Thứ Sáu, 26/04/2024 12:13 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Pháp luật

Bắt nhóm thuê ô tô đi trộm tại các biệt thự liên tỉnh

(ANTV) - Công an TP Thủ Đức, TP.HCM  vừa tạm giữ Đào Mạnh Toàn (42 tuổi, quê Nghệ An), Phạm Thị Bích Ngọc (36 tuổi, vợ Toàn) và Nguyễn Quang Hưng (43 tuổi, cùng quê Nghệ An) để điều tra về hành vi trộm cắp tài sản. Đây là 3 nghi phạm gây ra hàng loạt vụ trộm tại các biệt thự ở TP.HCM và nhiều tỉnh, thành khác

Thực hiện theo chỉ đạo của Ban giám đốc Công an TP.HCM, Phòng Cảnh sát hình sự, Công an TP.HCM phối hợp với Phòng Cảnh sát giao thông đường bộ - đường sắt, Công an TP Thủ Đức, Công an quận Bình Thạnh, đã bắt giữ nhóm trộm liên tỉnh sau 2 tháng lập chuyên án. Quá trình đeo bám, công an xác định 2 nghi can cầm đầu là Toàn và Hưng.  Còn Phạm Thị Bích Ngọc (là vợ Toàn) làm nhiệm vụ đứng cảnh giới cho Toàn và Hưng vào trộm các biệt thự  và căn hộ cao cấp.

Thủ đoạn của nhóm này thuê ô tô tự lái từ tỉnh Nghệ An và di chuyển vào TPHCM. Trong quá trình di chuyển, nhóm lựa các biệt thự dọc tuyến đường vào TP.HCM để gây án.

Trước khi gây án, nhóm này thay biển số giả và dùng keo 2 mặt dán vào biển số thật. Đến nay, các nghi phạm khai gây ra 9 vụ trộm tài sản. Cụ thể, một vụ ở quận Bình Thạnh, 3 vụ ở TP Thủ Đức, một vụ ở TP Đà Nẵng và 4 vụ ở các tỉnh thành khác.

Lãnh đạo Công an TPHCM cho biết, nhóm này có nhiều tiền án tiền sự, nghiện ma túy và sẵn sàng tấn công lại công an. Trong quá trình đeo bám, trinh sát gặp rất nhiều khó khăn bởi nhóm di chuyển bằng xe ô tô và luôn đề phòng.

Công an TP.HCM đang tiếp tục mở rộng điều tra vụ án.

Đồng Tháp: Bắt quả tang tụ điểm cá độ bóng đá

Nhằm tăng cường công tác phòng ngừa, đấu tranh với tội phạm vi phạm pháp luật liên quan đến hành vi cá độ bóng đá trong thời gian diễn ra World Cup 2022. Sáng 26/11, Công an thành phố Cao Lãnh, tỉnh Đồng Tháp, cho biết, đơn vị này phối hợp một số đơn vị nghiệp vụ phát hiện, bắt quả tang một tụ điểm cá độ bóng đá.

Tại quán nước giải khát "Thành 1982" ngụ ấp Tịnh Châu, xã Tịnh Thới, thành phố Cao Lãnh, tỉnh Đồng Tháp, Công an thành phố Cao Lãnh phối hợp với một số đơn vị nghiệp vụ bắt quả tang Nguyễn Tấn Phúc, sinh năm 1985, nơi cư trú: ấp Hưng Hòa, xã Tân Khánh Trung, huyện Lấp Vò, tỉnh Đồng Tháp tổ chức 17 người tham gia cá độ bóng đá.

Kiểm tra tại hiện trường và trên người các đối tượng, lực lượng Công an tạm giữ 42,980,000 đồng, 19 điện thoại di động các loại; 12 xe mô tô các loại; 02 quyển tập ghi phơi cá độ bóng đá. Vụ việc, đang được Công an thành phố Cao Lãnh điều tra, xử lý.

Tin mới nhất

Tự hào người chiến sĩ Điện Biên

Tự hào người chiến sĩ Điện Biên

Xã hội 26/04/2024

(ANTV) - Trở về sau chiến thắng Điện Biên Phủ, những chứng nhân năm xưa nay cũng đều đã ở tuổi xưa nay hiếm. Trong câu chuyện họ kể cho con cháu, vẫn luôn có những ký ức về một thời anh dũng tham gia chiến dịch Trần Đình, sau này được biết đến là chiến dịch Điện Biên Phủ.

Chuyến hải trình nặng nghĩa tình

Chuyến hải trình nặng nghĩa tình

Xã hội 26/04/2024

(ANTV) - Đoàn công tác của Bộ Công an (Đoàn công tác số 8) vừa cập cảng Cam Ranh, tỉnh Khánh Hoà, hoàn thành tốt đẹp hành trình 7 ngày, 6 đêm thăm, tặng quà quân, dân huyện đảo Trường Sa và nhà giàn DKI/2. Với gần 200 đại biểu đến từ các cục nghiệp vụ, Công an các đơn vị, địa phương; chuyến công tác ở quần đảo Trường Sa là hải trình đặc biệt: nặng nghĩa tình và giàu cảm xúc!

Xây dựng Học viện An ninh nhân dân thành cơ sở giáo dục trọng điểm quốc gia

Xây dựng Học viện An ninh nhân dân thành cơ sở giáo dục trọng điểm quốc gia

Xã hội 26/04/2024

(ANTV) - Là sơ sở đào tạo trọng điểm của ngành Công an, tiến tới lộ trình trở thành cơ sở giáo dục đại học trọng điểm quốc gia vào năm 2025, Học viện ANND đã chú trọng xây dựng đội ngũ giảng viên, cán bộ quản lý giáo dục ngang tầm nhiệm vụ,góp phần quan trọng cung cấp nguồn nhân lực chất lượng cao, đáp ứng yêu cầu, đòi hỏi từ thực tiễn, phục vụ công cuộc phát triển đất nước và nhiệm vụ công tác công an.

Nâng cao nhận thức cho người tiêu dùng trước vấn nạn hàng giả

Nâng cao nhận thức cho người tiêu dùng trước vấn nạn hàng giả

Kinh tế 26/04/2024

(ANTV) - Hàng giả, hàng nhái hàng kém chất lượng vẫn là vấn đề nhức nhối trong đời sống hiện nay. Đặc biệt, mới đây cơ quan công an đã triệt xóa đường dây sản xuất, mua bán hàng giả với quy mô lớn, mặt hàng làm giả là hàng chục nghìn sản phẩm thực phẩm chức năng mà nhiều người đang tin dùng. Đây thực sự là những thông tin gây hoang mang, lo lắng cho người dân.

Tin tức nổi bật trên báo ra ngày hôm nay

Tin tức nổi bật trên báo ra ngày hôm nay

Điểm tin 26/04/2024

(ANTV) - Tập trung đảm bảo ANTT đúng nhất vào lễ 30/4 và 1/5; Đăng kiểm vào cao điểm, làm gì để tránh 'đưa xe đến lại đưa về'; Giải pháp cốt lõi, đảm bảo an toàn cho người lao động; Không tăng giá cước xe khách dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5;... là những tin tức nổi bật được đăng tải trên các báo ngày 26/4.

Xem thêm