Thứ Sáu, 26/04/2024 11:29 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Kinh tế

Giá xăng dầu có thể tiếp tục tăng trong kỳ điều hành 21/10

(ANTV) - Vào kỳ điều chỉnh ngày 21/10, giá xăng dầu được dự báo tiếp tục tăng nếu cơ quan quản lý không tác động đến quỹ bình ổn. 

Giá xăng dầu có thể tiếp tục tăng trong kỳ điều hành 21/10

Theo các chuyên gia dự báo, giá xăng có thể sẽ tăng khoảng từ 200 - 250 đồng/lít. Tuy nhiên, mức tăng vẫn còn phụ thuộc vào mức chi hoặc trích lập quỹ bình ổn giá và tình hình giá dầu thô thế giới. Nếu giá dầu thô giảm thì giá xăng trong nước có thể sẽ được giữ nguyên hoặc giảm trong kỳ điều hành tới. Nếu dự báo trên chính xác, giá xăng sẽ có lần tăng thứ hai liên tiếp sau 4 phiên giảm.

Bộ Công Thương đề xuất Ngân hàng Nhà nước cùng gỡ khó cho xăng dầu

Liên quan đến việc tháo gỡ khó khăn cho các doanh nghiệp kinh doanh xăng dầu, trong công văn gửi Ngân hàng Nhà nước mới đây, Bộ Công Thương đã đề nghị có chính sách hỗ trợ, tạo điều kiện cho các doanh nghiệp kinh doanh xăng dầu nâng hạn mức tín dụng, tiếp cận lãi suất ưu đãi, nguồn ngoại tệ nhằm tăng nguồn lực tài chính, giảm chi phí để nhập khẩu hoặc mua xăng dầu từ nguồn sản xuất trong nước, bảo đảm cung ứng đủ xăng dầu cho thị trường trong nước. Đồng thời, tạo điều kiện về thủ tục vay vốn, mua ngoại tệ để nhanh chóng thực hiện các thủ tục mua xăng dầu nhằm kịp thời bổ sung nguồn cung xăng dầu cho thị trường trong nước.

TP. Hồ Chí Minh: Doanh nghiệp chuẩn bị 40.000 tấn hàng cho Tết Quý Mão 2023

Sở Công Thương TPHCM cho biết, các doanh nghiệp trên địa bàn Thành phố đã có kế hoạch chuẩn bị dự trữ gần 40.000 tấn hàng hóa phục vụ nhu cầu mua sắm của người dân vào dịp Tết Quý Mão 2023. Cụ thể, các doanh nghiệp dự trữ hơn 5.000 tấn lương thực, 5.603 tấn thịt gia súc, 8.481 tấn thịt gia cầm, 54,4 triệu quả trứng gia cầm, 9.255 tấn rau củ quả và 1.600 tấn gia vị. Đặc biệt, Sở Công Thương Thành phố đã đôn đốc các doanh nghiệp bình ổn thị trường xây dựng, dự trữ nguồn hàng chiếm 25-43% so với nhu cầu của người dân thành phố, bảo đảm không để xảy ra thiếu hụt nguồn cung hàng hóa dịp cuối năm trên địa bàn Thành phố.

Tin mới nhất

Tự hào người chiến sĩ Điện Biên

Tự hào người chiến sĩ Điện Biên

Xã hội 26/04/2024

(ANTV) - Trở về sau chiến thắng Điện Biên Phủ, những chứng nhân năm xưa nay cũng đều đã ở tuổi xưa nay hiếm. Trong câu chuyện họ kể cho con cháu, vẫn luôn có những ký ức về một thời anh dũng tham gia chiến dịch Trần Đình, sau này được biết đến là chiến dịch Điện Biên Phủ.

Chuyến hải trình nặng nghĩa tình

Chuyến hải trình nặng nghĩa tình

Xã hội 26/04/2024

(ANTV) - Đoàn công tác của Bộ Công an (Đoàn công tác số 8) vừa cập cảng Cam Ranh, tỉnh Khánh Hoà, hoàn thành tốt đẹp hành trình 7 ngày, 6 đêm thăm, tặng quà quân, dân huyện đảo Trường Sa và nhà giàn DKI/2. Với gần 200 đại biểu đến từ các cục nghiệp vụ, Công an các đơn vị, địa phương; chuyến công tác ở quần đảo Trường Sa là hải trình đặc biệt: nặng nghĩa tình và giàu cảm xúc!

Xây dựng Học viện An ninh nhân dân thành cơ sở giáo dục trọng điểm quốc gia

Xây dựng Học viện An ninh nhân dân thành cơ sở giáo dục trọng điểm quốc gia

Xã hội 26/04/2024

(ANTV) - Là sơ sở đào tạo trọng điểm của ngành Công an, tiến tới lộ trình trở thành cơ sở giáo dục đại học trọng điểm quốc gia vào năm 2025, Học viện ANND đã chú trọng xây dựng đội ngũ giảng viên, cán bộ quản lý giáo dục ngang tầm nhiệm vụ,góp phần quan trọng cung cấp nguồn nhân lực chất lượng cao, đáp ứng yêu cầu, đòi hỏi từ thực tiễn, phục vụ công cuộc phát triển đất nước và nhiệm vụ công tác công an.

Nâng cao nhận thức cho người tiêu dùng trước vấn nạn hàng giả

Nâng cao nhận thức cho người tiêu dùng trước vấn nạn hàng giả

Kinh tế 26/04/2024

(ANTV) - Hàng giả, hàng nhái hàng kém chất lượng vẫn là vấn đề nhức nhối trong đời sống hiện nay. Đặc biệt, mới đây cơ quan công an đã triệt xóa đường dây sản xuất, mua bán hàng giả với quy mô lớn, mặt hàng làm giả là hàng chục nghìn sản phẩm thực phẩm chức năng mà nhiều người đang tin dùng. Đây thực sự là những thông tin gây hoang mang, lo lắng cho người dân.

Tin tức nổi bật trên báo ra ngày hôm nay

Tin tức nổi bật trên báo ra ngày hôm nay

Điểm tin 26/04/2024

(ANTV) - Tập trung đảm bảo ANTT đúng nhất vào lễ 30/4 và 1/5; Đăng kiểm vào cao điểm, làm gì để tránh 'đưa xe đến lại đưa về'; Giải pháp cốt lõi, đảm bảo an toàn cho người lao động; Không tăng giá cước xe khách dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5;... là những tin tức nổi bật được đăng tải trên các báo ngày 26/4.

Xem thêm