Thứ Sáu, 26/04/2024 14:07 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Điểm tin

Tin tức nổi bật trên báo số ra ngày hôm nay

(ANTV) - Quyết tâm để không có 1000 ca nhiễm; Sẽ giãn nộp hơn 80.200 tỉ đồng tiền thuế cho doanh nghiệp vì COVID-19; Đảm bảo nhu yếu phẩm thiết yếu cho người dân chống dịch COVID- 19: Không lo thiếu gạo và thực phẩm; Nghiêm trị những người thiếu ý thức;... là những tin tức nổi bật trên báo số ra ngày hôm nay.

Quyết tâm để không có 1000 ca nhiễm

Trong tuần qua đã có nhiều thông tin đáng chú ý, trên báo CAND đã đăng tải bài viết có tiêu đề “Quyết tâm để không có 1000 ca nhiễm.”

Nội dung bài viết đề cập đến phân tích của Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam cho rằng: Nếu tính từ cột mốc 100 ca vào ngày 22/3, đến 27/3 đạt 137 ca mắc COVID-19, thì chỉ có 19 người bị phát hiện ở trong cộng đồng, chưa có trường hợp nào F2 lây nhiễm. Kết quả này là nhờ sự kiểm soát rất tốt của Việt Nam đã được thế giới ghi nhận.

Phó Thủ tướng cũng nhấn mạnh: Nếu chúng ta thực hiện nghiêm các chỉ đạo của Bộ Chính trị, Ban Bí thư, Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ, Ban Chỉ đạo quốc gia và khuyến cáo của cơ quan y tế thì chắc chắn chúng ta cũng sẽ thành công như giai đoạn 1 và phải quyết tâm để không có đến 1.000 ca nhiễm COVID-19 ở Việt Nam.

Sẽ giãn nộp hơn 80.200 tỉ đồng tiền thuế cho doanh nghiệp vì COVID-19

Bộ Tài chính cho biết đã trình Chính phủ dự thảo nghị định gia hạn thời hạn nộp thuế và tiền thuê đất để hỗ trợ kịp thời cho doanh nghiệp bị ảnh hưởng bởi COVID-19.

Điểm mới nhất của dự thảo này là ngoài 3 loại thuế sẽ được gia hạn là thuế giá trị gia tăng, thuế thu nhập cá nhân và tiền thuê đất như đề xuất ban đầu. Trong văn bản chính thức trình Chính phủ lần này, Bộ Tài chính bổ sung giãn nợ cả thuế thu nhập doanh nghiệp. Nghị định này sẽ được áp dụng ngay khi Chính phủ ban hành. Bộ Tài chính ước tính tổng số thuế giá trị gia tăng được chậm nộp là 61.600 tỉ đồng. Số tiền thuê đất được chậm nộp khoảng 4.500 tỉ đồng. Ngoài ra, Bộ Tài chính cũng đề xuất gia hạn 3.000 tỉ đồng tiền thuế giá trị gia tăng và thu nhập cá nhân năm 2020 của hộ gia đình, cá nhân kinh doanh. Số tiền thuế này sẽ được nộp trước ngày 15/12.

Đảm bảo nhu yếu phẩm thiết yếu cho người dân chống dịch COVID- 19: Không lo thiếu gạo và thực phẩm

Theo báo Báo Lao động, Văn phòng Chính phủ đã truyền đạt chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ về việc kiểm tra, đánh giá nguồn cung và tình hình xuất khẩu. Theo đó, Thủ tướng yêu cầu tạm dừng ký hợp đồng xuất khẩu gạo mới.

Trong khi chờ báo cáo đánh giá của Đoàn kiểm tra liên ngành, Thủ tướng yêu cầu tạm dừng ký hợp đồng xuất khẩu gạo mới. Đối với hợp đồng xuất khẩu gạo đã ký kết theo đúng quy định pháp luật sẽ được xử lý cụ thể sau khi Đoàn kiểm tra liên ngành báo cáo. Bộ Công Thương, Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, Bộ Tài chính chịu trách nhiệm đảm bảo cung ứng gạo cho nhân dân trong nước trong bối cảnh dịch bệnh và biến đổi khí hậu hiện nay. Thủ tướng cũng yêu cầu Bộ Công Thương và các bộ, ngành cần nghiêm túc rút kinh nghiệm trong công tác tham mưu vừa qua.

Cho đến thời điểm này, nguồn cung gạo, lương thực, thực phẩm, hàng tiêu dùng... không chỉ đủ đáp ứng nhu cầu trong nước, mà còn dư thừa để xuất khẩu. Điều quan trọng là người dân bình tĩnh, tin tưởng, không để các nguồn tin xấu, độc, sai sự thật kích động, gây tâm lý hoang mang dẫn đến những hành động gây hại cho xã hội và thiệt cho chính bản thân mình.

