Thứ Sáu, 26/04/2024 16:08 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Kinh tế

Sốt đất ảo - Hệ lụy thật

(ANTV) - Tỉnh Đắk Lắk có quỹ đất rộng với diện tích tự nhiên hơn 13.125 km2. Từ trước Tết Nguyên đán 2022, thị trường bất động sản trên địa bàn tỉnh Đắk Lắk trở nên sôi động với đa dạng sản phẩm, trong đó đất nông nghiệp được thu mua với số lượng lớn. Thế nhưng, việc gom đất rồi tách thửa phân lô diễn ra rầm rộ tiềm ẩn nhiều rủi ro lớn cho quy hoạch, phát triển kinh tế của địa phương.

Xã Cư Êbur, TP Buôn Ma Thuột, tỉnh Đắk Lắk, một trong những điểm được giới đầu tư bất động sản săn đón trong thời gian qua. Sau khi thu mua đất nông nghiệp của người dân sẽ được tách thành từng thửa có diện tích 500m2 trở lên. Cũng từ đây, những con đường như thế này được mở ra kèm theo những lời rao bán hấp dẫn như “thích hợp để làm homestay nghỉ dưỡng, nhà vườn”. Từ 200-300 triệu/ sào, thì nay đã có giá gấp 3 đến 4 lần.

Không ít lô đất chỉ để mua đi bán lại kiếm lời không khai thác gì trên đất, tiềm ẩn nhiều rủi ro lớn cho quy hoạch Buôn Ma Thuột đã phát hiện 205 trường hợp xây dựng công trình trái phép trên đất nông nghiệp. Bên cạnh đó, còn nhiều trường hợp làm một cách lén lút, chưa bị phát hiện, xử lý… Không khó để nhận ra rằng thị trường đất nông nghiệp hiện nay là rất tiềm năng. Dù nằm cách TP Buôn Ma Thuột 20-30km vẫn có giá từ 700triệu đến 1 tỷ đồng cho 1.000m2. Những nơi nằm gần các dự án quy mô dự kiến đầu tư thì có giá cao gấp nhiều lần. Hầu hết người mua chấp nhận giá cao cũng dự tính sẽ chuyển đổi mục đích để phân lô, bán nền.

UBND tỉnh Đắk Lắk đã ban hành quy định hạn mức một số loại đất; kích thước, diện tích đất tối thiểu được phép tách thửa cho hộ gia đình, cá nhân; rà soát, công bố công khai các thửa đất nhỏ hẹp do Nhà nước trực tiếp quản lý trên địa bàn tỉnh…Theo quy hoạch của chính quyền tỉnh Đắk Lắk, các địa phương như TP Buôn Ma Thuột và các huyện phụ cận, đều đã có các khu vực đất được xác định đầu tư làm khu đô thị mới, khu dân cư mới, đầy đủ hạ tầng và cơ sở pháp lý. Vì vậy, người dân nên tìm hiểu, đầu tư vào những khu đất đã quy hoạch và phê duyệt dự án này, sẽ an toàn, chắc chắn hơn việc lùng mua những mảnh đất không đầy đủ cơ sở pháp lý, dễ rủi ro về vốn bỏ ra.

Tin mới nhất

Tin tức nổi bật 24h qua

Tin tức nổi bật 24h qua

Điểm tin 26/04/2024

(ANTV) - Xảy ra mâu thuẫn với shipper Lâm Anh Đạt, hai vợ chồng Trương Đình Nhạt và Nguyễn Thị Thủy trú xã Nghĩa Lâm, huyện Tư Nghĩa, Quảng Ngãi đã liên tục dùng hung khí hành hung khiến anh Đạt gãy hai tay, tổn hại sức khỏe 24%.

Khởi tố, bắt đối tượng Dương Hồng Hiếu

Khởi tố, bắt đối tượng Dương Hồng Hiếu

Pháp luật 26/04/2024

(ANTV) - Sáng ngày 26/4, Cơ quan Cảnh sát điều tra - Công an tỉnh Kiên Giang đã tống đạt Quyết định khởi tố bị can, bắt tạm giam đối tượng Dương Hồng Hiếu, trú thành phố Rạch Giá, tỉnh Kiên Giang về tội danh “Lợi dụng các quyền tự do dân chủ xâm phạm lợi ích của Nhà nước, quyền, lợi ích hợp pháp của tổ chức, cá nhân”.

Nâng cao năng lực tổ liên gia PCCC

Nâng cao năng lực tổ liên gia PCCC

Xã hội 26/04/2024

(ANTV) - Có thể thấy, sau khi được thành lập, Tổ liên gia PCCC trên địa bàn cả nước đã phát huy tính hiệu quả trong công tác PCCC. Tuy nhiên, để công tác chữa cháy đi vào chiều sâu, tránh hình thức, Công an tất cả quận, huyện trên địa bàn thành phố Đà Nẵng thường xuyên tổ chức rèn luyện kỹ năng, đa dạng hóa các tình huống chữa cháy thông qua các Hội thi. Mục tiêu hướng đến nhằm lan tỏa, huy động sức mạnh toàn dân tham gia phong trào PCCC.

Thêm nhiều chiêu thức lừa đảo mới trên mạng xã hội

Thêm nhiều chiêu thức lừa đảo mới trên mạng xã hội

Pháp luật 26/04/2024

(ANTV) - Người dùng mạng xã hội thời gian gần đây không còn quá xa lạ với những chiêu thức lừa đảo, chiếm đoạt tài sản. Mặc dù đã được cảnh báo và nâng cao cảnh giác nhưng phương thức, thủ đoạn của các đối tượng sử dụng liên tục biến đổi nên nhiều người vẫn mắc bẫy. Các chiêu thức mới có thể kể ra như: giả danh cán bộ công chức nhà nước, đăng tin tuyển dụng với mức lương cao hay thành lập các tổ chức doanh nghiệp không có thật nhằm huy động vốn, trả lãi suất cao.

Máy in nhà 3D lớn nhất thế giới

Máy in nhà 3D lớn nhất thế giới

Thế giới 26/04/2024

(ANTV) - Đại học Maine của Mỹ vừa trình làng máy in nhà 3D được cho là lớn nhất thế giới, với kích thước lớn gấp 4 lần cỗ máy mà họ từng công bố cách đây 2 năm. Cỗ máy hiện đại này có thể in những vật thể dài hàng chục mét, phục vụ cho việc xây dựng những khu nhà giá rẻ và thân thiện với môi trường.

 Đảm bảo trật tự, an toàn giao thông kỳ nghỉ lễ

Đảm bảo trật tự, an toàn giao thông kỳ nghỉ lễ

Xã hội 26/04/2024

(ANTV) -Vào thời điểm này, Cục CSGT và Công an các địa phương cũng đã triển khai kế hoạch đảm bảo ATGT cho người dân đi lại trong dịp nghỉ lễ. Với mục tiêu là đảm bảo giao thông thông suốt và hạn chế thấp nhất những vụ tai nạn xảy ra trên các tuyến đường.

Xem thêm