(ANTV) - Còn chưa đầy một tháng nữa đến Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024 nhưng lượng khách nội địa chưa đặt tour, tuyến Phú Quốc không như kỳ vọng. Trong khi đó, khách quốc tế đặt tour đến Phú Quốc vui chơi lại nhộn nhịp hơn.
Theo một số nhận định, Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024 này, khách có sự thay đổi và đang chờ vì tình hình kinh tế rất khó khăn; khách nội địa có xu hướng tự túc lái ô tô đi nhiều, ít đặt tour, tuyến trước.
Ngoài ra, khách nội địa nhiều người ngại đi du lịch lúc cao điểm trong dịp lễ, Tết vì ngại chi phí cao. Có người chỉ chọn mua phần tour là chỗ nghỉ ngơi, hoặc tham quan các điểm chơi. Theo Hiệp hội Du lịch Kiên Giang, để thu hút khách trong và ngoài nước, Phú Quốc không chỉ cần có sản phẩm du lịch mới, độc đáo, ấn tượng, mà cần có sức mạnh tổng hợp từ địa phương kết hợp doanh nghiệp và dân cùng làm du lịch.
Qua đó, địa phương sẽ quảng bá đúng tầm về du lịch Phú Quốc, hút khách đến chơi. Trung tâm Xúc tiến đầu tư, thương mại và du lịch Kiên Giang cho biết tới đây địa phương sẽ tổ chức tuần lễ du lịch ở Phú Quốc để giới thiệu, quảng bá và khai thác đa dạng sản phẩm du lịch như: tâm linh, lịch sử và du lịch gắn liền với các hoạt động thể thao trên biển, khám phá núi rừng, đón khách.