cam pu chia để cùng nhau chúng ta phải đấu tranh và làm sao mà kiểm soát được tình hình dịch Covid 19 diễn ra trong bối cảnh hết sức đặc biệt.

Phóng viên: Đây hẳn là một kênh thông tin giúp ông và lực lượng công an An Giang đấu tranh chống Covid 19 nhất là trong tình hình hiện nay, khi mà tỉnh có tuyến biên giới dài giáp Campuchia?

Đại tá Đinh Văn Nơi: Với việc công bố số điện thoại cá nhân của mình thì như vậy là được người dân đồng tình rất cao. Đồng thời vừa qua thì chúng tôi đã nhận được nhiều nguồn tin rất có giá trị, trong đó các nguồn tin đặc biệt nhất là các nguồn tin là phòng chống dịch Covid 19 tuyến biên giới rất có giá trị. Người dân người ta đi đồng người ta đi ruộng người ta phát hiện những trường hợp nhập cảnh trái phép người ta đi báo cáo ngay cho đường dây nóng. Kể cả những ban đêm, ban hôm, người ta đi chợ hoặc người ta đi công việc gì người ta phát hiện những đối tượng có dấu hiệu là từ bên Campuchia nhập cảnh về người ta điện bảo. Người ta thấy là đây cũng là nhiệm vụ bảo vệ an ninh Tổ quốc mà người ta đã  cùng với lực lượng công an kề vai sát cánh để làm được cái việc mà kiểm soát được tình hình dịch bệnh trong giai đoạn hiện nay. Tôi cho rằng là hiệu quả trong thời gian vừa qua.

 

Phóng viên: Việc có thể lắng nghe trực tiếp ý kiến người dân thông qua số điện thoại cá nhân dường như đang giúp ông rất nhiều trong việc nằm tình hình và chỉ đạo mọi việc?

Đại tá Đinh Văn Nơi: Tôi có rất nhiều cái tin nhắn không phải có những tin nhắn trong tỉnh An giang mà có tôi cả nhiều cái tin nhắn ngoài tỉnh. Những tin nhắn ấy là những tin nhắn, tôi cho rằng là động viên lực lượng công an, những tin nhắn là chúc sức khỏe hay là những tin nhắn anh hãy cố gắng hoặc những tin nhắn, anh  cố gắng lên để hoàn thành nhiệm vụ và kiểm soát dịch bệnh.  Đại khái là những tin nhắn, bà con và nhân dân người ta nhắn để động viên mình. Tôi cảm thấy rằng đây là một trong những động lực rất lớn cho ngành công an chúng tôi. Những tin nhắn thì chúng tôi điều sâu chuỗi lại để chúng tôi là tuyên truyền trong ngành công an phát động rất mạnh cho lực lượng công an là cái tinh thần của người dân cả nước và kể cả là trong tỉnh An Giang là tinh thần ủng hộ lực lượng công an của chúng ta trong thời gian hiệu quả rất lớn, không phải chỉ riêng bà con tỉnh trong tỉnh An Giang mà cả nước người ta ủng hộ và những tin nhắn thì bản thân tôi đều luôn giữ lại một cách hết sức cẩn thận. Đây là một trong những công tác chính trị tư tưởng mà Đảng, Ủy ban Giám đốc làm cho  để mà phát động trong lực lượng công an để công an của chúng tôi có lòng tự hào và được những người dân người ta mến người ta thương và người ta quan tâm. Đây là một trong những niềm cổ vũ động viên rất lớn cho lực lượng công an chúng tôi để có cái nỗ lực phấn đấu và sẵn sàng hi sinh để bảo vệ đất nước, bảo vệ Tổ quốc và bảo vệ quê hương đồng bào của mình.

Phóng viên: Vâng, với bộn bề công việc và trách nhiệm, nhiều người nói Đại tá Đinh Văn Nơi, ông đã làm việc với 200% sức khỏe và năng lượng. 365 ngày trên chiếc ghế nóng, đâu là sức mạnh, là niềm động viên để ông hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ của người đứng đầu?

