Thứ Sáu, 29/03/2024 13:08 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Chính trị

Văn kiện Đại hội XIII: Chuẩn bị công phu, bài bản, chất lượng

(ANTV) - Ngày 27/1, các đại biểu dự Đại hội 13 tiếp tục tiến hành thảo luận, cho ý kiến vào các văn kiện. Đây là một trong những nội dung quyết định sự thành công của Đại hội. Các văn kiện trình Đại hội XIII đã được chuẩn bị hết sức công phu, kĩ lưỡng, thực sự kết tinh được trí tuệ, tâm huyết của toàn Đảng, toàn dân ta.

 

Xác định mục tiêu phát triển đất nước không chỉ trong giai đoạn 5 năm tới. Bổ sung thành tố “Dân thụ hưởng”. Hay từ khóa “Khơi dậy khát vọng phát triển đất nước”. Đây là một số điểm mới vô cùng quan trọng được đông đảo nhân dân tâm huyết trong dự thảo các văn kiện trình Đại hội XIII của Đảng.

Để có được những điểm mới chất lượng đó, dự thảo các văn kiện trình ĐH XIII của Đảng đã được chuẩn bị công phu, bài bản và kĩ lưỡng trong một thời gian rất dài. Bộ Chính trị đã họp nhiều lần, tiểu ban văn kiện và các tổ biên soạn làm việc nghiêm túc, tuân thủ tuyệt đối quan điểm phải đặt chất lượng văn kiện lên trên hết

Đặc biệt, đợt lấy góp ý rộng rãi trong quần chúng nhân dân vào dự thảo văn kiện đã nhận được sự hưởng ứng vô cùng tích cực.

Cả hệ thống chính trị và đông đảo cán bộ, đảng viên, nhân dân và đồng bào ta ở nước ngoài đã chung sức, đồng lòng góp ý kiến. Tinh thần tiếp thu cầu thị, lắng nghe chân thành khiến các đại biểu tham gia góp ý đều phấn khởi và tâm đắc

PGS Vũ Văn Phúc, Phó Chủ tịch Hội đồng khoa học các cơ quan Đảng Trung ương cho biết: "Văn kiện hết sức đầy đủ trên cơ sở vừa đảm bảo nguyên tắc tập thể, dân chủ được đảng viên nghiêm túc tham gia đóng góp xây dựng văn kiện từng bước."

Phát biểu khai mạc Đại hội, Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng đã khẳng định: việc chuẩn bị dự thảo các văn kiện trình Đại hội XIII lần này đã được tiến hành rất công phu, chu đáo, bài bản, có nhiều đổi mới quan trọng về nội dung và phương pháp.

Đây sẽ là cơ sở để các đại biểu tham dự Đại hội xem xét, thảo luận, từ đó có được sự thống nhất cao và biểu quyết thông qua các văn kiện của đại hội. Từ đó hiện thực hóa niềm tin, kỳ vọng của cán bộ, đảng viên và nhân dân cả nước với những bước xây dựng, phát triển đất nước ngày càng mạnh mẽ trong thời gian tới./.

Tin mới nhất

Xu hướng kết hôn tiết kiệm tại Anh

Xu hướng kết hôn tiết kiệm tại Anh

Thế giới 29/03/2024

(ANTV) - Tại Anh quốc, mặc dù lạm phát đang chậm lại trong thời gian gần đây nhưng mức giá nhiều mặt hàng vẫn còn cao gây áp lực tài chính với các hộ gia đình. Dự kiến thu nhập sau thuế của một cá nhân sẽ chỉ khôi phục lại mức trước đại dịch vào năm 2025 – 2026.

LHQ kêu gọi Liban, Israel ngừng leo thang căng thẳng

LHQ kêu gọi Liban, Israel ngừng leo thang căng thẳng

Thế giới 29/03/2024

(ANTV) - Lực lượng gìn giữ hòa bình của Liên Hợp Quốc (LHQ) tại Liban (UNIFIL) vừa qua đã kêu gọi Liban và Israel ngừng leo thang căng thẳng ở khu vực miền Nam Liban, kêu gọi tất cả các bên hạ vũ khí và bắt đầu quá trình hướng tới một giải pháp chính trị và ngoại giao bền vững.

 Xây dựng môi trường thân thiện, an toàn cho học sinh vùng cao

Xây dựng môi trường thân thiện, an toàn cho học sinh vùng cao

Xã hội 29/03/2024

(ANTV) - Hà Giang là tỉnh miền núi với nhiều trường phổ thông dân tộc bán trú từ cấp tiểu học đến trung học phổ thông. Ở đây, các thầy cô có 2 nhiệm vụ, vừa là người truyền đạt kiến thức, vừa đảm đương công tác chăm lo đời sống nội trú cho học sinh.

Cần chủ động ứng phó trước các cuộc tấn công mạng

Cần chủ động ứng phó trước các cuộc tấn công mạng

Xã hội 29/03/2024

(ANTV) - Theo thống kê năm 2023, có 13.900 vụ tấn công mạng vào các tổ chức tại Việt Nam, trung bình mỗi tháng xảy ra 1.160 vụ, tăng 9,5% so với năm 2022. Chỉ riêng tháng 1 năm nay, Việt Nam ghi nhận, cảnh báo và hướng dẫn xử lý đối với 950 sự cố tấn công mạng vào các hệ thống, giảm 33% so với tháng trước đó và giảm 23% so với cùng kỳ năm ngoái.

Xem thêm