Thứ Bảy, 27/07/2024 06:25 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Thế giới

Hội nghị thượng đỉnh toàn cầu về AI thông qua "Tuyên bố Seoul"

(ANTV) - Hội nghị thượng đỉnh toàn cầu về trí tuệ nhân tạo (AI) do Hàn Quốc và Anh đồng tổ chức đã thông qua tuyên bố về việc thúc đẩy AI an toàn, sáng tạo và toàn diện để giải quyết các thách thức và cơ hội liên quan đến công nghệ đang phát triển nhanh chóng này.

Với tên gọi "Tuyên bố Seoul", văn bản này được thông qua trong phiên họp trực tuyến của các nhà lãnh đạo tại Hội nghị thượng đỉnh AI Seoul, do Tổng thống Hàn Quốc Yoon Suk Yeol và Thủ tướng Anh Rishi Sunak đồng chủ trì.

Tuyên bố nhấn mạnh các bên nhận thức được tầm quan trọng của khả năng tương tác giữa các khuôn khổ quản trị AI theo cách tiếp cận dựa trên rủi ro để tối đa hóa lợi ích và giải quyết nhiều rủi ro từ AI, nhằm đảm bảo thiết kế, phát triển, triển khai và sử dụng AI an toàn, bảo mật và đáng tin cậy.

Phiên họp của các nhà lãnh đạo có sự tham dự của lãnh đạo các nước G7 - Mỹ, Canada, Pháp, Đức, Italia và Nhật Bản cũng như Singapore và Australia, cùng với đại diện từ Liên hợp quốc, Tổ chức Hợp tác và Phát triển Kinh tế và Liên minh Châu Âu. Cuộc họp cũng quy tụ các lãnh đạo ngành công nghệ cũng như đại diện từ các công ty toàn cầu.

Khủng hoảng ngành y tế Hàn Quốc vẫn bế tắc

Sau ba tháng đình công, chỉ khoảng 5% bác sĩ thực tập tại Hàn Quốc quay trở lại bệnh viện làm việc. Con số này cho thấy cuộc khủng hoảng trong ngành y tế nước này vẫn chưa có dấu hiệu hạ nhiệt.

Theo thống kê, tính đến ngày 20/5, chỉ 659 bác sĩ thực tập trong tổng số 13.000 người đã quay lại làm việc. Phần lớn các bác sĩ trẻ vẫn kiên quyết phản đối kế hoạch tăng chỉ tiêu tuyển sinh vào các trường y của chính phủ và yêu cầu cơ quan chức năng chấp nhận đơn xin nghỉ việc của họ.

Cuộc đình công của các bác sĩ thực tập bắt đầu từ cuối tháng 2, nhằm phản đối kế hoạch cải cách y tế của chính phủ. Tuần trước, Tòa án phúc thẩm Seoul đã bác bỏ đơn kiện của cộng đồng y tế, mở đường cho chính phủ tiến hành cải cách.

Thứ trưởng Park Min-soo kêu gọi các bác sĩ thực tập chấm dứt đình công và tham gia đối thoại với chính phủ. Tuy nhiên, các bác sĩ thực tập vẫn giữ lập trường cứng rắn. Theo Bộ Y tế Hàn Quốc, các bác sĩ thực tập có thể bị trì hoãn một năm trong việc nhận học bổng nghiên cứu y khoa nếu họ không được đào tạo tại bệnh viện trong hơn ba tháng. Bên cạnh đó, Chính phủ Hàn Quốc đã kêu gọi các trường đại học nhanh chóng sửa đổi quy chế để tăng chỉ tiêu tuyển sinh vào các trường y khoa cho năm tới.

Tin cùng chuyên mục

Tin mới nhất

Phát hiện kho hàng nghi giả mạo nhãn hiệu

Phát hiện kho hàng nghi giả mạo nhãn hiệu

Kinh tế 26/07/2024

(ANTV) - Lực lượng chức năng tỉnh Bắc Giang vừa phát hiện một kho hàng cất giấu số lượng lớn hàng hóa nghi giả mạo nhãn hiệu, không rõ nguồn gốc xuất xứ tại thị trấn Chũ, huyện Lục Ngạn (Bắc Giang).

Giá vé máy bay có dấu hiệu tăng trở lại

Giá vé máy bay có dấu hiệu tăng trở lại

Kinh tế 26/07/2024

(ANTV) - Sau khi hạ nhiệt vào tháng 6, giá vé máy bay có dấu hiệu tăng trở lại khi mùa du lịch bước vào thời điểm sôi động. Ở nhiều chặng, giá vé tăng đến hơn 2 triệu đồng/vé, khiến không ít hành khách hủy vé, chuyển sang đi du lịch bằng phương tiện khác với điểm đến ngắn hơn.

Quản lý thị trường TP.HCM liên tục phát hiện hàng hóa nhập lậu

Quản lý thị trường TP.HCM liên tục phát hiện hàng hóa nhập lậu

Kinh tế 26/07/2024

(ANTV) - Trong thời gian gần đây, lực lượng Quản lý thị trường TP.HCM đã liên tục phát hiện và xử lý nhiều vụ vi phạm liên quan đến hàng hóa không có nguồn gốc, xuất xứ rõ ràng, bao gồm các mặt hàng nhập lậu và hàng giả. Các mặt hàng bị phát hiện thường là nước hoa, mỹ phẩm, quần áo, giày dép, thuốc tân dược và thực phẩm chức năng, đều thiếu hóa đơn chứng từ và nguồn gốc xuất xứ.

Xây dựng nhiều sản phẩm du lịch hấp dẫn

Xây dựng nhiều sản phẩm du lịch hấp dẫn

Kinh tế 26/07/2024

(ANTV) - Ngành du lịch Thành phố Hồ Chí Minh đang nỗ lực làm mới, xây dựng nhiều sản phẩm du lịch hấp dẫn, đa dạng hóa các sự kiện định kỳ và thường xuyên để nâng cao trải nghiệm cho du khách. Trong đó, sản phẩm du lịch y tế được chú trọng đầu tư để từng bước hoàn thiện, nhằm thu hút khách du lịch trong và ngoài nước.

Cử hành trọng thể Lễ truy điệu và Lễ an táng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Cử hành trọng thể Lễ truy điệu và Lễ an táng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Chính trị 26/07/2024

(ANTV) - Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng ra đi là mất mát rất lớn của toàn Đảng, toàn dân, toàn quân. Đến 12h ngày hôm nay 26/7 có hơn 5.600 Đoàn (với hơn 252.000 lượt người), là đại biểu lãnh đạo Đảng, Nhà nước, các ban, bộ, ngành, đoàn thể, địa phương, đơn vị, các lực lượng vũ trang nhân dân, các Đoàn ngoại giao, đại diện các tổ chức và bạn bè quốc tế, đồng bào đã đến viếng, gửi vòng hoa, chia buồn cùng gia đình Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, tại Nhà tang lễ Quốc gia số 5 Trần Thánh Tông (Hà Nội), Hội trường Thống Nhất (Thành phố Hồ Chí Minh) và quê nhà Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, thôn Lại Đà, xã Đông Hội, huyện Đông Anh, thành phố Hà Nội.

Xem thêm