Thứ Sáu, 26/04/2024 10:47 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Chính trị

Bệnh viện 30/4 kỷ niệm 67 năm Ngày Thầy thuốc Việt Nam

(ANTV) - Chiều 25/2, Bệnh viện 30/4 TP.HCM đã tổ chức lễ kỷ niệm 67 năm Ngày thầy thuốc Việt Nam và trao các phần thưởng cao quý của Đảng, nhà nước cho các cá nhân đã có thành tích xuất sắc trong công tác phòng chống dịch COVID-19 năm 2021.

Năm 2021, bên cạnh việc làm tốt công tác chăm sóc sức khỏe cho cán bộ chiến sĩ, bệnh viện 30/4 đã nỗ lực hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được lãnh đạo Bộ Công an giao phó như kiểm soát tốt dịch COVID-19, điều trị thành công hàng nghìn ca nhiễm SARS-CoV-2; đồng thời cung ứng thuốc, hóa chất và vật tư y tế đảm bảo công tác phòng, chống dịch.

Năm 2022, đánh dấu mốc son quan trọng kỷ niệm 60 năm thành lập, bệnh viện tiếp tục nỗ lực nâng cao trình độ chuyên môn, đẩy mạnh việc tham gia nghiên cứu khoa học, đúc kết kinh nghiệm thực tiễn để ứng dụng trong công tác khám, chữa bệnh; đạt 40 khoa phòng vào năm 2025; xây dựng khu chăm sóc người cao tuổi và sa sút trí tuệ đầu tiên ở phía Nam, tiếp tục giữ vai trò đầu tàu của lực lượng y tếC an phía Nam.

Cũng nhân dịp này, bệnh viện 30/4 đã trao tặng các Huân chương cao quý của Chủ tịch nước, UBND thành phố và Kỷ niệm chương vì sức khỏe nhân dân cho các cá nhân đã có thành tích xuất sắc trong công tác y tế và công tác phòng chống dịch COVID-19 năm 2021.

Tập huấn giải quyết thủ tục hành chính trong lĩnh vực PCCC

Ngày 25/2, tại TP.HCM, Cục Cảnh sát Phòng cháy chữa cháy và cứu nạn cứu hộ (PCCC và CNCH), Bộ Công an, tổ chức lớp tập huấn triển khai cung cấp giải quyết thủ tục hành chính trong lĩnh vực phòng cháy chữa cháy mức độ 3, mức độ 4 trên Cổng dịch vụ công Bộ Công an đối với các thủ tục hành chính trong lĩnh vực PCCC tại 31 tỉnh thành khu vực phía Nam và các cục nghiệp vụ của Bộ Công an.

Theo Quyết định số 10695 của Bộ trưởng Bộ Công an sẽ có 25 thủ tục thực hiện cung cấp dịch vụ công trực tuyến mức độ 4 và 21 thủ tục thực hiện cung cấp dịch vụ công trực tuyến mức độ 3. Trong đó, tại Cục Cảnh sát PCCC và CNCH thực hiện 18 thủ tục, tại Công an địa phương (3 cấp: tỉnh, huyện và xã) thực hiện 28 thủ tục (13 thủ tục mức độ 4 và 15 thủ tục mức độ 3).

Từ tháng 1/2022, Cục Cảnh sát PCCC và CNCH đã phối hợp với Văn phòng Bộ Công an tích hợp và triển khai cung cấp dịch vụ công trực tuyến mức độ 3, mức độ 4 trên Cổng dịch vụ công của Bộ Công an đối với các thủ tục hành chính thuộc thẩm quyền giải quyết của Cục. Đồng thời, thỏa thuận hợp tác với Tổng Công ty Bưu điện Việt Nam về việc trả hồ sơ, kết quả qua dịch vụ bưu chính công ích.

