Thứ Sáu, 03/05/2024 00:18 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Kinh tế

Mùa Trung thu năm 2023 khởi động sớm

(ANTV) - Hiện tại đã có nhiều gian hàng bày bán bánh trung thu ở nhiều tuyến đường. Nhiều thương hiệu nổi tiếng khởi động chiến dịch bán hàng sớm, nhằm mục đích tranh thủ thu hút sự quan tâm của người tiêu dùng.

Từ cuối tháng 7, hàng loạt gian hàng bánh trung thu của thương hiệu này đã bắt đầu mở bán trên nhiều tuyến đường ở Thành phố Hồ Chí Minh. Nếu so với những năm trước, chiến dịch bán hàng mùa trung thu sớm hơn gần một tháng.

Thị trường trầm lắng, nên nhiều thương hiệu bánh trung thu mở bán sớm để thu hút sự quan tâm của người tiêu dùng. Đồng thời cũng tạo không khí sôi động cho mùa trung thu năm nay nhằm kích cầu sức mua.

Bà Đặng Hồng Lan, Giám Đốc ngành hàng Trung thu, Công ty Mondelez Kinh Đô Việt Nam cho biết, hiện tại công ty đã mở hơn 13.000 quầy hàng, và hơn 700 quầy High Impact tại Việt Nam và như mọi người thấy khi mình tạo không khí trung thu như thế để mọi người muốn mua sắm và nhớ tới mùa trung thu sắp đến.

Theo bà Kao Huy Phương, Phó Tổng giám đốc Công ty cổ phần bánh kẹo Á Châu, tại thời điểm này cũng khá là sớm để nói tới sức mua, vì còn khoảng một tháng nữa mới tới mùa bánh trung thu. Đây là thời điểm mà ai cũng muốn dùng thử trước. Và còn 2 tuần này mới chính thức tới mùa cao điểm người tiêu dùng mới bắt đầu mua tặng. Còn tại thời điểm này mình cũng chưa nhìn thấy sức mua quá nhiều, nhưng thấy các nhãn hàng cũng bán được bình bình. Nói chung là mình cũng mong sẽ có được bước đột phá lớn hơn khi mùa trung thu tới gần hơn nữa.

Dù mùa trung thu chưa chính thức bắt đầu, nhưng nhiều doanh nghiệp có chung nhận định là sức mua năm nay sẽ giảm so với mọi năm.

Hương vị mới, mẫu mã mới bắt mắt là cách mà các doanh nghiệp sản xuất bánh trung thu thu hút người tiêu dùng trong năm nay.

“Tất cả các sản phẩm, các chương trinh công ty đều hướng tới nhu cầu của người tiêu dùng. Cho nên năm nay, công ty có hơn 70 mẫu mã và đặc biệt năm nay là năm thứ 25 thương hiệu bánh trung thu Kinh Đô ra đời, nên cũng có sản phẩm đặc biệt kỷ niệm cho cột mốc này. Còn về 70 dòng hàng, thì tất cả các sản phẩm đều phù hợp từng mức giá, từng phân khúc khách hàng” Bà Lan cho hay. 

Ngoài các điểm bán trực tiếp tại cửa hàng, các điểm bán thuê thời vụ khi vào mùa, các cơ sở sản xuất bánh Trung thu cũng chú trọng đến kênh bán online.

Vài năm trở lại đây, việc mua hàng online đã trở nên phổ biến bởi tính tiện dụng, các doanh nghiệp cũng phát triển kênh bán hàng online thông qua các sàn thương mại điện tử uy tín như Shopee, Tiki, Sendo, Lazada… với nhiều chương trình ưu đãi, chiết khấu, miễn phí vận chuyển, tối ưu trải nghiệm mua sắm của khách hàng.

  Đa dạng tour du lịch 2/9

Chỉ còn ít ngày nữa là đến dịp nghỉ lễ Quốc khánh 2/9, với 4 ngày nghỉ liên tiếp thị trường du lịch năm nay đã ghi nhận dấu hiệu tích cực ngay từ đầu tháng 8. Xu hướng chính vẫn là du lịch nghỉ dưỡng gia đình, theo nhóm nhỏ. Các tour trong nước và tour nước ngoài ngắn ngày là lựa chọn hàng đầu của du khách.

Mong muốn tìm cho mình một tour du lịch trong nước vào dịp nghỉ lễ 2/9. Bà Lê Thị Bích Thủy tìm đến văn phòng tour để được tư vấn một địa điểm phù hợp và không mất nhiều thời gian di chuyển.

