Thứ Bảy, 20/04/2024 05:13 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Xã hội

Hỗ trợ tân sinh viên nhập học

(ANTV) - Hiện sinh viên của nhiều trường đại học, cao đẳng, trung cấp đã quay trở lại TPHCM để tiếp tục học tập. Trước vụ việc nam sinh viên mất tích và tử vong khi đi nhập học, các trường đại học đã ra nhiều thông báo nhằm nhắc nhở, cảnh báo và bảo vệ sinh viên của mình. Các trường học đã cùng các đoàn thể đã có nhiều hoạt động để hỗ trợ tân sinh viên.

Cũng như nhiều sinh viên năm nhất, Em Dương Ngọc Minh Châu quê tỉnh Bến Tre vẫn còn cảm thấy bỡ ngỡ khi trở thành tân sinh viên ở một đô thị nhộn nhịp như TPHCM. Kể từ khi vụ việc nam sinh viên vào TPHCM nhập học mất tích và tử vong xảy ra, Dương cũng nhận được gia đình căn dặn thêm rất nhiều để bảo vệ bản thân mình ở một môi trường mới.

Mặc dù nguyên nhân tử vong của nam sinh viên đã được cơ quan chức năng xác định là do tự tử nhưng trước những nguy cơ có thể xảy đến với tân sinh viên bất cứ lúc nào giữa chốn phồn hoa đô hội với nhiều cạm bẫy như TPHCM,  các trường đại học đã triển khai nhiều giải pháp để bảo vệ sinh viên của mình.

Bên cạnh các trường đại học thì các đoàn thể tại TPHCM cũng có nhiều hoạt động tiếp sức cho tân sinh viên. Trước đó từ ngày 13.2, Trung tâm Hỗ trợ học sinh, sinh viên TP.HCM đã ra quân nhiều đội hình sinh viên tình nguyện tại các Bến xe miền Đông và Bến xe miền Tây để hỗ trợ tân sinh viên ở các tỉnh đến TPHCM nhập học. Các sinh viên tình nguyện tại bến xe miền Đông cho biết, từ khi vụ việc nam sinh viên tử vong xảy ra thì đa phần các các bạn ở tỉnh lên TP khi đến bến xe đã dè dặt hơn khi tiếp xúc người lạ và có người thân đi cùng, tuy nhiên đội hình này vẫn tiếp tục duy trì đến ngày 20.2 hỗ trợ sinh viên và người nhà khi các bạn vừa đến bến xe.

Dẫu biết rằng các em tân sinh viên sẽ có nhiều bỡ ngỡ khi bước chân vào môi trường học tập, sinh sống hoàn toàn khác nhưng các trường Đại học, các tổ chức đoàn thể trên địa bàn TPHCM vẫn luôn song hành để hỗ trợ các em khi cần thiết. Nhưng quan trọng hơn hết là các em phải có nhận thức và tự ý thức tự bảo vệ bản thân mình.

Tin mới nhất

Khởi tố đối tượng hủy hoại nguồn lợi thủy sản

Khởi tố đối tượng hủy hoại nguồn lợi thủy sản

Pháp luật 19/04/2024

(ANTV) - Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an quận Ninh Kiều, TP Cần Thơ cho biết đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với Trần Bá Đức, sinh năm 1976, đăng ký thường trú tại khu vực 6, phường Hưng Phú, quận Cái Răng, TP Cần Thơ về tội “Hủy hoại nguồn lợi thủy sản” quy định tại Điều 242 Bộ luật Hình sự.

Bản lĩnh người chiến sĩ Cảnh sát điều tra

Bản lĩnh người chiến sĩ Cảnh sát điều tra

Xã hội 19/04/2024

(ANTV) - Được giao nhiệm vụ Phó Đội trưởng phụ trách tổ án chưa rõ thủ phạm xảy ra trên địa bàn Quận 12, TP.HCM, mỗi vụ án mà Đại úy Trần Thanh Hậu trực tiếp thụ lý luôn được xem như một “bài toán hóc búa” mà lời giải phải bắt nguồn từ bản lĩnh và nhiệt huyết.

Khởi tố, bắt Giám đốc có hành vi trốn thuế

Khởi tố, bắt Giám đốc có hành vi trốn thuế

Pháp luật 19/04/2024

(ANTV) - Cơ quan Cảnh sát điều tra, Công an huyện Núi Thành, tỉnh Quảng Nam vừa thi hành quyết định khởi tố bị can, lệnh bắt tạm giam đối với Nguyễn Đặng Hoài Chung, 34 tuổi, trú phường An Hải Bắc, quận Sơn Trà,TP. Đà Nẵng, là Giám đốc Công ty TNHH Trục vớt Quang Thọ để điều tra về hành vi trốn thuế.

35 nhà văn, tác giả tham dự trại sáng tác viết về Công an nhân dân

35 nhà văn, tác giả tham dự trại sáng tác viết về Công an nhân dân

Văn hóa 19/04/2024

(ANTV) - Tại TP Vũng Tàu, Cục Truyền thông Công an nhân dân (Bộ Công an) khai mạc trại sáng tác tiểu thuyết, truyện và ký Vì an ninh tổ quốc và bình yên cuộc sống, dành cho các nhà văn và những tác giả đang hoàn thiện bản thảo, đã xây dựng xong đề cương đề tài, hoặc bắt đầu sáng tác.

"Thổi hồn" cho máy hát nhạc từ linh kiện điện tử cũ

"Thổi hồn" cho máy hát nhạc từ linh kiện điện tử cũ

Xã hội 19/04/2024

(ANTV) - Thống kê chỉ ra, mỗi năm Việt Nam phát sinh khoảng 100.000 tấn rác thải điện tử. Đây là mối lo ngại rất lớn cho môi trường. Vì vậy, việc tái chế các linh kiện điện tử đã qua sử dụng là một việc làm rất ý nghĩa, góp phần hạn chế rác thải điện tử xả ra môi trường. Và đó cũng chính là động lực đã tiếp sức trong việc “thổi hồn” cho những chiếc máy hát nhạc độc lạ từ linh kiện điện tử cũ.

Cần quản lý chặt chẽ trong khai thác và chế biến khoáng sản

Cần quản lý chặt chẽ trong khai thác và chế biến khoáng sản

Kinh tế 19/04/2024

(ANTV) - Khai thác khoáng sản không đúng quy định, không đúng quy hoạch sẽ dẫn đến nhiều hệ lụy, gây thất thoát và lãng phí nguồn tài nguyên. Nếu không được quản lý chặt chẽ, sẽ gây thất thu ngân sách nhà nước, trong khi ô nhiễm môi trường ngày càng nghiêm trọng, thậm chí còn nguy hiểm đến tính mạng của người dân.

Xem thêm