Thứ Sáu, 26/04/2024 22:29 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Thế giới

Trung Quốc kết án 11 năm tù một công dân Canada tội gián điệp

(ANTV) - Ngày 11/8, tòa án ở thành phố Đan Đông, thuộc tỉnh Liêu Ninh, Trung Quốc đã kết án 11 năm tù đối với doanh nhân người Canada Michael Spavor vì tội hoạt động gián điệp. Trong thông báo, tòa án nêu rõ bị cáo Spavor "bị kết tội hoạt động gián điệp và cung cấp những bí mật nhà nước bất hợp pháp."

Theo bản án, ông Spavor cũng sẽ bị tịch thu 50.000 nhân dân tệ (7.713 USD) tài sản cá nhân và sẽ bị trục xuất nhưng chưa rõ thời gian. Doanh nhân Spavor đã bị bắt giữ hồi tháng 12/2018, nhiều ngày sau khi Canada bắt giữ Giám đốc Tài chính (CFO) Mạnh Vãn Châu của Huawei tại sân bay quốc tế Vancouver theo lệnh dẫn độ của Mỹ.

Người này bị buộc tội hoạt động gián điệp hồi tháng 6/2019.Thủ tướng Canada Justin Trudeau ngay lập tức tuyên bố bản án này là "không công bằng và không thể chấp nhận".

Trong khi đó, Đại sứ quán Mỹ tại Bắc Kinh ngày 11/8 cũng lên án phán quyết của tòa án Trung Quốc với công dân Canada.

Tổng thống Afghanistan tập hợp lực lượng, đối phó các tay súng Taliban

Tổng thống Afghanistan Asraf Ghani đã tới thành phố miền Bắc bị bao vây MazariSharif trong ngày 11/8 để tập hợp lực lượng trong bối cảnh các tay súng Taliban hiện đã chiếm hơn 1/4 các thủ phủ tỉnh của đất nước trong vòng chưa đầy một tuần.

Ông Ghani đã tới Mazar trong bối cảnh Taliban đã đẩy mạnh các cuộc tấn công và đang đạt được những bước tiến nhanh chóng trên thực địa.Theo kế hoạch, ông Ghani "kiểm tra an ninh chung ở khu vực miền Bắc" và cũng có thể hội đàm với nhân vật quyền lực ở Mazar về việc phòng thủ thành phố trong khi Taliban đã áp sát các vùng ngoại ô của thành phố.

Việc mất quyền kiểm soát Mazar sẽ là một đòn nặng đối với Kabul và đại diện cho sự sụp đổ hoàn toàn quyền kiểm soát của chính quyền Afghanistan đối với khu vực phía Bắc - một pháo đài của lực lượng dân quân chống Taliban.

Australia chuẩn bị cấp phép sử dụng thuốc điều trị Covid-19 cho thuốc Mulnopiravir

Cơ quan quản lý hàng hóa trị liệu của Australia (TGA) vừa cấp quyết định tạm thời cho một loại thuốc điều trị bệnh Covid-19 mang tên Molnupiravir do hãng dược Merck sản xuất. Với quyết định này, hãng dược Mỹ đã có đủ điều kiện để nộp đơn đăng ký sử dụng tạm thời lên TGA cho thuốc Molnupiravir.

Molnupiravir được bào chế dưới dạng viên nang và nhà sản xuất khẳng định thuốc này có khả năng tiêu diệt nhiều loại virus RNA, trong đó có virus SARS-CoV-2 đang gây đại dịch Covid-19. Loại thuốc kháng virus này được hãng dược khuyến cáo nên sử dụng ngay trong những ngày đầu sau khi bệnh nhân nhiễm virus, thời điểm hệ miễn dịch chưa có đủ thời gian cần thiết để cung cấp bảo vệ cho cơ thể, để ngăn chặn virus tăng sinh.

Tháng 6 vừa qua, chính phủ Mỹ cam kết sẽ mua 1,7 triệu liệu trình thuốc Molnupiravir với tổng trị giá hợp đồng lên đến 1,2 tỷ USD nếu loại thuốc này được Cơ quan quản lý dược phẩm Mỹ (FDA) cấp phép sử dụng khẩn cấp.