Theo ghi nhận của phóng viên, năm nay, dịch vụ vận chuyển, nhà hàng, khách sạn… đang khá ổn định về giá, lượng vé với sự liên kết của các công ty lữ hành, vận tải và dịch vụ lưu trú. Nhiều công ty lữ hành tung giá tốt cho các tour dịp 2/9 vào giờ chót. Các tour du lịch trong nước vẫn chiếm ưu thế và được nhiều gia đình lựa chọn.

Với việc nhiều điểm đến trên thế giới mở cửa trở lại hoàn toàn, các tour nước ngoài ngắn ngày tới các điểm đến gần như Thái Lan, Campuchia, Singapore, Malaysia, Trung Quốc… vẫn cho thấy sức hấp dẫn đặc biệt với nhiều du khách.

Với nhu cầu đặt các tour tăng mạnh, Khách du lịch cần tìm hiểu kỹ các thông tin về các gói du lịch đặc biệt là các chương trình du lịch, phòng khách sạn với mức giá rẻ hơn bình thường, lựa chọn các doanh nghiệp cung cấp dịch vụ du lịch đảm bảo điều kiện theo quy định pháp luật để có một kì nghỉ lễ trọn vẹn.

Tin cùng chuyên mục

Tin mới nhất

Tạm giữ 1.700 lít dầu D.O không có hoá đơn chứng từ

Tạm giữ 1.700 lít dầu D.O không có hoá đơn chứng từ

Kinh tế 02/05/2024

(ANTV) - Trong lúc tuần tra đảm bảo an ninh trật tự tại địa bàn xã Bình Hải, huyện Bình Sơn, tỉnh Quảng Ngãi, BĐBP Quảng Ngãi đã phát hiện, tạm giữ 1.700 lít dầu D.O không có hóa đơn chứng từ do 2 công dân trên địa bàn mua bán, tàng trữ trái pháp luật.

Cả nước đón 8 triệu lượt khách dịp nghỉ lễ

Cả nước đón 8 triệu lượt khách dịp nghỉ lễ

Kinh tế 02/05/2024

(ANTV) - Trong 5 ngày nghỉ lễ 30/4 - 1/5 (từ ngày 27/4 đến ngày 1/5/2024), ngành du lịch nước ta ước phục vụ khoảng 8 triệu lượt khách, tăng 14,2% so với cùng kỳ năm 2023 trong đó có khoảng 3,6 triệu lượt khách có lưu trú. Đáng lưu ý, số lượng khách quốc tế vẫn có đà tăng trưởng tốt dù đã qua mùa cao điểm.

Tăng cường quản lý hàng hóa trên môi trường mạng

Tăng cường quản lý hàng hóa trên môi trường mạng

Kinh tế 02/05/2024

(ANTV) - Theo thống kê mới nhất của Bộ Công Thương, số lượng hàng hóa qua Thương mại điện tử của Việt Nam đứng top 4 so với các nước trong khu vực, dự báo sẽ còn tiếp tục tăng trưởng mạnh trong những năm tới. Đây cũng là tín hiệu đáng mừng nhưng cũng là thách thức đối với các cơ quan quản lý và doanh nghiệp sản xuất. Khi trên môi trường mạng vẫn đang tràn lan hàng giả, hàng nhái, hàng kém chất lượng, hàng vi phạm sở hữu trí tuệ gây nhức nhối cho người tiêu dùng.

Ưu tiên nguồn nước cứu cây trồng ở Tây Nguyên

Ưu tiên nguồn nước cứu cây trồng ở Tây Nguyên

Kinh tế 02/05/2024

(ANTV) - Tây Nguyên đang trải qua những ngày của đỉnh điểm hạn hán. Không chỉ sản xuất, mà sinh hoạt của người dân ở đây cũng đã bị đảo lộn vì thiếu nước. Nhiều hộ dân chấp nhận mua nước giá cao từ nhiều tháng qua để có nước dùng. Tuy nhiên, vẫn phải ưu tiên cho cây trồng, bởi đời sống của họ phụ thuộc vào những vụ mùa nông sản.

Doanh nghiệp Việt đua nhau hướng đến "Net Zero"

Doanh nghiệp Việt đua nhau hướng đến "Net Zero"

Kinh tế 02/05/2024

(ANTV) - Sự phát triển của cụm công nghiệp trung hòa carbon không chỉ giúp giảm thiểu biến đổi khí hậu mà còn mở ra cơ hội hợp tác kinh tế với tất cả các nhà đầu tư. Do đó, không chỉ nhà nước mà các doanh nghiệp cũng quyết định tham gia xây dựng cụm công nghiệp “Net Zero”.

Xem thêm