Thứ Sáu, 26/04/2024 16:31 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Điểm tin

Tin tức nổi bật trên báo số ra ngày 16/11

(ANTV) - Bộ Công an kiến nghị bịt kín những “lỗ hổng” đầu tư công qua vụ án AIC; Đấu giá biển số ô tô: Chốt giá khởi điểm 40 triệu, bước giá 5 triệu; Loay hoay di dời trạm thu phí Bắc Thăng Long - Nội Bài; Thanh tra 'điểm tên' 12 đơn vị đào hè đường chui, hoàn trả cẩu thả... là những bài viết nổi bật trên các báo số ra ngày hôm nay 16/11.

Bộ Công an kiến nghị bịt kín những “lỗ hổng” đầu tư công qua vụ án AIC. 

Bộ Công an kiến nghị nhiều biện pháp nhằm đảm bảo minh bạch, công khai, hiệu quả trong công tác giải ngân vốn đầu tư công qua vụ án Công ty AIC mà bị can Nguyễn Thị Thanh Nhàn là Chủ tịch đang bỏ trốn truy nã. Thông tin được đăng tải trên báo CAND online

Liên quan vụ án vi phạm quy định về đấu thầu gây hậu quả nghiêm trọng, đưa, nhận hối lộ; lợi dụng chức vụ, quyền hạn trong khi thi hành công vụ và thiếu trách nhiệm gây hậu quả nghiêm trọng xảy ra tại Bệnh viện Đa khoa Đồng Nai, Công ty AIC và các đơn vị liên quan. Qua vụ án trên, Bộ Công an cũng có nhiều kiến nghị trong việc bịt kín những “lỗ hổng” đầu tư công.

Bộ Công an cũng kiến nghị tăng cường kiểm tra, giám sát việc phân bổ nguồn vốn ngân sách Trung ương cho các địa phương tại các dự án, bảo đảm công bằng, minh bạch, đúng quy định của pháp luật, đặc biệt đối với nguồn vốn bổ sung ngoài kế hoạch; có các chế tài xử lý nghiêm trách nhiệm đối với những người có thẩm quyền phân bổ nguồn vốn trái quy định của pháp luật.

Loay hoay di dời trạm thu phí Bắc Thăng Long - Nội Bài

Báo Kinh tế & Đô thị đăng tải bài viết có nhan đề “Loay hoay di dời trạm thu phí Bắc Thăng Long - Nội Bài”

Nội dung bài viết đề cập đến việc Trạm thu phí Bắc Thăng Long – Nội Bài sai phạm nghiêm trọng ở vị trí đặt trạm. Tuy nhiên, suốt nhiều năm qua, Bộ GTVT và các đơn vị liên quan vẫn loay hoay không tìm ra phương hướng xử lý.

Nhiều chuyên gia cho rằng, trong khi nhiều trạm thu phí khác, điển hình là trạm BOT Cai Lậy đã phải tạm dừng thu phí để giải quyết những bất cập, vướng mắc, thì trạm thu phí Bắc Thăng Long – Nội Bài lại gần như không bị động chạm gì là điều rất khó hiểu.

Thanh tra 'điểm tên' 12 đơn vị đào hè đường chui, hoàn trả cẩu thả

Sau khi có phản ánh về việc một số đơn vị thi công đào hè, đường, hoàn trả mặt đường không bảo đảm yêu cầu, Thanh tra Sở GTVT Hà Nội đã kiểm tra, phát hiện 12 đơn vị vi phạm đào hè đường nhưng hoàn trả cẩu thả. Thông tin được đăng tải trên báo Tiền Phong.

Qua thanh tra đã phát hiện, 12 trường hợp vi phạm các lỗi: Không hoàn trả phần đường theo nguyên trạng khi thi công xong; đào đường không có phép; để vật liệu thi công ngoài phạm vi thi công gây cản trở giao thông; thi công trên đường bộ đang khai thác có bố trí biển báo hiệu nhưng không đầy đủ theo quy định; tự ý sửa chữa vỉa hè trái phép...

