Thứ Sáu, 26/04/2024 14:20 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Pháp luật

Bắt giữ nhóm trộm cắp tại các công trình xây dựng

(ANTV) - Thời điểm bước vào mùa xây dựng, lợi dụng sơ hở của người dân trong việc trông coi tại các công trình xây dựng, các đối tượng xấu ra tay trộm cắp tài sản tạo nên tâm lý hoang mang cho người dân và doanh nghiệp. 

Sáng ngày 1/10, nhận được tin báo của người dân tại công trình dự án chung cư nhà ở xã hội Bàu Tràm thuộc phường Hòa Hiệp Nam, quận Liên Chiểu bị kẻ gian đột nhập lấy đi 6 thùng ống đồng dùng để lắp đặt hệ thống điều hòa với tổng giá trị khoảng 30 triệu đồng. Ngay lập tức, Công an phường Hòa Hiệp Nam đã triển khai lực lượng xuống hiện trường điều tra vụ việc.

Trung tá Nguyễn Công Hà, Phó trưởng công an phường Hòa Hiệp Nam, quận Liên Chiểu, TP Đà Nẵng cho biết: "Qua kiểm tra thì công trình này không có lắp đặt hệ thống camera, lượng công nhân ra vào công trình này hơn 1 nghìn người rất là lớn nên sau khi tiếp nhận thông tin chúng tôi kiểm tra tỉ mỉ trong công tác hiện trường, rà soát lại lực lượng công nhân làm trong này có dấu hiệu nghi vấn. Nhiều tổ công tác cũng được chia ra để rà soát các đối tượng nghi vấn lảng vảng thường xuyên trong khu vực này."

Chỉ sau 48 giờ điều tra,nhóm trộm cắp tài sản đã được làm rõ. 2 đối tượng gây án là Phạm Thanh Lộc, 28 tuổi, trú huyện Thăng Bình, tỉnh Quảng Nam và Nguyễn Thanh Tùng, 22 tuổi, trú huyện Nghi Lộc, tỉnh Nghệ An.

Đối tượng Nguyễn Thanh Tùng khai nhận: "Em thấy công trình chỉ có một bảo vệ trước cổng ít khi vào công trình, có một thủ kho nhưng buổi tối cũng không ở công trình, công nhân làm liên tục, làm cả đêm, cả ngày nên không ai kiểm soát, em biết cái kho đấy không có bảo vệ nên em đã cùng với đàn em đột nhập, phá khóa lấy đi 6 thùng ống đồng đem về trọ cất giấu, sáng ngày hôm sau em chở đi bán kiếm tiền tiêu xài."

Mới đây, qua quá trình tuần tra địa bàn, công an phường Hòa Hiệp Nam tiếp tục phát hiện, bắt giữ một nhóm 3 đối tượng, gồm: Nguyễn Minh Mẫn (35 tuổi, trú phường Xuân Hà), Nguyễn Thanh Bình (26 tuổi, trú phường Hoà Hiệp Nam) và Lâm Nhật Bảo (16 tuổi, trú phường Hoà Hiệp Nam, quận Liên Chiểu) đang chở 600 kg sắt trộm cắp được tại khu vực Golden Hill, xã Hoà Liên, huyện Hoà Vang đi tiêu thụ. Các đối tượng khai nhận chỉ trong vòng 1 tháng đã gây ra 9 vụ trộm cắp tài sản tại các công trình xây dựng trên địa bàn.

Trung tá Nguyễn Công Hà cho biết: "Các hệ thống công trình cần lưu ý lắp đặt hệ thống camera để bảo vệ tài sản, phải có lực lượng bảo vệ, quản lý tài sản, lực lượng bảo vệ phải tăng cường công tác tuần tra, kiểm soát trong địa bàn được giao phụ trách."

