Thứ Sáu, 29/03/2024 16:59 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Chính trị

Đại học An ninh nhân dân, Đại học Cảnh sát nhân dân khai giảng năm học mới

(ANTV) - Sáng nay, hơn 4.500 học viên, cán bộ giảng viên, học viên trường Đại học An ninh nhân dân đã long trọng tổ chức lễ khai giảng, ra quân huấn luyện đơn vị dự bị chiến đấu năm học 2022-2023. Trung tướng Lê Quốc Hùng, Uỷ viên Trung ương Đảng, Thứ trưởng Bộ công an đã đến dự.

Tiền thân là Trường An ninh Trung ương Cục miền Nam, trải qua 59 năm xây dựng và phát triển, đến nay Trường Đại học ANND đã thực sự lớn mạnh về mọi mặt, trở thành trường đại học đào tạo đủ 3 cấp học: cử nhân, thạc sĩ, tiến sĩ và bồi dưỡng cán bộ Bộ Nội vụ Vương quốc Campuchia, với lưu lượng học viên trong nước và quốc tế hơn 10.000 lượt/năm.

Năm học vừa qua, nhà trường đã tổ chức tuyển sinh, chiêu sinh, nhập học hơn 4.500 học viên ở 14 loại hình đào tạo, bồi dưỡng. Nhà trường xác định, năm học 2022- 2023 là năm trọng tâm triển khai lập thành tích chào mừng kỷ niệm 60 năm Ngày Truyền thống, vừa đảm bảo các yêu cầu thường xuyên, cấp bách trước mắt, tập trung đầu tư cho các vấn đề cơ bản, chiến lược lâu dài.

Đến dự và chỉ đạo tại buổi lễ khai giảng, thứ trưởng Lê Quốc Hùng đánh giá cao những nỗ lực của nhà trường trong năm học vừa qua. Trong thời gian tới, nhà trường cần tiếp tục thực hiện có hiệu quả các chủ trương, chỉ đạo của Trung ương Đảng, Đảng ủy Công an Trung ương, Bộ Công an về đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục và đào tạo; tạo nguồn nhân lực chất lượng cao để xây dựng lực lượng công an trong sạch, vững mạnh, chính quy, tinh nhuệ, hiện đại theo tinh thần Nghị quyết số 12 Bộ Chính trị; cụ thể hóa thành Chương trình nhiệm vụ năm học 2022 – 2023, khẩn trương triển khai đề án “Xây dựng nhà trường đến năm 2030 thực sự trong sạch, vững mạnh, chính quy, tinh nhuệ, hiện đại”.

Thứ trưởng Lê Quốc Hùng dự lễ khai giảng trường Đại học Cảnh sát nhân dân

Cũng trong chiều nay, Trung tướng Lê Quốc Hùng, Uỷ viên Trung ương Đảng, Thứ trưởng Bộ công an đã đến dự, chỉ đạo và đánh trống chào mừng năm học mới, năm học 2022 – 2023 tại trường Đại học Cảnh sát nhân dân.

Năm học vừa qua, trong bối cảnh đại dịch Covid-19, trường Đại học Cảnh sát nhân dân với phương châm chủ động nêu gương kỷ cương trách nhiệm hiệu quả, triển khai thực hiện tuyển sinh 20 khối với gần 1.900 học viên. Nhà trường đã áp dụng hình thức giảng dạy trực tuyến trong bối cảnh vừa chống dịch vừa dạy và học. Đặc biệt phong trào dạy học bằng tiếng anh được nhiều giảng viên và học viên hưởng ứng, giúp nâng cao trình độ ngoại ngữ cho thầy và trò, đồng thời tiếp cận với tư duy dạy học hiện đại.

Tại buổi lễ, thay mặt Đảng uỷ công an Trung ương, lãnh đạo Bộ Công an, Thứ trưởng Lê Quốc Hùng ghi nhận những nỗ lực quyết tâm khắc phục khó khăn hoàn thành tốt nhiệm vụ dạy và học của nhà trường.

