Thứ Sáu, 29/03/2024 04:25 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Xã hội

Ô nhiễm không khí nghiêm trọng tại thị trấn Kiện Khê, Hà Nam

(ANTV) - Quá nhiều phương tiện giao thông cá nhân xả thải ra không khí, lượng cây xanh che phủ thấp, nhiều nhà máy sản xuất chưa đảm bảo yêu cầu về phát thải ra môi trường… Trong khi đó ở một địa bàn khác, dù không có nhiều lượng phương tiện cá nhân, mật độ cây xanh cũng rất nhiều nhưng người dân nơi đây cũng đang hằng ngày hằng giờ đối mặt với ô nhiễm không khí. 

Ngay tại trung tâm thị trấn Kiện Khê, huyện Thanh Liêm tỉnh Hà Nam. Khổ sở, chịu đựng – là từ ngữ mà người dân khu vực này nói về điều kiện sống của mình. Gia đình anh Tâm đã hơn chục năm phải chịu đựng cảnh này, những đứa trẻ nhà anh gần như luôn phải chơi trong nhà với cửa được đóng kín, bởi lẽ bụi bậm hầu như bủa vây quanh năm tại đây.

Anh Doãn Đình Tâm, Thị trấn Kiện Khê, Thanh Liêm, Hà Nam chia sẻ: "Bụi suốt quanh năm ngày tháng, trẻ con tôi cứ phải để trong nhà thế này. Ảnh hưởng nhiều đến sức khỏe của tôi, ngày trước tôi có bị viêm xoang đâu, thế nhưng mấy năm nay bị viêm xoang nặng rồi đấy."

Chị Hoàng Thị Giang, cho biết: "Quanh năm ngày tháng ngày nào cũng bụi trắng xóa nhà như thế này. Đỡ được 1 tẹo tháng có mưa phùn thôi, nói chung là khổ lắm phải chấp nhận vì cuộc sống mình nhà ở đây rồi, cứ 1 tí thôi là bụi trắng khắp nhà rồi. Nhưng mà ô tô nó chạy gần đây như thế thì mình biết làm thế nào, ở đây nó gần khu mỏ đá người ta xay đá thì phải chịu thôi."

Người dân cho biết nguyên nhân của tình trạng ô nhiễm không khí nghiêm trọng này là do những chiếc xe tải trọng lớn chở đá, cát nhân tạo không được che chắn đúng quy định đã làm vương vãi ra đường. Đây là những phương tiện vận tải khoáng sản từ các mỏ đá, cơ sở chế biến cát nhân tạo trên địa bàn. Hoạt động khai thác, chế biến, vận chuyển khoáng sản không đảm bảo yêu cầu của các doanh nghiệp này đang ảnh hưởng trực tiếp đến đời sống của người dân tại địa phương.

Ông Dương Mạnh Quyết, Phó chủ tịch UBND Thị trấn Kiện Khê, cho biết: "Những ngày nắng ở trên các tuyến đường vẫn còn phát thải rất nhiều. Chúng tôi thường xuyên đề xuất các cấp các ngành tăng cường kiểm tra giám sát. Yêu cầu các Doanh nghiệp không được chở quá tải hàng hóa. Trong thời gian tới chúng tôi sẽ tiếp tục đề xuất."

Ngoài hoạt động vận tải gây ô nhiễm, quá trình khai thác đá, chế biến cát nhân tạo của một số đơn vị trên địa bàn cũng không đảm bảo các yêu cầu bảo vệ môi trường theo quy định. Khi người dân vẫn đang hằng ngày hằng giờ sống trong tình trạng ô nhiễm nghiêm trọng, dư luận có quyền đặt ra câu hỏi liệu có tình trạng “sống chết mặc bay”, thiếu quyết liệt trong việc quản lý giám sát của các cấp chính quyền?

Tin mới nhất

Bảo vệ người cao tuổi trước làn sóng lừa đảo trực tuyến

Bảo vệ người cao tuổi trước làn sóng lừa đảo trực tuyến

Kinh tế 28/03/2024

(ANTV) - Thời gian gần đây, tình hình lừa đảo trực tuyến đang diễn biến ngày càng phức tạp. Đáng chú ý, theo thông tin từ Cục An toàn thông tin, Bộ TT&TT, mục tiêu mà các đối tượng lừa đảo hướng đến hiện đang có sự dịch chuyển mạnh về nhóm người cao tuổi, trẻ em và người có thu nhập thấp.

Khởi tố 9 đối tượng gây rối trật tự công cộng tại Vĩnh Tường

Khởi tố 9 đối tượng gây rối trật tự công cộng tại Vĩnh Tường

Pháp luật 28/03/2024

(ANTV) - Đêm ngày 24/3, trên địa bàn huyện Vĩnh Tường, tỉnh Vĩnh Phúc xảy ra vụ việc các nhóm thanh thiếu niên tụ tập mang theo hung khí đánh nhau gây thương tích. Căn cứ kết quả điều tra ban đầu, Cơ quan CSĐT Công an huyện Vĩnh Tường đã ra quyết định khởi tổ vụ án hình sự, khởi tố bị can đối với 9 đối tượng có liên quan.

 Thủ đoạn lừa đảo của Chủ tịch C.ty giáo dục Egroup Nguyễn Ngọc Thuỷ

Thủ đoạn lừa đảo của Chủ tịch C.ty giáo dục Egroup Nguyễn Ngọc Thuỷ

Pháp luật 28/03/2024

(ANTV) - Cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công an đã khởi tố bị can, bắt tạm giam ông Nguyễn Ngọc Thủy (Chủ tịch Công ty Giáo dục EGroup) về tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản. Vậy Nguyễn Ngọc Thủy hay còn gọi là Shark Thuỷ đã sử dụng những thủ đoạn nào để dụ lừa tiền của hàng nhiều người dân với số tiền lên tới hàng trăm tỷ đồng.

Cẩn trọng khi mua sắm trực tuyến

Cẩn trọng khi mua sắm trực tuyến

Kinh tế 28/03/2024

(ANTV) - Với sự thuận tiện của công nghệ, giờ đây, dù ở ngồi ở nhà, ở cơ quan, hay ở quán cà phê, chúng ta đều có thể đặt mua bất kì sản phẩm nào từ quần áo, mỹ phẩm, thực phẩm đến đồ điện tử. Việc mua hàng trực tuyến giờ đây có thể nói không còn là xu hướng mà đã thành thói quen của nhiều người. Tuy nhiên, đi kèm với sự tiện lợi là tình trạng các gian thương trà trộn bán hàng giả, hàng kém chất lượng, gây mất niềm tin cho người tiêu dùng.

Xem thêm