Thứ Sáu, 26/04/2024 22:23 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Chính trị

Họp báo Chính phủ thường kỳ tháng 3/2021

(ANTV) - Chiều 31/3, tại Hà Nội, Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ, Người phát ngôn của Chính phủ Mai Tiến Dũng đã chủ trì buổi họp báo Chính phủ thường kỳ tháng 3/2021 để thông tin về tình hình kinh tế-xã hội tháng 3 và 3 tháng đầu năm 2021. 

Đây là buổi họp báo Chính phủ thường kỳ cuối cùng trước khi Quốc hội tiến hành kiện toàn một số chức danh lãnh đạo Chính phủ. Tham dự buổi họp báo có đại diện lãnh đạo các Bộ, ngành Trung ương và đông đảo phóng viên các cơ quan báo chí.

Tại buổi họp bảo, vấn đề liên quan đến việc ngiên cứu cấp “hộ chiếu vaccine” đã được các phóng viên đặt câu hỏi. Thứ trưởng Bộ Y tế Trương Quốc Cường  cho biết  “hộ chiếu vaccine” đang là vấn đề tranh luận của nhiều nước trên thế giới. Bộ Y tế đang làm việc với các bộ, ngành nghiên cứu, báo cáo Ban Chỉ đạo, báo cáo Chính phủ để vừa đảm bảo an toàn cho người dân, vừa mở cửa nền kinh tế bằng việc mở lại các đường bay quốc tế.

Tại buổi họp báo, Thiếu tướng Tô Ân Xô, Chánh Văn phòng Bộ Công an đã thông tin đến báo chí về vụ án đường dây xăng dầu giả đang được lực lượng Công an triệt phá ở khu vực phía nam. Chánh văn phòng Bộ Công an cho biết, vụ án đường dây xăng dầu giả phát hiện ở Đồng Nai có thể coi là đại án. Ban Chỉ đạo Trung ương về PCTN đã quyết định đưa vụ án vào diện theo dõi, chỉ đạo xử lý.

Thiếu tướng Tô Ân Xô nhận định, vụ án cho thấy hoạt động buôn lậu xăng dầu trong đường dây đã diễn ra thời gian lâu, trên địa bàn rộng, cũng cho thấy có dấu hiệu tham gia của một số tổ chức, cá nhân trong hệ thống nhà nước
 
Cũng tại buổi họp báo, Thiếu tướng Tô Ân Xô đã trả lời câu hỏi về hoạt động của Câu lạc bộ Tình Người có dấu hiệu mê tín, dị đoan để lừa đảo chiếm đoạt tài sản của người dân. Thiếu tướng Tô Ân Xô khẳng định, lãnh đạo Bộ cũng giao các đơn vị chức năng, các Cục nghiệp vụ phối hợp các bộ, ngành liên quan rà soát hoạt động của các Câu lạc bộ Tình Người ở các tỉnh và các loại hình tương tự để kịp thời ngăn chặn hoạt động lợi dụng tín ngưỡng, tôn giáo để tuyên tuyền mê tín dị đoan, trục lợi, gây mất an ninh trật tự, sẽ xử lý theo quy định của pháp luật.

Chiều 31/3, Bộ Tư pháp phối hợp với Văn phòng Quốc hội đã tổ chức lễ phát động cuộc thi trực tuyến “Tìm hiểu pháp luật về bầu cử Đại biểu Quốc hội và đại biểu Hội đồng nhân dân”.

Cuộc thi được tổ chức nhằm phổ biến, tuyên truyền rộng rãi các quy định của pháp luật về bầu cử đại biểu Quốc hội và đại biểu Hội đồng nhân dân đến cán bộ, công chức, viên chức, lực lượng vũ trang, người lao động và nhân dân trên phạm vi cả nước và công dân Việt Nam ở nước ngoài.

Qua đó nâng cao hiểu biết, nhận thức của các tầng lớp nhân dân về mục đích, ý nghĩa và tầm quan trọng của cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa 15 và đại biểu Hội đồng nhân dân nhiệm kỳ 2021-2026, góp phần tạo nên thành công của Cuộc bầu cử.

Đối tượng tham gia dự thi là Công dân Việt Nam ở trong nước và nước ngoài. Cuộc thi được tổ chức tại địa chỉ website:

https://thitimhieuphapluat.moj.gov.vn.

Cuộc thi sẽ kéo dài trong thời gian 30 ngày, từ ngày 1/4/2021 đến ngày 30/4/2021.

