Thứ Tư, 24/04/2024 11:57 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Xã hội

Xây dựng quy trình vận tải riêng áp dụng tại địa phương thực hiện Chỉ thị 16

(ANTV) - Thời gian qua, Chính phủ và các bộ, ngành đã chỉ đạo nhiều giải pháp để tháo gỡ vướng mắc trong vận tải hàng hóa. Tuy nhiên, vẫn có những nơi, những thời điểm xảy ra ùn tắc do việc thực hiện không thống nhất của địa phương. Nhằm khắc phục tình trạng trên, Tổng cục Đường bộ Việt Nam đang xây dựng quy trình vận tải riêng, để bất cứ nơi nào thực hiện Chỉ thị 16 cũng có thể áp dụng, đảm bảo vận chuyển hàng hóa lưu thông thông suốt.

Tổng cục đang phối hợp với các cơ quan thuộc Bộ GTVT soạn thảo “Quy trình vận tải an toàn đảm bảo phòng chống dịch COVID-19” thống nhất áp dụng cho các địa phương thực hiện theo Chỉ thị 16, cũng như phòng chống dịch bệnh trên cơ sở hướng dẫn chung của Bộ Y tế hướng dẫn doanh nghiệp, lái xe vận tải.

Quy trình sẽ áp dụng cho phương tiện vận chuyển hàng hoá, hành khách đi ra, đi vào hoặc đi qua khu vực, địa phương đang thực hiện Chỉ thị 16 được an toàn, thông suốt, tránh ùn tắc, đáp ứng nhu cầu sản xuất kinh doanh, nhu cầu thiết yếu của người dân. Quy trình gồm: Tổ chức vận tải an toàn, đảm bảo phòng chống dịch; quy định về nhiệm vụ của đơn vị vận tải, người trên phương tiện phải thực hiện các nội dung công việc đảm bảo phòng chống dịch ở các giai đoạn trước, trong sau khi thực hiện nhiệm vụ vận chuyển; phương án điều tiết giao thông tại các chốt kiểm dịch, hạn chế ùn tắc giao thông.

Tổng cục Đường bộ Việt Nam đề nghị Sở GTVT các địa phương căn cứ theo tình hình thực tế dịch bệnh tại cơ sở, bổ sung thêm các luồng xanh để tạo điều kiện cho phương tiện vận tải hàng hóa; tiếp tục xử lý nghiêm theo quy định đối với doanh nghiệp, lái xe vận tải vi phạm quy định phòng chống dịch trong quá trình kiểm tra tại các địa điểm tập kết, trung chuyển hàng hoá. Do đó, quy trình vận tải trên áp dụng vào thực tế sẽ giúp các địa phương đảm bảo tính chủ động, thống nhất, đồng bộ trong quá trình thực hiện Chỉ thị 16; đồng thời, đảm bảo mục đích vừa phòng chống dịch hiệu quả, vừa đảm bảo hàng hóa được lưu thông thông suốt, an toàn để phục vụ đời sống dân sinh và đáp ứng hoạt động sản xuất kinh doanh.

Chung tay đảm bảo cung ứng hàng hóa cho khu vực bị phong tỏa

Dịch Covid-19 tại Hà Nội vẫn đang diễn biến phức tạp, nhiều nơi bị phong tỏa, người dân không được ra khỏi nhà. Cùng với các phương án cung ứng lương thực cho người dân của chính quyền địa phương, lực lượng công an và nhiều cá nhân, tổ chức cũng đã chung tay đóng góp thực phẩm, rau xanh, hàng hóa thiết yếu. Những việc làm và hành động đó góp phần lan tỏa tinh thần “không để ai bị bỏ lại phía sau, động viên, khích lệ những người trong vùng bị phong tỏa, an tâm và thực hiện nghiêm yêu cầu phòng chống dịch.

5 tấn rau hàng nghìn quả trứng gia cầm các loại cùng các mặt hàng nông sản thiết đã được CBCS Phòng Cảnh sát môi trường CATP Hà Nội chuyển đến hỗ trợ bà con tại một số điểm bị phong tỏa trên địa Hà Nội.

Mỗi người một việc ai cũng mong đóng góp một phần nhỏ bé của mình để Hà Nội sớm vượt qua đại dịch. Với sự chung tay kịp thời của lực lượng công an và nhiều tấm lòng hảo tâm.

Những ngày này, lương thực thực phẩm, hàng hóa thiết yếu đã kịp thời được chuyển đến cho hàng nghìn công nhân lao động đang sinh sống ở phường Chương Dương, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội.

Để phục vụ công tác phòng chống dịch Covid – 19 đạt hiệu quả UBND quận Hoàn Kiếm đã bố trí phân công các lực lượng như hội phụ nữ, Cựu chiến binh, thanh niên phụ trách tiếp nhận và phân phát hàng hóa đến từng hộ gia đình một cách nhanh chóng, kịp thời và công bằng. Bên cạnh đó, hàng hóa đưa vào cũng được khử khuẩn, đảm bảo đúng quy trình phòng chống dịch bệnh.

