Thứ Sáu, 26/04/2024 16:50 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Điểm tin

Tin tức nổi bật trên các báo số ra ngày hôm nay

(ANTV) - Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính chỉ đạo Bộ Y tế thực hiện 11 nhiệm vụ, giải pháp trọng tâm trong thời gian tới, nhằm sớm tháo gỡ, giải quyết những khó khăn, bất cập, trước hết là những tồn tại đang "nóng" của ngành Y. Thông tin nổi bật trên báo CAND số ra ngày hôm nay.

1. Thủ tướng giao 11 nhiệm vụ để tháo gỡ hàng loạt khó khăn, tồn tại đang “nóng” của ngành Y

Báo CAND: Thứ nhất, ngành Y tế tiếp tục phát huy vai trò nòng cốt, cùng các bộ, ngành, địa phương tiếp tục bám sát tình hình dịch COVID-19; Thứ hai, Bộ Y tế, trực tiếp là đồng chí Quyền Bộ trưởng tập trung lãnh đạo, chỉ đạo xây dựng Đảng bộ Bộ Y tế và tổ chức đảng toàn ngành Y tế thực sự trong sạch, vững mạnh; Thứ ba, khẩn trương rà soát, nghiên cứu, kịp thời hoàn thiện hệ thống thể chế, chính sách y tế cho cả trước mắt và lâu dài…Thủ tướng cũng nhấn mạnh, thời gian qua, cán bộ, nhân viên y tế trải qua rất nhiều khó khăn, nhiều cảm xúc, tâm tư… Lãnh đạo Đảng, Nhà nước và nhân dân luôn thấu hiểu, chia sẻ, đồng thời quyết tâm cùng ngành y tế tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc.

2. Gần 38% thí sinh bỏ xét tuyển đại học: Cần nghiêm túc tìm hiểu nguyên nhân

Báo Lao Động: Nhiều chuyên gia bày tỏ sự bất ngờ về số lượng thí sinh bỏ xét tuyển đại học. Nếu tính tổng số thí sinh dự thi tốt nghiệp THPT năm nay thì có tới gần 38% không tham gia xét tuyển đại học. Con số trên đặt ra một dấu hỏi lớn trong công tác tuyển sinh năm 2022.

Chia sẻ về con số này, ThS Đinh Đức Hiền - giáo viên tại Hà Nội cho rằng hơn 30% số thí sinh không đăng ký xét tuyển đại học cho thấy sự chuyển biến tích cực về tư duy xã hội và cân bằng nguồn lực, hiệu quả trong hướng nghiệp. Trong nhiều năm vừa qua chúng ta đối diện với sự mất cân bằng nhân lực, thừa thầy, thiếu thợ.  Dưới góc độ trường đại học, ThS Trịnh Hữu Chung - Phó Hiệu trưởng Trường Đại học Gia Định cho rằng “hiện nay, nhu cầu thợ lành nghề đang rất cao và vào đại học không phải là con đường duy nhất để lập nghiệp”.

3. Đưa người lao động Việt Nam đi làm việc ở nước ngoai: Cần tập trung vào nguồn nhân lực có chất lượng

Báo Kinh tế & Đô thị: Đưa người lao động Việt Nam đi làm việc ở nước ngoai: Cần tập trung vào nguồn nhân lực có chất lượng là nhan đề đáng chú ý trên báo Kinh tế & Đô thị.

Nguyên Thứ trưởng Bộ LĐTB&XH Nguyễn Lương Trào đề nghị xoay chuyển mục tiêu đưa NLĐ và chuyên gia đi làm việc ở nước ngoài, trước đây chủ yếu là tăng thu nhập, cải thiện kiến thức. Nhưng bây giờ, mục đích lớn quan trọng nhất là tiếp thu kiến thức quản lý, trau dồi kỹ năng, đạo đức nghề nghiệp, tác phong làm việc… để chuẩn bị cho tương lai phát triển nghề nghiệp của họ sau khi trở về. Nếu chúng ta làm được việc này thì tâm thế của NLĐ và đích đến của xuất khẩu lao động Việt Nam sẽ khác; và họ sẽ không còn tình trạng lao động bỏ trốn, cư trú bất hợp pháp khi hết thời hạn làm việc.

4. Dừng xe, phạt người hết tiền trong tài khoản qua trạm VETC là trái xu hướng thế giới

Báo Tiền Phong: Ông Vũ Ngọc Lăng, nguyên Vụ trưởng Vụ An toàn Giao thông, Tổng cục Đường bộ đề nghị, không nên dừng xe, xử phạt tại trạm thu phí tự động đối với người hết tiền trong tài khoản. Bởi vì, việc xử phạt này sẽ gây ùn tắc, thậm chí là nguy hiểm; các quốc gia phát triển đang áp dụng việc truy thu tại trạm đăng kiểm.