Nghiêm trị những người thiếu ý thức

Hà Nội và TP Hồ Chí Minh cùng nhiều tỉnh, thành khác đã ban hành quy định hạn chế tập trung đông người. Trên báo Kinh tế & Đô thị đã phân tích rõ hơn về vấn đề này.

Lệnh đã ban hành bằng rất nhiều văn bản cấp TP, cấp sở ngành, các hình thức tuyên truyền cũng được khai thác triệt để để ai ai cũng có thể nắm bắt nhưng dạo một vòng quanh phố, không khó để bắt gặp những quán nhậu mở đến đêm khuya. Khi đụng đến lằn ranh sống - chết, rất nhiều người sợ hãi. Nhưng cách hành xử của nhiều người lại không khác gì một con virus, phát tán nguồn lây bệnh.

Các chuyên gia cho rằng, nếu việc tuyên truyền không mang lại hiệu quả, mệnh lệnh xử phạt hành chính cũng là biện pháp cần áp dụng. Đã đến lúc với những người thiếu ý thức kỷ luật, chỉ có nghiêm trị bằng pháp luật mới đủ sức răn đe.

Tin mới nhất

Tự hào người chiến sĩ Điện Biên

Tự hào người chiến sĩ Điện Biên

Xã hội 26/04/2024

(ANTV) - Trở về sau chiến thắng Điện Biên Phủ, những chứng nhân năm xưa nay cũng đều đã ở tuổi xưa nay hiếm. Trong câu chuyện họ kể cho con cháu, vẫn luôn có những ký ức về một thời anh dũng tham gia chiến dịch Trần Đình, sau này được biết đến là chiến dịch Điện Biên Phủ.

Chuyến hải trình nặng nghĩa tình

Chuyến hải trình nặng nghĩa tình

Xã hội 26/04/2024

(ANTV) - Đoàn công tác của Bộ Công an (Đoàn công tác số 8) vừa cập cảng Cam Ranh, tỉnh Khánh Hoà, hoàn thành tốt đẹp hành trình 7 ngày, 6 đêm thăm, tặng quà quân, dân huyện đảo Trường Sa và nhà giàn DKI/2. Với gần 200 đại biểu đến từ các cục nghiệp vụ, Công an các đơn vị, địa phương; chuyến công tác ở quần đảo Trường Sa là hải trình đặc biệt: nặng nghĩa tình và giàu cảm xúc!

Xây dựng Học viện An ninh nhân dân thành cơ sở giáo dục trọng điểm quốc gia

Xây dựng Học viện An ninh nhân dân thành cơ sở giáo dục trọng điểm quốc gia

Xã hội 26/04/2024

(ANTV) - Là sơ sở đào tạo trọng điểm của ngành Công an, tiến tới lộ trình trở thành cơ sở giáo dục đại học trọng điểm quốc gia vào năm 2025, Học viện ANND đã chú trọng xây dựng đội ngũ giảng viên, cán bộ quản lý giáo dục ngang tầm nhiệm vụ,góp phần quan trọng cung cấp nguồn nhân lực chất lượng cao, đáp ứng yêu cầu, đòi hỏi từ thực tiễn, phục vụ công cuộc phát triển đất nước và nhiệm vụ công tác công an.

Nâng cao nhận thức cho người tiêu dùng trước vấn nạn hàng giả

Nâng cao nhận thức cho người tiêu dùng trước vấn nạn hàng giả

Kinh tế 26/04/2024

(ANTV) - Hàng giả, hàng nhái hàng kém chất lượng vẫn là vấn đề nhức nhối trong đời sống hiện nay. Đặc biệt, mới đây cơ quan công an đã triệt xóa đường dây sản xuất, mua bán hàng giả với quy mô lớn, mặt hàng làm giả là hàng chục nghìn sản phẩm thực phẩm chức năng mà nhiều người đang tin dùng. Đây thực sự là những thông tin gây hoang mang, lo lắng cho người dân.

Tin tức nổi bật trên báo ra ngày hôm nay

Tin tức nổi bật trên báo ra ngày hôm nay

Điểm tin 26/04/2024

(ANTV) - Tập trung đảm bảo ANTT đúng nhất vào lễ 30/4 và 1/5; Đăng kiểm vào cao điểm, làm gì để tránh 'đưa xe đến lại đưa về'; Giải pháp cốt lõi, đảm bảo an toàn cho người lao động; Không tăng giá cước xe khách dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5;... là những tin tức nổi bật được đăng tải trên các báo ngày 26/4.

Xem thêm