Trong quá trình tổ chức thực hiện cung cấp dịch vụ công trực tuyến mức độ 3, mức độ 4, Cục Cảnh sát PCCC và CNCH nhận thấy có phát sinh một số vướng mắc. Trước mắt Cục Cảnh sát PCCC và CNCH thống nhất một số điều kiện bảo đảm để cung cấp dịch vụ công trực tuyến mức độ 4 để tổ chức thực hiện trong toàn quốc. Do đó, lớp tập huấn được triển khai nhằm cung cấp dịch vụ công trực tuyến mức độ 3, mức độ 4 của hệ lực lượng Cảnh sát PCCC và CNCH bảo đảm đúng tiến độ được giao tại Quyết định số 10695 và Kế hoạch số 12 của Bộ Công an.

Tin mới nhất

Tự hào người chiến sĩ Điện Biên

Tự hào người chiến sĩ Điện Biên

Xã hội 26/04/2024

(ANTV) - Trở về sau chiến thắng Điện Biên Phủ, những chứng nhân năm xưa nay cũng đều đã ở tuổi xưa nay hiếm. Trong câu chuyện họ kể cho con cháu, vẫn luôn có những ký ức về một thời anh dũng tham gia chiến dịch Trần Đình, sau này được biết đến là chiến dịch Điện Biên Phủ.

Chuyến hải trình nặng nghĩa tình

Chuyến hải trình nặng nghĩa tình

Xã hội 26/04/2024

(ANTV) - Đoàn công tác của Bộ Công an (Đoàn công tác số 8) vừa cập cảng Cam Ranh, tỉnh Khánh Hoà, hoàn thành tốt đẹp hành trình 7 ngày, 6 đêm thăm, tặng quà quân, dân huyện đảo Trường Sa và nhà giàn DKI/2. Với gần 200 đại biểu đến từ các cục nghiệp vụ, Công an các đơn vị, địa phương; chuyến công tác ở quần đảo Trường Sa là hải trình đặc biệt: nặng nghĩa tình và giàu cảm xúc!

Xây dựng Học viện An ninh nhân dân thành cơ sở giáo dục trọng điểm quốc gia

Xây dựng Học viện An ninh nhân dân thành cơ sở giáo dục trọng điểm quốc gia

Xã hội 26/04/2024

(ANTV) - Là sơ sở đào tạo trọng điểm của ngành Công an, tiến tới lộ trình trở thành cơ sở giáo dục đại học trọng điểm quốc gia vào năm 2025, Học viện ANND đã chú trọng xây dựng đội ngũ giảng viên, cán bộ quản lý giáo dục ngang tầm nhiệm vụ,góp phần quan trọng cung cấp nguồn nhân lực chất lượng cao, đáp ứng yêu cầu, đòi hỏi từ thực tiễn, phục vụ công cuộc phát triển đất nước và nhiệm vụ công tác công an.

Nâng cao nhận thức cho người tiêu dùng trước vấn nạn hàng giả

Nâng cao nhận thức cho người tiêu dùng trước vấn nạn hàng giả

Kinh tế 26/04/2024

(ANTV) - Hàng giả, hàng nhái hàng kém chất lượng vẫn là vấn đề nhức nhối trong đời sống hiện nay. Đặc biệt, mới đây cơ quan công an đã triệt xóa đường dây sản xuất, mua bán hàng giả với quy mô lớn, mặt hàng làm giả là hàng chục nghìn sản phẩm thực phẩm chức năng mà nhiều người đang tin dùng. Đây thực sự là những thông tin gây hoang mang, lo lắng cho người dân.

Tin tức nổi bật trên báo ra ngày hôm nay

Tin tức nổi bật trên báo ra ngày hôm nay

Điểm tin 26/04/2024

(ANTV) - Tập trung đảm bảo ANTT đúng nhất vào lễ 30/4 và 1/5; Đăng kiểm vào cao điểm, làm gì để tránh 'đưa xe đến lại đưa về'; Giải pháp cốt lõi, đảm bảo an toàn cho người lao động; Không tăng giá cước xe khách dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5;... là những tin tức nổi bật được đăng tải trên các báo ngày 26/4.

Xem thêm