Bằng những việc làm thiết thực, lực lượng công an và người dân Thủ đô không chỉ đồng hành cùng chính quyền, cung ứng kịp thời hàng hóa, nhu yếu phẩm cho nhân dân khu vực bị cách ly. Mà còn tiếp thêm sức mạnh tinh thần, động viên khích lệ mỗi người dân vượt qua đại dịch để Hà Nội sớm trở lại trạng thái bình thường mới.

Tin mới nhất

Israel tăng cường oanh kích dải Gaza

Israel tăng cường oanh kích dải Gaza

Thế giới 24/04/2024

(ANTV) - Israel ngày 23/4 đã mở các đợt tấn công vào khu vực phía Bắc Dải Gaza, trong chiến dịch được xem là dữ dội nhất nhiều tuần qua, gây hoảng loạn cho người dân và san phẳng các khu dân cư trong khu vực mà nước này cho là nơi xuất phát các vụ tấn công nhằm vào binh lính Israel.

Thủ tướng Palestine công bố chương trình cải cách mới

Thủ tướng Palestine công bố chương trình cải cách mới

Thế giới 24/04/2024

(ANTV) - Thủ tướng Chính quyền Palestine Mohammad Mustafa vừa công bố chương trình cải cách nhằm củng cố năng lực của chính phủ, trong bối cảnh cộng đồng quốc tế đang nỗ lực kêu gọi nối lại đối thoại chính trị giữa Chính quyền Palestine với Israel.

Ngoại trưởng Mỹ thăm Trung Quốc

Ngoại trưởng Mỹ thăm Trung Quốc

Thế giới 24/04/2024

(ANTV) - Ngoại trưởng Mỹ Antony Blinken ngày hôm nay bắt đầu chuyến thăm Trung Quốc. Đây là động thái ngoại giao mới nhất của Washington với hy vọng tăng cường quan hệ ngoại giao giữa Mỹ -Trung Quốc, trong bối cảnh hai nước mới đây có những bất đồng về thương mại cùng nhiều vấn đề khác.

Pháp: Mô hình bếp ăn hữu cơ trong trường học

Pháp: Mô hình bếp ăn hữu cơ trong trường học

Thế giới 24/04/2024

(ANTV) - Xu hướng lựa chọn thực phẩm tốt cho sức khỏe ngày càng trở nên phổ biến không chỉ đối với các hộ gia đình mà trong các nhà trường. Tại Pháp nhiều bếp ăn trường học ở tỉnh Dordogne cũng đang mở rộng mô hình sử dụng nông sản hữu cơ khi liên kết với các trang trại địa phương. Mô hình này đang phát huy hiệu quả tích cực trong việc đảm bảo chất lượng bữa ăn và thân thiện với môi trường.

 Giả danh tướng Công an lừa đảo

Giả danh tướng Công an lừa đảo

Pháp luật 24/04/2024

(ANTV) - Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an thành phố Hạ Long, tỉnh Quảng Ninh cho biết vừa khởi tố vụ án, khởi tố bị can và tạm giam Lê Văn Sự, trú tại huyện Ngọc Lặc, tỉnh Thanh Hóa về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Xét xử phúc thẩm vụ án cải tạo, nâng cấp cảng hàng không Điện Biên

Xét xử phúc thẩm vụ án cải tạo, nâng cấp cảng hàng không Điện Biên

Pháp luật 24/04/2024

(ANTV) - Ngày 23/4, TAND Cấp cao tại Hà Nội xét xử phúc thẩm vụ án Vi phạm quy định về bồi thường, hỗ trợ, tái định cư khi Nhà nước thu hồi đất và Lợi dụng chức vụ, quyền hạn trong khi thi hành công vụ tại dự án cải tạo, nâng cấp, mở rộng cảng hàng không Điện Biên đối với 5 bị cáo, trong đó có Nguyễn Tuấn Anh - cựu Phó Chủ tịch UBND TP Điện Biên Phủ.

Vụ 7 công nhân tử nạn: Khởi tố vụ án vi phạm quy định về an toàn lao động

Vụ 7 công nhân tử nạn: Khởi tố vụ án vi phạm quy định về an toàn lao động

Pháp luật 24/04/2024

(ANTV) - Liên quan đến vụ tai nạn lao động nghiêm trọng xảy ra tại Yên Bái, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Yên Bái đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can, lệnh bắt bị can để tạm giam đối với Trần Mạnh Hùng (sinh năm 1980) là nhân viên cân băng liệu của Nhà máy xi măng về tội “Vi phạm quy định về an toàn lao động” để điều tra làm rõ.

Phe đối lập thừa nhận chiến thắng của Tổng thống đắc cử Indonesia

Phe đối lập thừa nhận chiến thắng của Tổng thống đắc cử Indonesia

Thế giới 24/04/2024

(ANTV) - Hôm 22/4, cặp ứng cử viên Anies Baswedan và Muhaimin Iskandar đã thừa nhận ông Prabowo Subianto giành chiến thắng trong cuộc bầu cử Tổng thống Indonesia năm 2024. Ông Anies bày tỏ sự tôn trọng đối với toàn bộ quá trình bầu cử và cho biết sẽ đảm bảo quá trình chuyển giao quyền lãnh đạo đất nước diễn ra suôn sẻ.

Xem thêm