Australia kêu gọi Mỹ nâng cấp liên minh giữa hai nước

Thủ tướng Australia Scott Morrison ngày hôm nay kêu gọi Mỹ tăng cường mạnh mẽ quan hệ đối tác kinh tế và quân sự giữa hai nước.

Ông Morrison nhấn mạnh sức mạnh và tầm quan trọng của liên minh Australia-Mỹ và khẳng định Mỹ “không có đối tác nào mạnh hơn” Australia trong việc gìn giữ trật tự thế giới tự do trong bối cảnh ảnh hưởng ngày càng tăng của Trung Quốc. Ông Morrison cũng khẳng định Australia “cam kết sâu sắc” với mối quan hệ đối tác trong vai trò là “nền tảng của an ninh và sự thịnh vượng của hai nước”.

Nhà lãnh đạo Australia kêu gọi Washington nâng cấp quan hệ đối tác thương mại với Canberra, đồng thời đề nghị Tổng thống Mỹ Joe Biden cân nhắc các cuộc đối thoại kinh tế chiến lược thường xuyên giữa hai nước và hợp tác cùng Australia “trong việc cải tổ Tổ chức Thương mại Thế giới (WTO)”.

Tin mới nhất

Mâu thuẫn tình cảm, đối tượng sát hại mẹ con người yêu

Mâu thuẫn tình cảm, đối tượng sát hại mẹ con người yêu

Pháp luật 26/04/2024

(ANTV) - Khoảng 5h30 sáng 26/4, tại bản Trung Chải, xã Sùng Phài, TP Lai Châu, tỉnh Lai Châu xảy ra vụ án giết người. Do mâu thuẫn, đối tượng Hằng A Hồ (sinh năm 1982, trú tại xã Sùng Phài) đã dùng dao sát hại người yêu và mẹ người yêu rồi tự sát nhưng không thành.

Triều Tiên thử nghiệm hệ thống tên lửa phóng loạt mới

Triều Tiên thử nghiệm hệ thống tên lửa phóng loạt mới

Thế giới 26/04/2024

(ANTV) - Hãng thông tấn trung ương Triều Tiên (KCNA) đưa tin, nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un ngày 25/4 đã có chuyến thị sát cuộc thử nghiệm hệ thống tên lửa phóng loạt cỡ nòng 240mm (240 ly) do một đơn vị công nghiệp quốc phòng mới thành lập sản xuất. Kết quả thử nghiệm cho thấy các tên lửa đều đáp ứng tiêu chuẩn bay và độ chính xác.

Tiếp tục các nỗ lực đàm phán ngừng bắn ở Gaza

Tiếp tục các nỗ lực đàm phán ngừng bắn ở Gaza

Thế giới 26/04/2024

(ANTV) - Các nỗ lực đàm phán nhằm đạt được lệnh ngừng bắn và trao đổi con tin ở Dải Gaza vẫn đang được đẩy mạnh. Ai Cập mới đây đã yêu cầu tổ chức cuộc họp tiếp theo với Israel, trong khi Saudi Arabia có kế hoạch tổ chức cuộc họp với một số nước khác, bao gồm Mỹ, để thảo luận về tương lai của dải đất này.

Cảnh báo một số thủ đoạn lừa đảo trên mạng dịp nghĩ lễ

Cảnh báo một số thủ đoạn lừa đảo trên mạng dịp nghĩ lễ

Pháp luật 26/04/2024

(ANTV) - Trung tâm Giám sát an toàn không gian mạng quốc gia cảnh báo người dân các thủ đoạn lừa đảo, chiếm đoạt tiền trên mạng xã hội có thể xảy ra trong dịp lễ 30/4-1/5 và mùa du lịch hè, đồng thời khuyến cáo người dân cần tăng cường cảnh giác trước các lời mời quảng cáo trên các nền tảng mạng xã hội.

Triệt phá đường dây sản xuất, mua bán tiền giả số lượng lớn

Triệt phá đường dây sản xuất, mua bán tiền giả số lượng lớn

Pháp luật 26/04/2024

(ANTV) - Sau thời gian theo dõi các đối tượng có hành vi sử dụng tiền giả có mệnh giá lớn trên địa bàn, Công an tỉnh An Giang đã mở rộng điều tra, bắt giữ nhiều đối tượng liên quan, qua đó đã triệt phá thành công đường dây sản xuất, tàng trữ, vận chuyển và lưu hành tiền giả số lượng lớn.

Xem thêm