Thứ Sáu, 26/04/2024 10:45 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Điểm tin

Tin tức nổi bật trên báo số ra tuần qua

(ANTV) - Người dân về quê ăn Tết: Bỏ những quy định không phù hợp; Bỏ quy định xét nghiệm với trẻ em khi đi máy bay; Mạnh dạn đưa học sinh chưa tiêm vắc xin trở lại trường; Không tăng số người tham gia và ngân sách Nhà nước; Rà soát quỹ đất nhà xã hội, năm 2022 ngóng nhà giá thấp đổ bộ thị trường;... là những tin tức nổi bật trên báo số ra tuần qua. 

Người dân về quê ăn Tết: Bỏ những quy định không phù hợp

Báo Kinh tế & Đô thị số ra trong tuần đăng tải bài viết có nhan đề “Người dân về quê ăn Tết: Bỏ những quy định không phù hợp.”

Bộ Y tế đã yêu cầu các địa phương không đặt ra những quy định về phòng, chống dịch trái với hướng dẫn, quy định của Bộ Y tế, của Chính phủ, gây khó khăn không cần thiết cho người dân nhất là trong dịp về quê ăn Tết Nguyên đán Nhâm Dần. Các địa phương đẩy mạnh tuyên truyền, vận động người dân, công nhân, người lao động thực hiện nghiêm các quy định về phòng, chống dịch, nhất là trong quá trình di chuyển về quê, sinh hoạt trong dịp Tết và trở lại nơi làm việc sau Tết.

Bỏ quy định xét nghiệm với trẻ em khi đi máy bay

Trẻ em không cư trú ở vùng dịch cấp 4, vùng phong tỏa thì khi đi máy bay sẽ không phải xét nghiệm COVID-19, theo quy định của Bộ Giao thông Vận tải. Thông tin được đăng tải trên báo điện tử Vnexpress.

Theo đó, hành khách xuất phát từ nơi lưu trú, cư trú, từ sân bay tại địa bàn có dịch ở cấp 4 hoặc vùng phong tỏa cần có kết quả xét nghiệm âm tính theo phương pháp RT-PCR hoặc xét nghiệm nhanh kháng nguyên có giá trị trong vòng 72 giờ. Như vậy, điều kiện đi máy bay đã được nới lỏng hơn so với trước. Hành khách từ các địa bàn khác (không phải dịch cấp 4, vùng phong tỏa) sẽ không phải trình giấy đã tiêm đủ liều vaccine hay giấy chứng nhận khỏi bệnh COVID-19; trẻ em từ địa bàn này sẽ không phải xét nghiệm trước chuyến bay.

Mạnh dạn đưa học sinh chưa tiêm vắc xin trở lại trường

'Trường học phải là nơi cuối cùng đóng cửa và là nơi đầu tiên mở cửa', đó là quan điểm của Bộ Giáo dục - đào tạo về việc mở cửa lại trường học sau Tết Nguyên đán. Thông tin được đăng tải trên báo Tuổi trẻ.

Đến nay, toàn bộ 63 tỉnh thành đã có kế hoạch đưa học sinh khối THPT trở lại trường. 92% các địa phương có kế hoạch mở cửa trường Đại học, Cao đẳng và hơn 50% địa phương có kế hoạch cho học sinh THCS, tiểu học đi học trở lại. Dẫn lời các chuyên gia, đại diện Bộ Giáo dục và Đào tạo cho rằng, việc đưa học sinh trở lại trường không nên phụ thuộc vào việc tiêm cho học sinh ở độ tuổi nhỏ, vì việc tiêm cũng có thể có rủi ro, nên các địa phương cần có lộ trình đưa học sinh trở lại trường, tránh ảnh hưởng nặng nề tới tâm lý và việc học tập của các em.

Không tăng số người tham gia và ngân sách Nhà nước

Một trong những nội dung đáng chú ý của dự thảo Luật Lực lượng tham gia bảo vệ an ninh, trật tự cơ sở là việc kiện toàn, bố trí lực lượng cũng như chế độ, chính sách đối với lực lượng này. Theo đó, không tăng số người tham gia, không tăng chi ngân sách Nhà nước. Thông tin được đăng tải trên báo CAND online.

Theo Bộ Công an, dự thảo Luật Lực lượng tham gia bảo vệ an ninh, trật tự cơ sở kiện toàn 2 lực lượng là bảo vệ dân phố, Công an xã bán chuyên trách và các chức danh đội trưởng, đội phó đội dân phòng (không phải toàn bộ lực lượng dân phòng) thành một lực lượng thống nhất với tên gọi là lực lượng tham gia bảo vệ an ninh, trật tự cơ sở. Quy định này không làm tăng số lượng người tham gia hoạt động mà tiếp tục sử dụng lực lượng đang hiện có; không làm tăng chi ngân sách nhà nước và góp phần kiện toàn, tinh gọn thống nhất một đầu mối.

