Thứ Năm, 25/04/2024 21:40 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Xã hội

Đà Nẵng dùng Flycam giám sát việc chấp hành giãn cách

(ANTV) - TP Đà Nẵng đã bước sang đợt lấy mẫu xét nghiệm lần thứ 4. Qua 2 tuần áp dụng lệnh phong tỏa cứng, tập trung bóc tách F0 ra khỏi cộng đồng thì số lượng ca nhiễm tại các điểm nóng đã giảm xuống rõ rệt. Tuy nhiên, số F0 ghi nhận ở các kiệt, hẻm vẫn còn rất cao, nguy cơ dẫn đến mất kiểm soát trong điều trị. TP Đà Nẵng đã áp dụng các giải pháp công nghệ để giám sát việc chấp hành của người dân và khống chế sự gia tăng của F0.

Ứng dụng các chức năng vốn có của Flycam như tầm bay cao, thấp linh hoạt; góc nhìn rộng và chụp được hình ảnh một cách rõ nét. Đây sẽ là bằng chứng thuyết phục để xử lý những trường hợp vi phạm.

Hệ thống Flycam này được triển khai tại các khu vực có nguy cơ, địa bàn kiệt, hẻm nhỏ của 13 phường thuộc quận Hải Châu. Dữ liệu hình ảnh do flycam ghi lại sẽ truyền trực tiếp về thiết bị lưu trữ của UBND quận, từ đó sẽ có hướng xử lý vi phạm.

Ứng dụng công nghệ giám sát việc chấp hành của người dân là giải pháp mạnh được Đà Nẵng triển khai nhằm khóa chặt nguy cơ lây lan dịch bệnh tại các “vùng đỏ” hiện nay.

Ngoài ra, 13 phường trên địa bàn còn triển khai lồng ghép lắp đặt thêm camera cố định kết nối wifi. Thông qua hình ảnh ghi nhận được, lực lượng chức năng sẽ có hình thức xử lý trực tiếp hoặc gián tiếp.

Đà Nẵng hiện chỉ có 4 trên tổng số 56 phường, xã nằm trong danh sách vùng xanh an toàn. Giữ vững vùng xanh, hóa xanh vùng đỏ là mục tiêu mà cả thành phố đang hướng đến. Tuy nhiên, ngoài sự quyết liệt của chính quyền thành phố, ý thức của người dân đóng vai trò quyết định. Nếu vẫn chủ quan, không chấp hành thì thời gian phong tỏa sẽ mãi kéo dài.

Trong điều kiện các siêu thị đang quá tải, việc từng bước khôi phục lại hoạt động các chợ truyền thống đang được thành phố Đà Nẵng triển khai. Đã có 11 chợ trên địa bàn 6 quận được phép mở bán trên nguyên tắc đảm bảo nghiêm công tác phòng, chống dịch Covid-19.

Khi được phép hoạt động trở lại, tại chợ Cồn (quận Hải Châu), 14 gian hàng cung ứng các mặt hàng: thịt, cá, tôm, rau củ quả và gia vị đã được mở bán. Tại đây, Ban quản lý chợ bố trí lực lượng kiểm tra chặt chẽ, giữ khoảng cách an toàn giữa các tiểu thương cũng như giữa người bán và người mua.

Công tác đảm bảo an toàn phòng, chống dịch luôn được chú trọng. Đặc biệt, giá cả luôn bình ổn, thậm chí có nhiều tiểu thương chỉ bán đúng giá nhập, không tính tiền lời để hỗ trợ cho bà con trong thời điểm dịch bệnh.

Trên địa bàn TP Đà Nẵng đã có 11 chợ truyền thống được hoạt động trở lại, giảm tải bớt áp lực cho các siêu thị và các điểm cung ứng hàng hóa. Tại các chợ, nguồn hàng về phong phú, đáp ứng đầy đủ nhu cầu về lương thực, thực phẩm của người dân.

Những tiểu thương được phép bán hàng đều đã được tiêm ít nhất 1 mũi vắc xin phòng Covid-19 và sẽ được xét nghiệm SARS-CoV-2 định kì 3 ngày 1 lần để đảm bảo an toàn trong quá trình hoạt động lại của các chợ truyền thống.

An Giang: Sử dụng CNTT kiểm soát dịch Covid-19 tại các chốt

Nhằm giám sát chặt chẽ việc thực hiện giãn cách theo Chỉ thị số 16 của Thủ tướng Chính phủ, Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh Covid-19 các phường, xã trên địa bàn TP Long Xuyên, tỉnh An Giang vừa lắp đặt hệ thống camera giám sát tại các chốt kiểm dịch Covid-19.

