Thứ Sáu, 26/04/2024 11:38 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Điểm tin

Tin tức nổi bật trên báo ra ngày hôm nay

(ANTV) - Đại diện Bộ Y tế cho biết, đến nay, có 2 loại vaccine phòng COVID-19 được Việt Nam cấp phép có thể tiêm cho trẻ em là Pfizer và Moderna. Thông tin được đăng tải trên báo CAND Online.

Việt Nam phê duyệt 2 loại vaccine tiêm cho trẻ em

Theo Thứ trưởng Bộ Y tế Đỗ Xuân Tuyên, đến nay ở Việt Nam có 2 loại vaccine phòng COVID-19 được cấp phép có thể tiêm cho trẻ em là Pfizer và Moderna. Tuy nhiên hiện ở nước ta chỉ có vaccine Pfizer. Bộ Y tế đã có văn bản đề nghị các địa phương xây dựng kế hoạch tiêm vaccine cho trẻ em năm 2021 và 2022, trong đó yêu cầu thống kê số lượng trẻ em từ 12-17 tuổi, dựa trên báo cáo của các tỉnh, Bộ Y tế có kế hoạch phân bổ vaccine cho các địa phương để đáp ứng tiêm cho trẻ em ở lứa tuổi này.

Thứ trưởng Đỗ Xuân Tuyên cũng cho biết, số lượng vaccine về chưa đủ yêu cầu, đặc biệt là vaccine cho trẻ em. Sau khi có số lượng thống kê của 63 tỉnh, căn cứ vào số lượng vaccine về, cùng với báo cáo tình hình dịch của các địa phương, Bộ Y tế sẽ có kế hoạch phân bổ. Về công tác an toàn tiêm chủng cho trẻ em, Thứ trưởng Bộ Y tế cho biết, chiều 29/10, Viện Vệ sinh dịch tễ Trung ương tổ chức tập huấn trực tuyến cho 63 tỉnh, thành về tiêm vaccine cho trẻ em, trong đó có nội dung đảm bảo an toàn tiêm chủng.

Phó Thủ tướng yêu cầu đẩy nhanh công nhận "hộ chiếu vaccine"

Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ Phạm Bình Minh giao Bộ Ngoại giao khẩn trương trao đổi với các đối tác để đẩy nhanh việc công nhận “hộ chiếu vaccine”. Thông tin được đăng tải trên báo Lao Động

Ngày 29/10, thông tin báo chí từ Văn phòng Chính phủ cho biết, Văn phòng Chính phủ vừa có văn bản truyền đạt ý kiến chỉ đạo của Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ Phạm Bình Minh về việc áp dụng “hộ chiếu vaccine” và các biện pháp nhằm tạo điều kiện thuận lợi cho chuyên gia nước ngoài nhập cảnh phục vụ mục tiêu phát triển kinh tế. Về việc công nhận Giấy chứng nhận tiêm vaccine ngừa COVID-19 hoặc Giấy chứng nhận đã khỏi bệnh COVID-19 (“hộ chiếu vaccine”), Phó Thủ tướng giao Bộ Ngoại giao khẩn trương trao đổi với các đối tác để đẩy nhanh việc công nhận “hộ chiếu vaccine”. Bộ Y tế chủ trì ban hành thống nhất mẫu “hộ chiếu vaccine” của Việt Nam ở dạng giấy và điện tử (có cơ chế xác thực điện tử) trước ngày 5/11/2021.

Từ đầu tháng 11 thống nhất mã QR trên các ứng dụng phòng chống COVID-19

Từ đầu tháng 11 sẽ triển khai thống nhất mã QR trên các ứng dụng phòng chống COVID-19, người đi máy bay không phải thực hiện khai giấy. Thông tin được đăng trên báo Tuổi Trẻ Online.

Trước nhiều ý kiến phản ảnh về việc người dân vẫn gặp khó khăn khi quét mã QR vì mã QR của mỗi người trong mỗi ứng dụng (app) chống dịch khác nhau, trong khi mỗi nơi người dân di chuyển đến vẫn sử dụng các app khác nhau nên không khớp mã QR. Thông tin vấn đề này đại diện Cục Tin học hóa (Bộ Thông tin - truyền thông) - cho biết bộ này và Bộ Công an đã thống nhất việc triển khai mã QR trên các app chống dịch hiện nay. Từ ngày 1/11, có thể triển khai đồng bộ app PC-COVID và thống nhất mã QR trên các app liên quan chống dịch, triển khai trên cả nước. Thứ trưởng Bộ Thông tin - truyền thông Phạm Anh Tuấn cho biết Bộ Y tế, Bộ Công an, Bộ Thông tin và truyền thông đang gấp rút triển khai để đảm bảo dữ liệu trên các app này sẽ như nhau. Đặc biệt, hành khách đi máy bay sẽ không phải khai bản cam kết viết giấy mà sẽ quét mã QR trên app PC-COVID quốc gia.