Rà soát quỹ đất nhà xã hội, năm 2022 ngóng nhà giá thấp đổ bộ thị trường

Bộ Xây dựng đề nghị các địa phương rà soát, kiểm tra việc bố trí quỹ đất nhà ở xã hội tại các dự án nhà ở thương mại, khu đô thị trên địa bàn đảm bảo theo đúng quy định pháp luật về nhà ở. Thông tin được đăng tải trên báo điển tử Vietnamnet.

Trong thời gian tới, Bộ Xây dựng dự kiến sẽ tổ chức đoàn công tác làm việc với một số địa phương về xây dựng chương trình, kế hoạch phát triển nhà ở; việc bố trí quỹ đất, thủ tục đầu tư, quản lý sử dụng phát triển nhà ở xã hội (trong đó có nhà ở công nhân khu công nghiệp); việc cải tạo, xây dựng lại chung cư cũ nhằm kịp thời tháo gỡ các khó khăn, vướng mắc trong quá trình triển khai thực hiện. Cụ thể, trong công tác quản lý phát triển nhà ở, thị trường bất động sản, Bộ trưởng Nguyễn Thanh Nghị đề nghị tập trung phát triển nhà ở xã hội và nhà ở phân khúc thu nhập thấp và trung bình; Thực hiện cải tạo, xây dựng lại chung cư cũ.

Tin mới nhất

Chuyến hải trình nặng nghĩa tình

Chuyến hải trình nặng nghĩa tình

Xã hội 26/04/2024

(ANTV) - Đoàn công tác của Bộ Công an (Đoàn công tác số 8) vừa cập cảng Cam Ranh, tỉnh Khánh Hoà, hoàn thành tốt đẹp hành trình 7 ngày, 6 đêm thăm, tặng quà quân, dân huyện đảo Trường Sa và nhà giàn DKI/2. Với gần 200 đại biểu đến từ các cục nghiệp vụ, Công an các đơn vị, địa phương; chuyến công tác ở quần đảo Trường Sa là hải trình đặc biệt: nặng nghĩa tình và giàu cảm xúc!

Xây dựng Học viện An ninh nhân dân thành cơ sở giáo dục trọng điểm quốc gia

Xây dựng Học viện An ninh nhân dân thành cơ sở giáo dục trọng điểm quốc gia

Xã hội 26/04/2024

(ANTV) - Là sơ sở đào tạo trọng điểm của ngành Công an, tiến tới lộ trình trở thành cơ sở giáo dục đại học trọng điểm quốc gia vào năm 2025, Học viện ANND đã chú trọng xây dựng đội ngũ giảng viên, cán bộ quản lý giáo dục ngang tầm nhiệm vụ,góp phần quan trọng cung cấp nguồn nhân lực chất lượng cao, đáp ứng yêu cầu, đòi hỏi từ thực tiễn, phục vụ công cuộc phát triển đất nước và nhiệm vụ công tác công an.

Nâng cao nhận thức cho người tiêu dùng trước vấn nạn hàng giả

Nâng cao nhận thức cho người tiêu dùng trước vấn nạn hàng giả

Kinh tế 26/04/2024

(ANTV) - Hàng giả, hàng nhái hàng kém chất lượng vẫn là vấn đề nhức nhối trong đời sống hiện nay. Đặc biệt, mới đây cơ quan công an đã triệt xóa đường dây sản xuất, mua bán hàng giả với quy mô lớn, mặt hàng làm giả là hàng chục nghìn sản phẩm thực phẩm chức năng mà nhiều người đang tin dùng. Đây thực sự là những thông tin gây hoang mang, lo lắng cho người dân.

Tin tức nổi bật trên báo ra ngày hôm nay

Tin tức nổi bật trên báo ra ngày hôm nay

Điểm tin 26/04/2024

(ANTV) - Tập trung đảm bảo ANTT đúng nhất vào lễ 30/4 và 1/5; Đăng kiểm vào cao điểm, làm gì để tránh 'đưa xe đến lại đưa về'; Giải pháp cốt lõi, đảm bảo an toàn cho người lao động; Không tăng giá cước xe khách dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5;... là những tin tức nổi bật được đăng tải trên các báo ngày 26/4.

Các khối diễu binh CAND xuất quân lên Điện Biên

Các khối diễu binh CAND xuất quân lên Điện Biên

Chính trị 25/04/2024

(ANTV) - Sáng nay (25/4), các khối diễu hành của lực lượng CAND đã bắt đầu cơ động, di chuyển hướng về thành phố Điện Biên Phủ để bước vào quá trình tập luyện cuối cùng chuẩn bị cho các hoạt động kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ.

Xem thêm