Thứ Sáu, 26/04/2024 19:36 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Điểm tin

Điểm tin tức nổi bật trên báo ra ngày hôm nay

(ANTV) - Tiễn ông Công, ông Táo về Trời: Phong tục biến chuyển theo thời gian; Công tác chống dịch của Hà Nội đã đi đúng hướng và không mất dấu F0; Hàng loạt doanh nghiệp vận tải bỏ tuyến vì dịch;... là những tin tức đáng chú ý trên các báo ra ngày 4/2.

Tiễn ông Công, ông Táo về Trời: Phong tục biến chuyển theo thời gian

Hôm nay (4/2), ngày 23 tháng Chạp âm lịch, theo phong tục truyền thống của người Việt Nam là ngày tiễn ông Công, ông Táo về trời. Trong lịch sử ngàn năm, phong tục này đã có nhiều biến chuyển, phù hợp với lối sống thời hiện tại. Báo Kinh tế & Đô thị ra ngày 4/2 đề cập qua bài viết “Tiễn ông Công, ông Táo về Trời: Phong tục biến chuyển theo thời gian.”

Nội dung bài viết đề cập đến việc, nếu như trước đây, nhiều người quan niệm ngày tiễn ông Công ông Táo phải là ngày 23 tháng Chạp, thì nhiều năm trở lại đây, các gia đình đã linh hoạt thời gian làm lễ cúng.

Thượng tọa Thích Nhật Từ - Phó Trưởng ban Phật giáo Quốc tế Giao hội Phật giáo Việt Nam, Phó Viện trưởng Học viện Phật giáo Việt Nam cho biết, nhiều Phật tử đến bày tỏ với ông gia đình họ tổ chức cúng lễ ông Công, ông Táo ngay sau ngày rằm tháng Chạp.

GS Trần Lâm Biền - nhà nghiên cứu văn hóa dân gian bày tỏ: Ngày nay, dù lễ cúng, hiện vật bày cúng, thời gian cúng có nhiều thay đổi nhưng về cơ bản tín ngưỡng này giàu ý nghĩa nhân văn, hướng con người tích cực làm việc tốt, sống lương thiện nên GS Trần Lâm Biền cho rằng người Việt cần tiếp tục được duy trì.

Sau khi tiễn ông Táo về trời, các gia đình sẽ tiến hành dọn dẹp, lau rửa lại ban thờ, rút tỉa chân hương bát nhang để đảm bảo không gian thờ cúng thanh tịnh, sạch sẽ nhất cho ông Công, ông Táo trở về vào đêm 30 tết.

Công tác chống dịch của Hà Nội đã đi đúng hướng và không mất dấu F0

“Công tác chống dịch của Hà Nội đã đi đúng hướng và không mất dấu F0” Đây là nhan đề bài đăng trên báo CAND online.

Khẳng định, việc truy vết, khoanh vùng, xét nghiệm tiếp tục là quan trọng hàng đầu. Chủ tịch UBND TP phân tích: “Hàng ngày các con số F0, F1, F2… liên tục rượt đuổi.

Vừa qua lực lượng cơ sở mà nòng cốt là Công an không kể đêm ngày đã nỗ lực giúp TP nhanh chóng khoanh vùng, xác định rõ các trường hợp liên quan đến ca bệnh.

Số người từ vùng dịch về tăng liên tục từ 15.000 đến trên 17.000 người. TP đã nâng cao năng lực xét nghiệm và cơ bản đã xét nghiệm xong. TP đã gần bắt kịp các con số, đi đúng hướng và quan trọng là không mất dấu F0. Chính phủ cũng ghi nhận nhiều sáng kiến của Hà Nội.

Theo đó, Chủ tịch Hà Nội chỉ đạo, hiện nay ý thức của một bộ phận người dân chưa tốt, chưa thực hiện nghiêm khuyến cáo 5k của Bộ Y tế. Người dân cần thực hiện nghiêm trước để bảo vệ chính mình, sau là cả xã hội.

Hàng loạt doanh nghiệp vận tải bỏ tuyến vì dịch

Báo Lao Động ra ngày 4/2 đăng tải bài viết có nhan đề “Hàng loạt doanh nghiệp vận tải bỏ tuyến vì dịch”

Theo khảo sát tại bến xe Giáp Bát, hiện tại bến có khoảng gần 100 nốt xe của hàng chục doanh nghiệp không hoạt động hoặc hoạt động với tỉ lệ rất thấp, chỉ từ 10%-30%.

