Thứ Sáu, 29/03/2024 06:36 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Pháp luật & Công luận

Hà Tĩnh: tai nạn giao thông tiếp tục diễn biến phức tạp

Thượng tá Trần Xuân Sinh - Phó trưởng phòng CSGT đường bộ, đường sắt, thành viên Ban An toàn giao thông tỉnh Hà Tĩnh đã chỉ ra nguyên nhân gia tăng các vụ tai nạn giao thông nghiêm trọng là do: ý thức chấp hành quy tắc giao thông của người tham gia giao thông còn hạn chế, một số hành vi là nguyên nhân trực tiếp gây ra tai nạn giao thông như: xe mô tô, xe máy chở quá số người, không đội mũ bảo hiểm; vi phạm tốc độ; say rượu, bia khi điều khiển phương tiện; chuyển làn đường, đi từ đường phụ ra đường chính không quan sát…“Chỉ tính riêng 4 tháng đầu năm 2019, lực lượng Phòng CSGT Hà Tĩnh tăng cường xử lí vi phạm, lập biên bản 14.116 trường hợp vi phạm, tước quyền sử dụng GPLX có thời hạn 1.961 trường hợp, nộp vào ngân sách Nhà nước hơn 17 tỷ đồng”, Thượng tá Trần Xuân Sinh nói.

Do đó, Ban ATGT tỉnh Hà Tĩnh đã chủ động triển khai nhiều biện pháp đảm bảo ATGT với trọng tâm là tăng cường công tác tuyên truyền, nâng cao nhận thức cho đồng bào các dân tộc trên địa bàn trong chấp hành các quy định khi tham gia giao thông, bảo đảm trật tự an toàn giao thông….Cụ thể, Ban ATGT đã tổ chức ký kết chương trình phối hợp với 19 cơ quan, đơn vị liên quan và các trường Đại học, Cao đẳng về tuyên truyền phổ biến, giáo dục pháp luật ATGT năm 2019. Ban ATGT các huyện, thành phố, thị xã tổ chức tuyên truyền tại địa phương thông qua các hình thức như pa no, áp phích, hệ thống loa phát thanh phường, xã, thị trấn nhằm nâng cao ý thức chấp hành Luật an toàn giao thông. Thượng tá Dương Quang Tùng, trưởng Công an huyện Lộc Hà, thành viên Ban an toàn giao thông huyện Lộc Hà cho biết: “Đơn vị sẽ đẩy mạnh công tác tuyên truyền, giáo dục, phổ biến pháp luật về TTATGT cho mọi tầng lớp nhân dân; tăng cường tần suất, hiệu quả hoạt động tuần tra kiểm soát, xử lý vi phạm, phát hiện xử lý kịp thời các hành vi vi phạm, tập trung kiểm tra, xử lý vi phạm đối với các đối tượng và lỗi vi phạm là nguyên nhân chủ yếu gây tai nạn giao thông...”

CSGT kiểm tra nồng độ cồn (Ảnh; Báo Hà Tĩnh)

Với sự phát triển của đời sống xã hội, nhất là gia tăng lưu lượng phương tiện tham gia giao thông nên các vi phạm về TTATGT vẫn tiềm ẩn nhiều diễn biến phức tạp. Thời gian tới, các lực lượng chức năng tỉnh Hà Tĩnh tiếp tục nâng cao vai trò trách nhiệm của người đứng đầu, thường xuyên kiểm tra, đôn đốc, nắm bắt sâu sát, cụ thể tình hình, diễn biến của trật tự an toàn giao thông để có sự chỉ đạo quyết liệt, triệt để. Thượng tá Trần Xuân Sinh cho biết: đơn vị này sẽ tổ chức nhiều đợt tuần tra lưu động và kiên quyết xử lý nghiêm các hành vi vi phạm;  phối hợp giải tỏa vi phạm hành lang ATGT trên các tuyến đường nhằm hạn chế và giảm thiểu tối đa nguy cơ các vụ tai nạn giao thông nghiêm trọng.

Với chủ đề “ATGT cho hành khách và người đi mô tô, xe máy”, từ nay đến cuối năm 2019, Ban an toàn giao thông trên địa bàn tỉnh Hà Tĩnh đề ra mục tiêu giảm sâu 3 tiêu chí về số vụ, số người chết và số người thương vong do tai nạn giao thông, ít nhất là giảm 5% trên mỗi tiêu chí./.

Thu Hiền

Tin cùng chuyên mục

Tin mới nhất

Hơn 16.000 tân binh bước vào khoá huấn luyện tại Bộ Tư lệnh Cảnh sát cơ động

Hơn 16.000 tân binh bước vào khoá huấn luyện tại Bộ Tư lệnh Cảnh sát cơ động

(ANTV) - Năm 2024, Bộ tư lệnh CSCĐ giao chỉ tiêu huấn luyện 16.000 công dân. Trong đó có 3.515 công dân được tuyển chọn theo chỉ tiêu của Bộ tư lệnh CSCĐ và 12.645 công dân được tuyển chọn theo chỉ tiêu của Công an 61/63 tỉnh thành phố trực thuộc Trung Ương. Để đáp ứng được chỉ tiêu này, ngày 4/3 vừa qua. Bộ tư lệnh CSCĐ đã tổ chức khai giảng khoá huấn luyện thực hiện nghĩa vụ.

