Thứ ba, ngày 15/06/2021 - 04:56 (GMT+7)

| Lịch phát sóng
Dòng sự kiện

Cập nhật: 09:33, Thứ 3, 08/06/2021

Chia sẻ lên twitter Chia sẻ lên zing me Chia sẻ lên facebook In bài Gửi cho bạn bè

Xem xét không giao dự án mới cho chủ đầu tư chậm quyết toán

(ANTV) - Bộ GTVT vừa ban hành Chỉ thị yêu cầu đẩy nhanh quyết toán dự án hoàn thành, trong đó xem xét không giao dự án mới cho các chủ đầu tư chậm.

Theo Bộ GTVT, đến nay còn một số dự án chưa được quyết toán dứt điểm, nhất là các dự án ODA, BOT và quyết toán GPMB tại các địa phương. Việc xử lý, chấp hành kết luận, kiến nghị của thanh tra, kiểm toán nhà nước còn chậm, chưa triệt để".

Để khắc phục tình trạng trên, Bộ GTVT yêu cầu chủ đầu tư, nhà đầu tư, ban QLDA chịu trách nhiệm toàn diện trước pháp luật về việc chậm trình quyết toán, chậm hoàn tất các thủ tục quản lý đầu tư, hồ sơ quyết toán không đảm bảo theo quy định dẫn đến không được thỏa thuận, phê duyệt quyết toán.

Cùng với đó, Bộ GTVT chỉ đạo đưa nội dung quyết toán vào hợp đồng trong quá trình lập hồ sơ mời thầu, lựa chọn nhà thầu, ký hợp đồng theo quy định để có căn cứ xử phạt nhà thầu có vi phạm quy định về nghiệm thu, thanh toán khối lượng hoàn thành, quyết toán công trình theo quy định của hợp đồng. Đề xuất xử phạt các hành vi vi phạm về quyết toán theo quy định.

Điều chỉnh phương án vận hành 118 tuyến buýt trợ giá đến ngày 30-6

Sở Giao thông Vận tải Hà Nội vừa chấp thuận điều chỉnh tạm thời phương án vận hành đối với 118 tuyến buýt trợ giá trong đợt cao điểm phòng, chống dịch Covid-19 kể từ ngày 07/6 cho đến hết ngày 30-6 tới.

Sau điều chỉnh, số xe hoạt động theo kế hoạch là 1.831 xe (giữ nguyên); số xe vận hành ngày thường là 1.294 xe, giảm 238 xe; chủ nhật vận hành 1.288 xe, giảm 138 xe. Vào ngày thường, hoạt động 15.102 lượt xe (giảm 2.683 lượt); vào chủ nhật, hoạt động 15.018 lượt xe (giảm 1.620 lượt).

Theo Trung tâm Quản lý giao thông công cộng thành phố Hà Nội, việc điều chỉnh dịch vụ trên nguyên tắc bảo đảm không làm xáo trộn lớn đến nhu cầu đi lại của hành khách; dịch vụ các tuyến được rà soát, điều chỉnh dựa trên nhu cầu đi lại và đặc thù hoạt động của từng tuyến.

Đối với các tuyến buýt trục chính, lưu lượng hành khách đi lại cao, xem xét điều chỉnh giảm dịch vụ ở mức hợp lý.

Đối với các tuyến buýt có tần suất thấp (từ 20 phút/lượt trở lên) và các tuyến buýt có lộ trình độc đạo, xem xét điều chỉnh về mức 30 phút/lượt, giãn tần suất chạy xe giờ thấp điểm hoặc giữ nguyên dịch vụ.

 

BT
Thăm dò khán giả