(ANTV) - Cùng với các giải pháp quyết liệt trong phòng, chống dịch bệnh Covid-19, thành phố Hà Nội đã đưa vào vận hành Tổng đài 1022 - đây là kênh kết nối, tiếp nhận phản ánh, giải đáp kiến nghị của công dân, tổ chức trên địa bàn thành phố ,liên quan đến công tác phòng, chống Covid-19. Dù mới đi vào hoạt động chính thức nhưng Tổng đài 1022 đã tiếp nhận hơn 2.000 cuộc gọi, phản ánh của người dân liên quan đến công tác phòng chống covid.
Ông Đặng Thanh Liêm, Giám đốc Sở Thông tin và Truyền Thông Hà Nội cho biết: "Theo thống kê liên tục có cuộc gọi người dân, có cuộc gọi khẩn cấp, ví dụ chỗ này có ăn nhậu, tập trung đông người, thì ngay lập tức tin nhắn được gửi xuống quận huyện, cho lực lượng xác minh xử lý vấn đề. Có những phản ánh không khẩn cấp chúng tôi tập hợp lại gửi cho các quận huyện Hà Nội từ đó chính quyền xử lý ngay các vấn đề."
Hiện Tổng đại 1022 có 4 nhánh. Nhánh 1 được kết nối đến Trung tâm Cấp cứu 115. Nhánh 2 kết nối đến Trung tâm Kiểm soát bệnh tật Hà Nội. Nhánh 3 kết nối đến Mạng lưới thầy thuốc đồng hành. Nhánh 4 kết nối đến Sở Thông tin và Truyền thông để phản ánh về vi phạm phòng, chống dịch Covid-19. Bên cạnh đóTổng đài cũng tiếp nhận và hỗ trợ công dân nhiều nội liên quan đến Đăng ký lưu thông hàng hóa thiết yếu; Hướng dẫn khai báo y tế; Đăng ký tiêm vắc xin; Các chính sách hỗ trợ với các đối tượng khó khăn do ảnh hưởng của dịch Covid-19.
Chị Lý Thị Như Hoa, Tổng đài viên 1022, Sở Thông tin và truyền thông Hà Nội cho biết: "Chúng tôi còn tiếp nhận nhiều thông tin khác như đăng ký luồng xanh vào Hà Nội, ra vào Hà Nội chúng tôi căn cứ văn bản của thành phố để giải đáp cho công dân, trong khả năng của mình để hỗ trợ công dân
Không chỉ tiếp nhận phản ánh của người dân liên quan đến công tác phòng, chống dịch,tại tổng đài còn có đội ngũ trực camera giám sát giao thông, và các khu cách ly f0, f1 của Thành phố.
Anh Phạm Minh Tuấn, Trung tâm dữ liệu nhà nước, Sở Thông tin và Truyền thông Hà Nội cho biết: "Qua hệ thống giám sát camera giao thông và camera tại các khu cách ly, chúng tôi thấy lượng người tăng lên vào các thứ 2, 3,4, với các camera tại các khu cách ly chúng tôi cũng có báo cáo lên TP về các hiện trạng tụ tập đông người, khoảng cách không đủ an toàn."
Với 18 cán bộ, mỗi kíp trực có 6 người, chia làm 3 ca trực, hoạt động 24/7 tiếp nhận và giải đáp những vấn đề mà người dân góp ý phản ánh, Tổng đài 1022 bước đầu đã trở thành một cầu nối hiệu quả giữa người dân với chính quyền Thành phố. Theo thống kê 05 ngày hoạt động song song 02 hệ thống Sở Thông tin và Truyền thông đã tiếp nhận 2.088 cuộc gọi, tin nhắn phản ánh của người dân. Trong đó, đã giải đáp và xử lý 1.581 cuộc gọi, tin nhắn, chuyển 507 phản ánh để các quận huyện xử lý theo thẩm quyền.