Thứ Năm, 02/05/2024 04:38 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Kinh tế

Làng hoa tất bật vào vụ Tết

(ANTV) - Đến hẹn lại lên, cứ vào những ngày này, các làng trồng hoa quy mô lớn tại Hà Nội lại tất bật chạy đua với thời tiết cũng như thời gian để cung ứng sản phẩm cho thị trường và các vùng lân cận. Năm nay, do bị ảnh hưởng của dịch bệnh nên nguồn cung khan hiếm, giá hoa khá cao.

Cách trung tâm Hà Nội khoảng 20km về phía Tây, làng trồng hoa Tây Tựu cũng hối hả không kém. Tây Tựu là làng trồng hoa lớn nhất của Hà Nội, những ngày này, khắp các cánh đồng, người dân cũng tất bật chăm sóc các loại hoa để  chúng nở đúng dịp Tết Nguyên đán. Năm nay, có cái khác là người  trồng hoa ở Tây Tựu không trồng nhiều hoa như những năm trước, nhưng nhờ đó giá hoa bán tại vườn  lại cao  hơn. Chính vì thế, người nông dân ở đây được an ủi phần nào.

Theo khảo sát của phóng viên tại các làng trồng hoa truyền thống của Hà Nội thì  so với cùng thời điểm này năm ngoái, giá hoa  năm nay khá cao. Như hoa  hồng hiện giá bán đã là 100 nghìn đồng/ 1 bó 10 cành, hoa ly 400 nghìn đồng/ 10 cành.

Dự báo, vào những ngày cận tết, giá hoa các loại như hoa cúc, hoa hồng, hoa ly, hoa đồng tiền… còn cao  hơn nữa do nguồn cung khan hiếm hơn mọi năm vì ảnh hưởng của dịch bệnh Covid 19. Với giá thành cao như vậy, hi vọng sẽ bù đắp phần nào cho những vất vả của người nông dân hiện nay.

Tin mới nhất

Xử lý 3 đối tượng vi phạm, cố tình "thông chốt"

Xử lý 3 đối tượng vi phạm, cố tình "thông chốt"

Pháp luật 01/05/2024

(ANTV) - Đêm ngày 30/4, Tổ công tác của Công an huyện Bát Xát thực hiện nhiệm vụ bảo đảm TTATGT, phòng chống tội phạm, vi phạm pháp luật; phát hiện 03 xe mô tô chạy tốc độ cao, đi từ TP Lào Cai về Bát Xát. Khi đi đến Km 27Km+500, cả 03 phương tiện xe mô tô không chấp hành hiệu lệnh, mà có hành vi chạy thẳng, thông chốt Cảnh sát giao thông.

Giá xăng ngày mai có thể tăng

Giá xăng ngày mai có thể tăng

Kinh tế 01/05/2024

(ANTV) - Giá xăng trong nước tại kỳ điều hành ngày mai (2/5) được dự báo tăng nhẹ. Nếu không chi Quỹ bình ổn thì giá xăng có thể tăng từ 60-90 đồng/lít. Theo đó, giá xăng RON 95 có thể lấy lại mức 25.000 đồng/lít.

Tây Nguyên cần hỗ trợ chống hạn

Tây Nguyên cần hỗ trợ chống hạn

Kinh tế 01/05/2024

(ANTV) - Mặc dù các tỉnh Tây Nguyên đang chủ động triển khai các giải pháp đồng bộ để chống nắng hạn, song đây chỉ là những giải pháp mang tính ngắn hạn. Tây Nguyên cần nguồn lực lớn hơn cho chiến lược dài hơi về chống hạn, để không còn chỉ phụ thuộc, trông chờ vào nước trời.

Xung quanh đề xuất giảm giờ làm xuống dưới 48h/tuần

Xung quanh đề xuất giảm giờ làm xuống dưới 48h/tuần

Kinh tế 01/05/2024

(ANTV) - Khảo sát của Tổ chức Lao động quốc tế, Việt Nam thuộc nhóm quốc gia có thời giờ làm việc cao trên thế giới và khu vực. Do đó, Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam đề xuất giảm giờ làm việc của lao động trong doanh nghiệp xuống dưới 48 tiếng/tuần.

Phim về địa đạo Củ Chi

Phim về địa đạo Củ Chi

Văn hóa 01/05/2024

(ANTV) - Đạo diễn Bùi Thạc Chuyên cùng ekip vừa giới thiệu những thước phim đầu tiên của dự án điện ảnh “Địa Đạo: Mặt Trời Trong Bóng Tối”. Đây là phim điện ảnh sẽ ra mắt nhân kỷ niệm 50 năm hòa bình, thống nhất đất nước.

Xem thêm