Thứ Sáu, 26/04/2024 21:02 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Kinh tế

Xuất siêu đóng góp lớn trong tăng trưởng kinh tế năm 2020

(ANTV) - Theo Tổng cục Thống kê, tính chung 9 tháng 2020, Việt Nam xuất siêu gần 17 tỷ USD và đây là một trong những con số rất đáng ghi nhận, có đóng góp rất lớn vào tốc độ phát triển kinh tế trong 9 tháng qua.

Theo chuyên gia, các doanh nghiệp trong nước chính là nhân tố đóng góp trong kỷ lục xuất siêu. Kim ngạch xuất khẩu của nhóm này đạt hơn 71,8 tỷ USD, tăng mạnh hơn 20%.

Nhìn chung, tăng trưởng xuất khẩu thấp hơn mọi năm nhưng trong bối cảnh của COVID-19, đây vẫn là tín hiệu tốt. Tuy nhiên, Tổng cục Thống kê cũng có những đánh giá thận trọng.

Con số thặng dư thương mại 17 tỷ USD chủ yếu do nhập khẩu giảm. Kim ngạch hàng hóa nhập khẩu hiện giảm 0,8% so với năm ngoái. Điều này rất có thể tác động tới tăng trưởng kinh tế và liên quan tới những khó khăn tại thị trường trong nước cũng như thị trường xuất khẩu thời gian tới.

Vinamilk đẩy mạnh hợp tác chiến lược vì sức khỏe người Việt

Ngày 2/10, tại Hà Nội, Công ty Cổ phần Sữa Việt Nam (Vinamilk) đã ký kết hợp tác chiến lược với Câu lạc bộ Điều dưỡng trưởng Việt Nam và Tập đoàn dinh dưỡng CHR Hansen nhằm hướng đến mục tiêu chăm sóc sức khỏe dinh dưỡng cho hàng triệu trẻ em và người cao tuổi tại Việt Nam.

Hợp tác chiến lược giữa Vinamilk và Câu lạc bộ Điều dưỡng trưởng Việt Nam sẽ kéo dài trong 3 năm từ 2020 đến 2022. Thông qua đó nhằm nâng cao nhận thức về tầm quan trọng của dinh dưỡng trong điều trị cho hàng triệu bệnh nhân thông qua các cán bộ điều dưỡng trưởng và nhân viên y tế.

Việc hợp tác được triển khai với hình thức đào tạo chuyên sâu trong và ngoài nước cho hàng ngàn điều dưỡng trưởng, nhân viên y tế của các cơ sở khám bệnh, chữa bệnh trong cả nước trong 3 năm tới đây.

Đặc biệt, trong năm 2020, chương trình sẽ khởi động bằng chuỗi đào tạo chuyên sâu với chủ đề “Phòng ngừa và kiểm soát lây nhiễm virus SARS-Cov-2, vai trò của dinh dưỡng trong tăng cường sức khỏe và phòng ngừa dịch bệnh”, được tổ chức tại 3 TP lớn là Hà Nội, TP Hồ Chí Minh, Huế với sự tham gia của gần 600 hội viên câu lạc bộ đến từ các bệnh viện tuyến đầu, nhằm tăng cường phòng chống bệnh dịch, nâng cao sức đề kháng và hệ tiêu hóa khỏe cho trẻ em và người cao tuổi.

Được biết, thông qua Câu lạc bộ Điều dưỡng trưởng Việt Nam, hơn 10.000 sản phẩm Sure Prevent Gold đã được Vinamilk trao tặng để hỗ trợ chăm sóc dinh dưỡng cho các bệnh nhân cần giúp đỡ, hiện đang điều trị tại các bệnh viện trên địa bàn TP Hà Nội.

Ngay tại sự kiện này, Vinamilk cũng ký kết hợp tác chiến lược với tập đoàn dinh dưỡng hàng đầu thế giới CHR Hansen (Đan Mạch). Hợp tác chiến lược này hướng đến mục đích tiên phong ứng dụng các chủng Probiotics tiên tiến, có chứng minh lâm sàng và tiêu chuẩn châu Âu, giúp tăng cường sức đề kháng và hệ tiêu hóa khỏe vào các dòng sản phẩm Vinamilk.