Vận tải đường bộ cần gói giải pháp toàn diện

Báo Kinh tế & Đô thị số ra ngày cuối tuần đăng tải bài viết có nhan đề “Vận tải đường bộ cần gói giải pháp toàn diện”. Nội dung bài viết đề cập đến việc sau nhiều ngày được phép hoạt động lại, vận tải đường bộ, đặc biệt là vận tải hành khách (VTHK) vẫn hồi phục rất chậm, doanh nghiệp chỉ biết bó tay chịu trận. Đơn cử tại Hà Nội, các bến xe khách liên tỉnh rơi vào cảnh chợ chiều tới nỗi phải cắt nghỉ luân phiên nhân viên để tiết kiệm chi phí. Giám đốc Công ty CP Bến xe Hà Nội cho hay, hầu hết xe hoạt động tại các bến: Gia Lâm, Giáp Bát, Mỹ Đình chỉ đạt từ 10 - 20% sản lượng khách. Trong khi đó, nhiều người dân ở các tỉnh xa muốn về Hà Nội đi làm nhưng không tìm được xe, hoặc phải sử dụng loại hình đi chung xe hợp đồng với giá cao ngất ngưởng.

Nhiều chuyên gia cho rằng, Bộ Giao thông vận tải và các địa phương, ban ngành liên quan đều đã nếu xe không chạy được, không có khách thì mọi giải pháp đều chẳng thấm vào đâu. Phải có thu, doanh nghiệp mới vượt qua được khó khăn và hồi phục. Trong khi đó nhiều chuyên gia kiến nghị Chính phủ và các Bộ, ngành xem xét việc bình ổn giá xăng dầu, cho phép bỏ quy định mức giá chung, để các doanh nghiệp tự đưa ra giá cạnh tranh của mình và khách hàng được quyền lựa chọn. Giảm được chi phí nhiên liệu, vận tải sẽ giảm được gánh nặng rất lớn trên hành trình trở lại đường đua kinh tế.

Tin mới nhất

Tự hào người chiến sĩ Điện Biên

Tự hào người chiến sĩ Điện Biên

Xã hội 26/04/2024

(ANTV) - Trở về sau chiến thắng Điện Biên Phủ, những chứng nhân năm xưa nay cũng đều đã ở tuổi xưa nay hiếm. Trong câu chuyện họ kể cho con cháu, vẫn luôn có những ký ức về một thời anh dũng tham gia chiến dịch Trần Đình, sau này được biết đến là chiến dịch Điện Biên Phủ.

Chuyến hải trình nặng nghĩa tình

Chuyến hải trình nặng nghĩa tình

Xã hội 26/04/2024

(ANTV) - Đoàn công tác của Bộ Công an (Đoàn công tác số 8) vừa cập cảng Cam Ranh, tỉnh Khánh Hoà, hoàn thành tốt đẹp hành trình 7 ngày, 6 đêm thăm, tặng quà quân, dân huyện đảo Trường Sa và nhà giàn DKI/2. Với gần 200 đại biểu đến từ các cục nghiệp vụ, Công an các đơn vị, địa phương; chuyến công tác ở quần đảo Trường Sa là hải trình đặc biệt: nặng nghĩa tình và giàu cảm xúc!

Xây dựng Học viện An ninh nhân dân thành cơ sở giáo dục trọng điểm quốc gia

Xây dựng Học viện An ninh nhân dân thành cơ sở giáo dục trọng điểm quốc gia

Xã hội 26/04/2024

(ANTV) - Là sơ sở đào tạo trọng điểm của ngành Công an, tiến tới lộ trình trở thành cơ sở giáo dục đại học trọng điểm quốc gia vào năm 2025, Học viện ANND đã chú trọng xây dựng đội ngũ giảng viên, cán bộ quản lý giáo dục ngang tầm nhiệm vụ,góp phần quan trọng cung cấp nguồn nhân lực chất lượng cao, đáp ứng yêu cầu, đòi hỏi từ thực tiễn, phục vụ công cuộc phát triển đất nước và nhiệm vụ công tác công an.

Nâng cao nhận thức cho người tiêu dùng trước vấn nạn hàng giả

Nâng cao nhận thức cho người tiêu dùng trước vấn nạn hàng giả

Kinh tế 26/04/2024

(ANTV) - Hàng giả, hàng nhái hàng kém chất lượng vẫn là vấn đề nhức nhối trong đời sống hiện nay. Đặc biệt, mới đây cơ quan công an đã triệt xóa đường dây sản xuất, mua bán hàng giả với quy mô lớn, mặt hàng làm giả là hàng chục nghìn sản phẩm thực phẩm chức năng mà nhiều người đang tin dùng. Đây thực sự là những thông tin gây hoang mang, lo lắng cho người dân.

Tin tức nổi bật trên báo ra ngày hôm nay

Tin tức nổi bật trên báo ra ngày hôm nay

Điểm tin 26/04/2024

(ANTV) - Tập trung đảm bảo ANTT đúng nhất vào lễ 30/4 và 1/5; Đăng kiểm vào cao điểm, làm gì để tránh 'đưa xe đến lại đưa về'; Giải pháp cốt lõi, đảm bảo an toàn cho người lao động; Không tăng giá cước xe khách dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5;... là những tin tức nổi bật được đăng tải trên các báo ngày 26/4.

Xem thêm