Thứ Sáu, 26/04/2024 14:30 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Kinh tế

Ngư dân miền Trung nỗ lực gỡ “thẻ vàng” EC

(ANTV) - Gần 4 năm kể từ khi thủy sản Việt Nam bị cảnh cáo "thẻ vàng" bởi Ủy ban châu Âu (EC) vào tháng 10/2017, đây là quãng thời gian Chính phủ, các Bộ ngành đã tích cực cải thiện theo các khuyến nghị của EC. Những nỗ lực của ngư dân miền Trung sẽ góp phần cùng mục tiêu của Chính phủ đến đầu năm 2022, chấm dứt được tình trạng tàu cá địa phương vi phạm khai thác hải sản ở vùng biển nước ngoài, từng bước  gỡ cảnh báo “thẻ vàng” của EC.

Ở thời điểm này, do ảnh hưởng bởi thời tiết nên số lượng lớn tàu cá của ngư dân các tỉnh miền Trung đang neo đậu tránh trú tại Âu thuyền Thọ Quang. Do đó, hoạt động tuyên truyền nâng cao nhận thức chống khai thác hải sản bất hợp pháp, không báo cáo và không theo quy định là nội dung được lực lượng chức năng triển khai thường xuyên. Sau gần 04 năm Ủy ban Châu Âu (EC) khuyến nghị “thẻ vàng”, sự nhận thức của ngư dân về vấn đề này đã có sự chuyển biến rõ rệt.

Trong thời gian qua, ngư dân miền Trung cũng đã nhận thức rõ hơn về quy định khai thác hải sản, tuyệt đối không xâm phạm vùng biển nước ngoài và 100% tàu cá từ khi xuất bến đến khi về đất liền đều mở thiết bị giám sát hành trình 24/24.

Để tạo điều nhằm tạo điều kiện cho ngư dân yên tâm vươn khơi bám biển, trước đó, Đà Nẵng đã hỗ trợ 100% kinh phí lắp đặt thiết bị giám sát hành trình và kinh phí thuê bao năm đầu tiên cho tất cả tàu cá có chiều dài từ 15m trở lên đang hoạt động tại vùng khơi. Đến nay, việc lắp đặt thiết bị giám sát đã hoàn thành cho hơn 500 tàu cá.

Những nỗ lực của ngư dân miền Trung và ngành chức năng sẽ góp phần cùng mục tiêu của Chính phủ là phấn đấu đến đầu năm 2022 để EC gỡ bỏ “thẻ vàng” cho thủy sản Việt Nam.

Tin mới nhất

Tự hào người chiến sĩ Điện Biên

Tự hào người chiến sĩ Điện Biên

Xã hội 26/04/2024

(ANTV) - Trở về sau chiến thắng Điện Biên Phủ, những chứng nhân năm xưa nay cũng đều đã ở tuổi xưa nay hiếm. Trong câu chuyện họ kể cho con cháu, vẫn luôn có những ký ức về một thời anh dũng tham gia chiến dịch Trần Đình, sau này được biết đến là chiến dịch Điện Biên Phủ.

Chuyến hải trình nặng nghĩa tình

Chuyến hải trình nặng nghĩa tình

Xã hội 26/04/2024

(ANTV) - Đoàn công tác của Bộ Công an (Đoàn công tác số 8) vừa cập cảng Cam Ranh, tỉnh Khánh Hoà, hoàn thành tốt đẹp hành trình 7 ngày, 6 đêm thăm, tặng quà quân, dân huyện đảo Trường Sa và nhà giàn DKI/2. Với gần 200 đại biểu đến từ các cục nghiệp vụ, Công an các đơn vị, địa phương; chuyến công tác ở quần đảo Trường Sa là hải trình đặc biệt: nặng nghĩa tình và giàu cảm xúc!

Xây dựng Học viện An ninh nhân dân thành cơ sở giáo dục trọng điểm quốc gia

Xây dựng Học viện An ninh nhân dân thành cơ sở giáo dục trọng điểm quốc gia

Xã hội 26/04/2024

(ANTV) - Là sơ sở đào tạo trọng điểm của ngành Công an, tiến tới lộ trình trở thành cơ sở giáo dục đại học trọng điểm quốc gia vào năm 2025, Học viện ANND đã chú trọng xây dựng đội ngũ giảng viên, cán bộ quản lý giáo dục ngang tầm nhiệm vụ,góp phần quan trọng cung cấp nguồn nhân lực chất lượng cao, đáp ứng yêu cầu, đòi hỏi từ thực tiễn, phục vụ công cuộc phát triển đất nước và nhiệm vụ công tác công an.

Nâng cao nhận thức cho người tiêu dùng trước vấn nạn hàng giả

Nâng cao nhận thức cho người tiêu dùng trước vấn nạn hàng giả

Kinh tế 26/04/2024

(ANTV) - Hàng giả, hàng nhái hàng kém chất lượng vẫn là vấn đề nhức nhối trong đời sống hiện nay. Đặc biệt, mới đây cơ quan công an đã triệt xóa đường dây sản xuất, mua bán hàng giả với quy mô lớn, mặt hàng làm giả là hàng chục nghìn sản phẩm thực phẩm chức năng mà nhiều người đang tin dùng. Đây thực sự là những thông tin gây hoang mang, lo lắng cho người dân.

Tin tức nổi bật trên báo ra ngày hôm nay

Tin tức nổi bật trên báo ra ngày hôm nay

Điểm tin 26/04/2024

(ANTV) - Tập trung đảm bảo ANTT đúng nhất vào lễ 30/4 và 1/5; Đăng kiểm vào cao điểm, làm gì để tránh 'đưa xe đến lại đưa về'; Giải pháp cốt lõi, đảm bảo an toàn cho người lao động; Không tăng giá cước xe khách dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5;... là những tin tức nổi bật được đăng tải trên các báo ngày 26/4.

Xem thêm