Thứ Tư, 08/05/2024 11:13 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Chính trị

Tăng cường cán bộ chiến sĩ về Khánh Hòa chống dịch

(ANTV) -Ngày 14/8, Tiểu đoàn 2, Trung đoàn CSCĐ Nam Trung Bộ tiếp tục điều động thêm 70 cán bộ, chiến sĩ tăng cường cho Công an tỉnh Khánh Hòa nhằm hỗ trợ công an các địa phương trong tỉnh phòng chống dịch bệnh Covid -19.

 Tuổi trẻ CAND phát huy vai trò xung kích, hướng về cơ sở Thượng úy Nguyễn Hải Minh, cán bộ phòng quản lý học viên Trường Cao Đẳng An ninh nhân dân 1. Ngay khi nhận được thông tin về kế hoạch điều động cán bộ của Bộ Công An, không chút đắn đo, do dự thượng úy Nguyễn Hải Minh đã lập tức viết đơn. Với suy nghĩ đây chính là một dịp tốt để cá nhân anh có cơ hội thể hiện tinh thần xung kích của tuổi trẻ CAND. Thượng úy Nguyễn Hải Minh, cán bộ Phòng Quản lý học viên, Trường Cao đẳng An ninh nhân dân 1 cho biết, tôi luôn xác định tinh thần xung kích, ghi nhớ lời thề danh dự của lực lượng công an. Bản thân tôi cũng được đào tạo chính quy trình độ Đại học so với các tiêu chuẩn của Bộ thì tôi cũng đáp ứng được nên tôi đã mạnh dạn viết đơn với mong muốn được đóng góp sức mình, nhiệt huyết của mình góp phần vào đảm bảo ANTT ở khu vực biên giới. Giống như thượng úy Nguyễn Hải Minh, Thượng úy Đồng Văn Hùng cũng có vợ và con nhỏ. Nhưng anh đã tạm gác lại công việc của một giảng viên, hăng hái viết đơn để sẵn sàng lên đường nhận nhiệm vụ mới tại các bản làng biên giới xa xôi. Thượng úy Đồng Văn Hùng, Giảng viên Trường Cao Đẳng An ninh nhân dân 1 chia sẻ, tôi nghĩ đây là một cơ hội tốt để chúng tôi được xuống địa bàn áp dụng những kiến thức lý luận vào thực tế, là cơ hội để chúng tôi rèn luyện, trau dồi thêm nghiệp vụ thực tiễn để sau này khi trở về giảng dạy có thể áp dụng nâng cao chất lượng các bài giảng.  Thực hiện kế hoạch của Bộ Công an, trường Cao đẳng An ninh nhân dân 1 sẽ phải chọn lựa 10 đồng chí để điều động về công tác tại công an xã biên giới trọng điểm, phức tạp về an ninh, trật tự. Thế nhưng, ngay sau khi thông báo, nhà trường đã nhận được 18 đơn tình nguyện xin tăng cường của cán bộ, chiến sỹ. Chia tay giảng đường tạm xa gia đình, xa vợ xa con. Những cán bộ chiến sỹ trẻ của trưởng Cao đẳng An ninh nhân dân 1 đã sẵn sàng lên đường nhận nhiệm vụ. Sẽ có những khó khăn mới, thử thách mới. Nhưng chắc chắn các anh cùng với đồng đội mình sẽ thực hiện tốt 4 cùng với bà con thôn bản, tạo ra một luồng gió mới trong phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc, xây dựng thành trì, phên dậu vững chắc nơi biên giới.

Tin mới nhất

Tội ác của gã đồng hương

Tội ác của gã đồng hương

Phá án 08/05/2024

(ANTV) - Ngày 1/2/2024, Công an thành phố Phan Thiết, tỉnh Bình Thuận nhận được tin báo về một thi thể được phát hiện trong tư thế bị trói, quấn trong chăn. Nạn nhân tử vong bởi vết thương lớn ở phần đầu. Xác định vụ việc có dấu hiệu tội phạm đặc biệt nghiêm trọng, cơ quan điều tra lập tức vào cuộc điều tra làm rõ.