Theo ông Lẵng nếu áp dụng biện pháp dừng xe để xử phạt tại trạm thu phí sẽ gây ùn tắc, thậm chí nguy hiểm cho người tham gia gia thông, giảm tác dụng (tăng tốc độ lưu thông) của hình thức thu phí không dừng.

Theo ông Lăng, nếu CSGT áp dụng biện pháp phạt nguội thì mức phạt đến 2 triệu đồng cũng cần xem xét lại. “Tôi đã từng được đi Đài Loan để khảo sát về thu phí không dừng. Tôi có hỏi họ cách xử lý trường hợp xe qua trạm hết tiền và họ cho biết đang áp dụng biện pháp truy thu tại trạm đăng kiểm cộng với một khoản lãi suất cao. Việc chúng ta áp dụng dừng xe hoặc xử phạt mức cao là không đúng xu hướng”.

Tin mới nhất

Tin tức nổi bật 24h qua

Tin tức nổi bật 24h qua

Điểm tin 26/04/2024

(ANTV) - Xảy ra mâu thuẫn với shipper Lâm Anh Đạt, hai vợ chồng Trương Đình Nhạt và Nguyễn Thị Thủy trú xã Nghĩa Lâm, huyện Tư Nghĩa, Quảng Ngãi đã liên tục dùng hung khí hành hung khiến anh Đạt gãy hai tay, tổn hại sức khỏe 24%.

Khởi tố, bắt đối tượng Dương Hồng Hiếu

Khởi tố, bắt đối tượng Dương Hồng Hiếu

Pháp luật 26/04/2024

(ANTV) - Sáng ngày 26/4, Cơ quan Cảnh sát điều tra - Công an tỉnh Kiên Giang đã tống đạt Quyết định khởi tố bị can, bắt tạm giam đối tượng Dương Hồng Hiếu, trú thành phố Rạch Giá, tỉnh Kiên Giang về tội danh “Lợi dụng các quyền tự do dân chủ xâm phạm lợi ích của Nhà nước, quyền, lợi ích hợp pháp của tổ chức, cá nhân”.

Nâng cao năng lực tổ liên gia PCCC

Nâng cao năng lực tổ liên gia PCCC

Xã hội 26/04/2024

(ANTV) - Có thể thấy, sau khi được thành lập, Tổ liên gia PCCC trên địa bàn cả nước đã phát huy tính hiệu quả trong công tác PCCC. Tuy nhiên, để công tác chữa cháy đi vào chiều sâu, tránh hình thức, Công an tất cả quận, huyện trên địa bàn thành phố Đà Nẵng thường xuyên tổ chức rèn luyện kỹ năng, đa dạng hóa các tình huống chữa cháy thông qua các Hội thi. Mục tiêu hướng đến nhằm lan tỏa, huy động sức mạnh toàn dân tham gia phong trào PCCC.

Thêm nhiều chiêu thức lừa đảo mới trên mạng xã hội

Thêm nhiều chiêu thức lừa đảo mới trên mạng xã hội

Pháp luật 26/04/2024

(ANTV) - Người dùng mạng xã hội thời gian gần đây không còn quá xa lạ với những chiêu thức lừa đảo, chiếm đoạt tài sản. Mặc dù đã được cảnh báo và nâng cao cảnh giác nhưng phương thức, thủ đoạn của các đối tượng sử dụng liên tục biến đổi nên nhiều người vẫn mắc bẫy. Các chiêu thức mới có thể kể ra như: giả danh cán bộ công chức nhà nước, đăng tin tuyển dụng với mức lương cao hay thành lập các tổ chức doanh nghiệp không có thật nhằm huy động vốn, trả lãi suất cao.

Máy in nhà 3D lớn nhất thế giới

Máy in nhà 3D lớn nhất thế giới

Thế giới 26/04/2024

(ANTV) - Đại học Maine của Mỹ vừa trình làng máy in nhà 3D được cho là lớn nhất thế giới, với kích thước lớn gấp 4 lần cỗ máy mà họ từng công bố cách đây 2 năm. Cỗ máy hiện đại này có thể in những vật thể dài hàng chục mét, phục vụ cho việc xây dựng những khu nhà giá rẻ và thân thiện với môi trường.

 Đảm bảo trật tự, an toàn giao thông kỳ nghỉ lễ

Đảm bảo trật tự, an toàn giao thông kỳ nghỉ lễ

Xã hội 26/04/2024

(ANTV) -Vào thời điểm này, Cục CSGT và Công an các địa phương cũng đã triển khai kế hoạch đảm bảo ATGT cho người dân đi lại trong dịp nghỉ lễ. Với mục tiêu là đảm bảo giao thông thông suốt và hạn chế thấp nhất những vụ tai nạn xảy ra trên các tuyến đường.

Xem thêm