(ANTV) - Lấp đầy khoảng trống khách quốc tế là vấn đề đặt ra hiện nay đối với ngành du lịch trên chặng đường phục hồi. Trong khi những thị trường truyền thống vẫn chưa thể hoặc vẫn đang hạn chế khai thác như Trung Quốc, Nga thì việc mở lối đối với những thị trường mới tiềm năng như Ấn Độ đang được nhiều địa phương quan tâm.
Tại diễn đàn phát triển đường bay châu Á diễn ra vào tháng 6 - sự kiện xúc tiến đầu tư quốc tế duy nhất trong lĩnh vực hàng không của châu Á lần đầu tiên được tổ chức tại Đà Nẵng, Việt Nam, ngành du lịch TP Đà Nẵng đã tận dụng cơ hội, triển khai nhiều phiên làm việc với các đối tác Ấn độ để mở các đường bay cũng như phối hợp thúc đẩy phát triển du lịch.
Đầu tháng 8 vừa qua, chương trình giới thiệu du lịch Đà Nẵng tại Ấn Độ cũng đã diễn ra thành công, mở ra cơ hội lớn để khai phá thị trường du lịch tiềm năng này. Với việc đẩy mạnh các hoạt động quảng bá, xúc tiến du lịch, Đà Nẵng đã ghi nhận những dấu hiệu tích cực từ thị trường khách Ấn Độ. Công ty lữ hành này cho biết, thời gian qua đã đón nhiều cặp đôi Ấn Độ đến Đà Nẵng khảo sát để tổ chức những lễ cưới qui mô tại các resort ven biển.
Với 1 tỷ 4 dân số, Ấn độ là 1 thị trường rất tiềm năng. Tuy nhiên, một vấn đề đặt ra hiện nay là bên cạnh việc xúc tiến khai thác nguồn khách, Đà Nẵng cũng như các địa phương hướng đến thị trường này cần chuẩn bị chu đáo các dịch vụ, nhất là hệ thống các nhà hàng Ấn độ để phục vụ khách.
Tiềm năng lớn nhưng hiệu quả khai thác đến đâu còn phụ thuộc nhiều vào nỗ lực của điểm đến, tuy nhiên, tín hiệu vui với du lịch Đà Nẵng cũng như Việt Nam ở thị trường khách có 1, 4 tỷ dân này - đó là lượng visa bình quân mỗi ngày trước và sau đại dịch COVID-19 đã tăng 24 lần, từ mức 250 visa/ngày lên 6.000 visa/ngày tại thời điểm hiện tại.