Qua các vụ việc trên cho thấy, các công trình, nhà cửa lớn, nhỏ buổi tối thường không có người trông coi; kho bãi che chắn sơ sài, nên trở thành mục tiêu của các đối tượng trộm cắp tài sản. Để phòng ngừa tình trạng trộm cắp tài sản tại các công trình ngoài sự vào cuộc của lực lượng chức năng thì chủ nhà, chủ thầu cần nâng cao cảnh giác, cắt cử người trông coi, bảo vệ tài sản của chính mình, đề phòng những vụ trộm gây thiệt hại lớn, ảnh hưởng tiến độ thi công công trình; gây mất an ninh trật tự tại địa phương.

Tin mới nhất

Tự hào người chiến sĩ Điện Biên

Tự hào người chiến sĩ Điện Biên

Xã hội 26/04/2024

(ANTV) - Trở về sau chiến thắng Điện Biên Phủ, những chứng nhân năm xưa nay cũng đều đã ở tuổi xưa nay hiếm. Trong câu chuyện họ kể cho con cháu, vẫn luôn có những ký ức về một thời anh dũng tham gia chiến dịch Trần Đình, sau này được biết đến là chiến dịch Điện Biên Phủ.

Chuyến hải trình nặng nghĩa tình

Chuyến hải trình nặng nghĩa tình

Xã hội 26/04/2024

(ANTV) - Đoàn công tác của Bộ Công an (Đoàn công tác số 8) vừa cập cảng Cam Ranh, tỉnh Khánh Hoà, hoàn thành tốt đẹp hành trình 7 ngày, 6 đêm thăm, tặng quà quân, dân huyện đảo Trường Sa và nhà giàn DKI/2. Với gần 200 đại biểu đến từ các cục nghiệp vụ, Công an các đơn vị, địa phương; chuyến công tác ở quần đảo Trường Sa là hải trình đặc biệt: nặng nghĩa tình và giàu cảm xúc!

Xây dựng Học viện An ninh nhân dân thành cơ sở giáo dục trọng điểm quốc gia

Xây dựng Học viện An ninh nhân dân thành cơ sở giáo dục trọng điểm quốc gia

Xã hội 26/04/2024

(ANTV) - Là sơ sở đào tạo trọng điểm của ngành Công an, tiến tới lộ trình trở thành cơ sở giáo dục đại học trọng điểm quốc gia vào năm 2025, Học viện ANND đã chú trọng xây dựng đội ngũ giảng viên, cán bộ quản lý giáo dục ngang tầm nhiệm vụ,góp phần quan trọng cung cấp nguồn nhân lực chất lượng cao, đáp ứng yêu cầu, đòi hỏi từ thực tiễn, phục vụ công cuộc phát triển đất nước và nhiệm vụ công tác công an.

Nâng cao nhận thức cho người tiêu dùng trước vấn nạn hàng giả

Nâng cao nhận thức cho người tiêu dùng trước vấn nạn hàng giả

Kinh tế 26/04/2024

(ANTV) - Hàng giả, hàng nhái hàng kém chất lượng vẫn là vấn đề nhức nhối trong đời sống hiện nay. Đặc biệt, mới đây cơ quan công an đã triệt xóa đường dây sản xuất, mua bán hàng giả với quy mô lớn, mặt hàng làm giả là hàng chục nghìn sản phẩm thực phẩm chức năng mà nhiều người đang tin dùng. Đây thực sự là những thông tin gây hoang mang, lo lắng cho người dân.

Tin tức nổi bật trên báo ra ngày hôm nay

Tin tức nổi bật trên báo ra ngày hôm nay

Điểm tin 26/04/2024

(ANTV) - Tập trung đảm bảo ANTT đúng nhất vào lễ 30/4 và 1/5; Đăng kiểm vào cao điểm, làm gì để tránh 'đưa xe đến lại đưa về'; Giải pháp cốt lõi, đảm bảo an toàn cho người lao động; Không tăng giá cước xe khách dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5;... là những tin tức nổi bật được đăng tải trên các báo ngày 26/4.

Xem thêm