Tin mới nhất

Cảnh báo một số thủ đoạn lừa đảo trên mạng dịp nghĩ lễ

Cảnh báo một số thủ đoạn lừa đảo trên mạng dịp nghĩ lễ

Pháp luật 26/04/2024

(ANTV) - Trung tâm Giám sát an toàn không gian mạng quốc gia cảnh báo người dân các thủ đoạn lừa đảo, chiếm đoạt tiền trên mạng xã hội có thể xảy ra trong dịp lễ 30/4-1/5 và mùa du lịch hè, đồng thời khuyến cáo người dân cần tăng cường cảnh giác trước các lời mời quảng cáo trên các nền tảng mạng xã hội.

Triệt phá đường dây sản xuất, mua bán tiền giả số lượng lớn

Triệt phá đường dây sản xuất, mua bán tiền giả số lượng lớn

Pháp luật 26/04/2024

(ANTV) - Sau thời gian theo dõi các đối tượng có hành vi sử dụng tiền giả có mệnh giá lớn trên địa bàn, Công an tỉnh An Giang đã mở rộng điều tra, bắt giữ nhiều đối tượng liên quan, qua đó đã triệt phá thành công đường dây sản xuất, tàng trữ, vận chuyển và lưu hành tiền giả số lượng lớn.

Tin tức nổi bật 24h qua

Tin tức nổi bật 24h qua

Điểm tin 26/04/2024

(ANTV) - Xảy ra mâu thuẫn với shipper Lâm Anh Đạt, hai vợ chồng Trương Đình Nhạt và Nguyễn Thị Thủy trú xã Nghĩa Lâm, huyện Tư Nghĩa, Quảng Ngãi đã liên tục dùng hung khí hành hung khiến anh Đạt gãy hai tay, tổn hại sức khỏe 24%.

Khởi tố, bắt đối tượng Dương Hồng Hiếu

Khởi tố, bắt đối tượng Dương Hồng Hiếu

Pháp luật 26/04/2024

(ANTV) - Sáng ngày 26/4, Cơ quan Cảnh sát điều tra - Công an tỉnh Kiên Giang đã tống đạt Quyết định khởi tố bị can, bắt tạm giam đối tượng Dương Hồng Hiếu, trú thành phố Rạch Giá, tỉnh Kiên Giang về tội danh “Lợi dụng các quyền tự do dân chủ xâm phạm lợi ích của Nhà nước, quyền, lợi ích hợp pháp của tổ chức, cá nhân”.

Nâng cao năng lực tổ liên gia PCCC

Nâng cao năng lực tổ liên gia PCCC

Xã hội 26/04/2024

(ANTV) - Có thể thấy, sau khi được thành lập, Tổ liên gia PCCC trên địa bàn cả nước đã phát huy tính hiệu quả trong công tác PCCC. Tuy nhiên, để công tác chữa cháy đi vào chiều sâu, tránh hình thức, Công an tất cả quận, huyện trên địa bàn thành phố Đà Nẵng thường xuyên tổ chức rèn luyện kỹ năng, đa dạng hóa các tình huống chữa cháy thông qua các Hội thi. Mục tiêu hướng đến nhằm lan tỏa, huy động sức mạnh toàn dân tham gia phong trào PCCC.

Thêm nhiều chiêu thức lừa đảo mới trên mạng xã hội

Thêm nhiều chiêu thức lừa đảo mới trên mạng xã hội

Pháp luật 26/04/2024

(ANTV) - Người dùng mạng xã hội thời gian gần đây không còn quá xa lạ với những chiêu thức lừa đảo, chiếm đoạt tài sản. Mặc dù đã được cảnh báo và nâng cao cảnh giác nhưng phương thức, thủ đoạn của các đối tượng sử dụng liên tục biến đổi nên nhiều người vẫn mắc bẫy. Các chiêu thức mới có thể kể ra như: giả danh cán bộ công chức nhà nước, đăng tin tuyển dụng với mức lương cao hay thành lập các tổ chức doanh nghiệp không có thật nhằm huy động vốn, trả lãi suất cao.

Xem thêm