Đảm bảo đảm ANTT cho lễ hội mùa xuân Côn Sơn – Kiếp Bạc năm 2024

Đảm bảo đảm ANTT cho lễ hội mùa xuân Côn Sơn – Kiếp Bạc năm 2024

(ANTV) - Lễ hội mùa xuân Côn Sơn – Kiếp Bạc được tổ chức từ ngày 23/2/2024 đến ngày 27/2/2024 và ngày 03/3/2024 (tức từ ngày 14 đến hết ngày 18 và ngày 23 tháng Giêng Âm lịch năm Giáp Thìn). Nhằm bảo đảm tuyệt đối an ninh, an toàn cho các đoàn đại biểu của Đảng, Nhà nước cũng như du khách thập phương về tham dự lễ hội mùa xuân Côn Sơn, Kiếp Bạc năm 2024, Công an tỉnh Hải Dương đã triển khai kế hoạch, phân công lực lượng tham gia công tác bảo đảm ANTT, trật tự ATGT, an toàn PCCC cho sự kiện quan trọng này.

Công an huyện Mường Chà "quét sạch" tà đạo "Bà Cô Dợ"

Công an huyện Mường Chà "quét sạch" tà đạo "Bà Cô Dợ"

(ANTV) - Lợi dụng đời sống của bà con người Mông còn nhiều khó khăn, trình độ dân trí thấp, địa bàn sinh sống không tập trung... các đối tượng xấu ở nước ngoài đã đẩy mạnh việc tuyên truyền tà đạo "Bà cô Dợ". Nhiều năm qua, lực lượng chức năng đã chủ động đấu tranh hoạt động của tà đạo này.

Công an xã Sín Thầu giữ vững an ninh vùng biên giới

Công an xã Sín Thầu giữ vững an ninh vùng biên giới

(ANTV) - Sín Thầu là xã vùng biên trọng yếu của huyện Mường Nhé, tỉnh Điện Biên tiếp giáp hai nước: Lào và Trung Quốc. Xã Sín Thầu có 7 bản , trong đó 6 bản có đường biên giới. Là vùng đất nhiều khó khăn, cách trở nhưng người dân nơi đây vẫn vững vàng bám mảnh đất địa đầu.

   Leng Su Sìn nỗ lực chuyển mình sang xã “sạch ma túy”

Leng Su Sìn nỗ lực chuyển mình sang xã “sạch ma túy”

(ANTV) - Leng Su Sìn là xã biên giới thuộc huyện Mường Nhé, tỉnh Điện Biên. Địa bàn có địa hình đồi núi hiểm trở, có đường giao thông quốc lộ 4H tại cầu Đoàn Kết, xã Chung Chải đi qua bản Suối Voi, xã Leng Su Sìn sang xã Sín Thầu. Đó là những điều kiện thuận lợi để các đối tượng lợi dụng vận chuyển trái phép chất ma túy.

Mô hình camera an ninh, lắp ổ khóa bên trong phòng chống trộm cắp dịp Tết

Mô hình camera an ninh, lắp ổ khóa bên trong phòng chống trộm cắp dịp Tết

(ANTV) - Trong dịp Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024 nhờ tiếp tục phát huy mô hình camera an ninh và mô hình lắp ổ khóa bên trong phòng chống trộm cắp mà tình hình tội phạm trộm cắp và các loại tội phạm khác trên địa bàn phường An Thạnh, thành phố Hồng Ngự và phường Mỹ Phú, thành phố Cao Lãnh giảm rõ rệt

TP Hồ Chí Minh Bảo đảm trật tự, an toàn giao thông dịp tết Nguyên đán

TP Hồ Chí Minh Bảo đảm trật tự, an toàn giao thông dịp tết Nguyên đán

(ANTV) - “Thức cho dân ngủ, gác cho dân vui chơi” đó là khẩu hiệu và cũng là nhiệm vụ cao cả của lực lượng Công an nhân dân. Chỉ còn vài ngày nữa là tới Tết Nguyên đán, nhu cầu đi lại cũng như vận chuyển hàng hóa tăng cao đặc biệt là những ngày cận Tết. Do vậy, tình hình TTATGT cũng sẽ có nhiều diễn biến phức tạp hơn, tiềm ẩn gia tăng số vụ tai nạn giao thông.

Công an TP. Hồ Chí Minh vận động người dân phá bỏ “chuồng cọp”, mở lối thoát nạn

Công an TP. Hồ Chí Minh vận động người dân phá bỏ “chuồng cọp”, mở lối thoát nạn

(ANTV) - Lâu nay, tại TP Hồ Chí Minh đã và đang tồn tại rất nhiều "chuồng cọp" tại các chung cư, nhà có lịch sử lâu đời. Đây cũng là mỗi nguy dẫn đến cháy, nổ, gây phức tạp về tình hình ANTT dịp cuối năm. Do đó, lực lượng chức năng Công an thành phố Hồ Chí Minh đã tích cực vận động người dân phá bỏ chuồng cọp, mở lối thoát nạn.

Xem thêm