Tin mới nhất

Triều Tiên thử nghiệm hệ thống tên lửa phóng loạt mới

Triều Tiên thử nghiệm hệ thống tên lửa phóng loạt mới

Thế giới 26/04/2024

(ANTV) - Hãng thông tấn trung ương Triều Tiên (KCNA) đưa tin, nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un ngày 25/4 đã có chuyến thị sát cuộc thử nghiệm hệ thống tên lửa phóng loạt cỡ nòng 240mm (240 ly) do một đơn vị công nghiệp quốc phòng mới thành lập sản xuất. Kết quả thử nghiệm cho thấy các tên lửa đều đáp ứng tiêu chuẩn bay và độ chính xác.

Tiếp tục các nỗ lực đàm phán ngừng bắn ở Gaza

Tiếp tục các nỗ lực đàm phán ngừng bắn ở Gaza

Thế giới 26/04/2024

(ANTV) - Các nỗ lực đàm phán nhằm đạt được lệnh ngừng bắn và trao đổi con tin ở Dải Gaza vẫn đang được đẩy mạnh. Ai Cập mới đây đã yêu cầu tổ chức cuộc họp tiếp theo với Israel, trong khi Saudi Arabia có kế hoạch tổ chức cuộc họp với một số nước khác, bao gồm Mỹ, để thảo luận về tương lai của dải đất này.

Cảnh báo một số thủ đoạn lừa đảo trên mạng dịp nghĩ lễ

Cảnh báo một số thủ đoạn lừa đảo trên mạng dịp nghĩ lễ

Pháp luật 26/04/2024

(ANTV) - Trung tâm Giám sát an toàn không gian mạng quốc gia cảnh báo người dân các thủ đoạn lừa đảo, chiếm đoạt tiền trên mạng xã hội có thể xảy ra trong dịp lễ 30/4-1/5 và mùa du lịch hè, đồng thời khuyến cáo người dân cần tăng cường cảnh giác trước các lời mời quảng cáo trên các nền tảng mạng xã hội.

Triệt phá đường dây sản xuất, mua bán tiền giả số lượng lớn

Triệt phá đường dây sản xuất, mua bán tiền giả số lượng lớn

Pháp luật 26/04/2024

(ANTV) - Sau thời gian theo dõi các đối tượng có hành vi sử dụng tiền giả có mệnh giá lớn trên địa bàn, Công an tỉnh An Giang đã mở rộng điều tra, bắt giữ nhiều đối tượng liên quan, qua đó đã triệt phá thành công đường dây sản xuất, tàng trữ, vận chuyển và lưu hành tiền giả số lượng lớn.

Tin tức nổi bật 24h qua

Tin tức nổi bật 24h qua

Điểm tin 26/04/2024

(ANTV) - Xảy ra mâu thuẫn với shipper Lâm Anh Đạt, hai vợ chồng Trương Đình Nhạt và Nguyễn Thị Thủy trú xã Nghĩa Lâm, huyện Tư Nghĩa, Quảng Ngãi đã liên tục dùng hung khí hành hung khiến anh Đạt gãy hai tay, tổn hại sức khỏe 24%.

Khởi tố, bắt đối tượng Dương Hồng Hiếu

Khởi tố, bắt đối tượng Dương Hồng Hiếu

Pháp luật 26/04/2024

(ANTV) - Sáng ngày 26/4, Cơ quan Cảnh sát điều tra - Công an tỉnh Kiên Giang đã tống đạt Quyết định khởi tố bị can, bắt tạm giam đối tượng Dương Hồng Hiếu, trú thành phố Rạch Giá, tỉnh Kiên Giang về tội danh “Lợi dụng các quyền tự do dân chủ xâm phạm lợi ích của Nhà nước, quyền, lợi ích hợp pháp của tổ chức, cá nhân”.

Nâng cao năng lực tổ liên gia PCCC

Nâng cao năng lực tổ liên gia PCCC

Xã hội 26/04/2024

(ANTV) - Có thể thấy, sau khi được thành lập, Tổ liên gia PCCC trên địa bàn cả nước đã phát huy tính hiệu quả trong công tác PCCC. Tuy nhiên, để công tác chữa cháy đi vào chiều sâu, tránh hình thức, Công an tất cả quận, huyện trên địa bàn thành phố Đà Nẵng thường xuyên tổ chức rèn luyện kỹ năng, đa dạng hóa các tình huống chữa cháy thông qua các Hội thi. Mục tiêu hướng đến nhằm lan tỏa, huy động sức mạnh toàn dân tham gia phong trào PCCC.

Xem thêm