Đại tá Đinh Văn Nơi:  Vừa là chỉ huy lực lượng chống dịch ở biên giới vừa tập trung công tác cấp căn cước công dân vừa chỉ huy lực lượng tấn công trấn áp các loại tội phạm và đảm bảo được vấn đề xử lý cái tin tố giác tội phạm thông qua các kênh thông tin thì phải tập trung nhiều quỹ thời gian để mình tập trung mình làm việc làm sao cho tất cả những công việc mà Đảng, Nhà nước và ngành công an cũng như nhân dân người ta giao cho mình mình phải làm sao cho có hiệu quả trong giai đoạn này. Đây là một trong những cái nhiệm vụ mà mình thực hiện mình cảm thấy vui sướng, mình cảm thấy tự hào mà mình cảm thấy rằng lúc này là lúc mà mình phải dồn hết sức, phải cống hiến hết sức khi nào Tổ quốc cần thì cần là cần lúc này nên mọi vấn đề đều được sắp xếp một cách khoa học; vừa khoa học và đảm bảo cho việc hiệu quả công việc.

Phóng viên: Được biết đại tá Đinh Văn Nơi đã trúng cở đại biểu Hội đồng nhân dân tỉnh An Giang Khóa X, nhiệm kỳ 2021 – 2026 với số phiếu tín nhiệm cao. Ông có thể chia sẻ gì với thính giả Đài TNVN về niềm vui này?

Đại tá Đinh Văn Nơi: Tôi nghĩ rằng là những cây lá phiếu đó là người dân luôn gửi trọn niềm tin của người dân về tình hình an ninh trật tự đối với lực lượng công an của chúng tôi; đối với bản thân tôi cũng thế. Tôi cũng xác định rõ vai trò, trách nhiệm của hội đồng nhân dân cấp tỉnh. Đối với tôi thì tôi xác định là mình là lực lượng vũ trang minh là lực lượng công an thì lên biên giới ứng cử để mục đích của mình không chỉ riêng là là bảo vệ an ninh trật tự mà chúng ta cũng phải bảo vệ cái an ninh quốc gia; bảo vệ Đảng, bảo vệ Nhà nước, bảo vệ nhân dân là nhiệm vụ và trách nhiệm của chúng ta là phải chọn những địa bàn, những nơi nào khó khăn nhất để chúng ta có mặt kịp thời và nhận được những thông tin của người dân cung cấp cho mình liên quan đến an ninh quốc gia để mà mình có nhiều giải pháp, nhiều biện pháp tham mưu cho cấp ủy chính quyền địa phương để mà giải quyết làm sao cho nó kịp thời. Đây là một trong những cái sự suy nghĩ của một người lính mà tôi nghĩ rằng nhân dân thấu hiểu được điều đó; nhân dân tin tưởng và sẽ là ủng hộ lực lượng công an.

Phóng viên: Vâng! Xin cám ơn những câu chuyện, những chia sẻ của Đại tá Đinh Văn Nơi trong chương trình hôm nay. Xin chúc ông có thật nhiều sức khỏe để hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, tiếp tục công việc với nhiều những dự định, kế hoạch sắp tới. Đến đây chúng tôi xin được kết thúc chương trình Nhân vật sự kiện ANTT với một ca khúc của nhạc sĩ Trần Long Ẩn như một món quà gửi tặng Đại tá Đinh Văn Nơi và những cán bộ chiến sĩ công an tỉnh An Giang- những người đang ngày đêm thực hiện nhiệm vụ bảo vệ sự bình yên cuộc sống cho nhân dân.

Tin cùng chuyên mục

Tin mới nhất

Hơn 16.000 tân binh bước vào khoá huấn luyện tại Bộ Tư lệnh Cảnh sát cơ động

Hơn 16.000 tân binh bước vào khoá huấn luyện tại Bộ Tư lệnh Cảnh sát cơ động

(ANTV) - Năm 2024, Bộ tư lệnh CSCĐ giao chỉ tiêu huấn luyện 16.000 công dân. Trong đó có 3.515 công dân được tuyển chọn theo chỉ tiêu của Bộ tư lệnh CSCĐ và 12.645 công dân được tuyển chọn theo chỉ tiêu của Công an 61/63 tỉnh thành phố trực thuộc Trung Ương. Để đáp ứng được chỉ tiêu này, ngày 4/3 vừa qua. Bộ tư lệnh CSCĐ đã tổ chức khai giảng khoá huấn luyện thực hiện nghĩa vụ.