Nghị quyết 98 đã đem lại nhiều lợi thế cho TPHCM

Nghị quyết 98 đã đem lại nhiều lợi thế cho TPHCM

Kinh tế 08/05/2024

(ANTV) - Hàng loạt các dự án lâu năm tại TP. HCM đã và đang được rà soát, trao giấy chấp thuận đầu tư để sớm được thực hiện. Tại thành phố Thủ Đức, công tác này đang được triển khai theo tinh thần, cơ chế của Nghị quyết 98. Và từ nghị quyết này sẽ tạo đà khởi động cho các dự án PPP sớm được thực hiện.

Vinh dự, tự hào chung hội non sông

Vinh dự, tự hào chung hội non sông

Xã hội 08/05/2024

(ANTV) - Tham gia trong lễ kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ, khối diễu binh, diễu hành lực lượng CAND với tinh thần vượt nắng thắng mưa, cùng tinh thần cao nhất, nỗ lực cao nhất đã hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao. Hình ảnh người chiến sỹ CAND trong lễ diễu binh diễu hành đã để lại nhiều ấn tượng tốt đẹp. Và đối với hơn 1000 chiến sỹ được tham gia trong sự kiện đặc biệt 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ - đó là một điều vinh dự và tự hào.

Hàn Quốc gia hạn hỗ trợ tài chính cho dịch vụ y tế khẩn cấp

Hàn Quốc gia hạn hỗ trợ tài chính cho dịch vụ y tế khẩn cấp

Thế giới 08/05/2024

(ANTV) - Bộ trưởng Y tế Hàn Quốc cho biết chính phủ nước này sẽ gia hạn hỗ trợ tài chính thêm một tháng đối với các dịch vụ y tế khẩn cấp. Biện pháp này được đưa ra trong bối cảnh cuộc đình công tập thể của các bác sĩ thực tập kéo dài gần 3 tháng qua đã làm gián đoạn dịch vụ chăm sóc sức khỏe tại nhiều bệnh viện lớn.

 Góp phần vào thành công chung của ngày lễ lớn

Góp phần vào thành công chung của ngày lễ lớn

Xã hội 08/05/2024

(ANTV) - Lễ mít tinh, diễu binh, diễu hành kỷ niệm 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ diễn ra vào sáng 07/5 đã thành công tốt đẹp, kết thúc chuỗi hoạt động trong khuôn khổ kỷ niệm 70 năm chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ tại tỉnh Điện Biên. Công tác đảm bảo an ninh, an toàn tuyệt đối đã đóng góp vào sự thành công chung của chuỗi hoạt động kỷ niệm, để lại những dấu ấn sâu đậm cho du khách trong và ngoài nước về một Điện Biên hào hùng và bình yên.

Đóng góp to lớn của quân và dân Tây Bắc trong chiến dịch Điện Biên Phủ

Đóng góp to lớn của quân và dân Tây Bắc trong chiến dịch Điện Biên Phủ

Xã hội 08/05/2024

(ANTV) - Tây Bắc là nơi sinh sống của hơn 30 dân tộc anh em. Trong chiến dịch Điện Biên Phủ, quân và dân Tây Bắc đã có những đóng góp quan trọng. Sau này khi tổng kết về chiến thắng của quân đội ta tại Điện Biên Phủ, các tướng lĩnh và các nhà nghiên cứu của hai bên đều thống nhất: "Một nguyên nhân chính làm nên chiến thắng của quân đội nhân dân Việt Nam tại trận đánh này là đã huy động được rất lớn nguồn sức người để đảm bảo hậu cần cho chiến dịch, một việc mà Pháp cho rằng, không thể giải quyết được".

Lập đoàn kiểm tra giá vé máy bay

Lập đoàn kiểm tra giá vé máy bay

Kinh tế 08/05/2024

(ANTV) - 7 tỉnh thành miễn giảm phí, lệ phí dịch vụ công trực tuyến; Lập đoàn kiểm tra giá vé máy bay; Đề xuất mọi khách hàng được mua điện tái tạo, không cần qua EVN là một số thông tin về chính sách đang được dư luận quan tâm.

Xem thêm