Thứ Sáu, 26/04/2024 16:00 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Chính trị

Chủ tịch nước gửi Điện chia buồn vụ giẫm đạp nhiều thương vong tại Seoul, Hàn Quốc

(ANTV) - Ít nhất 153 người đã thiệt mạng và gần 100 người bị thương trong vụ giẫm đạp xảy ra vào đêm ngày 29/10 tại khu phố đêm Itaewon, ở thủ đô Seoul, Hàn Quốc. Thảm kịch đau thương xảy ra trong lễ hội Halloween được tổ chức tại khu vực này, khi hầu hết những nạn nhân bị cướp đi sinh mạng ở độ tuổi thanh thiếu niên.

Ngày 30/10, Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc đã gửi điện chia buồn và thăm hỏi tới Tổng thống Hàn Quốc Yoon Suk-yeol và gia đình các nạn nhân sau thảm kịch giẫm đạp.

Cơ quan chức năng Hàn Quốc cho biết, có ít nhất 19 người nước ngoài thiệt mạng trong vụ giẫm đạp ở lễ hội Halloween này, trong đó có 1 công dân Việt Nam. Trong khi đó, một số công dân Việt Nam bị thương nhẹ, có tình trạng sức khỏe ổn định và đã xuất viện.

Đại sứ quán Việt Nam tại Hàn Quốc khẳng định sẽ tiếp tục theo dõi sát vụ việc, phối hợp chặt chẽ với các cơ quan chức năng trong nước và sở tại, sẵn sàng triển khai các biện pháp bảo hộ công dân trong trường hợp cần thiết.

Công dân Việt Nam trong trường hợp cần trợ giúp có thể liên hệ với Tổng đài Bảo hộ Công dân, Bộ Ngoại giao: (+84) 981.84.84.84 hoặc qua đường dây nóng (+82)10.6315.6618 của Đại sứ quán Việt Nam tại Hàn Quốc.

 Vụ giẫm đạp ở Seoul: Chính quyền Seoul thảo luận biện pháp hỗ trợ gia đình các nạn nhân

Sau vụ giẫm đạp kinh hoàng khiến hơn 150 người thiệt mạng tại Seoul, Hàn Quốc, chính quyền thủ đô nước này cho biết sẽ thảo luận với chính phủ trung ương về việc chỉ định toàn bộ thủ đô là vùng thảm họa đặc biệt để triển khai các kế hoạch hỗ trợ cho gia đình các nạn nhân.

Thị trưởng thủ đô Seoul, ông Oh Se-hoon cho biết sẽ làm tất cả có thể để khắc phục hậu quả thảm họa, giúp gia đình các nạn nhân và những người bị thương vượt qua thảm kịch này, trong đó có việc hỗ trợ tổ chức tang lễ cho người đã khuất. Trước đó cùng ngày, Tổng thống Yoon Suk-yeol đã chỉ định quận Yongsan, thuộc Seoul là vùng thảm họa đặc biệt, theo đó được phép nhận hỗ trợ tài chính và các hỗ trợ khác từ chính quyền trung ương.

Theo số liệu thống kê mới nhất của Hàn Quốc, có ít nhất 153 người thiệt mạng, gồm 20 người nước ngoài, và 133 người bị thương trong vụ giẫm đạp xảy ra tối 29/10 ở phường Itaewon, quận Yongsan.

 

Tin mới nhất

Khởi tố, bắt đối tượng Dương Hồng Hiếu

Khởi tố, bắt đối tượng Dương Hồng Hiếu

Pháp luật 26/04/2024

(ANTV) - Sáng ngày 26/4, Cơ quan Cảnh sát điều tra - Công an tỉnh Kiên Giang đã tống đạt Quyết định khởi tố bị can, bắt tạm giam đối tượng Dương Hồng Hiếu, trú thành phố Rạch Giá, tỉnh Kiên Giang về tội danh “Lợi dụng các quyền tự do dân chủ xâm phạm lợi ích của Nhà nước, quyền, lợi ích hợp pháp của tổ chức, cá nhân”.

Nâng cao năng lực tổ liên gia PCCC

Nâng cao năng lực tổ liên gia PCCC

Xã hội 26/04/2024

(ANTV) - Có thể thấy, sau khi được thành lập, Tổ liên gia PCCC trên địa bàn cả nước đã phát huy tính hiệu quả trong công tác PCCC. Tuy nhiên, để công tác chữa cháy đi vào chiều sâu, tránh hình thức, Công an tất cả quận, huyện trên địa bàn thành phố Đà Nẵng thường xuyên tổ chức rèn luyện kỹ năng, đa dạng hóa các tình huống chữa cháy thông qua các Hội thi. Mục tiêu hướng đến nhằm lan tỏa, huy động sức mạnh toàn dân tham gia phong trào PCCC.

Thêm nhiều chiêu thức lừa đảo mới trên mạng xã hội

Thêm nhiều chiêu thức lừa đảo mới trên mạng xã hội

Pháp luật 26/04/2024

(ANTV) - Người dùng mạng xã hội thời gian gần đây không còn quá xa lạ với những chiêu thức lừa đảo, chiếm đoạt tài sản. Mặc dù đã được cảnh báo và nâng cao cảnh giác nhưng phương thức, thủ đoạn của các đối tượng sử dụng liên tục biến đổi nên nhiều người vẫn mắc bẫy. Các chiêu thức mới có thể kể ra như: giả danh cán bộ công chức nhà nước, đăng tin tuyển dụng với mức lương cao hay thành lập các tổ chức doanh nghiệp không có thật nhằm huy động vốn, trả lãi suất cao.

Máy in nhà 3D lớn nhất thế giới

Máy in nhà 3D lớn nhất thế giới

Thế giới 26/04/2024

(ANTV) - Đại học Maine của Mỹ vừa trình làng máy in nhà 3D được cho là lớn nhất thế giới, với kích thước lớn gấp 4 lần cỗ máy mà họ từng công bố cách đây 2 năm. Cỗ máy hiện đại này có thể in những vật thể dài hàng chục mét, phục vụ cho việc xây dựng những khu nhà giá rẻ và thân thiện với môi trường.

 Đảm bảo trật tự, an toàn giao thông kỳ nghỉ lễ

Đảm bảo trật tự, an toàn giao thông kỳ nghỉ lễ

Xã hội 26/04/2024

(ANTV) -Vào thời điểm này, Cục CSGT và Công an các địa phương cũng đã triển khai kế hoạch đảm bảo ATGT cho người dân đi lại trong dịp nghỉ lễ. Với mục tiêu là đảm bảo giao thông thông suốt và hạn chế thấp nhất những vụ tai nạn xảy ra trên các tuyến đường.

Xem thêm