Với truyền thống 46 năm xây dựng và phát triển, hướng đến mục tiêu trở thành trường đạt chuẩn quốc gia vào năm 2025, đồng chí Thứ trưởng đề nghị nhà trường tiếp tục phấn đấu thực hiện  nhiệm vụ được giao, phát triển tạo nguồn nhân lực chất lượng cao để thực hiện mục tiêu xây dựng lực lượng CAND trong sạch vững mạnh, chính quy tinh nhuệ hiện đại theo tinh thần Nghị quyết số 12 của Bộ Chính trị; chú trọng nâng cao chất lượng đào tạo theo hướng tự giác, lấy người học làm trung tâm, lý luận gắn với thực tiễn; đi đôi với trau dồi bản lĩnh chính trị, rèn luyện đạo đức lối sống tác phong, tạo tiền đề cơ bản thực hiện tốt nhiệm vụ xây dựng và bảo vệ tổ quốc trong tình hình mới.

Cùng ngày, đồng chí Thứ trưởng đã có buổi làm việc với Ban giám hiệu nhà trường về công tác xây dựng lực lượng, công tác đào tạo, hậu cần.

Tin mới nhất

Công an tỉnh An Giang khám bệnh, tặng quà cho người dân Campuchia

Công an tỉnh An Giang khám bệnh, tặng quà cho người dân Campuchia

Xã hội 29/03/2024

(ANTV) - Nhằm tiếp tục phát huy và tăng cường tình đoàn kết, hữu nghị truyền thống giữa các lực lượng chức năng hai nước Việt Nam - Campuchia nói chung và lực lượng Công an nói riêng, đoàn y, bác sỹ Công an tỉnh An Giang đã sang khám bệnh, cấp thuốc miễn phí và tặng quà cho người dân Campuchia và người Campuchia gốc Việt có hoàn cảnh khó khăn thuộc phường Sam Peou Poun, thành phố Sam Peou Poun và xã Preaek Dach, huyện Leuk Daek, tỉnh Kandal, Vương quốc Campuchia.

Xử lý mâu thuẫn trong học sinh

Xử lý mâu thuẫn trong học sinh

Xã hội 29/03/2024

(ANTV) - Những ngày gần đây, vấn nạn bạo lực trong xã hội, bạo lực học đường và cách tìm ra tiếng nói chung để xử lý mâu thuẫn giữa trẻ em, giữa các học sinh lại trở thành câu chuyện đáng bàn. Đây cũng là vấn đề nhận được nhiều sự quan tâm của cộng đồng mạng trong những ngày vừa qua.

Tình trạng xe chạy “rùa bò” chiếm làn tốc độ cao trên cao tốc

Tình trạng xe chạy “rùa bò” chiếm làn tốc độ cao trên cao tốc

Xã hội 29/03/2024

(ANTV) - Có một nghịch lý tồn tại rất lâu trên các tuyến cao tốc đó là những xe đi chậm thì lại chiếm làn xe tốc độ cao, dẫn đến tình trạng các phương tiện khác cũng phải đi chậm theo những xe này. Điều này khiến các xe có nhu cầu vượt, có nhu cầu đi nhanh hơn thì bắt buộc phải vi phạm, buộc phải vượt bên phải, hoặc luồn lách để tránh né những xe “ rùa bò” này.

Gánh nặng bệnh lao vẫn còn rất nặng nề

Gánh nặng bệnh lao vẫn còn rất nặng nề

Xã hội 29/03/2024

(ANTV) - Thời gian qua, Việt Nam đã đạt được nhiều điểm sáng trong công tác phòng chống lao. Tuy nhiên, hiện Việt Nam vẫn là nước có gánh nặng bệnh lao cao, đứng thứ 11 trong 30 nước có số người bệnh lao cao nhất trên toàn cầu. Trước thực trạng đó, Thủ tướng chính phủ vừa ký công điện yêu cầu tăng cường công tác phòng, chống bệnh lao.

Thủ đoạn giả danh công an gọi điện lừa đảo "sửa thông tin cá nhân"

Thủ đoạn giả danh công an gọi điện lừa đảo "sửa thông tin cá nhân"

Pháp luật 29/03/2024

(ANTV) - Một trong các thủ đoạn lừa đảo công nghệ cao trong thời gian qua là thủ đoạn gọi điện thoại đến người dân tự xưng là công an phường thông báo việc tài khoản định danh điện tử bị sai lệch thông tin. Nhiều người đã bị sập bẫy, nghe theo và thực hiện những thao tác khác trên điện thoại. Kết quả đã bị lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Xem thêm