Để bảo đảm trật tự an toàn giao thông và bảo vệ kết cấu hạ tầng giao thông đô thị, nhất là dịp cao điểm cuối năm, thời gian tới, Thanh tra Sở kiến nghị Sở Giao thông Vận tải Hà Nội chỉ đạo Phòng Quản lý kết cấu hạ tầng giao thông, Ban Duy tu các công trình hạ tầng giao thông và các đơn vị quản lý đường thường xuyên phối hợp với Thanh tra Sở trong công tác giám sát, kiểm tra, xử lý vi phạm.

Tin mới nhất

Tin tức nổi bật 24h qua

Tin tức nổi bật 24h qua

Điểm tin 26/04/2024

(ANTV) - Xảy ra mâu thuẫn với shipper Lâm Anh Đạt, hai vợ chồng Trương Đình Nhạt và Nguyễn Thị Thủy trú xã Nghĩa Lâm, huyện Tư Nghĩa, Quảng Ngãi đã liên tục dùng hung khí hành hung khiến anh Đạt gãy hai tay, tổn hại sức khỏe 24%.

Khởi tố, bắt đối tượng Dương Hồng Hiếu

Khởi tố, bắt đối tượng Dương Hồng Hiếu

Pháp luật 26/04/2024

(ANTV) - Sáng ngày 26/4, Cơ quan Cảnh sát điều tra - Công an tỉnh Kiên Giang đã tống đạt Quyết định khởi tố bị can, bắt tạm giam đối tượng Dương Hồng Hiếu, trú thành phố Rạch Giá, tỉnh Kiên Giang về tội danh “Lợi dụng các quyền tự do dân chủ xâm phạm lợi ích của Nhà nước, quyền, lợi ích hợp pháp của tổ chức, cá nhân”.

Nâng cao năng lực tổ liên gia PCCC

Nâng cao năng lực tổ liên gia PCCC

Xã hội 26/04/2024

(ANTV) - Có thể thấy, sau khi được thành lập, Tổ liên gia PCCC trên địa bàn cả nước đã phát huy tính hiệu quả trong công tác PCCC. Tuy nhiên, để công tác chữa cháy đi vào chiều sâu, tránh hình thức, Công an tất cả quận, huyện trên địa bàn thành phố Đà Nẵng thường xuyên tổ chức rèn luyện kỹ năng, đa dạng hóa các tình huống chữa cháy thông qua các Hội thi. Mục tiêu hướng đến nhằm lan tỏa, huy động sức mạnh toàn dân tham gia phong trào PCCC.

Thêm nhiều chiêu thức lừa đảo mới trên mạng xã hội

Thêm nhiều chiêu thức lừa đảo mới trên mạng xã hội

Pháp luật 26/04/2024

(ANTV) - Người dùng mạng xã hội thời gian gần đây không còn quá xa lạ với những chiêu thức lừa đảo, chiếm đoạt tài sản. Mặc dù đã được cảnh báo và nâng cao cảnh giác nhưng phương thức, thủ đoạn của các đối tượng sử dụng liên tục biến đổi nên nhiều người vẫn mắc bẫy. Các chiêu thức mới có thể kể ra như: giả danh cán bộ công chức nhà nước, đăng tin tuyển dụng với mức lương cao hay thành lập các tổ chức doanh nghiệp không có thật nhằm huy động vốn, trả lãi suất cao.

Máy in nhà 3D lớn nhất thế giới

Máy in nhà 3D lớn nhất thế giới

Thế giới 26/04/2024

(ANTV) - Đại học Maine của Mỹ vừa trình làng máy in nhà 3D được cho là lớn nhất thế giới, với kích thước lớn gấp 4 lần cỗ máy mà họ từng công bố cách đây 2 năm. Cỗ máy hiện đại này có thể in những vật thể dài hàng chục mét, phục vụ cho việc xây dựng những khu nhà giá rẻ và thân thiện với môi trường.

 Đảm bảo trật tự, an toàn giao thông kỳ nghỉ lễ

Đảm bảo trật tự, an toàn giao thông kỳ nghỉ lễ

Xã hội 26/04/2024

(ANTV) -Vào thời điểm này, Cục CSGT và Công an các địa phương cũng đã triển khai kế hoạch đảm bảo ATGT cho người dân đi lại trong dịp nghỉ lễ. Với mục tiêu là đảm bảo giao thông thông suốt và hạn chế thấp nhất những vụ tai nạn xảy ra trên các tuyến đường.

Xem thêm