Không riêng gì bến Giáp Bát, Hiện, bến Nước Ngầm có gần 200 nốt xe bỏ bến, chưa kể một số nốt xe có tần suất hoạt động thấp. Theo ghi nhận của phóng viên, trong bối cảnh doanh nghiệp hoạt động hiệu quả thấp, chi phí ra vào bến cao khiến doanh nghiệp phải bỏ bến.

Nguyên nhân của các xe chạy tuyến cố định có cự ly ngắn bỏ bến là do không thể cạnh tranh nổi với xe hợp đồng, xe limousine trá hình và xe đi chung hoạt động quanh khu vực bến.

Tin mới nhất

Cảnh báo một số thủ đoạn lừa đảo trên mạng dịp nghĩ lễ

Cảnh báo một số thủ đoạn lừa đảo trên mạng dịp nghĩ lễ

Pháp luật 26/04/2024

(ANTV) - Trung tâm Giám sát an toàn không gian mạng quốc gia cảnh báo người dân các thủ đoạn lừa đảo, chiếm đoạt tiền trên mạng xã hội có thể xảy ra trong dịp lễ 30/4-1/5 và mùa du lịch hè, đồng thời khuyến cáo người dân cần tăng cường cảnh giác trước các lời mời quảng cáo trên các nền tảng mạng xã hội.

Triệt phá đường dây sản xuất, mua bán tiền giả số lượng lớn

Triệt phá đường dây sản xuất, mua bán tiền giả số lượng lớn

Pháp luật 26/04/2024

(ANTV) - Sau thời gian theo dõi các đối tượng có hành vi sử dụng tiền giả có mệnh giá lớn trên địa bàn, Công an tỉnh An Giang đã mở rộng điều tra, bắt giữ nhiều đối tượng liên quan, qua đó đã triệt phá thành công đường dây sản xuất, tàng trữ, vận chuyển và lưu hành tiền giả số lượng lớn.

Tin tức nổi bật 24h qua

Tin tức nổi bật 24h qua

Điểm tin 26/04/2024

(ANTV) - Xảy ra mâu thuẫn với shipper Lâm Anh Đạt, hai vợ chồng Trương Đình Nhạt và Nguyễn Thị Thủy trú xã Nghĩa Lâm, huyện Tư Nghĩa, Quảng Ngãi đã liên tục dùng hung khí hành hung khiến anh Đạt gãy hai tay, tổn hại sức khỏe 24%.

Khởi tố, bắt đối tượng Dương Hồng Hiếu

Khởi tố, bắt đối tượng Dương Hồng Hiếu

Pháp luật 26/04/2024

(ANTV) - Sáng ngày 26/4, Cơ quan Cảnh sát điều tra - Công an tỉnh Kiên Giang đã tống đạt Quyết định khởi tố bị can, bắt tạm giam đối tượng Dương Hồng Hiếu, trú thành phố Rạch Giá, tỉnh Kiên Giang về tội danh “Lợi dụng các quyền tự do dân chủ xâm phạm lợi ích của Nhà nước, quyền, lợi ích hợp pháp của tổ chức, cá nhân”.

Nâng cao năng lực tổ liên gia PCCC

Nâng cao năng lực tổ liên gia PCCC

Xã hội 26/04/2024

(ANTV) - Có thể thấy, sau khi được thành lập, Tổ liên gia PCCC trên địa bàn cả nước đã phát huy tính hiệu quả trong công tác PCCC. Tuy nhiên, để công tác chữa cháy đi vào chiều sâu, tránh hình thức, Công an tất cả quận, huyện trên địa bàn thành phố Đà Nẵng thường xuyên tổ chức rèn luyện kỹ năng, đa dạng hóa các tình huống chữa cháy thông qua các Hội thi. Mục tiêu hướng đến nhằm lan tỏa, huy động sức mạnh toàn dân tham gia phong trào PCCC.

Thêm nhiều chiêu thức lừa đảo mới trên mạng xã hội

Thêm nhiều chiêu thức lừa đảo mới trên mạng xã hội

Pháp luật 26/04/2024

(ANTV) - Người dùng mạng xã hội thời gian gần đây không còn quá xa lạ với những chiêu thức lừa đảo, chiếm đoạt tài sản. Mặc dù đã được cảnh báo và nâng cao cảnh giác nhưng phương thức, thủ đoạn của các đối tượng sử dụng liên tục biến đổi nên nhiều người vẫn mắc bẫy. Các chiêu thức mới có thể kể ra như: giả danh cán bộ công chức nhà nước, đăng tin tuyển dụng với mức lương cao hay thành lập các tổ chức doanh nghiệp không có thật nhằm huy động vốn, trả lãi suất cao.

Xem thêm