Đảm bảo đảm ANTT cho lễ hội mùa xuân Côn Sơn – Kiếp Bạc năm 2024

Đảm bảo đảm ANTT cho lễ hội mùa xuân Côn Sơn – Kiếp Bạc năm 2024

(ANTV) - Lễ hội mùa xuân Côn Sơn – Kiếp Bạc được tổ chức từ ngày 23/2/2024 đến ngày 27/2/2024 và ngày 03/3/2024 (tức từ ngày 14 đến hết ngày 18 và ngày 23 tháng Giêng Âm lịch năm Giáp Thìn). Nhằm bảo đảm tuyệt đối an ninh, an toàn cho các đoàn đại biểu của Đảng, Nhà nước cũng như du khách thập phương về tham dự lễ hội mùa xuân Côn Sơn, Kiếp Bạc năm 2024, Công an tỉnh Hải Dương đã triển khai kế hoạch, phân công lực lượng tham gia công tác bảo đảm ANTT, trật tự ATGT, an toàn PCCC cho sự kiện quan trọng này.

Công an huyện Mường Chà "quét sạch" tà đạo "Bà Cô Dợ"

Công an huyện Mường Chà "quét sạch" tà đạo "Bà Cô Dợ"

(ANTV) - Lợi dụng đời sống của bà con người Mông còn nhiều khó khăn, trình độ dân trí thấp, địa bàn sinh sống không tập trung... các đối tượng xấu ở nước ngoài đã đẩy mạnh việc tuyên truyền tà đạo "Bà cô Dợ". Nhiều năm qua, lực lượng chức năng đã chủ động đấu tranh hoạt động của tà đạo này.

Công an xã Sín Thầu giữ vững an ninh vùng biên giới

Công an xã Sín Thầu giữ vững an ninh vùng biên giới

(ANTV) - Sín Thầu là xã vùng biên trọng yếu của huyện Mường Nhé, tỉnh Điện Biên tiếp giáp hai nước: Lào và Trung Quốc. Xã Sín Thầu có 7 bản , trong đó 6 bản có đường biên giới. Là vùng đất nhiều khó khăn, cách trở nhưng người dân nơi đây vẫn vững vàng bám mảnh đất địa đầu.

   Leng Su Sìn nỗ lực chuyển mình sang xã “sạch ma túy”

Leng Su Sìn nỗ lực chuyển mình sang xã “sạch ma túy”

(ANTV) - Leng Su Sìn là xã biên giới thuộc huyện Mường Nhé, tỉnh Điện Biên. Địa bàn có địa hình đồi núi hiểm trở, có đường giao thông quốc lộ 4H tại cầu Đoàn Kết, xã Chung Chải đi qua bản Suối Voi, xã Leng Su Sìn sang xã Sín Thầu. Đó là những điều kiện thuận lợi để các đối tượng lợi dụng vận chuyển trái phép chất ma túy.

Mô hình camera an ninh, lắp ổ khóa bên trong phòng chống trộm cắp dịp Tết

Mô hình camera an ninh, lắp ổ khóa bên trong phòng chống trộm cắp dịp Tết

(ANTV) - Trong dịp Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024 nhờ tiếp tục phát huy mô hình camera an ninh và mô hình lắp ổ khóa bên trong phòng chống trộm cắp mà tình hình tội phạm trộm cắp và các loại tội phạm khác trên địa bàn phường An Thạnh, thành phố Hồng Ngự và phường Mỹ Phú, thành phố Cao Lãnh giảm rõ rệt

TP Hồ Chí Minh Bảo đảm trật tự, an toàn giao thông dịp tết Nguyên đán

TP Hồ Chí Minh Bảo đảm trật tự, an toàn giao thông dịp tết Nguyên đán

(ANTV) - “Thức cho dân ngủ, gác cho dân vui chơi” đó là khẩu hiệu và cũng là nhiệm vụ cao cả của lực lượng Công an nhân dân. Chỉ còn vài ngày nữa là tới Tết Nguyên đán, nhu cầu đi lại cũng như vận chuyển hàng hóa tăng cao đặc biệt là những ngày cận Tết. Do vậy, tình hình TTATGT cũng sẽ có nhiều diễn biến phức tạp hơn, tiềm ẩn gia tăng số vụ tai nạn giao thông.

Công an TP. Hồ Chí Minh vận động người dân phá bỏ “chuồng cọp”, mở lối thoát nạn

Công an TP. Hồ Chí Minh vận động người dân phá bỏ “chuồng cọp”, mở lối thoát nạn

(ANTV) - Lâu nay, tại TP Hồ Chí Minh đã và đang tồn tại rất nhiều "chuồng cọp" tại các chung cư, nhà có lịch sử lâu đời. Đây cũng là mỗi nguy dẫn đến cháy, nổ, gây phức tạp về tình hình ANTT dịp cuối năm. Do đó, lực lượng chức năng Công an thành phố Hồ Chí Minh đã tích cực vận động người dân phá bỏ chuồng cọp, mở lối thoát nạn.

Xem thêm