Thứ Bảy, 20/04/2024 10:03 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Thế giới

Trung Quốc - Triều Tiên cam kết tăng cường quan hệ hữu nghị truyền thống

(ANTV) - Giới chức Trung Quốc và Triều Tiên hôm qua khẳng định hai nước sẽ tiếp tục vun đắp tình hữu nghị truyền thống và thúc đẩy các mối quan hệ song phương.

Trong buổi tiếp tân Đại sứ Triều Tiên tại Trung Quốc Ri Ryong-nam, ngày 27/5, Ủy viên Quốc vụ, Bộ trưởng Ngoại giao Trung Quốc Vương Nghị đã khẳng định Trung Quốc sẵn sàng phối hợp với Triều Tiên thực hiện sự đồng thuận quan trọng giữa lãnh đạo hai nước, mang lại nhiều lợi ích hơn cho người dân hai nước và đóng góp tích cực vào hòa bình và ổn định trong khu vực.

Ông Vương Nghị cho biết, Trung Quốc sẵn sàng duy trì liên lạc chiến lược cấp cao với Triều Tiên, thúc đẩy hợp tác thực chất trong nhiều lĩnh vực khác nhau và cùng phối hợp tổ chức các sự kiện nhân kỷ niệm 60 năm ngày ký Hiệp ước Hữu nghị, Hợp tác và Hỗ trợ lẫn nhau giữa Trung Quốc và Triều Tiên.

Về phần mình, tân Đại sứ Ri Ryong-nam nêu rõ Triều Tiên sẵn sàng phối hợp với Trung Quốc trong tiến trình cùng thúc đẩy sự nghiệp xây dựng chủ nghĩa xã hội.

Nga thất vọng vì Mỹ quyết định không quay lại Hiệp ước Bầu trời mở

Thứ trưởng Ngoại giao Nga Sergei Ryabkov hôm nay tuyên bố, Nga thất vọng về việc Mỹ quyết định không quay trở lại Hiệp ước Bầu trời Mở, cho rằng quyết định của Mỹ không tạo được bầu không khí có lợi cho các cuộc thảo luận về kiểm soát vũ khí trong cuộc gặp thượng đỉnh Nga-Mỹ vào tháng Sáu tới.

Tuyên bố được đưa ra vài giờ sau khi Washington ra thông báo chính thức về việc không tiếp tục tham gia Hiệp ước Bầu trời mở, thỏa thuận kiểm soát vũ khí đa phương mà chính quyền của cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump đã tuyên bố rút khỏi hồi tháng 11 năm ngoái.

Hiệp ước Bầu trời Mở được ký kết năm 1992 và có hiệu lực từ năm 2002, cho phép 35 quốc gia thành viên, trong đó có Nga và Mỹ, thực hiện các chuyến bay giám sát trong không phận của nhau, công khai thu thập thông tin về các lực lượng và hoạt động quân sự của nhau theo các hạn ngạch bay đã được thống nhất từ trước. Tuy nhiên, cả Moskva và Washington thường xuyên cáo buộc nhau vi phạm thỏa thuận.

Tin mới nhất

Chính thức đấu thầu vàng vào đầu tuần tới

Chính thức đấu thầu vàng vào đầu tuần tới

Điểm tin 20/04/2024

(ANTV) - Chính thức đấu thầu vàng vào đầu tuần tới; Thí điểm chi trả lương hưu qua tài khoản tại 5 địa phương từ tháng 5/2024; TP Hồ Chí Minh giảm gần 6.000 chỉ tiêu tuyển sinh vào lớp 10 công lập là những chính sách mới có hiệu lực.

Hội nghị Ngoại trưởng G7 ra tuyên bố chung

Hội nghị Ngoại trưởng G7 ra tuyên bố chung

Thế giới 20/04/2024

(ANTV) - Sau 3 ngày nhóm họp tại đảo Capri của Italia, Hội nghị Ngoại trưởng Nhóm các nền công nghiệp hàng đầu thế giới (G7) đã ra tuyên bố chung, trong đó đề cập đến nhiều vấn đề như căng thẳng tại Trung Đông cũng như viện trợ cho Ukraine.

Những tin tức nổi bật trên báo số ra ngày hôm nay

Những tin tức nổi bật trên báo số ra ngày hôm nay

Điểm tin 20/04/2024

(ANTV) - Chính phủ vừa ban hành Nghị định số 40/2024/NĐ-CP quy định chi tiết một số điều của Luật Lực lượng tham gia bảo vệ an ninh, trật tự (ANTT) ở cơ sở, chính thức có hiệu lực từ ngày 1/7/2024. Thông tin được đăng tải trên báo CAND số ra ngày hôm nay.

Khởi tố đối tượng hủy hoại nguồn lợi thủy sản

Khởi tố đối tượng hủy hoại nguồn lợi thủy sản

Pháp luật 19/04/2024

(ANTV) - Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an quận Ninh Kiều, TP Cần Thơ cho biết đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với Trần Bá Đức, sinh năm 1976, đăng ký thường trú tại khu vực 6, phường Hưng Phú, quận Cái Răng, TP Cần Thơ về tội “Hủy hoại nguồn lợi thủy sản” quy định tại Điều 242 Bộ luật Hình sự.

Bản lĩnh người chiến sĩ Cảnh sát điều tra

Bản lĩnh người chiến sĩ Cảnh sát điều tra

Xã hội 19/04/2024

(ANTV) - Được giao nhiệm vụ Phó Đội trưởng phụ trách tổ án chưa rõ thủ phạm xảy ra trên địa bàn Quận 12, TP.HCM, mỗi vụ án mà Đại úy Trần Thanh Hậu trực tiếp thụ lý luôn được xem như một “bài toán hóc búa” mà lời giải phải bắt nguồn từ bản lĩnh và nhiệt huyết.

Khởi tố, bắt Giám đốc có hành vi trốn thuế

Khởi tố, bắt Giám đốc có hành vi trốn thuế

Pháp luật 19/04/2024

(ANTV) - Cơ quan Cảnh sát điều tra, Công an huyện Núi Thành, tỉnh Quảng Nam vừa thi hành quyết định khởi tố bị can, lệnh bắt tạm giam đối với Nguyễn Đặng Hoài Chung, 34 tuổi, trú phường An Hải Bắc, quận Sơn Trà,TP. Đà Nẵng, là Giám đốc Công ty TNHH Trục vớt Quang Thọ để điều tra về hành vi trốn thuế.

35 nhà văn, tác giả tham dự trại sáng tác viết về Công an nhân dân

35 nhà văn, tác giả tham dự trại sáng tác viết về Công an nhân dân

Văn hóa 19/04/2024

(ANTV) - Tại TP Vũng Tàu, Cục Truyền thông Công an nhân dân (Bộ Công an) khai mạc trại sáng tác tiểu thuyết, truyện và ký Vì an ninh tổ quốc và bình yên cuộc sống, dành cho các nhà văn và những tác giả đang hoàn thiện bản thảo, đã xây dựng xong đề cương đề tài, hoặc bắt đầu sáng tác.

Xem thêm