Toàn bộ dữ liệu từ camera được truyền trực tiếp về Ban Chỉ đạo các phường, xã để kịp thời nắm bắt tình hình, chỉ đạo khi có các tình huống xảy ra, là căn cứ để xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm, nhất là các đối tượng không chấp hành các quy định về công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19. Qua đó còn giám sát thái độ ứng xử, phong cách làm việc của các lực lượng tham gia kiểm soát phòng, chống dịch bệnh tại các chốt. Bên cạnh đó, những hình ảnh lưu lại còn sử dụng để truy suất phục vụ điều tra dịch tễ, hỗ trợ lực lượng chức năng trong công tác truy vết các trường hợp nghi nhiễm Covid-19 khi cần thiết.

Tin mới nhất

Giá xăng, dầu giảm trong kỳ điều hành ngày 25/4

Giá xăng, dầu giảm trong kỳ điều hành ngày 25/4

Kinh tế 25/04/2024

(ANTV) - Chiều 25/4, liên Bộ Công thương - Tài chính đã công bố thông tin điều hành giá xăng dầu. Theo đó, giá xăng dầu đồng loạt giảm từ 15 giờ chiều 25/4, trong đó xăng RON 95 có giá còn gần 25.000 đồng/lít.

Chuẩn bị các điều kiện cho hoạt động của lực lượng tham gia bảo vệ ANTT ở cơ sở

Chuẩn bị các điều kiện cho hoạt động của lực lượng tham gia bảo vệ ANTT ở cơ sở

Chính trị 25/04/2024

(ANTV) - Ngày 1/7 tới đây, Luật Lực lượng tham gia bảo vệ an ninh, trật tự (ANTT) ở cơ sở chính thức có hiệu lực thi hành, đáp ứng yêu cầu thực tiễn khách quan trong công tác đảm bảo ANTT ở cơ sở. Những người dân đã âm thầm gắn bó nhiều năm, thậm chí hàng chục năm với nhiệm vụ tham gia bảo vệ ANTT ở cơ sở sẽ được hưởng những chế độ, chính sách tương xứng và các điều kiện để hoạt động hiệu quả hơn, góp phần cùng lực lượng Công an giữ vững bình yên từng địa bàn, từ sớm, từ xa.

Bộ Công an: Chủ động ứng phó với mưa dông kèm lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh

Bộ Công an: Chủ động ứng phó với mưa dông kèm lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh

Xã hội 25/04/2024

(ANTV) - Trong những ngày vừa qua, khu vực Bắc Bộ đã xảy ra mưa lớn, dông lốc và gió giật mạnh gây thiệt hại về người, nhà ở và sản xuất nông nghiệp. Dự báo, khu vực Bắc Bộ, Thanh Hóa và Nghệ An sẽ có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có mưa to, trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh; mưa lớn cục bộ có khả năng gây ra lũ quét trên các sông, suối nhỏ, sạt lở đất trên sườn dốc và tình trạng ngập úng tại các vùng trũng, thấp.

Công bố quyết định giảm án cho phạm nhân dịp 30/4 và 1/5

Công bố quyết định giảm án cho phạm nhân dịp 30/4 và 1/5

Xã hội 25/04/2024

(ANTV) - Nhân dịp kỷ niệm ngày Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước 30/4, Quốc tế Lao động 1/5 và 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ, Trại tạm giam Công an tỉnh Quảng Ninh đã tổ chức công bố quyết định giảm án phạt tù có thời hạn cho các phạm nhân đủ điều kiện.

Tòa án Nga ra lệnh tịch thu tiền trong các tài khoản của JPMorgan Chase

Tòa án Nga ra lệnh tịch thu tiền trong các tài khoản của JPMorgan Chase

Thế giới 25/04/2024

(ANTV) - Tòa án Nga vừa ra lệnh tịch thu tiền trong các tài khoản ngân hàng JPMorgan Chase tại Nga, trong vụ kiện do Ngân hàng Ngoại thương Nga (VTB) tiến hành nhằm tìm cách thu hồi số tiền bị phong tỏa ở nước ngoài. Đây phán quyết của Tòa trọng tài tại thành phố St Petersburg và tỉnh Leningrad ngày 22/4.

Nhận diện tà đạo

Nhận diện tà đạo

Xã hội 25/04/2024

(ANTV) - Hiện nước ta có 16 tôn giáo với 43 tổ chức tôn giáo khoảng 25 triệu tín đồ được Nhà nước công nhận trong đó chủ yếu là các tôn giáo như: Phật giáo, Công giáo, Tin lành... Các tôn giáo cùng các tín độ chức sắc cơ bản đều thể hiện sự đồng hành cùng dân tộc góp phần hiệu quả vào công cuộc xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

Xem thêm